What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Multi entries thì cũng trong thời hạn 3 tháng thôi mà bạn, nếu bạn xin visa du lịch thì đâu thể vượt quá cái ngưỡng 90 ngày này? Tuy nhiên mình thấy ĐSQ cũng có thể cấp visa multi entries cho bạn nếu trong lịch trình của bạn thể hiện rõ là trong thời hạn visa đó bạn có ra khỏi Châu Âu và quay trở lại (ví dụ sang Anh rồi quay lại). Thường thì những bạn xin được visa Anh trước rồi mới apply visa Schengen sẽ dễ xin được visa multiple hơn, nhưng không phải không có trường hợp ngoại lệ.

Trường hợp của bạn thì mình không biết nên khuyên bạn xin tại LSQ nào hơn vì cả Pháp và Hà Lan bạn đều xin rồi, mình nghĩ cơ hội như nhau, phụ thuộc vào lịch trình của bạn thôi. Giấy mời thì cũng tùy vào may mắn nữa, trên này có nhiều bạn có giấy mời nhưng vẫn failed mà nhiều bạn xin visa du lịch tự túc lại được.

Chúc bạn may mắn, và xin lỗi là chẳng giúp bạn trả lời được câu hỏi nào cả.
 
Xin hỏi các bác một ca hơi khó ở một tí:

- Giả dụ mình có visa Schengen do Đức cấp, nhưng trong chuyến đi mình hoàn toàn ko nhập cảnh vào Đức (bất khả kháng thôi, thay đổi hành trình, mục đích làm việc), thì lần sao có trục trặc gì khi xin lại visa vào Đức ko ạ?
- Cũng câu hỏi này, nhưng lần sau có trục trặc gì khi xin lại visa vào Schengen ko ạ?

Trong thời gian lưu trú ko có vấn đề rắc rối vết đen gì với an ninh nước họ, vào ra Schengen đều tốt, đúng hạn cả, ko trục trặc.
 
Mình nghĩ là không, vì thực ra nếu bạn vào và ra từ 1 nước thứ 3 không phải Đức, thì dù trong quá trình bạn có thực sự đến Đức cũng không bao giờ có dấu nhập cảnh vào Đức. Trường hợp mình từ Pháp sang Ý cũng như vậy và không hề có đóng dấu Ý.

Như vậy khi trình diện bạn hoàn toàn có thể nói rằng mặc dù tôi không vào và ra từ Đức nhưng thời gian tôi lưu trú ở Đức là lâu nhất.

Bởi vì việc xác định xin visa tại ĐSQ của nước nào không phải được quyết định bởi việc bạn nhập cảnh vào nước đó, mà là bởi việc bạn lưu trú tại nước đó lâu nhất trong suốt hành trình của bạn.

Chốt lại thì mình nghĩ là hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì cả.
 
Mình nghĩ là không, vì thực ra nếu bạn vào và ra từ 1 nước thứ 3 không phải Đức, thì dù trong quá trình bạn có thực sự đến Đức cũng không bao giờ có dấu nhập cảnh vào Đức. Trường hợp mình từ Pháp sang Ý cũng như vậy và không hề có đóng dấu Ý.
.


Cảm ơn hươnggiang. Mình cần hỏi cho chắc, vì mình cũng đã chuẩn bị các lý do nếu nhỡ sở di trú của nước nào đó có hỏi.
Bạn cho hỏi, trong suốt quá trình mình vào và ra khỏi Schengen, thì có những dấu gì sẽ đóng trên hộ chiếu, nước nào đóng?



Trong quy định Visa Schengen, có ghi ở trường hợp "first entry differ from applied country"

http://www.ambaccra.nl/visa-requirements
2. if you intend to visit several Schengen countries, you must apply for a visa at the Embassy of the country of your main destination (a.i. where you spend the longest period of time).
3. if you intend to visit several Schengen countries, but do not have a main destination, you should apply for a visa at the Embassy of the country of your first point of entry.

Nhân đây chia sẻ luôn tip của mình (mình đoán và chuẩn bị trước thôi)

Mình xin visa tại ĐSQ Đức.
Nước đầu tiên mình vào Schengen là Hà Lan.
Nước mình ra khỏi Schengen là Thuỵ Điển.

