What's new

Thụy Sĩ, mời gọi

Trước tiên mình xin cảm ơn bác @Hahoi và bạn @Hamacon về các thông tin du lịch Thụy Sĩ rất chi tiết mà bác và các bạn đã post lên phuot, nhờ đó mà mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian tra cứu và tìm hiểu để chọn các đểm định đến thăm. Do đó mình thấy nghĩa vụ phải viết lại chuyến đi lên đây để các bạn đi sau có thêm thông tin tham khảo.

Thuỵ Sĩ tuy không nổi tiếng với các lâu đài nguy nga như nước Pháp, không hoành tráng với các con đường cao tốc dọc, ngang như nước Đức. Nhưng qua bao nhiêu thăng trầm của Lịch sử, đất nước Thuỵ Sĩ vẫn đứng vững trước các láng giềng hùng mạnh, để cho các thế hệ con cháu của họ luôn ngẩng cao đầu và tự hào vì " các vị tiền bối đã chọn đúng con đường đi cho đất nước "
Một đất nước không cần đến Thủ tướng, tổng thống, chính phủ chỉ là một ban điều hành, đất nước được chia thành 26 bang "Kanton" nơi người gốc Đức, Pháp, Ý cùng nhau sống hoà thuận và cùng chung tay xây dựng một tổ quốc chung. Thật có phải là thiên đường của Cnxh mà chúng ta hằng mong muốn chăng??

Bắt đầu từ sân bay Nội Bài mới. Ảnh chụp từ quán ăn trên tầng hai. Các bác có nhu cầu ăn uống, chia tay, chia chân trước khi đi thì vào đây đánh chén, giá cả ở đây vẫn tính giá Vnd. Đừng vào các quán ở khu cách ly, ở đấy họ tính giá Đô la rồi. (giống bác tungnguyenMD mấy đô la cho một cốc cafe nhạt thếch. Haha)

906_image.jpg


Trên mây rồi,

394_image.jpg


Mây tháng 10 trên dãy alpơ

303_image.jpg


Ở đây, họ đối xử bằng tình người với nhau nên công an cửa khẩu, tuy súng ống lăm lăm, nhưng kiểm tra giấy tờ niềm nở, lịch sự. Làm cho du khách phương xa tuy có phải chờ đợi một chút cũng không thấy thế làm phiền lòng.

Thuỵ sĩ cũng quy định chế độ nghĩa vụ QS bắt buộc cho cả nam lẫn nữ. Sau khi hết nghĩa vụ QS, người dân TS sẽ vẫn được mang vũ khí của quân đội về cất ở nhà, phòng khi có biến là mang ra dùng ngay.
Vì vậy, có câu nói không biết có phải của Hitler không là "đừng đùa với Thuỵ Sĩ, đất nước này là một tổ kiến lửa đấy"

Ga trung tâm Zürich. Vùng này họ nói tiếng Đức.
Đồng hồ to to là, có ở khắp nơi.

320_image.jpg


122_image.jpg
 
Last edited:
Chẳng biết up vào đâu nên xin nhờ topic của anh Medela chút
Có anh/chị/bạn nào chuẩn bị đi Thuỵ Sĩ thời gian từ 1/11-20/11 ko nhỉ? Mình còn dư 2 cái half fare card còn hạn trong thời gian này muốn tặng lại.
Có half fare card đi lại trong Thuỵ Sĩ sẽ giúp các bạn giảm 50% các loại vé tàu/cable vốn rất tốn kém.
Bạn nào có nhu cầu contact với mình theo email [email protected] mình sẽ tặng lại nhé
 
Đang rảnh rỗi ở hotel nên viết vài dòng về Engelberg do mình thấy ít tư liệu của mọi người về vùng này , mọi người chủ yếu viết về Jungfraujoch . Mượn topic của bác medela cho mọi người dễ nắm thông tin về Thụy sỹ.
Lúc đầu định ở hotel ở Engelberg để ngắm tuyết nhg trước ngày tới thì coi lại thời tiết thì thấy tuyết hết rơi rồi nên mình chuyển sang ở Lucern cho rẻ hơn và cũng tiện ăn uống hơn, với lại cũng có half fare card .
Bây giờ từ Lucern tới Engelberg mất tới 43phút lận khg phải 22 phút như năm 2015 . Cứ 1 tiếng thì có 1 chuyến . Giá vé gốc là 18,4 CHF
155057
 
Từ ga Engelberg mọi người có thể đi bộ tới chỗ cáp treo để lên đỉnh núi Titlis hoặc đi bus miễn phí tới đó . Bus đậu ngay trước quầy vé của ga . Ga Engelberg nhỏ xíu à , chỉ có 2 đường tàu chạy.
Chỗ bus đậu

155072
155073
155074
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,944
Latest member
mahormonu81
Back
Top