What's new

[Chia sẻ] Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Trong 1 lần công tác ở Sài Gòn, uống coffe tại quán Cộng đường Bùi Viện quận 1 có cô bạn Hàn Quốc cũng ngồi mình nhờ mình chỉ giúp đường đi ra Chợ bến thành, hỏi han thì biết cô đó mới 18 tuổi nhưng 1 mình phượt 10 nước châu Á, quá thực bá đạo. Tối về phân vân thử phát nhưng không biết đi đâu đi đâu lên mạng dò la vé thấy đi Trung Quốc vé rẻ quá chỉ 300k thêm thuế và phí nữa tầm 3,8tr cả 2 chiều vậy là múc luôn.:D:D
Đến khi đặt xong thấy lo lo trình độ tiếng Anh thì bằng A trừ, tiếng Trung 1 chữ bẻ đôi không biết đi mình thì biết đi kiểu gì đây.
Chưa kể nghe kể này kể nọ về người Trung Quốc thấy cũng ghê ghê, thằng bạn còn dọa coi chừng múc mất quả Thận hahaha.:help:help
Nhưng book hết rồi lên đường thôi.
Bắt đầu tiến hành làm visa: Do mình làm Nha Trang nhưng hộ khẩu lại ở Đà Nẵng nên phải ra Hà Nội làm, mình lại không có thời gian nên lên mạng lấy số visa24h nhờ nó làm hộ hết cũng khá khá tiền: Cũng đòi hỏi đủ thứ: Chứng minh thu nhập, giấy xin phép, giấy xác nhận làm công ty, hộ khẩu ...
Sau 15 ngày xong visa tiến hành đặt vé máy bay đi Sài Gòn.
(BB)chuẩn bị hành trang lên đường
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến

