What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
@Entidi bác cho em link chỗ mua bảo hiểm online ở bên Đức ạ. Cám ơn bác nhiều

Mình dự định đi Châu Âu giữa tháng 8, trong 30 ngày. Mặc dù đã tìm hiểu rất kỹ càng hồ sơ thế nào nhưng do lần đầu xin khó tránh khỏi cảm giác lo lắng, mong các bạn giúp đỡ mình một số thông tin để củng cố lòng tin một chút nhé.

- Bạn mình liên hệ ĐSQ Pháp ở HN thì dc họ trả lời: bây giờ phải nộp hồ sơ xin visa trước 2 tháng so với chuyến đi vì hồ sơ tồn đọng quá nhiều. Họ nói nên apply hồ sơ theo nhóm từ 3 hoặc 4 người trở lên thì visa du lịch có khả năng đậu cao hơn chứ 1 mình xin thì rủi ro rất cao. Thêm một chuyện, họ nói cần nên có sổ hồng, sổ đỏ để hồ sơ an toàn hơn. Mà bạn mình chỉ có tài sản là cổ phiếu, ô tô, sổ tiết kiệm. Có bạn nào gần đây nộp hồ sơ giống trường hợp bạn mình ko? Và kết quả xin visa của bạn thế nào?

- Mình thì ở Tp.HCM. Sẽ pahi3 apply hồ sơ xin visa 1 mình. Mình cũng ko có sở hữu nhà cửa. Chỉ có sổ tiết kiệm 300tr, công ăn việc làm đàng hoàng, tài sản bằng cổ phiếu. Có bạn nào trong SG trường hợp giống mình đã nộp hồ sơ gần đây không? Kết quả thế nào?

Một chuyện ngoài lề chút, nhóm mình hiện có 3 người, 2 nam 1 nữ, mình muốn tìm thêm bạn đi chung (nữ càng tốt), có bạn nào đi Châu Âu trùng thời gian (giữa tháng 8 đến giữa tháng 9) thì liên hệ với mình nhé. Email: [email protected]

Ah, du lịch thời điểm giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 thì có đẹp không cả nhà? Em thích mùa thu lá vàng ở Châu Âu, thời gian đi của em mà ko chiêm ngưỡng dc cảnh đẹp đó thì uổng phí chuyến đi lắm.
Thời tiết ở đâu bây giờ cũng sai mùa hết rồi.
Châu Âu bây giờ đáng ra là bắt đầu vào xuân nhưng lại vẫn có tuyết rơi mấy hôm nay!Vì vậy tháng 8, tháng 9 sẽ vẫn có thể là nắng nóng...Tuy vậy không khí lạnh vào ban đêm cũng vẫn cần đến áo ấm cho dân ta.
Về visa theo mình biết ,bạn có việc làm ổn định với 1 công ty nào đó thì kèm theo nên có bản xác nhận cho nghỉ phép và sổ TK hoạc tài khoản cá nhân cỡ 400mil là ổn.
Lưu ý,càm theo sổ chính phòng hờ họ kiểm tra.
Hy vọng bạn được duyệt visa.
Vì mình mới về từ châu Âu hôm 31/1 chứ không thì cũng sẽ lang thang tiếp với bạn tháng 8 rồi,chắc là tháng 11 mới đi nữa,hic,mà mùa đó,lạnh thấy ớn,đi ra đường "quấn" mấy lớp như gói bánh tét...mà muốn đi đâu cũng phải hồi hộp sợ hoãn xe vì bão tuyết...
 
Cảm ơn oldteatree rất nhiều. Hồ sơ LSQ Pháp cũng chỉ yêu cầu như những gì bạn nói thôi, mà người làm việc trực tiếp tại đó trả lời như thế làm mình cũng lo sốt vó. Thôi chắc mình cứ chuẩn bị hồ sơ như dc public, còn được hay không được thì...phó mặc vậy.

Như bạn nói tháng 8, 9 vẫn còn nắng thì lấy đâu ra lá vàng bây giờ trời? Chẳng lẽ lùi thời gian đi lại? Mà mình cũng muốn xuôi về miền Nam Pháp để ngắm ruộng lavender (vì họ sẽ thu hoạch từ giữa tháng 7 cho đến cuối tháng 8, đi trễ quá thì chả còn mống hoa nào cho ngắm), khó xử quá.
 