- Mình chuẩn bị sẵn giấy mời của bạn bên Thuỵ Điển. In ra, nhờ nó ký hoặc ký tạm hộ nó một phát thôi.
- Khi vào Hà Lan, nếu họ hỏi thì mình trình bày như mục 2 họ nói: "tao xin visa Đức vì tao vào Đức lâu nhất nên tao xin visa Đức, nhưng tao vào nước Hà Lan trước vì tao đi chơi Hà Lan thôi".
- Mình chuẩn bị sẵn cả số điện thoại, địa chỉ của bạn mình ở Thuỵ Điển, Hà Lan. Nếu thích, mời các bạn gọi điện check. Bạn tao sắp sinh con đầu lòng nên tao qua nước đó chơi vài hôm.
 
Trong suốt chuyến đi của bạn tổng cộng sẽ có 4 con dấu:

1. Dấu ra khỏi VN lúc bạn làm xuất cảnh

2. Dấu vào khối Schengen do hải quan tại sân bay mà bạn vào (bạn vào Hà Lan thì là dấu của Hà Lan)

3. Dấu ra khỏi Schengen do hải quan tại sân bay mà bạn ra (bạn ra từ Thụy Điển thì là dấu của Thụy Điển)

4. Dấu nhập cảnh lại vào VN do hải quan VN đóng dấu khi bạn trở về.

Hải quan tại nơi bạn nhập cảnh vào khối Schengen cũng sẽ hỏi bạn nhập cảnh làm gì nhưng sẽ không yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ gì đâu. Bạn nói bạn đi du lịch là được rồi. Bạn có visa du lịch mà đúng không?

Chỉ có 1 nơi yêu cầu thư mời, đó là cô tiếp viên check in cho bạn tại sân bay khi bạn làm thủ tục check in. Họ có thể sẽ yêu cầu bạn xuất trình thư mời (attestation do chính quyền địa phương nơi bạn bạn ở cấp, để xin visa chứ không phải tờ giấy viết tay hoặc đánh máy và in ra rồi ký vào đâu, cái này thì là dạng visa thăm thân) nếu có, nhưng nếu không có thì bạn nói visa du lịch chứ không phải visa thăm thân nên không có. Chắc là được thôi.

Ngoài ra ở hải quan VN họ cũng không bắt xuất trình giấy tờ gì đâu.
 
Schengen họ chỉ đóng dấu tại lúc vào và lúc ra thôi, thì mình dễ ăn nói rồi :D Cứ khai báo là tao đi tạt qua nước mày thôi, nước tao đi chính là Đức, là OK.


Visa tớ xin là thăm thân (visiting friend) + du lịch (tourism). Khi khai báo xin visa ở ĐSQ có ghi rõ cái đó, ko biết nó có ghi trên tờ visa ko vì mình chưa cầm visa trong tay. Mình sẽ sửa lại thông tin này khi có kết quả (T2 tới).

Bởi vì là xin visa thăm bạn (bạn bè bình thường, ko phải boy friend hay girl friend) nên phải có thư mời (của người bạn đó), và thư mời này thì nộp (bản gốc) cho ĐSQ lúc xin rồi, nên nếu cô tiếp viên checkin nào đó mà hỏi chắc tớ cũng chịu chết ko có để đưa.

- thư mời thăm thân của Đức phải nộp 25e để làm, có xác nhận của chính quyền Đức
- thư mời thăm thân của Thuỵ Điển thì chỉ đánh máy + ký thôi


attestation do chính quyền địa phương nơi bạn bạn ở cấp

Đoạn này chắc bạn viết nhầm hoặc minh hiểu ko rõ ý lắm. Chính quyền nơi mình ở (Hà NỘi) thì có vai trò gì ở đây đâu.
 
Chào cả nhà. VC minh dự định đi DL Châu Âu. Nghe nói xin visa ở DSQ Pháp là dễ nhất nên mình định nộp ở DSQ Pháp. Xin các bạn tư vấn xem hồ sơ của mình như vầy có OK không nhé.

