What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Visa schengen?

Anh chị cho em hỏi visa schengen của pháp có được vào thụy sỹ không?xin cám ơn...
 
http://www.ambafrance-vn.org/IMG/pdf/20_Thi_thuc_di_du_lich.pdf

Chào các bác,
Nhà cháu cũng định đi Pháp thăm Gấu (chưa cưới) vào dịp Noel này. Cháu chưa đi nước ngoài bao giờ (trừ Khựa) nên cũng mới lấy hộ chiếu. Dự định đi theo diện du lịch (Gấu ở Nantes, học còn 1 năm nữa nên chỉ qua đó chơi và loanh quanh paris là chính). Chi phí chắc cũng chỉ vé máy bay, chơi bời ăn uống và quà tặng người thân.

Cháu dự định đi theo diện du lịch. http://www.ambafrance-vn.org/IMG/pdf/20_Thi_thuc_di_du_lich.pdf

Các mợ cho nhà cháu hỏi thì cháu có cần thư mời của phía bên kia (gấu hay người nào đó quen quen bên đó, nhưng chả có quan hệ gì sất) không ạ? Có cần phải qua công ty du lịch không? Và có cần phải đăng ký xin visa theo 1 đoàn nào đó không?

Hay cứ làm đủ các thứ họ yêu cầu như link trên (book vé, book phòng nghỉ rồi cancel sau); làm chứng minh tài chính mạnh lên để cho thấy mình chả có lí do gì ở lại Pháp được không ạ?

Nhà cháu dự định bay vào dịp Noel này.

(bỏ đi vài đoạn).
 
Last edited:
Hic bạn này làm mình tự ái quá chẳng muốn trả lời :(.

Bạn ấy gọi nước Pháp, tình yêu của em, là "Pháp nhợn".

Thôi chúc bạn may mắn.
 
Hic bạn này làm mình tự ái quá chẳng muốn trả lời :(.

Bạn ấy gọi nước Pháp, tình yêu của em, là "Pháp nhợn".

Thôi chúc bạn may mắn.
Đùa thoai mà, dỗi rồi :p. Mình ít tham gia trên này nên văn phong có chút khác (xin lỗi nha, biết là nhập gia tùy tục nhưng mình cũng ít đọc nên chưa rành), bê từ mấy diễn đàn mình hay tham gia. Đừng tự ái à nha :D
 
Tài chính mạnh thì bạn cứ mạnh dạn mà apply theo diện du lịch thôi, khỏi mất công làm giấy mời làm chi lại phải chứng mình mối quan hệ cho thêm loằng ngoằng. 2 sổ đỏ với cả sổ tiết kiệm 1 tỷ thì chắc ĐSQ họ còn mời bạn sang ấy chứ :D.

Tuy nhiên bạn đọc thêm chút trên này mà tham khảo kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, không cũng có nhiều người giàu lắm mà họ vẫn đánh trượt như thường đấy.
 
Tài chính mạnh thì bạn cứ mạnh dạn mà apply theo diện du lịch thôi, khỏi mất công làm giấy mời làm chi lại phải chứng mình mối quan hệ cho thêm loằng ngoằng. 2 sổ đỏ với cả sổ tiết kiệm 1 tỷ thì chắc ĐSQ họ còn mời bạn sang ấy chứ :D.

Tuy nhiên bạn đọc thêm chút trên này mà tham khảo kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ, không cũng có nhiều người giàu lắm mà họ vẫn đánh trượt như thường đấy.

Mình có thể chứng minh tài chính tàm tạm thôi, chứ hem phải bỏ cả mớ tiền ra cho công ty du lịch làm mà bạn. Vì thấy mọi người bảo nếu làm diện du lịch phải làm theo tour này nọ, mà nên làm visa Schengen bên đsq Ý cho dễ chứ làm ở Pháp khó khăn hơn, dễ bị từ chối :(.
 
Trên diễn đàn này, và đặc biệt là trong topic này, hầu như toàn những người tự tay nộp hồ sơ xin visa vào Châu Âu thôi chứ mình chưa thấy trường hợp nào qua các công ty du lịch cả bạn ạ.

Dưới đây là chia sẻ của một vài bạn đã tự xin, và đã thành công. Bạn bớt chút thời gian để đọc và áp dụng vào trường hợp của mình nhé.

