What's new

[Hỏi đáp] Thường xuyên đi phượt xài nhớt nào cho bền xe các bác ơi?

ThichThitGa

Phượt tử
Giờ thì cứ đa cấp mà xài :))
yes! Đặc điểm của loại này là trong thành phần phụ gia có chứa phụ gia ổn định chỉ số độ nhớt. Phụ gia này là các hợp chất cao phân tử polymer sẽ bung ra khi nhiệt độ tăng để kềm chế sự giảm độ nhớt của dầu. Đối với xe phổ thông bây giờ cứ thê mà xài thôi, ổn định!
 

PhuongTrann

Phượt tử
yes! Đặc điểm của loại này là trong thành phần phụ gia có chứa phụ gia ổn định chỉ số độ nhớt. Phụ gia này là các hợp chất cao phân tử polymer sẽ bung ra khi nhiệt độ tăng để kềm chế sự giảm độ nhớt của dầu. Đối với xe phổ thông bây giờ cứ thê mà xài thôi, ổn định!
độ nhớt thấp còn giảm tổn thất công suất, giảm tiêu hao nhiên liệu, khí hậu nóng như ở Việt Nam mình xài vừa hay lại hợp lý
 

ThanhBinh123

Phượt tử
Nhưng các tiêu chuẩn API, SL, JASO… thì không biết nhiều, nhờ anh em tư vấn.
Dầu nhớt động cơ xe máy và oto thì có 2 thông số quan trọng là API (chất lượng nhớt) và SAE (cấp độ nhớt). các chỉ số 10W50 hay 20W40 là chỉ số SAE chỉ mức độ đặc loãng của dầu nhớt đó bác ^^!
 

ThanhBinh123

Phượt tử
nhớt 20W- là cho phép sử dụng ở thời tiết âm –10 độ C rồi. Quá đủ cho khí hậu VN. Trừ phi các bác nhồi chiếc xe yêu quý của mình vào ngăn đá tủ lạnh.
Đúng dồi, trước có đọc đâu đó vụ lấy 30 trừ số trước W để ra được mức độ khởi động khi trời lạnh đó bác, dầu 20W40 khởi động tốt ở -10 độC, dầu 10W50 khởi động tốt ở -20 độC. Còn số sau thì tôi chịu, chả nhớ nữa :(((
 

ZaynT

Phượt tử
Đúng dồi, trước có đọc đâu đó vụ lấy 30 trừ số trước W để ra được mức độ khởi động khi trời lạnh đó bác, dầu 20W40 khởi động tốt ở -10 độC, dầu 10W50 khởi động tốt ở -20 độC. Còn số sau thì tôi chịu, chả nhớ nữa :(((
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn đó bác ở trên ơiiii
 

ZaynT

Phượt tử
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))
 

Cocghe

Phượt tử
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))
Xe tay ga di phượt chọn 20W50 là chuẩn
 

ViVulala

Phượt tử
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))
Đi phượt qua các vùng thời tiết khắc nghiệt thì biết là nên chọn nhớt đặc. Giải thích các chỉ số 10W50 là đặc, 20W40 loãng hơn.
 

AnNguye

Phượt tử
Có bác nào ở đây đã chạy tay ga đi phượt chưa? Xe tay ga đi phượt được không? Chọn nhớt nào là chuẩn???? Em định chạy xe ga đi phượt mà không dám nói sợ bạn bè kỳ thị =))
Em cũng đang tò mò tại sao người ta thường khuyên không nên đi phượt bằng xe tay ga? Nếu đi phượt bằng xe tay ga thì nên chú ý những vấn đề gì? trước em có thấy một đoàn phượt bằng xe vespa cổ, nhìn đáng yêu vler ý! mà nghe nói dạo này ở SG còn có vụ vespa cổ ôm )) mấy anh chạy vespa cổ đội nón bảo hiểm vs cả mặc áo màu cam ý, làm mình có cảm giác SG trở về cái thời xa xưa ...
 

DinhNhien

Phượt tử
Em cũng đang tò mò tại sao người ta thường khuyên không nên đi phượt bằng xe tay ga? Nếu đi phượt bằng xe tay ga thì nên chú ý những vấn đề gì? trước em có thấy một đoàn phượt bằng xe vespa cổ, nhìn đáng yêu vler ý! mà nghe nói dạo này ở SG còn có vụ vespa cổ ôm )) mấy anh chạy vespa cổ đội nón bảo hiểm vs cả mặc áo màu cam ý, làm mình có cảm giác SG trở về cái thời xa xưa ...
Có mấy cái ưu nhược điểm của xe tay ga khi đi phượt là thế này: Về ưu điểm: mang lại cảm giác thoải mái, cốp rộng chứa được nhiều đồ, lốp không xăm an toàn, tiện lợi khi đổ xăng, nhàn hơn xe số, đi xa thoải mái hơn. Về nhược điểm: không đa dạng địa hình, chi phí cao hơn xe số, nỗi lo khi đổ đèo
 
Top