What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@phituyet25 ơi hôm nay mình gọi điện không thấy anh trả lời nói gì đến vụ mua bảo hiểm du lịch, bạn có được nhắc không, vì lúc mình nộp hồ sơ chưa có bảo hiểm.
 
@phituyet25 ơi hôm nay mình gọi điện không thấy anh trả lời nói gì đến vụ mua bảo hiểm du lịch, bạn có được nhắc không, vì lúc mình nộp hồ sơ chưa có bảo hiểm.

Tớ mua bảo hiểm luôn mà, để cho chắc ăn thì mai bạn mua rồi mang đi nhận. Mua của Liberty ấy. Tớ mua cho 30 ngày giá 630 nghìn.
 
@ Leeann: Bạn cho mình hỏi hoặc bạn có thể hỏi giúp bạn trai bạn là mua vé của trang nào, hãng nào và ngày nào mà khoảng 1200$ được không? Mình cũng đang tìm vé nên quan tâm.

Cám ơn bạn.

Hồ sơ của bạn nhìn chung thế là đầy đủ rồi. Nhưng tại sao lại cần giấy xin nghỉ phép của bạn trai bạn làm gì? Mình thì mình nghĩ là không cần thiết.
 
Cám ơn bạn rất nhiều. 25/06 này mình sẽ nộp hồ sơ. Hiện tại hồ sơ của mình gồm có:
- Phần bảo lãnh của bạn trai: Thư mời viết tay, Host attestation (giấy của thành phố đang cư trú cấp), bản sao 3 tháng lương gần nhất, giấy khai sinh, passport, giấy nghỉ phép của công ty, giấy đóng thuế, passport, chứng minh số tiền trong tài khoản (không nhiều, khoảng >2000euro). Mình sẽ ở nhà của bạn trai mình khi sang Pháp.
- Phần của mình:
* Form xin visa + ảnh
* Passport
* Hộ khẩu + KT3 + cmnd công chứng
* Sổ tiết kiệm: hiện tại mình gởi TK thời hạn 1 tháng, đến hết 21/06 mới đến ngày đáo hạn. Lúc đó mình mới gởi lại thời hạn 3 tháng. Không biết họ chấp nhận không vì sổ mới hoàn toàn, không có lịch sử tiết kiệm. 2 sổ: tiền việt khoảng 100tr, tiền usd khoảng 2500.
* 1 thẻ credit hạn mức 30tr (tín chấp, cũng mới có tuần trước)
* Sao kê TK 3 tháng gần nhất, có chuyển lương của công ty. Mình cũng có giao dịch debit card khá nhiều.
* Photo HD lao động. (2 HD cũ và mới, tiếng Anh)
* Giấy xác nhận làm việc và cho nghỉ phép của sếp. (tiếng Anh)
* Bảo hiểm ginet (đã trả tiền).
* Booking của Vietnamairline. Hôm nay giá vé mắc quá: 1837usd.
-> Mình có thể book vé của VN, sau khi có visa mua hãng khác được không? Bạn trai mình mua vé bên Pháp chỉ khoảng 1200usd.
Hồ sơ của mình đã đủ chưa? có cần bổ sung thêm? Cơ hội được visa có khả thi không?
Rất cảm ơn mọi người.

Tớ nghĩ chứng minh tài chính thế là đủ tài khoản ATM thì tớ thì còn chản đời hơn, có mỗi cơ quan chuyển lương vào mà lương được 5 triệu 1 tháng.

Không biết bạn trai bạn có phải xin chứng nhận là diện tích nhà đủ rộng để mời người sang ở không?

Ngoài ra bạn cần có Travel Plan nữa xem bạn định làm gì, đi những đâu trong thời gian đó. Nếu định di du lịch ngoài Pháp và trong nội địa thì phải có đặt phòng khách sạn những nơi sẽ đến.

Nếu người ta không bắt bạn mua vé thật rồi mang đến khi lấy Visa thì bạn hoàn toàn có thể mua vé chặng khác cho rẻ.

Cơ hội được visa thì như bạn Helloannie nói ở trên, chuẩn bị đầy đủ, cẩn thận thì khả năng được sẽ là cao.
 
Cảm ơn bạn nhiều nhé, lần đầu nộp hồ sơ nên hồi hộp quá hihi. Bạn trai mình cẩn thận lắm, gởi nhiều giấy mà toàn tiếng Pháp mình kg nhớ hết luôn :). Dư thì không sao, chỉ sợ thiếu.
Vé để mình hỏi lại nhé, giờ này bạn mình đang làm việc. Bạn mình nói còn có thể mua vé rẻ hơn nữa, hồi chiều check thử thôi. Mai mình sẽ gởi link.
 