1. Bạn su2012 này xin ở ĐSQ Hà Lan:

Sau một thời gian nghiên cứu những kinh nghiệm của anh chị em trên diễn đàn, mình cũng đã mạnh dạn đi nộp hồ sơ xin visa đi Châu Âu. Hy vọng trường hợp của mình có thể giúp một số anh chị em có điều kiện/hoàn cảnh tương tự. Chi tiết như sau:
- Thời gian mình dự định qua Châu Âu (mà cụ thể là Hà Lan): cuối tháng 12/2012 đến tháng 1/2013 (tầm 3 tuần).
- Diện xin visa: Thăm thân (friend: ở đây là bạn gái).
- Ngày nộp hồ sơ: Cuối tháng 9/2012.
- Ngày cầm trên tay visa: 12/10/2012.
- Bản thân: Nhân viên trong 1 doanh nghiệp nhà nước được 3 năm (hợp đồng không xác định thời hạn). Thu nhập dưới 9tr/tháng. Mình không ở Hanoi hay HCMC. Chưa đi ra nước ngoài lần nào (nên dĩ nhiên passport trắng trong :p)
- Trước khi nộp visa thì mất 2 tuần để tìm hiểu tất cả thông tin liên quan, làm giấy tờ, hồ sơ (chi tiết ở dưới).
----------------------------
Hồ sơ xin visa gồm có các giấy tờ như mô tả sau:
- Dĩ nhiên điền đầy đủ đơn xin visa (download trên site ĐSQ): mình viết tay, chữ in hoa, thông tin nào không rõ điền ra sao thì mình liên hệ điện thoại trực tiếp LSQ và luôn được trả lời đầy đủ, rõ ràng (tùy LSQ mỗi nơi yêu cầu có thể khác, đỡ tốn thời gian tìm kiếm, an tâm sau khi được trả lời).
- Passport và 2 ảnh mới nhất (đúng theo yêu cầu).
- Hợp đồng lao động + Sổ hộ khẩu dịch công chứng.
- Mình tự làm đơn xin nghỉ phép (có ghi rõ số ngày đã nghỉ phép trong năm, số ngày còn lại...), bản xác nhận thu nhập với bảng kê chi tiết thu nhập 3 tháng gần nhất (lương ứng, lương cuối tháng, thưởng...). Các giấy tờ này mình làm song ngữ Việt/Anh và có xác nhận của sếp, đóng dấu đỏ của cơ quan. Lưu ý: Chỉ duy nhất lương cuối tháng của mình là được chuyển khoản qua TK VCB (mỗi tháng tầm 4tr).
- Mình ra VCB xin sao kê (phí 11K) 3 tháng gần nhất, sau đó highlight 3 chỗ nhận lương của 3 tháng gần nhất trên sao kê (phải khớp hoàn toàn với bảng kê chi tiết thu nhập nói ở trên). Lúc đó trong TK VCB của mình còn đúng y 50.000 nhé.
- Mình có bản xác nhận tiền gửi dài hạn (~6000$) tại ngân hàng ABC (dĩ nhiên bằng tiếng Anh, phí khi làm bản này mất 50K).
- Bản photo 2 mặt của thẻ Credit Card và American Express của mình.
- Phía bạn gái mình ở bên Hà Lan thì gửi cho mình các giấy tờ sau: Thư mời (bản gốc, còn hiệu lực đến khi nộp visa, thư mời có hiệu lực 3 tháng kể từ ngày ký) thì bạn mình gửi trước qua đường bưu điện; bản photo/scan của passport, resident permit, sao kê TK ngân hàng của bạn mình bên đó (tầm 4000E), thư xác nhận học bổng (bạn mình đang học master bên HL).
