What's new

[Chia sẻ] Tôi, em & nó du xuân đất bạn (Koh Rong Samloem).


IMG_8667 by truongkien.tk, on Flickr

Năm nay đón giao thừa & ăn tết ở SG với bên nội ku Nhok. Ôi phải nói năm nay buồn và chán đi đâu cũng thấy bài & bia thôi thế là tranh thủ 3 mùng đi chúc tết, họp mặt đầu năm cho nó xong xuôi hết....Sáng dậy gom đồ lên đường về ngoại ku nhok với cung đường "đường N2 (Đức Hòa) - Thạnh hóa - Tân thạnh - Trường Xuân - Tràm chim - Hồng Ngự - Tân châu" mà phải nói cung này chạy hơi bị sướng với đường vắng, ít xe to, ít áo vàng nên time chạy cũng rút ngắn bớt, không khí lại trong lành.

Đời thì đâu ai ngờ tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa, về đây cũng chán và buồn với toàn bia & bài tết mà vui là chính :D. Sau vài hôm toàn chơi lúa mạch thay cơm thì tối 1 hôm chằn trọc k ngủ đc thế là bắt tay lên trán suy nghĩ có nơi nào đi cho nó thư giản tí xíu hem. Gần gần thì có Châu đóc - Trà Sư - Núi Cấm - Tà Pạ cũng quần hoài....xa tí kế bên thì Phú Quốc mấy năm trước làm hết mấy chuyến, Ba hòn đầm mới làm gần đây, Hà Tiên ôi thôi dạo này chặt chém bắt đầu tăng level nhưng cũng đỡ hơn Vũng Tàu =).

Thôi thế thì qua nước bạn du xuân vậy mà trong cái rủi có cái may. Số là t11 năm ngoái có làm chuyến test em Viva 115Fi qua cung đường ven biển miền trung đến Quy Nhơn rùi lên bắc Tây nguyên (Gia Lai - Kon Tum) thì đánh mất CMND thế là giờ đi đâu xa mang theo Passport cho nó phẻ :D. Sáng ngày cuối tuần 8/2 đẹp trời, tôi vội vàng gom đồ, gom súng, gom đạn, gom dược, gom em, gom nó lên đường.
Cung đường cũng khá đẹp và vắng: Tân châu - Châu Đốc - đường N1 (Tịnh Biên) - Xà Xía (Hà Tiên).
Nếu ghé núi Cấm thì có thể đi đường N2 (Tri Tôn) - cầu 8000 - Kiên Lương - Hà Tiên.
==> Vậy là xong đoạn VN nhé bắt đầu đoạn mới trên đất bạn.

Tranh thủ làm vài món hải sản lót dạ rùi lên đường.



Tăng lực nào....khui nắp trúng thưởng....trúng rùi qua bên kia lãnh ^^.


Cuối đường, quay đầu là VN.
 
Last edited:
Trước khi qua Kampuchea các bạn đổi USD là ok rùi k cần đổi Ria đâu nhé. Tỷ giá chắc các bạn đều biết hết rùi đúng k nên mình k đề cập nữa nhé.

Tới cửa khẩu các bạn xuống dẫn xe tới cổng làm thủ tục thì tìm chổ nào để xe vào và khóa cẩn thận đừng làm cản trở người khác là được. Vào trong trình Passport đợi đóng dấu xong mấy a cán bộ đòi 20k/cái (nghe có bác đi trước bảo khỏi cũng được nhưng mình thấy cũng k nhiêu nên đưa cho nhanh rùi đi) khi về lại VN thì mấy a này k đòi thêm nữa nhé.
Còn bên Cambodia thì mấy a này làm tiền ghê hơn VN mình nhiều nhưng nhớ phải cứng tí cũng dắt xe tìm 1 gốc để rùi nộp passport cho đóng dấu nên nhớ là kẹp sẵn mỗi cái 20k nhớ là cả đi lẫn về luôn nhé (VND - Ria - USD lấy tuốt cứ thế nào quy ra :D ) nhiều thằng thấy ít quá còn ậm ừ, cà cưa, đưa đủ lý do để làm tiền thêm nhé (giáp mặt mấy a ấy là hiểu ngay à :))