Khi làm giấy đó bạn mình phải đem HD thuê nhà (bạn mình ở appartment 1 mình nên diện tích cũng đủ 1 ngườii nữa) + 1 số giấy tờ liên quan để check. Phí chỉ 30euro, làm trong ngày là có ngay.

Travel plan bạn mình đã làm, chủ yếu hai đứa chỉ chơi quanh Paris, saint michel mount, saint malo... Sau đó về nhà ba mẹ ảnh ở poitiers chơi. Nhưng chỉ ghi địa chỉ chứ không có xin host attestation.

ATM của mình sáng nay đi sao kê 3 tháng gần nhất cũng chỉ còn hơn 4tr hihi...bạn tự tin nhé

Rất cảm ơn bạn.
 
Vừa đi nhận visa về, lịch trình của mình đi 20 ngày, mà họ cho cả 60 ngày và Multi :x, thích thế. Cẩn thận qua công ty bảo hiểm để mua trước mà cuối cùng anh trả visa chỉ hỏi mua bảo hiểm chưa, bảo em mua rồi, thế là trả lại hộ chiếu, chẳng yêu cầu xem bảo hiểm gì cả :D. Mà anh này vui tính lắm nhá, lúc gọi điện và gặp đều hỏi han linh tinh và rất vui vẻ :x.

Các bạn mua vé nên qua các phòng vé ý, nhiều khi họ mua được vé rẻ hơn mình. Ví dụ như tớ mua khứ hồi Hà Nội - Luân Đôn, nếu mua trên trang web thì chỉ mua được vé Tiết kiệm linh hoạt tầm 27tr, nhưng tớ nhờ phòng vé mua thì lại được loại Siêu tiết kiệm 25tr, tức cũng tầm 1200USD, cũng không hiểu họ mua kiểu gì, vì mình mà tìm trên trang web của Vietnamairlines thì nó lại báo là hết loại vé này rồi :p.
 
Mọi người ơi cho mình hỏi chút, đại sứ quán Anh bên Bangkok vừa email cho mình và ghi là đã có quyết định về visa của mình, nếu ở Hà Nội thì có thể đến đại sứ quán lấy trong 4 ngày tới, nhưng ng ta không ghi rõ là mình có đc accept hay không :( có bạn nào ở trường hợp như mình cho mình xin ít kinh nghiệm với!!!
 
Quái sao tớ đi lấy visa mà gặp có mỗi ông người Pháp, da nâu tóc bạc chẳng hỏi han gì cả, mà tớ vào phòng B chứ không phải phòng nộp hồ sơ lúc đầu đâu, vắng teo, có mỗi mình. Ông ấy lục ra rồi trả luôn, không hỏi han gì.

Tớ xin 26 ngày được 30 ngày, cho kéo dài thời hạn thêm 20 ngày. Cũng không hào hứng lắm :)) vì nghĩ nếu năm sau phải xin tiếp. Được cái mình chụp visa khá ăn ảnh he he.

Chiều nay tớ sẽ đặt vé luôn hôm qua xem lại vé đã đắt lên đáng kể.
 
Mình thấy vé của VNA ngộ lắm, mình chưa nắm bắt được, chắc không phải dân chuyên nên trình không được cao. Giả sử nhé, nếu mình đặt đi đầu tháng 9, giữa tháng 9 về thì giá niêm yết của giữa tháng 9 là 8tr. Còn nếu mình chọn đi cuối tháng 8 thì giá giữa tháng 9 lại lên tới 13 14tr. Hay nó thu thêm phí "xuyên tháng" nhỉ? Có ai giải thích hộ mình không?

@rylinh: Mình chưa ra phòng vé đặt lần nào nhưng mình không nghĩ là phòng vé có đặc quyền bán vé siêu tiết kiệm cho mình trong khi mình mua trên web không được. Trừ khi, phòng vé đã giành hết sạch mấy cái vé đó giữ cho mình rồi bán dần với giá cao hơn (cộng "phí" này kia, mà mình sv nên mình anti mấy "phí" đó lắm). Kỳ đó mình mua vé khứ hồi HCM-Paris loại siêu tiết kiệm có 21tr thôi.

@hangvp: Trường hợp này chắc ai cũng gặp bạn ơi [mình cũng vậy!]. Bạn lên ĐSQ để lấy kết quả chứ thông báo như vậy không có nghĩa là bạn đã được cấp visa đâu.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,577
Bài viết
1,153,800
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top