What's new

Thông tin Visa Châu Âu (phần 2)

Status
Not open for further replies.
Anh chị ơi cho em hỏi với; sắp tới em được Cty cử đi công tác 3 tháng ở UK. Em muốn tranh thủ thời gian cuối tuần đi phượt 1 số nước Châu Âu khác như Đức, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, TBN,... Không biết như thế thì thủ tục xin Visa sẽ như thế nào ạ. Rất mong các anh chị giúp đỡ. Many Thanks :)

Sau khi có visa UK rồi bạn xin visa Schengen entry multiple theo diện du lịch và trình bày đúng lí do như vậy. Thường thì có visa UK rồi khả năng được visa Schengen cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên thì hồ sơ xin visa vẫn phải đầy đủ như các bạn xin không. Chúc bạn thành công.

Hôm qua (7/5) vợ chồng mình đi phỏng vấn Visa Ở ĐSQ Pháp tại Hà Nội. Họ hẹn là trong 2 tuần làm việc sẽ có kết quả. Mình muốn hỏi kinh nghiệm các bạn đã nhận visa là thông thường bao nhiêu ngày có kết quả (nếu nhanh-nếu chậm). Vì 22/5 chồng mình cần phải có hộ chiếu để đi công tác nên mình lo lắng trường hợp bị chậm :(

Nhanh như trường hợp của bọn mình thì 2 ngày, còn chậm thì vô cùng lắm bạn ạ, có người mất cả tháng. Mình khuyên bạn 1 tuần nữa gọi điện lên ĐSQ Pháp để hỏi, nếu có kết quả rồi họ sẽ bảo bạn đến nhận ngay ấy mà, ko phải đợi tới 2 tuần đâu. Nếu chưa có thì cũng là 1 cách để giục họ thôi.

Có phải thất nghiệp (không có việc làm) thì không có cơ hội đi châu âu không.Tiền thì mình để dành đủ rồi, ngặt nỗi cái khoản việc làm thì không chứng minh được :(

Gần như là vậy, nhưng có nhiều bạn sinh viên chưa đi làm và tiền cũng ko nhiều vẫn xin được visa bạn ạ. Cũng do cơ may nhiều.
 
Báo cáo với cả nhà là mình đã có visa ngày hôm nay. Trường hợp của mình có lẽ hơi dài dòng. Chồng mình đi công tác và mình đi theo để du lịch. Chồng mình apply ngày 25/04 và mình apply ngày 2/5. Họ hẹn chồng mình ngày 7/5 nên khi mình đi nộp đơn, họ nói sẽ xem xét để mình có kết quả cùng ngày. Hôm 7/5 lên thì họ hẹn ngày hôm sau mình sẽ có, còn ngày hôm đó chỉ có của chồng mình thôi. Trưa hôm nay thì mình có kết quả, họ cấp cho mình 40 ngày, durations of stay chỉ có 25 ngày thôi, number of entry là 1, riêng chồng mình y chang nhưng được multiple.

Cảm ơn mọi người rất nhiều, nhờ lụm lặt thông tin ở đây mà mình đã làm đc bộ hồ sơ hoàn chỉnh và có đc visa đi Pháp + ý.
 
mình cũng đã nộp xong. Đang hồi hộp chờ kết quả. LSQ Ý họ chả hẹn hôm nào lên lấy cả, chỉ nói sẽ gọi sau. Ko biết thế nào. :(
 
mình đã đặt lịch,họ hẹn 30/5 đến nộp hồ sơ tại LSQ Pháp,các bạn cho mình hỏi form xin visa mình điền bằng tay hay đánh may ra,còn nữa xin các ban giúp mình cái travel plan khoảng 10 ngày ở paris nha,email của mình đây: [email protected]
mong các bạn giúp đỡ vì đây là lần đầu tiên mình đi xin visa
 
chào cả nhà,

em đang nộp hồ sơ visa LSQ Pháp, em định tự dịch sổ hộ khẩu, giấy tờ nhà, giấy đăng ký kết hôn nhưng không biết LSQ có chấp nhân không? cả nhà có ai đã tự dịch và đậu chưa ạ, em lấy tinh thần làm tiếp. cảm ơn cả nhà nhiều
 
@ redruby: Mình toàn tự dịch tất cả giấy tờ của mình, ko chỉ xin visa mà còn xin học bổng và đi xin việc tất cả các thể loại. Chưa bao giờ mất tiền thuê ngoài nha bạn.
 
Chào mọi người,

Mình xem thông tin trên trang web của LSQ Pháp thì thấy thế này

2.Chứng từ chứng minh mục đích của chuyến đi

1.1-Đi du lịch hay mục đích cá nhân :

Giấy bảo lãnh của 1 cá nhân trong trường hợp lưu trú tại nhà của cá nhân nầy
Giấy xác nhận đăng kí trong trường hợp đi trong 1 chuyến du lịch có tổ chức, hay là chứng từ thích hợp khác cho biết chương trình của chuyến đi.


1/ Giấy bảo lãnh này là bắt buộc phải có hay chỉ cung cấp nếu mình ở nhà của người bảo lãnh?
2/ Chứng từ thích hợp có phải là booking khách sạn hay là chứng từ gì khác ạ?

Cảm ơn mọi người nhiều
 
Havu7208@ Mình nghĩ bạn chứng minh tài chính chưa đủ nên bị từ chối. Vợ chồng mình và con gái được cấp Visa 30 ngày. Cả nhà đi hết nhưng tài sản để lại VN thì ok
 
cảm ơn bạn Huonggiangf1 nhé

bạn có thể cho mình xin file bạn dịch sổ hộ khẩu được không, chứ sổ đỏ với đăng ký kết hôn không biết bạn có không?

nếu vậy cho mình hỏi là những chỗ mà có ký tên đóng dấu trong bản chính thì mình phải làm sao, bỏ trống hả bạn (email của mình là [email protected])
 
Mình dịch tiếng Pháp bạn nhé. Tự dịch và tự đi chứng thực chữ ký bản dịch (công chứng dịch). Nếu bạn cũng có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành tiếng Pháp thì mình sẽ gửi cho bạn. Nếu ko thì mình cảm thấy ko cần thiết.

Sổ đỏ mình ko có còn ĐKKH mình có (mới có).

Chỗ ký và đóng dấu thì mở ngoặc ở dưới (Đã ký và đóng dấu) - tất nhiên là bằng tiếng bản dịch. VD: signed and sealed (in EN) và signé et tamponné (en FR).
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top