What's new

Thủ tục làm hộ chiếu online đi du lịch sang Nhật

Hiện nay, ngoài việc làm hộ chiếu trực tiếp tại cơ quan có thẩm quyền, người dân còn có thể tiến hành làm hộ chiếu online.

Bước 1: Truy cập website Công an các tỉnh (Xem thêm: Website làm hộ chiếu online tại 63 tỉnh thành).

Bước 2: Khai Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu

Người dân chọn mục "Chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu". Hệ thống sẽ chuyển đến Tờ khai. Điền đầy đủ thông tin Tờ khai yêu cầu, trong đó, các mục có dấu * màu đỏ là bắt buộc nhập thông tin.

Bước 3: Nộp hồ sơ
Sau khi điền đầy đủ thông tin, người dân chọn mục "Kiểm tra lại thông tin đã khai".

Lúc này, hệ thống sẽ hiện trang Tờ khai đầy đủ.

Kiểm tra thông tin nếu chính xác, chọn "Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên". Người đề cấp hộ chiếu phải chọn "Kết thúc" để hoàn thành việc khai tờ khai.

Sau khi kết thúc kê khai, hệ thống sẽ trả về Mã số tờ khai. Cần ghi nhớ mã số này để mang đến nộp hồ sơ tại địa chỉ đã đăng ký. Khi nộp hồ sơ cung cấp cho cán bộ tiếp nhận mã số tờ khai để thực hiện việc tiếp nhận.

Lưu ý: Mặc dù có thể tiến hành kê khai online xong người dân vẫn phải đến trực tiếp cơ quan quản lý xuất nhập cảnh để chụp ảnh và làm thủ tục cấp hộ chiếu.

Người dân làm hộ chiếu ở đâu?

Theo Điều 15 Luật Xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, trường hợp cấp hộ chiếu phổ thông ở trong nước, người dân có nhu cầu cấp hộ chiếu lần đầu có thể đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thường trú hoặc nơi tạm trú (trừ một số trường hợp đặc biệt có thể làm ở cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an); trường hợp có thẻ Căn cước công dân thực hiện tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi.

Tuy nhiên, nếu cấp hộ chiếu từ lần thứ hai trở đi, người dân được thực hiện tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an cấp tỉnh nơi thuận lợi hoặc cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,085
Bài viết
1,149,370
Members
189,867
Latest member
66club
Back
Top