Xong cầm passport lên xe SV thẳng tiến - nếu k rành đường thì tốt nhất ghé vào 1 tiệm tạp hóa hay tiệm đt khi qua cửa khẩu Cam mua 1 cái sim 3G và nhờ họ kích hoạt luôn (giá sim 2$ + 2$ nạp thẻ để đăng kí và xài 3G) chỉ cần 1 con Smartphone Android cùi bắp cũng có google map xài rùi.
Mục đích mình là đi thẳng SihanoukVille rùi đi ra Koh Rong Samloem sau đó mới về ghé Bokor - Kampot - Kep.
Đoạn đường từ cửa khẩu Prek Chak - Kep ~25km đẹp phẳng chạy sướng
Đoạn Kep - Kampot ~25km đường xấu, bụi nhiều, đá dăm
Đoạn Kampot - Sihanouk ~100km đường đẹp, xe lớn hơi nhiều từ khúc ngã ba Veal Rinh - SV.
Chạy trên đường cũng gặp rất nhiều CSGT Cam nhưng chưa bị hỏi thăm lần nào (nhớ chạy đúng & đội nón BH là ok).

--> hiện tại mình còn 1 cái sim Metfone đã đăng kí 3G, ACE nào gần đi thì pm mình tặng cho nhé....đừng để lâu quá sợ hết hạn SD ^^.


Thánh đưởng này quen quen thấp topic của bác nào mình quên rùi, Đoạn từ Kep - Kampot.


Qua đây rùi nhìn ẻm như Miên.


Đặt sản & biểu tượng vùng này nhưng ăn ở VN ngon hơn vì hàng loại 1 thương lái mình gom về nước hết.


Đúng là k gì chắc bụng bằng cơm, làm vài con ghẹ và ốc giờ thấy đoi đói thế là vào làm ổ (3000ria) dài và to hơn VN nha ^^. Gần ra tới ngã 3 Veal Rinh.
 
Last edited:
Tới SV thì mình định tìm lại guest house cũ hồi trước ở nằm gần biển trên đường 14 Mithona thì Full, sau đó hỏi mấy chỗ xung quanh đều full chợt nhớ ra hôm nay là cuối tuần thế là quay ra vòng xoay sư tử thuê bên Sunday guest house có 2 cái nhé & giá cả như sau:
Sunday GH mới xây: 15$/fan - 20$/ac
Sunday GH cũ: 15$/ac trả giá kì kèo này nọ xuống đc 14$/đêm/2 giường/LCD 32"/nước nóng
mùa mình đi muỗi hơi nhiều bị cắn từ An Giang tới SV luôn....haiz.
Tắm rửa, nghỉ ngơi chút tối ghé bãi biển ngồi ghế mây, ăn seafood, uống bia angkor và ngắm................pháo bông ^^. khu Serendipity Beach này náo nhiệt lắm tối khuya rất đông với các bar ngay bãi biển.

Bia angkor chai lớn 2.5$, mực rất tươi mua của người bán hàng rong như VN mình 4$/10 con.


cá 7$/con, xiên nướng 1$/xiên, 1 phần gồm có salad trộn, khoai tây or cơm, bánh mì nướng, nướt chấm k ngon như nước chấm muối ớt xanh.



Pháo bông thì 1$ còn đèn khổng minh thì 2$.

IMG_8561 by truongkien.tk, on Flickr

SV được cái chỉ cần 1 ly nước thì ghế ngồi free bao lâu cũng đc, ban ngày cũng như ban đêm.


IMG_8541 by truongkien.tk, on Flickr
 
Last edited:
Ăn uống đã đời, xem pháo bông chán chê thì đi dạo vài vòng rùi về ngủ mai lấy sức đi Koh Rong Samloem. Mình mua Sun tour giá vé 25$/khứ hồi, ăn uống, lặn ngắm san hô, bar nhảy múa vui chơi thả ga.....chiều về. Nếu muốn ở lại thì kêu họ ghi lại vé return chừng nào về cũng đc, ngủ lại sun island eco village trực thuộc Sun tour thì giá vé sẽ đc giảm (cái này book trước nha) giá khoảng 20$ trở lên. Ngoài ra còn 1 tàu khác The Party Boat thuộc the beach island resort giá tương đương. Vé có thể LH hotel hay các DV gần bãi biển, cầu cảng....tất cả đều có xe đưa đón.