- Vợ chồng mình không đi làm ở đâu cả. Tự kinh doanh thôi. Mình 30t vợ 28t
+ Mình đang có 1 CLB Bida. giấy phép kinh doanh thì ghi vốn có 50tr thôi. (ghi ít để đóng thuê ít đó mà, thuế khoán 1 tháng 500k, KD được hơn 1 năm)
+ Mình sở hữu 1 căn nhà do ông già cho ( DT 160m2, 2 lầu, sang tên 1 năm rồi), Nhà này mình đang cho thuê 25tr / tháng có hợp đồng công chứng, có đóng thuế TNCN
+ Mình có 1 căn nhà ở Sài Gòn. 2 VC đứng tên, 120m2, 2 lầu và đang ở đây.
+ 2 VC có mua 1 miếng đất ở Q7, 150m2 ( 2 VC đứng tên)
+ Mình đứng tên 1 xe oto
- Phần vợ mình thì chỉ đứng tên chung với mình 1 căn nhà đang ở và 1 miếng đât thôi. Vợ mình đang nuôi con nhỏ nên khộng có thu nhập. Vợ mình trước có làm 1 GPKD bán quần áo có GPKD nhưng chưa mở cửa hàng vì phải sinh con :D
- Về phần thẻ tín dụng và sổ tiết kiệm thì mình có thể làm cho mình và cho vợ thẻ limit 50tr và mỗi ngưởi 1 sổ tiết kiệm khoản 500tr.
- Con: Mình có 2 con. đứa lớn 3 tuổi, đứa nhỏ 8 tháng. Dự định sẽ cho đứa nhỏ đi cùng. Đứa lớn ở nhà. ( 1 đứa ở nhà để có lý do mình sẽ quay lại VN vỉ còn 1 đứa con ở VN mà)
- VC mình từng đi Israel tự túc, HK, TQ, Sing thì đi nhiều lần rồi.

- Dự tình hành trình mình sẽ sang Pháp - Thuy Điển - Đảo Síp - Pháp - Sài Gòn ( Dự tính đi pháp ít thôi chủ yếu qua Thụy Điển vì có bạn ở đây, xong cùng bạn sang Síp chơi) Nhưng xin visa ở DSQ Pháp thì phải ghi hành trình là ở Pháp lâu nhất, mình có visa rồi đi không đúng như hành trình ban đầu có sao không ?

Mình không biết là làm hồ sơ sẽ bắt đâu như thế nào. Bạn nào có kinh nghiệm help mình với. Mình dịch thuật hết giấy tờ rồi, giở lấy hồ sơ ở DSQ Pháp rồi về điền vào hay sao? Lich trình của mình tự ghi bằng tiếng Anh hay có Form sẵn trong hồ sơ xin visa? ngoài những giấy tờ ở trên cần thêm giấy tờ gì nữa không?

Theo kinh nghiệm của các bạn thì tài chính của mình như vậy khả năng đậu visa bao nhiêu %?

Thanks for looking
 
Last edited:
Đoạn này chắc bạn viết nhầm hoặc minh hiểu ko rõ ý lắm. Chính quyền nơi mình ở (Hà NỘi) thì có vai trò gì ở đây đâu.

Mình nói là "chính quyền địa phương nơi bạn bạn ở cấp" mà, nơi "bạn của bạn ở" chứ không phải nơi "bạn ở". Sorry vì lược mất 1 chữ gây hiểu lầm.

Cái attestation mà mình nói đến đó chính là cái thư mời thăm thân 25e đó bạn. Cái này là bắt buộc nếu xin visa theo diện thăm thân (thăm bạn cũng là được đưa vào diện thăm thân), không phải là bạn bè bình thường nên mới phải có đâu. Có là vợ chồng thì cũng vẫn phải có thư mời. :D

ĐSQ thu bản gốc nhưng khi trả lại hộ chiếu họ sẽ trả cả bản gốc thư mời cho bạn nên bạn yên tâm. Trên visa sẽ chỉ thể hiện loại visa (tyce C) và thời hạn thôi, không quy định rõ visa thăm bạn hay visa du lịch đâu bạn.
 
Cảm ơn hươnggiang, tại mình đọc đoạn "bạn bạn" :D hơi máy móc thiếu sáng dạ :D
Thế là chuyện hành trình của mình khá thông rồi.

@Alienpro:

Nghe nói xin visa ở DSQ Pháp là dễ nhất nên mình định nộp ở DSQ Pháp.
Có nhiều người nói vụ này rồi bạn ạ, nhưng nói chung ko có dễ hay khó đâu. Chủ yếu là hồ sơ mình ngon thôi. Các ĐSQ khác nhau theo mình là khác nhau về thái độ phục vụ + đòi thủ tục có nhiêu khê ko thôi.
VD: Với Thuỵ Điển, cần dịch hết sang tiếng Anh. Nhưng với ĐSQ Đức thì có khá nhiều giấy tờ họ chấp nhận tiếng Việt, chỉ có những gì cực quan trọng (khai sinh, thư mời gốc) thì mới phải tiếng Đức thôi.