@Entidi bác cho em link chỗ mua bảo hiểm online ở bên Đức ạ. Cám ơn bác nhiều

Qm đang chuẩn bị thủ tục xin visa du lịch Pháp và Ý, sau khi xem gần 100 trang ,dù cũng có biết được một ít, vẩn rất mong được các bác và anh chị có nhiêu kinh nghiệm giúp thêm ý kiến hoặc xác nhận lại cho trường hợp của qm, cám ơn các bác và anh chị

Sau đây là các điều chưa hiểu rỏ của qm:

-Được biết là đến nước nào lâu hơn thi làm visa Schengen ở Lãnh Sự Quán của nước đó, nếu thực tế ,qm sẽ ở nước đó ít hơn nước thứ hai ,và cũng không có ý định sẽ xin visa lần nữa ở nước đầu tiên này mà sẽ xin visa Schengen ở nước khác thì có gặp khó khăn gì trong lần xin visa sau hay không ?

-Từ việc trên, có thể không phải tuân theo lịch trình đã nộp cho họ?

-Việc vô và rời Schengen từ 2 nước khác nhau có được phép chính thức không?

-Bảng xác nhận tài khoản do ngân hàng cấp chỉ ghi số CMND ,không ghi số passport, có trở ngai gì không?

-Thẻ Visa cần tối thiểu bao nhiêu? Khi nôp hồ sơ xin Visa,có phải nộp cho họ biên lai xác nhận tiền có trong thẻ hay không? (biên lai này rút từ cột ATM)

-Tiên mặt hiện đươc mang theo là 7000USD?

-Câu hỏi ngoài lề (mong mod thông cảm,không xóa ) từ Vienne, (hoặc từ Rome, Florence) ,Ý, có chuyến bay nào để về VN không ? (có thể phải transit 1 nước khác)

Các bác và anh chị giúp qm với ,cám ơn các bác và anh chị nhiều nhiều

Lúc xin visa thì bạn phải thể hiện trên lịch trình nước xin visa là nước bạn ở lâu nhất.
Booking vé máy bay cũng phải phù hợp,nhưng sau khi có visa thì bạn muốn vô nước nào trước hoặc vô 1 nước,ra nước khác cũng không sao,có điều bạn sẽ phải trả tiền vé mắc hơn mà thôi.
Ở Roma có chuyến bay về VN,còn thẳng hay không bạn phải check lịch bay của từng hãng.Đa số nói bay thẳng nhưng thật sự đều ghé qua 1 điểm,đó như là" nhà" hoặc trạm dừng chân của hãng bay đó rồi mới bay tiếp.

Thẻ visa không nói bạn có tối thiểu là bao nhiêu nhưng thường họ biết theo mức lương và công việc bạn khai.
Bạn nên có 1 sổ tiết kiệm và mang theo cả bản chính,khoảng chừng trên 10k €.
Theo qui định hiện nay,tiền mặt mang đi chỉ được phép dưới 5.000$US .
Một số nưóc châu Âu cũng chỉ cho phép mang ra khỏi nước họ không quá 10k€
Hy vọng phần nào giải đáp cho bạn
 
Mây ơi, cảm ơn Mây rất nhiều về chia sẻ thông tin hữu ích. Châu Âu cũng là giấc mơ của mình, đọc bài của bạn xong mình cũng lên tinh thần rất nhiều. Mình sẽ cố gắng chuẩn bị tốt hồ sơ của mình.

Nếu ko phiền, Mây cho mình xin tham khảo cái travel plan + thông tin những khách sạn Mây đã đặt trên booking.com + cái mẫu Thư xác nhận làm việc & nghỉ phép được không? Mình sẽ dựa vào đó và xây dựng cho phù hợp với trường hợp của mình. Mây xin visa cho chuyến đi bao lâu mà dc cấp hẳn cho 30 ngày thế? Mây và bạn của Mây nộp hồ sơ cùng lúc luôn hả? Travel plan nộp cho LSQ Pháp có là travel plan thực tế chuyến đi của Mây không hay chỉ là để đối phó thôi??

Để có bạn đồng hành, Mây thử cách đăng 1 topic ở phần Tìm kiếm bạn đồng hành du lịch nước ngoài ở phượt xem sao? Nơi công cộng đó nhiều người ra vào hơn.
 