- Mình in 4 tấm hình bọn mình chụp chung gần đây nhất --> mục đích là chứng minh quan hệ của 2 đứa.
- Booking máy bay khứ hồi (mình nhờ phòng vé làm booking giúp, có đóng dấu đỏ vô đó).
- Chứng nhận bảo hiểm (mình mua của Liberty, họ làm sẵn cho mình bản Tiếng Anh luôn và hướng dẫn mình khi nộp visa thì nộp cái nào). bảo hiểm mình mua khớp với ngày xin trên form visa.
------------------------------
* Khi đi nộp visa:
- Đặt hẹn qua mạng (mỗi slot được 20p) trước và tới đúng giờ.
- Mình nộp hồ sơ tại LSQ tại HCMC, gặp chị người Việt nói năng rất nhẹ nhàng dễ thương. Sau khi xem hồ sơ của mình xong, chị có hỏi một số câu như: Em đã đi Hà Lan lần nào chưa? Em đã đi nước ngoài lần nào chưa? Em đang ở với ai?, Sao thu nhập của em tháng cao tháng thấp vậy? (do mình làm sales), Em với bạn em quan hệ như thế nào? Tụi em quen được bao lâu rồi? Em qua đó sẽ ở đâu? Em hay bạn em sẽ lo chỗ ở? Em có bản xác nhận hạn mức của 2 thẻ tín dụng này không...)? --> Trả lời trung thực với chính mình, vì tất cả đều được thể hiện rõ qua hồ sơ. Chị ấy xem xong rồi nói "Mấy giấy tờ này bên chị hông cần, em cứ giữ lại", nên chị ấy trả lại cho mình gồm có: Hộ khẩu, 2 bản photo thẻ tín dụng, 4 tấm hình của 2 đứa, thẻ bảo hiểm. Cuối cùng, chị ấy thu tiền (1.570K) và viết cho mình cái biên nhận kèm lời dặn: Chưa biết kết quả như thế nào nhưng em nhớ giữ biên nhận này để đến nhận lại nhé, em ở xa nên có thể nhờ người quen ở đây đến nhận, nhớ có CMND. Không dặn mình khi đi nhận visa phải đem theo vé máy bay hay bất cứ giấy tờ nào khác. Biên nhận của mình hẹn đúng 2 tuần.
- Tổng cộng vỏn vẹn chỉ có 15p ở LSQ để nộp hồ sơ. Sau đó mình liên hệ đứa bạn ở HCMC để nhờ nó đến ngày đi lấy giúp (mình đưa CMND của mình cho nó: cái này bắt buộc nha).
- Trong vòng 2 tuần thì mình không nhận được cuộc gọi nào của LSQ cả.
- Đúng ngày hẹn thì bạn mình đi lấy hộ visa, kết quả mình nhận được visa với thời gian gấp đôi (mình xin 3 tuần thì cho 6 tuần), mình xin single entry thì được multi entry.
------------------------------
Một số nội dung trên form điền visa mình đã điền (theo mình là nhiều người thắc mắc nếu lần đầu làm visa):
- Mục 23. Member State of first entry: mình điền GERMANY (booking của mình transit ở Frankfurt, mình có điện hỏi LSQ và họ bảo điền như thế).
Mục 33 (phần nói về chi phí chuyến đi) thì mình điền cả 2 bên (mình điện hỏi LSQ, và được trả lời là nếu mình lo cái nào thì điền cái nào, bạn mình lo cái nấy thì điền cái nấy). Do đó ở phía sponsor thì mình chọn Accommodation provided, còn phía bản thân mình thì mình chọn Cash, Credit Card và Pre-paid transport.

