What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@buingocanh20t
Cám ơn cháu, cô cũng nhờ đọc phượt.vn rồi chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu trên website của LSQ Pháp đó thôi.
Hồ sơ cô chuẩn bị gồm có:
- hộ khẩu và giấy tờ nhà đưa dịch và công chứng (làm trước)
- chờ thư mời và attestation d'accueil từ người bảo lãnh bên Pháp gửi qua
- ra ngân hàng đề nghị họ cấp giấy xác nhận số dư (đóng phí 30.000vnd)
- nên photo tất cả các hồ sơ +pasport trừ giấy tờ đã công chứng
- đơn xin cấp visa (đánh máy đầy đũ các chi tiết theo yêu cầu)
- 2 tấm hình 3,5 x 4,5 (1 dán vào đơn xin visa, 1 cầm theo khi họ hỏi thì đưa ra, nhưng sau đó họ trả lại)
- booking vé máy bay chuyến đi (+ bản sao)
- giấy bảo hiểm du lịch (+ bản sao)
- 60 Euro (tương đương bằng tiền vnđ)
Khi có thư mời và giấy bảo lãnh thì lên website LSQ đặt cuộc hẹn, in tờ giấy hẹn ra (cô không in được vì sự cố máy in, cô gửi email hỏi visa section trường hợp đã có số hẹn nhưng không in ra được, họ reply ngay là cứ đến như đã hẹn và show số đã đăng ký)
Sau đó, đến LSQ đúng giờ hẹn (thường là buổi sáng), vào văn phòng, chờ số họ báo thì đến quầy đưa hồ sơ làm thủ tục và nộp phí làm visa, lấy biên nhận, chờ ngày nhận kết quả (thường là buổi chiều), và thế là xong. Chúc cháu thành công.
 
@rylinh: cô gửi cho Linh form xin visa Schengen bằng Word rồi đó, nhớ check email nhé.

Vâng, cháu nhận được rồi, cảm ơn cô. Dùng form của cô hy vọng được may mắn như cô :). Cháu có nhờ 1 bác giáo sư viết thư mời mà bên Pháp họ ko chịu, bắt chứng minh quan hệ, trong khi cháu và bác ấy chẳng có quan hệ gì cả, đành xin kiểu du lịch vậy.
 
@Trang55: Chúc mừng cô! Mong sẽ nhận được chia sẻ của cô, với cái nhìn của người trung niên chắc chắn chuyến đi sẽ rất khác với các bạn thanh niên.

Chúc các bạn chuận bị xin visa đi Âu Châu đều gặp thành công - chúc may mắn.
 
@Trang55:

Cháu xin chúc mừng cô. Chúc cô có 1 chuyến đi thành công & thật nhiều niềm vui. :)
 
Em đang quan tâm tới vấn đề tương tự như bạn rylinh. Nếu xin visa thăm thân thì người mời phải có quan hệ họ hàng sao ạ? Bạn bè có mời nhau được không ạ?
 
@huonggiangf1: Theo mình nghiên cứu thì bạn bè mời nhau cũng được, nhưng dạo này bên Pháp họ thắt chặt, phải có quan hệ thì họ mới xác nhận cho thư mời, đấy là theo cái bác tớ nhờ bảo thế, bác ấy bảo đi 2 lần đầu không được, trong khi bác ý là giáo sư 1 trường đại học ở bên Pháp.

Bên Anh thì dễ hơn, bác mình quen chỉ cần photo 1 tờ xác nhận tài khoản ngân hàng, hộ chiếu, cộng với thư mời do vợ chồng bác ý ký, chẳng cần phải xác nhận gì cả, thế mà mình cũng xin được visa rồi.

Không biết gần đây có bạn nào xin visa du lịch Pháp thành công không nhỉ? Thứ ba tuần sau mình đi xin theo dạng du lịch thôi vì ko xin được giấy mời rồi, hy vọng là thành công :(.
 
Các câu hỏi ở trên trả lời chưa rõ vì còn mập mờ mục đích chuyến đi: thăm thân hay du lịch.

Thân ở đây là thân nhân, có quan hệ gia đình và luật pháp chứng nhận. Đi thăm thân tức là đi thăm họ hàng, người có quan hệ huyết thống, gia đình với mình. Nên giấy mời không phải ai làm cũng được. Còn người quen viết thư mời, chỉ là mời sang chơi, mời đi du lịch, mà theo nghĩa pháp lý không gọi là thăm thân. Cần tách biệt hai loại này ra, các bạn sẽ không còn thắc mắc tại sao ông giáo sư này, chàng trai quốc tịch nọ muốn mời mà sứ quán, chính quyền sở tại không chấp nhận.^^

Trong trường hợp apply visa dạng thăm thân kèm luôn đi du lịch, hoặc đi làm việc kèm du lịch hay kèm thăm thân thì đó là điều bình thường cho những chuyến đi nước ngoài. Còn apply visa du lịch lại kèm yếu tố thăm thân, sự nghi ngờ của sứ quán sẽ cao hơn, rằng: cô (cậu) có ý định (trốn) ở lại không??? Đấy là câu hỏi mặc định sẵn cho mọi bộ hồ sơ liên quan đến vấn đề lãnh sự, xuất - nhập cảnh (visa), nó sẽ phụ thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn. Thế nên, vấn đề quan trọng nhất cho một bộ hồ sơ apply visa là bạn cần làm rõ mục đích đi của mình là gì, rồi mới tập hợp giấy tờ thỏa mãn yêu cầu của mục đích đó để không bị áp đặt cho câu hỏi ở trên. Khi chưa rõ mục đích, các bạn sẽ còn nhiều câu hỏi 'sao không thế này mà lại là thế kia' lắm.
 
Tớ thì xin visa diện du lịch nhưng có thêm cái thư mời của dân bản xứ bên đó cũng là địa chỉ nơi ở luôn, kèm theo passport của họ nữa. Mối quan hệ là "none" luôn. Chứng minh tài chính hoàn toàn của mình và hơi ít. Có mỗi cái là công viẹc của tớ theo tớ là tốt, lương khá. Không biết số mình có được xuất ngoại không đây???
Tớ lại đăng kí gửi kết quả về nhà nên chắc sẽ chờ hơi lâu 1 chút. Ôi hôi hộp quá đi, chết vì đau tim mất. Dạo này vé máy bay đắt quá cơ, em trướt mấy cái vé giá rẻ rồi, giờ còn toàn 1500-1600$ thôi, xót quá.
 
@buingocanh20t: Vé máy bay đi đâu hả bạn, mình vừa đặt khứ hồi Hà Nội - Luân Đôn khoảng 1200$, nhưng là đặt qua phòng vé chứ không đặt trực tiếp trên trang web của Vietnamairlines, phòng vé họ thường có giá tốt hơn, nếu bạn cần mình sẽ PM cho bạn số điện thoại của phòng vé mình đặt.

Nếu xin visa Anh mà có giấy mời như bạn nói thì cũng khả quan lắm, trong thư mời bác người quen mình ghi là our niece, nhưng thực ra chả có quan hệ gì, nhưng mà họ vẫn chấp nhận. À, khi nộp visa cái chị nhận hồ sơ có hỏi giấy mời là của người thân hay người quen, mình thành thật bảo là người quen luôn.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,493
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top