Như bạn nói tháng 8, 9 vẫn còn nắng thì lấy đâu ra lá vàng bây giờ trời? Chẳng lẽ lùi thời gian đi lại? Mà mình cũng muốn xuôi về miền Nam Pháp để ngắm ruộng lavender (vì họ sẽ thu hoạch từ giữa tháng 7 cho đến cuối tháng 8, đi trễ quá thì chả còn mống hoa nào cho ngắm), khó xử quá.

Chọn 1 trong 2 thôi bạn ơi. Lavender thu hoạch từ giữa tháng 6 cho đến cuối tháng 7 chứ ko phải delay 1 tháng như bạn nói đâu. Tầm giữa tháng 7 thì còn dễ tìm chứ như mình năm ngoái đi vào ngày 28/7 kiếm mỏi mắt luôn, mãi tới chiều lúc nản rồi định quay về rồi thì bất chợt mới nhìn thấy 1 màu tím như này.

DSC_5033retoucher.jpg


Cái ruộng này có lẽ là ruộng cuối cùng của vùng Luberon và Alps đó quá, vì bọn mình đi dọc suốt từ Marseilles lên tới tận Alps mới thấy nó. Bên Valensoles nghe nói còn gặt trước. Mà trên cái thửa ruộng này, phía bên trái của tấm ảnh là có 1 cái máy cày đang làm việc rồi. Chắc tới cuối buổi chiều hôm đó là cũng ko còn gì luôn.

Mình đi muộn, trời lại nắng quá nên hoa bạc hết màu rồi ko còn tím ngắt lung linh nữa đâu. Lavender đẹp nhất là sau 1 đêm mưa.
 
Trả lời laven mấy ý như sau nghen :

1. Lịch trình
- Mây đi từ 18/04 - 03/05, tổng cộng 17 ngày và không phải là lịch trình thực tế, vì được "gà bài" vào phút chót :)
- Mây vả bạn nộp hồ sơ/phỏng vấn cùng lúc, tuy lịch trình chỉ giống nhau nửa chặng đầu ( 8 ngày ở Paris ).
Chi tiết như sau: ( Mây không biết chỉnh format table nên nhìn không đẹp lắm, laven cần file Word thì nhắn Mây nhé )

ITINERARY

Date--------------------Dep.--------------Arr.-------------Trans.--------------Highlights
D1 : 18APR.............SGN/1805...........DOH/2228.....QR603........Connect to QR21 at 0145 at DOH
D2 : 19APR-FRI.......DOH/0145..........*CDG/0745 ....................1. Check-in Hotel Metropole Lafayette
.............................*PAR1...............*QR21........................... 2. Champs Elysees & Arch de Triumph
......................................................*Metro.......................... 3. Jardin des Tuilleries.
............................................................................................4. Notre Dame: Bell Tower.

D3 : 20APR-SAT .............PAR2.........Museum Pass..................1. The Louvre
............................................................................................2. Musee D’Orsay
........................................................................................... 3. Musée de l’Orangerie

D4 : 21APR-SUN.............PAR3.............Metro .........................1. Sunday Mass
...........................................................................................2. Rue Mouffetard
............................................................................................3. Montmartre
...........................................................................................4. Moulin Rouge
...........................................................................................5. Pere-Lachaise Graveyard

D5 : 22APR-MON............PAR4.............Metro .........................1. Saint-Chapelle Church
...........................................................................................2. Latin Quarter.
...........................................................................................3. Pantheon /Jardin du Luxembourg
...........................................................................................4. Saint Sulplice.

D6 : 23APR-TUE ........... PAR5...........Metro...............................1. Eiffel Tower
.............................................................................................2. Rue Cler

D7 : 24APR-WED........... PAR6...........Train ..............................The Palace of Versailles

D8 : 25APR-THU ........... PAR7........... Metro ............................. 1. Le Defence (Shopping) ....................................................................................... ......2. Le quariter Chinois de Paris (13e arrondissement)

D9 : 26APR-FRI..............PAR8..........Metro.......... .......... .......... 1. Tour Montparnasse
....................................................................................... .......2. Musee Pompidou
....................................................................................... .......3. Chatelet Les Halles Shopping Center

