What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Dạ cháu quên mất, email của cháu là [email protected]:) cháu sẽ nghiên cứu thêm về câu 28 này. Sáng nay cháu gọi điện đến đsq xin lịch hẹn rồi cô à, mùng 6/7 tuần sau, nghĩa là cháu lại phải bổ sung thêm bảng lương tháng 6 nữa. Sếp cháu cuối tuần này đi du lịch, không biết cháu có kịp xin chữ ký cà con dấu trước khi sếp đi không :( cô gửi cho cháu form vào email nhé, được đến đâu hay đến đấy vậy :) cháu cám ơn cô :)
 
@hangvp: Cô quên nhắc con là hiện giờ không còn xin hẹn bằng cách gọi điện mà phải vào website của sq Pháp để điền thông tin và lấy số hẹn, Cô không rõ ngoài ĐSQ Pháp ở Hà Nội thì sao, nhưng Cô ở TP HCM thì phải vào website LSQ Pháp, nhấn nút rendez-vous / appointment, điền thông tin của mình và nhận số, in ra giấy cầm theo khi đến nộp hồ sơ, nếu trong trường hợp không in ra được thì nhớ ghi lại số hẹn của mình. Cô gặp trường hợp nầy vì lúc đó máy in bị sự cố, Cô gửi email cho visa section của họ (trong phần contact), họ trả lời ngay rằng cứ đến theo ngày hẹn và đưa số hẹn ra, Cô in luôn cả cái email để phòng xa, và thế là xong phần xin hẹn.
 
Dear các anh chị. Em định 26/07/2012 này sẽ hẹn lịch phỏng vấn xin Visa du lịch ở đại sứ quán pháp cho chuyến đi vào tháng 11/2012.
Em muốn hỏi một chút về TK tiền gửi tiết kiệm để chứng minh tài chính.
Em đang định làm theo 1 trong 2 cách bên dưới.

Cách 1: Em chuyển trực tiếp một số tiền khoảng 100 triệu vào TK Vietcombank - 2 tuần trước khi đi nộp hồ sơ xin visa ( Đây là tài khoản mà em nhận lương và giao dịch rút đi rút lại nhiều lần ). Rồi sau đó đến ngân hàng xin họ xác nhận bằng tiếng anh là vào thời điểm ngày 25/07/2012 trong tài khoản của tôi có 100 triệu

Cách 2: Em sẽ mở một tài khoản tiết kiệm mới tinh tại ngân hàng PG Bank có kỳ hạn 2 tháng từ ngày 27/6 đến ngày 27/8/2012. Số tiền 100 triệu. Sau đó nhờ ngân hàng làm một bản xác nhận tiềng gửi bằng tiếng anh là em có một khoản tiền gửi từ thời gian 2 tháng từ 27/06/2012 đến 27/08/2012. Rồi sau đó đem nộp trong hồ sơ xin visa

Em muốn hỏi là : Trong 2 cách trên cách nào đảm bảo hơn ạ. Em đang định làm theo cách 2 tuy nhiên không biết có cần tăng kỳ hạn lên 3 tháng không? Hay cứ để 2 tháng như vậy là ok rồi. Anh chị nó có kinh nghiệm tư vấn giúp em ạ. Em xin cảm ơn :D
 
Theo mình thì bạn nên làm sổ tiết kiệm tách khỏi tài khoản lương. Và sổ tiết kiệm nên gửi không thời gian với 2 lý do:

1. Bạn đi vào tháng 10-11 nhưng sổ tiết kiệm lại chỉ đến cuối tháng 8 thôi. Vậy trong thời gian bạn đi thì lấy gì đảm bào?
2. Bạn gửi không kỳ hạn thì gửi vào rút ra được luôn, chứ gửi có kỳ hạn rồi lại phải đợi đến ngày đáo hạn mới được rút.

Đó là ý kiến của mình, và cũng là những gì mà bạn trai mình đang làm để chuẩn bị apply vào đầu tháng 7. Nhưng đó là trường hợp mình xin được giấy xác nhận đón tiếp cho bạn mình rồi nên khoản tiền tiết kiệm có thể đơn giản hơn. Còn bạn xin visa du lịch tự túc thì mình không biết như thế nào.
 
@hangvp: Trả lời luôn ở đây nhé để có bạn nào cần thì tham khảo luôn. Mình chỉ trả lời theo kinh nghiệm của mình thôi.

Câu 28 thì mình để trống, vì nếu xét hành trình trong khối Schengen thì mình chưa được phép nhập cảnh vào nước nào, chỗ này nó cũng ghi là nếu có mà.