Còn đây là một bạn cũng xin ở ĐSQ Ý và đã đi về, nhưng bạn ấy lại nhận định như thế này:

Mình xin visa ở ĐSQ Ý - khả năng trượt khá là cao vì ai cũng bảo ĐSQ Ý khó, qua ĐSQ Pháp làm thì dễ thở hơn. Ngay lúc đi nộp hồ sơ anh staff đã nhìn lom lom mình vảo hỏi "không phải đi học? đi du lịch? 1 mình?" rồi thậm chí đến hôm đi lấy kết quả (chưa biết trúng hay trượt) còn gặp 1 bác định cư ở Ý 23 năm rùi bác phán 1 câu "Xin kiểu con khó trúng lắm con à" -__-.

Còn bạn này xin ở ĐSQ Pháp, hôm bạn trai mình đến ĐSQ Pháp apply visa thì gặp bạn ấy đang ngồi đợi phỏng vấn:

Hôm nay có chút thời gian nên viết lại về hành trình Apply Visa của mình chia sẻ với cả nhà, đặc biệt với bạn Shachou.

2. Mình gọi lên SQ Pháp đặt hẹn thì họ hẹn mình 5/7 nộp hồ sơ, hơi lâu khoảng hơn 2 tuần nhưng thôi cũng có thời gian để mình làm lại hồ sơ cho ngon hơn vì đã có 1 Stamp từ chối của SQ UK trên passport rồi. Ghét thế. Hồ sơ mình gồm:
- Passport của mình, chỉ có 1 Visa đi TQ năm trước và 1 dấu từ chối của ĐSQ UK
- Hộ khẩu dịch, công chứng
- Form của DSQ Pháp và Form điền thêm thông tin cho Schengen Visa (vụ này không đọc kĩ hướng dẫn, suýt thì không làm)
- Giấy chứng nhận đang công tác, có vị trí, mức lương của mình (10tr<x<20tr), bản tiếng Anh, Việt, có dấu đỏ, in giấy Logo công ty.
- Giấy xin nghỉ phép của cơ quan, Anh - Việt có dấu, in giấy Logo của cty
- Bổ sung thêm Hợp đồng lao động có dịch, công chứng.
- Bảng sao kê tài khoản trả lương của ngân hàng BIDV, có dấu, có dịch, có công chứng
- Phiếu tính lương 6 tháng gần nhất của cty có dấu và bản Tiếng Anh (vì lúc đó bên IT của cty mới làm được bản T.Anh, mình là trường hợp đầu tiên xin bản tiếng Anh, may thế. Tích kiệm được 1 khoản dịch)
- Bản chứng nhân sổ tiết kiệm < 300tr, thẻ Credit mức 36tr, số dư 100tr trong tài khoản của HSBC nữa, bằng tiếng Anh, kèm bản photo
- Bảo hiểm basic của Chartis
- Lịch trình chi tiết về chuyến đi, đã phải thay đổi nhiều so với lần trước.
- Booking máy bay 2 chiều đi Pháp, đi trong châu Âu mình nói mình đi tàu
- Booking hotel khớp với lịch trình.
- Copy giấy đăng kí xe máy không dịch, ko công chứng.
- Thư gửi SQ nói lí do mình xin visa, khen nước Pháp, nhẹ nhàng nhưng không quỵ luỵ.
- … cũng không nhớ còn giấy tờ gì nữa không

Apply Visa du lịch cá nhân.

Vì đã bị từ chối 1 lần nên lần này mình chuẩn bị hồ sơ cũng kĩ càng đến tận chân răng, nếu mà bị từ chối nữa thì chả còn gì mà tiếc vĩ đã chuẩn bị hết tất cả những gì làm được rồi. Hồ sơ lần này mình nộp hết các bản gốc luôn nên nhiều dấu đỏ, đẹp lung linh.
Mình nộp hồ sơ và anh thu hồ sơ cũng hỏi nhiều lắm, y như bạn Namriver ý, mà mình là con gái nên anh ý còn hỏi nhiều lắm, có quen ai không, có bạn ở Pháp không, có định lấy chồng Tây không,… mình khen đàn ông Việt Tốt lắm mà. Anh cũng yêu cầu mình về viết 1 bản trình bày lí do, kế hoạch nhưng mình đã viết và nộp trong bộ hồ sơ rồi nên thôi.
Ngay chiều hôm ấy thì anh ý gọi điện, hẹn lịch phỏng vấn. 6 ngày sau mình đến phỏng vấn với tâm lý vô cùng thoải mái, sẵn sàng chiến đấu và rất vui vẻ.
Người phỏng vấn cũng xem kĩ hồ sơ lắm, hỏi mình đi du lịch 1 mình không sợ à, cũng hỏi mình đủ mọi chuyện cá nhân, công việc, lí do, ở Paris, châu Âu thì đắt lắm,… Sau 1 hồi thì mình được anh ý hẹn chờ 10 phút và có Visa nóng hổi luôn. Hôm đó có gặp bạn trai của Huonggiangf1
Mình xin Visa entry 2 lần thì anh ý cho Multi luôn, 3 tháng. Chắc tại mình cũng nói là mình sẽ sang London nữa.
Anh thu hồ sơ lúc trước, lần này trả lại Passport và visa cho mình có dặn dò là em đi cẩn thận, không lại lạc không biết đường về, he he.
Mình có hỏi là có phải về Trình diên không thì anh bảo là ko, :LL he he.
Nói chung là mình hoàn toàn trung thực, chuẩn bị giấy tờ chu đáo hết mức có thể, trả lời phỏng vấn rõ ràng. Và thêm 1 chút may mắn nữa. (beer)
Tạm thế đã. Các bạn có hỏi gì thì mình sẽ cố gắng chia sẻ thêm trong khả năng hiểu biết của mình.
Chúc mọi người may mắn. (c)
 
Còn đây là một bạn làm cho nhóm 4 người, bắt đầu chuyến đi 1 tháng từ ngày mai. Và cả 4 bạn ấy đều xin thành công. Các bạn ấy apply ở ĐSQ Pháp.