- Vợ chồng mình không đi làm ở đâu cả. Tự kinh doanh thôi. Mình 30t vợ 28t
+ Mình đang có 1 CLB Bida. giấy phép kinh doanh thì ghi vốn có 50tr thôi. (ghi ít để đóng thuê ít đó mà, thuế khoán 1 tháng 500k, KD được hơn 1 năm)
+ Mình sở hữu 1 căn nhà do ông già cho ( DT 160m2, 2 lầu, sang tên 1 năm rồi), Nhà này mình đang cho thuê 25tr / tháng có hợp đồng công chứng, có đóng thuế TNCN
+ Mình có 1 căn nhà ở Sài Gòn. 2 VC đứng tên, 120m2, 2 lầu và đang ở đây.
+ 2 VC có mua 1 miếng đất ở Q7, 150m2 ( 2 VC đứng tên)
+ Mình đứng tên 1 xe oto
- Phần vợ mình thì chỉ đứng tên chung với mình 1 căn nhà đang ở và 1 miếng đât thôi. Vợ mình đang nuôi con nhỏ nên khộng có thu nhập. Vợ mình trước có làm 1 GPKD bán quần áo có GPKD nhưng chưa mở cửa hàng vì phải sinh con
- Về phần thẻ tín dụng và sổ tiết kiệm thì mình có thể làm cho mình và cho vợ thẻ limit 50tr và mỗi ngưởi 1 sổ tiết kiệm khoản 500tr.
Tài chính của bạn theo mình là quá ổn, sổ đỏ + cái hợp đồng cho thuê là rất giá trị. Mình chỉ có 1 góc sổ đỏ (thừa kế) + sổ TK khoảng 150tr thôi.
Vợ bạn ít tài sản hơn một tí, nhưng với sổ TK 500tr thì chả có gì đáng lo.
Chú ý là các khoản chứng minh tài chính, nếu "làm" để "khoe" đối phó (với họ) thì sẽ bị hỏi nhé. VD nếu bạn lôi creditcard ra khoe, thì bạn sẽ phải khoe sao kê 3 tháng gần đây. Nếu sao kê ko có gì thì thậm chí còn bị điểm trừ, phải ko?

Sổ đỏ là tiền khô,
nhưng Sổ TK, credit hàng tháng giao dịch nhiều + hợp đồng thuê nhà ==> là tiền tươi, mà điểm cộng rất nhiều ở tiền tươi đấy.

Sổ TK cũng nên gửi kỳ hạn dài, và trước khi làm visa khoảng 2 3 tháng là tốt nhất. Mình gửi TK trước khi xin visa, kỳ hạn 1 năm, rút lãi hàng tháng, tức là ko khác gì gửi 1 tháng cả. Do kỳ hạn "nhìn có vẻ rất dài" + gửi trước 3 tháng nên nó là điểm cộng, họ ko hỏi gì thêm. Dịch sang tiếng anh là cứ ghi period: 1 year thôi.
Lúc cần bạn vẫn rút ra bất kỳ lúc nào được, chả thiệt gì hết. Bạn ra ngân hàng nào có sản phẩm "lĩnh lãi hàng tháng" là OK.

- VC mình từng đi Israel tự túc.
Cái này là + ngon.


- Dự tình hành trình mình sẽ sang Pháp - Thuy Điển - Đảo Síp - Pháp - Sài Gòn ( Dự tính đi pháp ít thôi chủ yếu qua Thụy Điển vì có bạn ở đây, xong cùng bạn sang Síp chơi) Nhưng xin visa ở DSQ Pháp thì phải ghi hành trình là ở Pháp lâu nhất, mình có visa rồi đi không đúng như hành trình ban đầu có sao không ?
Bạn xem các bài của mình ngay ở trên, một tuần gần đây + trả lời của hươnggiang. Trường hợp của mình cũng như bạn.

 
Last edited:
@lockevn: Cảm ơn bạn lockevn đã cho mình nhiều thông tin bổ ích. Sổ TK thi minh gởi từng tháng. Hôm vửa rồi vụ Bầu Kiên nên mình rút ra hết mua vàng rồi. Giờ vàng lên cao định bán vàng gởi lại nên sổ mình sẽ là sổ mới. Vậy nên gởi kỳ hạn 3 tháng phải không. Mình muốn đi khoản tháng 10 nên giờ đi gởi thì là sổ mới thôi ( bị trừ diểm rồi )

Thẻ credit mình đang có limit 30tr. Mình sẽ làm 1 thẻ phụ cho Bà xã. Giao dịch tháng nào củng từ 15-20tr.

Về phần Travel Plan. Bạn nào có demo share cho minh với.

Thanks
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,545
Bài viết
1,153,596
Members
190,116
Latest member
Thangcho07
Back
Top