What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Em nghĩ có khi là do cái giấy chứng nhận độc thân rồi chị ơi :(

Chị nộp kèm một lịch trình chi tiết từng ngày nữa xem sao.




Cám ơn bạn. Cái này rất hay, tuy nhiên các ô tick lại không tick được. Có cách nào để khắc phục nhược điểm này không bạn?

Làm cái đấy cũng được, nhưng căn bản lúc chiều ngồi làm việc hơi mất thời gian nên em chưa làm. Em vừa update thêm các check box vào file PDF. Mọi người có thể dùng nhé. ( Link bài viết trước của mình cũng được edit để update link mới :D )

Tải theo link sau :
http://www.mediafire.com/?e8xzb5mh23xdob5
 
Last edited:
Hôm nay mình có kết quả visa Pháp, out rồi huhu...không hiểu vì sao luôn. Bạn nào có thể cho mình biết bây giờ còn cách nào không?
 
Mình cũng cay cú ngồi đọc hết 50 trang thì hầu như trường hợp các bạn nói out cũng ko thấy cập nhật thông tin là xin lại visa ở đâu không?

Hộ chiếu của mình có đóng một cái dấu xin visa hạng C, Schengen tại Đại sứ quán Thụy Điển, Hà Nội và chỉ có dấu đó thôi, tất nhiên ko có visa vì đã bị từ chối. :(

Các bạn đã bị từ chối có phục thù xin lại visa hay sang nước khác xin visa thì chia sẻ cho mình xin với nhé!

Cuối tuần mình định tập trung vào làm xin lại visa ở DSQ Pháp nhưng chỉ sợ khả năng bị từ chối lần 2 cao.

Nhờ các cao thủ cho ý kiến.

@Leeann : Bạn chia sẻ hồ sơ, danh sách nộp và lý do bị từ chối xem mình có học hỏi được gì không nhé?

Cám ơn bạn.

@Huonggiangf1: Em có cao kiến gì hoặc hỏi được ai thông tin thì cho chị xin với nhé!

Chị ngâm cứu lại thì khả năng do chị ko lên lịch trình chi tiết vì chủ quan là sau khi lấy được visa sẽ lên lịch và lý do đi chơi thì tích cả du lich và thăm bạn nên họ sợ trốn lại.

Bực quá, chưa hết bực từ hôm qua tới giờ. :(
 
Cũng lâu lắm rồi, mình bị trượt visa Anh một lần, tầm hè 2006 thì phải. Đợt đấy lý do trượt khá là khôi hài: Trong hộ chiếu của mày chưa có lịch sử xuất nhập cảnh đi đâu cả, mà từ khi tốt nghiệp cho đến thời điểm nộp có vài năm mà không thấy làm việc ở đâu. Chắc đợt đấy nước Anh đang cao điểm quét các bạn trồng cỏ nên nó soi kỹ. Cũng đúng thôi, pass mới làm lại lấy đâu ra lịch sử.

Đợt đấy apply visa cũng để cho vui thôi, mới ra trường tiền đâu mà đi chơi như các bạn bây giờ, nên không xin giấy xác nhận của cơ quan gì cả. Nói chung, trượt cũng đáng. Sau này, sang apply visa schengen qua sứ quán Đức, cứ thật thà mà khai, vẫn nhận visa ngon lành. Và rồi sang Đức, mình lại apply lãnh sự Anh ở đây (Düsseldorf), cũng thật thà khai tao bị bọn bạn mày đánh trượt ở Hanoi một lần, nó vẫn cấp bình thường. ^^

Cái quan trọng nhất với các bạn khi apply visa là phải làm cho người ta (mấy ông bà tây duyệt giấy tờ, chứ không phải mấy chị, em nhận hồ sơ) tin tưởng bạn đi và sẽ về. Bất kể bạn đi du lịch, đi công việc, học tập hay đi thăm thân thế khi nộp hồ sơ, với người duyệt visa luôn đặt ra câu hỏi sẵn trong đầu cho bạn: bạn có ý định ở lại tạo ghánh nặng cho đất nước họ không? Muốn apply lại, cần có sự thay đổi thực sự trong hồ sơ so với bộ hồ sơ vừa bị trượt, còn không, khả năng trượt vẫn rất cao. Bạn đừng có làm giả, dối giấy tờ, bởi người ta là những chuyên gia tâm lý trong vấn đề này rồi.
 
Buồn quá vì bao kế hoạch cho 1 tháng nghỉ ngơi tan thành mây khói.

Giấy chứng nhận độc thân nó bắt buộc em phải nộp với ĐSQ Thụy Điển.

Chị đang tính vác sang ĐSQ Pháp xin visa du lịch xem sao, đã lấy lịch hẹn là 9/7 em ạ.

Trường hợp này thì bạn nên làm lại một bản Travel Plan thật chi tiết để thuyết phục, tớ nghĩ là DSQ Pháp có khả năng là bạn sẽ được xét, tuy nhiên đừng có nộp cái giấy độc thân nữa nhé. Ngoài ra nộp booking tất cả các ngày bạn định ở châu Âu. Nhưng bây giờ bạn phải đổi lịch bắt buộc là đến Pháp đầu tiên và ở Pháp lâu nhất. Tớ ngày xưa đi Bỉ cũng phải nộp cái chứng nhận độc thân này bị ủy ban Nhân Dân phường hành cho tới số mà không xin được, sau phải nhờ người can thiệp. Khủng hoảng quá.
 