D10: 27APR-SAT..........PAR/0715.....ROM1............AF................. 1. Check-in hotel : M&j Place Hostel
....................................................................................... ......2. Wandering aimlessly around hotel

D11: 28APR-SUN..........ROM2..................................... ............... 1. Sunday Mass
....................................................................................... .......2. Sundays for the noon Angelus or Regina Coeli papal blessing that the pope flings from his Vatican office balcony (to the right of St. Peter's)

D12: 29APR-MON.........ROM3......................................................1. St.Peter’s Basilica, opens at 7am
....................................................................................... ......2. St.Peter’s Square:Vatican Museums & Sistine Chapel
....................................................................................... ...... 3. Trastevere dist. & Da Giovanni for lunch : Galleria d’Arte Antica-Palazzo Corsine, Villa Farnesina, Santa Cecilia & Santa Maria church

D13: 30APR-TUE.........ROM4......................................................1. Santa Maria della Vittoria
....................................................................................... ......2. Piazza della Repubblica: Santa Maria degli Angeli
....................................................................................... ......3. San Pietro in Vincoli, lunch at Cavour 313
....................................................................................... ......4. Via dei Fori Imperiali, Imperial Forums, Roman Forum
....................................................................................... ...... 5. Colosseum / Arch of Constantine
....................................................................................... ...... 6. Piazza del Campidoglio before sunset

D14:01MAY-WED.........ROM5......................................................1. Piazza Navona : Palazzo Altemps
....................................................................................... ...... 2. Sant’Agostino & San Luigi de Francesi
....................................................................................... ......3. Piazza Sant'Eustachio: Caffé Sant'Eustachio
....................................................................................... ......4. Pantheon : gelato (Italian ice cream) & lunch

D15:02MAY-THU.........ROM6......................................................1. Villa Borghese park: Spanish Steps.
....................................................................................... ......2. Piazza del Popolo: Santa Maria del Popolo
....................................................................................... ...... 3.The evening passeggiata see-and-be-seen & dinner
....................................................................................... ...... 4. Trevi Fountain

D16:03MAY-FRI.........ROM/1355.........BKK/0535.........TG945.........Connect to CI550 at BKK
D17:04MAY-SAT.........BKK/0745......... SGN/0915.........TG550

2. Thư xác nhận của công ty & nghỉ phép :

CERTIFICATION OF EMPLOYMENT & LEAVE ABSENCE

04 March 2013


Dear Sir or Madam,

Greetings!

Ms. A is a 5 years employee of B company. She works in the C Department as our X officer. She has filed for a leave absence from April 19 - May 3, 2013 for travel purposes. We have approved her request for paid vacation leave, as part of her employment benefits in the company.

For any clarifications with regards to her employment- salary and tax records. You may call our Human Resources Manager, at (08) 123456 or 090 123456

Thank you very much !
Best regards,

General Manager
-----------------------
Ps.Cảm ơn laven đã nhắc nhở nhé. Chỉ là Mây đã đặt vé và khách sạn hết trơn rồi, nên không dám mở thread rủ rê vì e họ không thể theo lịch trình vốn có của Mây. Đành hy vọng là có ai tình cờ đi trùng dịp với Mây vậy thôi :)
 
Last edited:
@huonggiangf1: Hơi lạc đề một chút vì thread này bàn về thông tin visa, muốn nhờ bạn tư vấn về việc đi thăm lavender. Lịch trình /phương tiện (/giá cả nếu được) bạn chọn như thế nào? Ban đầu mình cũng định chọn đi Luberon nhưng ít thông tin quá nên chọn đi Marseille -> Avignon -> Gordes (Abbaye de Senanque). Thời gian ở Province là 3 ngày, 17/6-20/6 (2 nửa ngày). Bạn tư vấn giúp mình nhé.
 