Ngày mai - 30 tháng 7 năm 2012 mình có lên ĐSQ Pháp để xin visa sau rất nhiều tháng chuẩn bị. Mình đi du lịch theo nhóm 4 người. 3 người cùng công ty và một người khác công ty. Đều là nhân viên chính thức lâu năm trong công ty của nước ngoài, 1 nam và 3 nữ, độc thân chưa gia đình, chưa con cái. Hồ sơ của mình như bên dưới. ( Các thành viên khác hồ sơ cũng chuẩn bị tương tự về tài chính và travel plan)

Mình post lên đây những thứ mình đã chuẩn bị rồi khi có kết quả post một bài nữa, vì biết đâu có ích cho ai đấy khi xin visa dù mình có được hay không đi chăng nữa.

Thời gian xin đi của mình là 1 tháng - Ngày lên đường là 26/10/2012 và về là ngày 24/11/2012.

Giấy tờ xin visa du lịch của mình bao gồm

1 - 1 tờ khai xin thị thực ngắn hạn được điền đầy đủ bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh và được ký
- Form câu hỏi bổ sung xin thị thực bằng tiếng anh được ký

2 - 1 ảnh chứng minh thư mới nhất (Cỡ 4x6) - Phông trắng
3 - Hộ chiếu + bản sao của 5 trang đầu của hộ chiếu cùng với tất cả các trang có dấu và thị thực

4 - Đối với công dân Việt nam : sổ hộ khẩu dịch sang tiếng Pháp hoặc tiếng Anh cùng với bản sao của tất cả các trang của sổ hộ khẩu - mình có bản dịch công chứng

5 - Giấy xác nhận gốc của chủ lao động ghi rõ tên và chức vụ của đương sự, việc đồng ý cho nghỉ phép trong khoảng thời gian chuyến đi. Trong văn bản này phải có địa chỉ, số điện thoại liên lạc của chủ lao đông cùng với dấu và chữ ký của người cấp giấy xác nhận này + bản dich sang tiếng Pháp hoặc Anh + bản sao.
+ Hợp đồng lao động còn kỳ hạn bản chính + bản sao + bản dịch TA không cần công chứng
+ Giấy cho phép nghỉ phép trong thời gian đi du lịch có dấu của công ty + bản sao

6 - Bản sao đảm bảo tài chính cá nhân : sổ tiết kiệm, sao kê tài khoàn, giấy tờ chứng minh thu nhập thường xuyên(bảng lương, lương hưu, giấy sở hữu nhà, đăng ký phương tiện giao thông)
+ Xác nhận bằng tiếng anh sổ tiết kiệm có kỳ hạn 2 tháng của PG Bank - 100 triệu
+ Xác nhận bảng lương ba tháng gần nhất có dấu của công ty ( bằng tiếng anh) - Mức lương tầm 8 triệu
+ Xác nhận số dư tài khoản current account ( Tài khaorn vietcombank) - Bản chính có dấu ngân hàng - Số tiền 60 triệu ( Mới chuyển 29/7/2012)

7 - Đặt phòng khách sạn tương ứng với thời gian lưu trú tại Pháp và tại các nước khác trong khối Schengen + bản sao(chỉ chấp nhận bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh) - đặt trên booking.com
+ Travel plan chi tiết lịch trình 1 tháng du lịch - Trong plan đang để bay đến Pháp đầu tiên và ở Pháp 7 ngày 6 đêm, Rome nhiều thứ 2 với 6 ngày 6 đêm..

8 - Đặt vé máy bay khứ hồi(chỉ được chấp nhận bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh)
- Mình có booking giữ chỗ của VNA khứ hồi HAN-PARIS
9 - Bảo hiểm y tế du lịch và hồi hương + bản sao(chỉ được chấp nhận bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh)
Mình mua bảo hiểm du lịch Chartis gói 30,000 EUR thời hạn 1 tháng
 
Ok bạn. Mình đã mường tượng được tương đối quy trình rồi. Có vẻ cứ thành thật lại dễ hơn :). Btw, bạn cho mình hỏi thêm chút là khi phỏng vấn thì phỏng vấn tiếng Việt hay Pháp nhỉ? Vì tiếng Anh thì mình ok chứ tiếng Pháp bập bõm gần như chả nói được câu nào ngoài mấy câu chào hỏi.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,178
Bài viết
1,150,354
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top