Tối 31/03 đến sân bay làm tủ tục để bay, khổ nỗi khi cân hàng lý xách tay dư ra mất 4kg, chẳng lẽ bây giờ phải vứt bỏ bớt quần áo, vật dụng thế là nghiến răng móc 750k mua 15kg hành lý :(; Làm xong thủ tục ngồi đợi lên máy bay.
Do nhẩm nhẩm trong đầu máy bay đến sân bay lúc 3h30 nếu book vé tàu cao tốc lúc 7h là còn 3,5 tiếng đi Trường Sa còn kịp giờ vô tư, nhưng khi đến nơi mới thấy mình sai lầm tí nữa không kịp tàu vì từ Sân Bay đến bến tàu cao tốc đi Trường Sa phải mất 70 phút mới tới. Máy bay SG – Quảng Châu của Jestar bị delay 30 phút.
Đến QC lúc 4h00 sáng, còn phải xếp hàng nhập cảnh vào Hải Quan mất 30 phút. Đến 4h mới xong lật đật chạy ra bến đậu taxi được cái tất cả sân bay bến tàu ở đây đều có chú thích tiếng Anh rõ ràng nên cứ nhằm theo hướng exit Taxi có cái xe taxi chạy vội vàng ra.
Đến 4h10 vẫn chưa có chiếc taxi nào nghĩ là trể tàu chắc rồi may qua có 1 chiếc chạy tới:
Hỏi nó biết nói tiếng anh không?(Nỉ sua dinh quấn ma- ni shuo yingwen ma?) nó lắc đầu vậy là mình bặp bẹ(gủa xĩ huan truy Tráng sa -wo xihuan qu ChangSha tôi muốn đi Trường Sa) đưa cái hình ảnh ga tàu cao tốc thế là nó hiểu, hỏi nó bao nhiêu tiền(Tua sào chiến- duoshao qian) nó bảo 200 tệ, mình đưa máy tính ra bấm 150 thôi nó chốt 160 thế là đồng ý đi vì thời gian không còn.
Định lên đi có 1 mệ Trung Quốc đi cùng hướng cũng xin đi theo và phát sinh rắc rối, 2 bên nói chuyện qua lại hồi mệ nói (y bái y cưa rấn – yi bai yi ge ren) mình đoán đoán là 100 tệ 1 người, thằng taxi không đồng ý sau này hỏi thằng bạn bên Trung Quốc mới biết đi 1 người hay 2 người gì cũng phải trả nguyên giá, thế là mệ gọi ông bảo vệ ra giải thích nó đồng ý.
Mình thì sôi máu *** nó sắp trễ giờ vậy mà 2 đứa còn cãi nhau, không biết nói kiểu gì đành chắp tay nó chỉ chỉ vào cái đồng hồ và nói nó(Chi tiển wo truy Tráng Sa, mấy dẫu tiễn – qidian wo qu Changsha, meiyou dian) tôi đi Changsha lúc 7 giờ không còn thời gian.
Thế là nó đồng ý đi, Trên xe 2 đứa chửi nhau xối xả thằng taxi nổi điên nó tấp vào lề đòi đuổi cả 2 xuống, đường cao tốc thì vắng mà sáng sớm không thể bắt taxi mà giờ thì gấp không biết nói như thế nào cả. Nhớ bà kia bảo y bái thế là mình bấm máy 160 rmb đồng ý đi và ra giấu mụ kia đừng nói nữa thế là nó chịu đi, đến ga lúc 5h30 cuối cùng mình phải trả 160 tệ còn mụ kia chỉ trả 100 tệ, thôi kệ.
Đến đây giờ không biết đi như thế nào ga thì rộng, vậy là luống cuống đi theo bà ta tưởng bà ta biết không ngờ bà cũng lớ ngớ và 9h bà mới đi mà ba đã in vé sẵn, còn mình book trên Ctrip phải ra ga in vé, hỏi mấy ông bảo vệ thì ông không biết tiếng Anh nên không biết đường nào mà hỏi. Sau 1 phút tĩnh tâm lại để ý các bảng hiệu thì thấy chỉ dẫn rõ ràng cữ theo chữ tickets và chỉ hướng mũi tên đi theo một hồi nó nằm ở phía bên ngoài ga, đến nơi thấy 1 hàng dài xếp hàng rất đông ớn ớn hàng, thấy 1 em gái xếp hàng phía trên hỏi Nỉ sua ding quấn ma- ni shua yingwen ma(Bạn nói tiếng Anh không) nó nói Bu sua may quá có anh chàng người Trung Quốc đứng phía sau làm tại Singapore nhưng nhà ở 1 huyện gần Changsha thế là anh ta hỏi mình nhờ giúp đỡ.
Thế là anh ta giúp tôi in vé máy bay, xong anh ta bảo tôi đi theo anh ta: Xếp hàng kiểm tra vé, xếp hàng soi hành lý và kiểm tra người, xếp hàng lên tàu (Ở Trung quốc đi tau cao tốc thủ tục y hệt lên sân bay) do anh ta không đi cùng chuyến với tôi nên anh ta xếp hàng vào cổng khác để yên tâm anh ta còn yêu cầu kết bạn với tôi qua webchat nếu có gì cữ hỏi anh ta mình bắt tay xia xỉa nỉ, nỉ hấn hảo- xiexieni, ni hen hao- Cảm ơn bạn, bạn rất tốt.
Vé tàu cao tốc:
attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
Lúc đầu đọc thì nghĩ chủ thớt là nữ, xong lại nghĩ là nam, cuối cùng thì biết là nữ. Cái khúc gặp 1 anh chàng trên tàu, xong anh chàng cho tài khoản wechat của vợ, rồi lại mời đi ăn, phải nói là cô vợ dễ tính, chứ tự dưng chồng rủ đi ăn với 1 cô gái mới quen thì mấy ai chịu :)
 
Re: Tôi đi Trung Quốc 1 mình : Quảng Châu, Changsha, Vũ Hán, Thẩm Quyến



Chuyến đi thú vị quá, nhất là được trải nghiệm nhiều tình huống khi bản thân chủ thớt là một người không rành tiếng Trung. Nói wo xihuan chi ta chi (我 喜欢 吃 他 吃) mà nhân viên quán ăn họ cũng hiểu thì thật bá đạo haha.
Chuyến đi thú vị...hay là được trải nghiệm nhiều tình huống...
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,503
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top