Dear mọi người! Mình đang làm visa du lịch Pháp, lọ mọ vào được topic này mừng hết lớn. Mình có mấy việc đang rất mơ hồ mà o biết hỏi ai. Nhờ mọi người có ai biết chỉ giùp mình với. Nếu được thì cảm ơn mọi người rất rất nhiều.
- Mình xin theo dạng đi du lịch tự túc từ 14-30/6. Vợ mình thì được Phòng công nghiệp Paris mời sang học từ 3-14/6. Mình sẽ qua sau và hai đứa sẽ đi các nước khác vì Châu Âu là ước mơ của tụi mình. Vấn đề là tụi mình chưa có con, cũng không đứng tên nhà cửa gì cả. Hiện đang ở chung nhà bố mẹ cô ấy vì cô ấy là con một. Mình có làm sổ TK khoảng 300tr. Ngoài ra, mình cũng có 1 xe hơi nhưng do tránh quy định thuế nên đến cuối tháng 4 mình mới có cà vẹt xe. Muôn hỏi mọi người là nếu sổ TK mới làm, cà vẹt xe cũng thể hiện là mới đăng ký (mặc dù đã chạy theo dạng uỷ quyền rất lâu) thì liệu có bị nghi ngờ gì o? (lương mình thể hiện rất thấp. vợ mình có thẻ Tín dụng han mức 110tr và mình sử dụng thẻ phụ chung)
- Giấy xin nghỉ phép ở cty mình o đóng mộc cty mà chỉ có chữ ký của sếp liệu có được? (con dấu cty mình xin rất khó)
- Nếu vợ mình muốn chứng minh là con một để có lý do quay về thì có được o? Và chứng minh bằng cách nào?

Cám ơn cả nhà rất nhiều. Hy vọng cả nhà giúp đỡ!
 
Dear các anh chị, ngày 19/05 này chồng em đi công tác qua Pháp 2 tuần và em cũng muốn đu theo (em làm khác công ty), hiện giờ em đã book lịch đi phỏng vấn ngày 23/04 nhưng còn 1 số thắc mắc, mong các anh chị giải đáp giúp em:

- Em thấy LSQ ghi chú là 1 tờ lịch hẹn = 1 passport, nhưng em và chồng em lại đc công ty anh í mời đi chung trong 1 cái thư mời, thì làm chung 1 bộ hồ sơ hay là 2 đứa nộp riêng?
- Em thấy có nhiều bạn nói rằng không cần để quá nhiều tiền trong tài khoản, chỉ cần 45Eu/ngày nhân lên là ok. Không biết cái này có thật vậy hay ko?
Em cũng đã làm khá đầy đủ giấy tờ như các anh/chị trong này chỉ dẫn, nhưng sao thấy vẫn còn run quá, lần đầu tự làm visa đi chơi, lại là đi ngay Châu âu, T_T.
 
Trả lời laven mấy ý như sau nghen :

1. Lịch trình
- Mây đi từ 18/04 - 03/05, tổng cộng 17 ngày và không phải là lịch trình thực tế, vì được "gà bài" vào phút chót :)
- Mây vả bạn nộp hồ sơ/phỏng vấn cùng lúc, tuy lịch trình chỉ giống nhau nửa chặng đầu ( 8 ngày ở Paris ).
Chi tiết như sau: ( Mây không biết chỉnh format table nên nhìn không đẹp lắm, laven cần file Word thì nhắn Mây nhé )

ITINERARY

Date--------------------Dep.--------------Arr.-------------Trans.--------------Highlights
D1 : 18APR.............SGN/1805...........DOH/2228.....QR603........Connect to QR21 at 0145 at DOH
D2 : 19APR-FRI.......DOH/0145..........*CDG/0745 ....................1. Check-in Hotel Metropole Lafayette
.............................*PAR1...............*QR21........................... 2. Champs Elysees & Arch de Triumph
......................................................*Metro.......................... 3. Jardin des Tuilleries.
............................................................................................4. Notre Dame: Bell Tower.

D3 : 20APR-SAT .............PAR2.........Museum Pass..................1. The Louvre
............................................................................................2. Musee D’Orsay
........................................................................................... 3. Musée de l’Orangerie

D4 : 21APR-SUN.............PAR3.............Metro .........................1. Sunday Mass
...........................................................................................2. Rue Mouffetard
............................................................................................3. Montmartre
...........................................................................................4. Moulin Rouge
...........................................................................................5. Pere-Lachaise Graveyard

D5 : 22APR-MON............PAR4.............Metro .........................1. Saint-Chapelle Church
...........................................................................................2. Latin Quarter.
...........................................................................................3. Pantheon /Jardin du Luxembourg
...........................................................................................4. Saint Sulplice.

