What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Đã có hẹn PV ko biết thế nào. Mong ACE ai đã phỏng vấn ở DSQ Pháp xin cho xin ý kiến họ sẽ hỏi nhưng gì dc ko ạh? Muốn đi du lịch mà cũng cực thất. Thôi đành cố gắng thôi vì mục tiêu du lịch trời Âu mà >.<
 
Vấn đề ở chỗ không ai nhận đơn khiếu nại của mình ấy chứ, lỗi của người bị từ chối là không chấp hành quy định nhập cảnh. Còn lỗi của nhân viên của họ, xử lý thế nào lại là chuyện không liên quan gì đến người kia cả.
Các bạn cũng không phải ngại chuyện người Việt nam comment thế nào, một ngày đến mấy trăm hồ sơ, nhớ thế nào được, quan trọng là ý kiến kiểu xúc xiểm ( ví dụ không thích ai ) lại không có tác dụng với tây. Tây cái tôi của họ rất lớn, họ rất tự tin nên gần như không bị tác động từ bên ngoài
 
Các bác cho e hỏi tí ,

E vừa nộp hồ sơ lên ĐSQ Pháp ngày 28/01/2013 và họi nói sau 10 ngày gọi lên hỏi kết quả vậy tính đến ngày nào là sau 10 ngày ?

Cám ơn các bác

Ban oi cho minh hoi ban da xin duoc visa chua? co thanh cong khong ban.
 
Mình vừa hỏi lại Liberty thì giờ họ bỏ chính sách hoàn lại tiền nếu không đậu visa rồi, nên mình phải mua của Chartis
Bảo hiểm du lịch khu vực Châu Âu. Mình mua của Liberty gói standard, giá tương đối rẻ (~ E37,000). Liberty sẽ hoàn lại tiền nếu không đậu visa, phải có thư từ chối nhé.
 
Mình vừa bị SQ Ý đùn đẩy sang SQ Pháp ngay khi nộp hồ sơ với lý do là mình vào Pháp trước, ở vài ngày, mặc dù ở Ý lâu gấp đôi thời gian ở Pháp, và mình cũng nói là không có đường bay thẳng ý nên tôi mới vào Pháp trước. Rồi bà đó lại còn nói mấy cái hotel booking ở booking.com không đáng tin vì nay book mai hủy (thế cái ticket booking thì có khác gì? bó tay). Hồ sơ mình khá đẹp, nhưng mình thấy họ không có thiện chí. Chị người Việt thì mặt mũi khó khó nhưng lại khá dễ thương. Còn bà Ý thì trông dễ chịu nhưng lại vậy. Hic. Đang hào hứng với nước Ý, người Ý, thậm chí đang tính đi học tiếng Ý cấp tốc, giờ như bị dội gáo nước lạnh.

Cũng là 1 kinh nghiệm cho các bạn khác, xin ở đâu thì làm booking đi tới đó trước cho khỏi gặp chuyện như mình
Trời ơi, tớ xin visa DU LỊCH bên ĐSQ Pháp trước, đủ thủ tục xong chờ đợi, sau gần 1 tháng nó...decline, hic, hỏi lý do nó kêu: Viết thư lên ông đại sứ mà hỏi!?!?!?! Bó tay. Thế là hộc tốc chay sang ĐSQ Ý apply, nó nhìn hộ chiếu hỏi: Tại sao mày lại bị bên Pháp decline? --> Tao ko biết, mày đt sang mà hỏi. Sau 10 ngày, nó đt lại là muốn đi thêm bao nhiêu ngày? Mình cần bao nhiêu nó cho luôn phụ thuộc vào vé máy bay mình book trước + vài ngày gia hạn. Hoho. Tớ thấy Ý nhanh hơn Pháp nhiều. Có điều, Ý cần vé máy bay khứ hồi còn Pháp thì ko yêu cầu. Nhưng thủ tục ở bên Ý nhanh và đơn giản hơn nhiều (ko cần phải CM lương, ko phải giấy xin nghỉ phép này nọ,...). Mà tớ xin xong visa Ý ko vào Ý, nhảy đi Đức luôn, ra vào cũng chả thấy ai nói gì. Cũng là 1 kinh nghiệm hi vọng giúp bạn Little foot :)
 
Chưa có thông tin , họ nói là được rồi hẹn gọi lên mà ko thấy ai trả lời máy . Bó tay ĐSQ Pháp làm việc chán thế . Đang lo âu nhưng gọi điện thoại họ đã nói là ok về hồ sơ , đợi thêm thôi
 
Chưa có thông tin , họ nói là được rồi hẹn gọi lên mà ko thấy ai trả lời máy . Bó tay ĐSQ Pháp làm việc chán thế . Đang lo âu nhưng gọi điện thoại họ đã nói là ok về hồ sơ , đợi thêm thôi

Hiện tại em đã có visa đi Pháp vời thời gian lên tới 90 ngày từ ngày 25-3-2013 đến ngày 28-06-2013. Quá nhiều so với yêu cầu . Nói chung là thời gian làm của em khá lâu so với những người nộp Visa khác do tài chính lương hai vợ chống là thấp và Giấy DKăng ký kết hôn là mới nên Bên ĐSQ Pháp xác nhận khá lâu .

Anyway sắp được xuất ngoại sang Châu Âu. Cám ơn anh chị diễn đàn nhiều trong việc giúp em apply Visa.
 
Mình muốn hỏi thủ tục xin visa đi Ý du lịch thì như thế nào vậy nhỉ? giúp mình với !
 
Chẳng là mình vừa bị từ chối visa vào Ý. Và mình mún cuối tháng apply lại ở SQ Pháp. Sổ đỏ, sổ tiết kiệm, giấy DKKD tên mình có đầy đủ. Chỉ có duy nhất là mình làm chủ doanh nghiệp gia đình nên tất cả mọi giao dịch với khách hàng đều = cash. Lương cho nhân viên, đóng thuế và cả tiền mình chi tiêu cũng = cash. Nên lần trước SQ Ý có yêu cầu sao kê tk ATM và tk của cty, nhưng như mình vừa nói ở trên ( tất cả chi phí và giao dịch với khách = cash, thẻ ATM thì lâu lâu mới chuyển vài triệu mua đồ online thôi, và mình cũng bỏ 60trieu vào thẻ để chứng minh tiền chi tiêu khi ở Âu ) . Vậy nếu apply lại ở DSQ Pháp mình có cần đánh máy và gửi họ 1 bức thư giải thích về vấn đề chi tiêu cá nhân và giao dịch của cty tất cả đều = cash cho họ hiểu ko? Mong các pro giúp với ạh

Xin hỏi thêm mấy pro là mình tự làm chủ và cũng ko có lương gởi từ tk cty vào thẻ ATM gì cả. Vì đó là $ của mình nên mình có thể chi tiêu bất kì lúc nào = cash. Nên có cần viết thêm vào lá thư đó điều này ko ạ?
 
@Youis : Bạn phải ít nhất cho họ xem hóa đơn đóng thuế kinh doanh của những tháng gần đây nhất , rồi bảng chi lương cho nhân viên . Những cái này chắc bạn phải có . Ngoài ra, sổ đỏ, sổ tiết kiệm cứ bỏ ra " sâu hàng " cho bằng hết đi. Phải cho họ thấy mình cũng " hoành tráng" chả kém gì , còn hơn họ ấy chứ.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top