Moi nguoi oi, co ai giong e hok, giup e voi!
E vua moi dien don online xin lam visa xong, toi chung gui xong xui het roi thi moi phat hien ra la bi sai SDT, dia chi nha va so CMND. Muon lam lai thi web no hok nhan nua. cho e hoi nhu vay co bi gi hok? Vi dau thg 9 e di ma dau thg 8 moi ra HN lam visa, neu ma bi out ma mat luon tien ve may bay vi em da mua ve may bay lun roi!

Yêu cầu sửa bài viết thành tiếng Việt có dấu trong vòng 24 giờ!
 
Last edited by a moderator:
Muốn apply lại, cần có sự thay đổi thực sự trong hồ sơ so với bộ hồ sơ vừa bị trượt, còn không, khả năng trượt vẫn rất cao. Bạn đừng có làm giả, dối giấy tờ, bởi người ta là những chuyên gia tâm lý trong vấn đề này rồi.

Cám ơn lời khuyên của bạn.

Sau khi xin tư vấn của vài chuyên gia có kinh nghiệm, tớ đã tìm được cách để chỉnh sửa hồ sơ hoàn chỉnh hơn và sẽ apply visa lại sau một tháng kể từ ngày trước đó xin visa.

Tụi DSQ nó sẽ không quan tâm đến lý do từ chối lần trước nếu như bạn có đầy đủ lý do và giấy tờ có tính thuyết phục.

Tớ đi chơi thật chứ ko ý định làm gì nên chắc chắn ko có truyện giả dối bất cứ cái gì cả.

Hiện tại do bị vênh lịch với bạn bè nên tớ lùi kế hoạch đi châu Âu lại, coi như đỡ phải tiêu tiền, để làm việc khác.

Sẽ cập nhât sau khi xin được visa và các điểm chú ý để các bạn có thể thêm một chút kinh nghiệm chứ không như mình.
 
@Shachou: sao bạn ko thử appeal ở sứ quán Thụy Điển: bản thân mình ko chắc là khả năng lấy visa ở SQ Pháp cao hơn nhiều so với appeal tại SQ Thụy Điển, họ có nói rõ là trong vòng 3 tuần được appeal, thậm chí họ có thể đưa cả hồ sơ về Thụy Điển để xem xét. Tớ nghĩ Thụy Điển là nước tự do thuộc loại cao nhất thế giới, việc appeal không có gì là bất bình thường đâu. Tớ chưa đến SQ TĐ bao giờ nhưng vợ tớ apply tourist visa ở đấy cách đây 2 tháng, và nhận visa sau đúng 1 ngày. Cũng là thêm 1 option để bạn xem xét lựa chọn.
 
Hôm nay mình có kết quả visa Pháp, out rồi huhu...không hiểu vì sao luôn. Bạn nào có thể cho mình biết bây giờ còn cách nào không?

Bạn đưa thêm thông tin chi tiết lên để cho các bạn phân tích kết quả.

Mình có nghe các bạn có kinh nghiệm truyền đạt các thông tin cần thiết nên mình nghĩ là sẽ giúp đỡ được cho bạn phần nào.

Shachou
 
@Shachou: sao bạn ko thử appeal ở sứ quán Thụy Điển: bản thân mình ko chắc là khả năng lấy visa ở SQ Pháp cao hơn nhiều so với appeal tại SQ Thụy Điển, họ có nói rõ là trong vòng 3 tuần được appeal, thậm chí họ có thể đưa cả hồ sơ về Thụy Điển để xem xét. Tớ nghĩ Thụy Điển là nước tự do thuộc loại cao nhất thế giới, việc appeal không có gì là bất bình thường đâu. Tớ chưa đến SQ TĐ bao giờ nhưng vợ tớ apply tourist visa ở đấy cách đây 2 tháng, và nhận visa sau đúng 1 ngày. Cũng là thêm 1 option để bạn xem xét lựa chọn.

Cám ơn nevada nhiều nhé!

Tớ đang đưa appeal ngày hôm sau cộng thêm bạn tớ gửi thông tin cho Đại sứ quán để hỏi.
Tớ cũng hi vọng sẽ có gì thay đổi nhưng đọc các thông tin trên Đại sứ quán họ chỉ nói là xem xét hồ sơ để đưa thêm lý do cho quyết định nên khả năng được visa là hơi khó bạn.
Họ cũng ko thèm giữ hộ chiếu gốc của tớ nữa.
Bài học vì tớ không chịu tìm hiểu kỹ và thiếu kinh nghiệm.

Cái sai lầm duy nhất của tớ là tớ nên apply tourist visa ở Thụy Điển, không phụ thuộc vào giấy mời thì khả năng tớ được visa sẽ cao hơn vì tớ có đầy đủ các giấy tờ khác.

Lý do chính tớ định xin lại ở Pháp vì có thể tớ sẽ ko đi Thụy Điển nữa mà tập trung vào Pháp, Ý, Đức do hiện tại kể hoạch đi 3/7 đã bị bể sô nên khả năng đi dài sau đợt này nữa là khỏ.

Hơn nữa các giấy tờ thì bên Pháp họ yêu cầu ít và đơn giản hơn so với Thụy Điển.
Thụy Điển ngoài dịch và công chứng còn phải đưa qua hợp pháp hóa lãnh sự, đợt vừa rồi tớ làm hơn chục đầu mục giấy tờ nên thấm cái cảm giác đó cộng thêm các bạn tiếp nhận giấy tờ bên đó không được thân thiện lắm.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,083
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top