D6 : 23APR-TUE ........... PAR5...........Metro...............................1. Eiffel Tower
.............................................................................................2. Rue Cler

D7 : 24APR-WED........... PAR6...........Train ..............................The Palace of Versailles

D8 : 25APR-THU ........... PAR7........... Metro ............................. 1. Le Defence (Shopping) ....................................................................................... ......2. Le quariter Chinois de Paris (13e arrondissement)

D9 : 26APR-FRI..............PAR8..........Metro.......... .......... .......... 1. Tour Montparnasse
....................................................................................... .......2. Musee Pompidou
....................................................................................... .......3. Chatelet Les Halles Shopping Center

D10: 27APR-SAT..........PAR/0715.....ROM1............AF................. 1. Check-in hotel : M&j Place Hostel
....................................................................................... ......2. Wandering aimlessly around hotel

D11: 28APR-SUN..........ROM2..................................... ............... 1. Sunday Mass
....................................................................................... .......2. Sundays for the noon Angelus or Regina Coeli papal blessing that the pope flings from his Vatican office balcony (to the right of St. Peter's)

D12: 29APR-MON.........ROM3......................................................1. St.Peter’s Basilica, opens at 7am
....................................................................................... ......2. St.Peter’s Square:Vatican Museums & Sistine Chapel
....................................................................................... ...... 3. Trastevere dist. & Da Giovanni for lunch : Galleria d’Arte Antica-Palazzo Corsine, Villa Farnesina, Santa Cecilia & Santa Maria church

D13: 30APR-TUE.........ROM4......................................................1. Santa Maria della Vittoria
....................................................................................... ......2. Piazza della Repubblica: Santa Maria degli Angeli
....................................................................................... ......3. San Pietro in Vincoli, lunch at Cavour 313
....................................................................................... ......4. Via dei Fori Imperiali, Imperial Forums, Roman Forum
....................................................................................... ...... 5. Colosseum / Arch of Constantine
....................................................................................... ...... 6. Piazza del Campidoglio before sunset

D14:01MAY-WED.........ROM5......................................................1. Piazza Navona : Palazzo Altemps
....................................................................................... ...... 2. Sant’Agostino & San Luigi de Francesi
....................................................................................... ......3. Piazza Sant'Eustachio: Caffé Sant'Eustachio
....................................................................................... ......4. Pantheon : gelato (Italian ice cream) & lunch

D15:02MAY-THU.........ROM6......................................................1. Villa Borghese park: Spanish Steps.
....................................................................................... ......2. Piazza del Popolo: Santa Maria del Popolo
....................................................................................... ...... 3.The evening passeggiata see-and-be-seen & dinner
....................................................................................... ...... 4. Trevi Fountain

D16:03MAY-FRI.........ROM/1355.........BKK/0535.........TG945.........Connect to CI550 at BKK
D17:04MAY-SAT.........BKK/0745......... SGN/0915.........TG550

2. Thư xác nhận của công ty & nghỉ phép :

CERTIFICATION OF EMPLOYMENT & LEAVE ABSENCE

04 March 2013


Dear Sir or Madam,

Greetings!

Ms. A is a 5 years employee of B company. She works in the C Department as our X officer. She has filed for a leave absence from April 19 - May 3, 2013 for travel purposes. We have approved her request for paid vacation leave, as part of her employment benefits in the company.

For any clarifications with regards to her employment- salary and tax records. You may call our Human Resources Manager, at (08) 123456 or 090 123456

Thank you very much !
Best regards,

General Manager
-----------------------
Ps.Cảm ơn laven đã nhắc nhở nhé. Chỉ là Mây đã đặt vé và khách sạn hết trơn rồi, nên không dám mở thread rủ rê vì e họ không thể theo lịch trình vốn có của Mây. Đành hy vọng là có ai tình cờ đi trùng dịp với Mây vậy thôi :)

Cảm ơn Mây đã trả lời mình nhiệt tình như thế này. Đây là email của mình: [email protected] , Mây cho mình xin 2 cái file trong bài post nha, cảm ơn Mây.

Vậy là Mây chỉ xin visa 17 ngày nhưng dc họ cấp cho hẳn 30 ngày đó hả??
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,556
Bài viết
1,153,649
Members
190,121
Latest member
thetkevanphong
Back
Top