Các câu có chữ inviting tức là mời vào nước mình đang xin visa, (chồng bạn người Anh chỉ đảm bảo cho bạn vào Anh thôi chứ không phải Pháp), mình xin visa theo dạng du lịch, ko có thư mời của tổ chức hay cá nhân nào nên những phần này mình vẫn bỏ trống.

Về phần khách sạn thì mình cũng không điền vào đơn xin visa, mà mình làm một cái travelling plan, ở thành phố nào thì mình ghi "staying at ... hotel", rồi kèm theo booking của tất cả những hotel đó, trong booking có đầy đủ thông tin về khách sạn hết rồi.

@namriver: mình cũng nghĩ bạn nên gửi tiết kiệm riêng, sổ để càng lâu càng tốt, còn phần thời hạn không quan trọng, quan trọng là chứng minh mình dư dả và dư dả từ lâu rồi để đi du lịch thôi. Mà bạn đã giao dịch ở Vietcombank rồi sao không gửi tiết kiệm và làm xác nhận ở đấy luôn, những dịch vụ như thế này bên VCB làm nhanh và chuyên nghiệp hơn các ngân hàng khác nhiều.

@huonggiangf1: số tiết kiệm có kỳ hạn vẫn rút ra lúc nào cũng được bạn ạ, trừ những trường hợp đặc biệt gửi tiền có ưu đãi lãi suất, tặng quà, quay thưởng... thì mới ko được rút ra trước hạn. Nhưng ĐSQ họ lại muốn cái sổ tiết kiệm mà mình có thể rút ra bất cứ lúc nào, nhất là trước khi đi để có thể tài trợ cho chuyến đi. Lần trước em mình xin visa du học UK bên ĐSQ còn bắt ngân hàng xác nhận vào đấy là những sổ tiết kiệm này có thể rút ra trước hạn cơ :).
 
Hôm qua mình đã nộp hồ sơ rồi, giấy tờ đầy đủ, không bị yêu cầu bổ sung thêm gì cả. Rất cảm ơn bạn huonggiangf1 nhé.
Cô nhận hồ sơ hỏi mình mấy câu rồi bảo 13:30 ngày 28 này lên nhận kết quả.
Thấy ai cũng hỏi nhiều mà mình chỉ hỏi ít thôi nên sợ bị out quá :(, hồi hộp quá đi thôi.
 
Ôi trời sao bạn lại nghĩ cơ hội của bạn nằm ở người thu hồ sơ vậy? Cô ấy đâu có quyết định được gì đâu. Cô ấy bảo được cũng chưa chắc bạn đã được mà. Cứ kệ đi. Như bạn vậy là nhanh rồi.
 
Cám ơn mọi người nhiều nhé, đặc biệt là cô Trang55, cô đã giúp con rất nhiều :)
@rylinh: mình cũng theo bạn, không điền câu 28 , còn phần tên khách sạn thì mình cũng điền hết vào form rồi, cô Trang đã gửi cho mình form word có thể đánh máy vào được, nên kéo dài thêm ô viết cũng đơn giản hơn :) mình cũng làm một itinerary rất chi tiết cho cả chuyến đi, từng ngày một, từng địa điểm và khách sạn mình sẽ lưu lại. Hi vọng là ok :) Cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm với mọi người nhé :)
 
À, hôm trước mình có mua được vé máy bay Hà Nội - Manchester(Anh) khứ hồi là gần 1250$ thôi, bạn nào bay đi London có lẽ còn rẻ hơn. Mình mua của Qatar Airways, các bạn thử vào trang web của hãng tham khảo xem nhé. Mình làm bên du lịch và cũng nhờ bạn bè check vé từ các phòng vé rồi, có hãng này là giá vé tương đối ổn, mà dịch vụ lại ok, giờ bay cũng trên dưới 20 tiếng thôi.
 
Chào mọi người. E có 1 số thắc mắc muốn nhờ các anh chị chia sẻ giúp ạ.
Em vừa tốt nghiệp ĐH ở VN, và có bạn đang làm PhD ở Ireland. E muốn xin visa sang Ireland chơi khoảng 1 tháng ạ, theo dạng thăm thân nhân. Vì là sinh viên mới tốt nghiệp, nên e chưa đi làm, dự định là sẽ qua chơi một thời gian rồi mới quay về đi làm ạ và cũng ko có tài sản gì đáng kể. Bạn e dự định sẽ chứng minh tài chính, rồi gửi về VN bảo lãnh giúp em. Ko biết có anh/chị hay bạn nào đã xin visa Ireland theo dạng như thế chưa ạ. E cũng tự nhận thấy khả năng được cấp visa của mình là tương đối thấp. Mong các anh chị chia sẻ kinh nghiệm giúp e với ạ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,540
Bài viết
1,153,556
Members
190,112
Latest member
mksportsxyz
Back
Top