Xui cho mình là đi ngay CN hết phòng thế là qua bên Orchid Resort thuê cái lều 20$/đêm - Bungalow 65$ trở xuống.


Lên tàu.

IMG_8577 by truongkien.tk, on Flickr

Cầu bắt qua Koh Pos.

IMG_8580 by truongkien.tk, on Flickr

Đảo nhỏ....đảo này k phải đảo dừng lại để mọi người ngắm san hô nghen....cái kia to hơn. ^^

IMG_8620 by truongkien.tk, on Flickr
 
Tới 1 đảo lớn hơn tàu sẽ dừng lại cho mọi người lặn ngắm san hô, gồm kính lặn, đôi chân vịt, áo phao thik lấy gì lấy k lấy cũng đc k thik xài chung thì tự sắm mang theo cũng ok.....mình khoái cái trò nhảy từ tầng 3 trên tàu xuống tầm 10m....nước biển xanh ngắt & phẳng lặng như mặt hồ.



 
Last edited:
vô đóng dấu rồi dẩn xe qua lun khỏi khai gì hết ... ko ai hỏi gì đâu ....Hà Tiên Xà Xía kẹp 20k bên Prek Chack kẹp 50k hoặc 2 tờ 1 usa nhanh gọn lẹ khỏi nói năng gì cho mệt ....
 
Đang muốn làm lại cung đường này nữa nè. Đem xe qua cửa khẩu dễ không bạn?
xe cộ qua rất dễ khỏi phải khai gì hết....nhưng nhớ mang đầy đủ giấy tờ xe đề phòng thôi.


Sau khi ngắm lặn thì lên tàu và tiếp tục cuộc hành trình tới thiên đường Koh Rong Samloem với bữa trưa buffet (ăn tạm được không ngon lắm chắc khẩu vị làm cho tây)....tráng miệng trái cây. Tầm 12h hơn tàu sẽ cập Vịnh Saracen và cano hơi sẽ đưa chúng ta vào nếu k thik đi cano thì có thể nhảy xuống và bơi vào còn nếu bạn đi The Party Boat thì tàu sẽ cập cầu cảng cứ thế đi bộ vào.....tùy các bạn chọn lựa nhé.

Cầu tàu cũng nằm ngay trước mặt cái lều tôi ở & cũng là nơi The party boat cập bến.

IMG_8645 by truongkien.tk, on Flickr

IMG_8670 by truongkien.tk, on Flickr

IMG_8967 by truongkien.tk, on Flickr

Và mình cũng tin chắc là nếu có lao động thì chắc hẳn các bạn sẽ có hưởng thụ.


IMG_8663-1 by truongkien.tk, on Flickr
 
Last edited:
Sau khi nhận lều cất đồ thì cũng đói rả rời nên quay ra sun island eco village ăn uống ngồi ngắm biển....Giá cả cũng rất hợp lý nếu so ra thì rẻ hơn mấy cái resort của VN mình.
ở đây có cả món Á rất hợp khẩu vị như: cơm chiên hải sản, bò lúc lắc,.v.v......lý do là ngoài tây thì còn có tụi China ra đây rất nhiều. Mình nhớ lúc trên tàu có 1 cặp người TQ qua hỏi mình bằng tiếng Phổ Thông mình trả lời bằng tiếng Quảng thế là cả 2 cười trừ hahaha nên các bạn đừng ngại cứ đi thoải mái tiếng tây, ta, tàu k đc thì chơi bằng hình vẽ và cử chỉ vậy :D.

Từ Sun Eco nhìn ra.

IMG_8712 by truongkien.tk, on Flickr

Những Bungalow này giá hơi đắt so với Lều ^^.

IMG_8696-1 by truongkien.tk, on Flickr

IMG_8689-2 by truongkien.tk, on Flickr

Từ 1 gốc khác bên Sun eco.

IMG_8723 by truongkien.tk, on Flickr

Xuân về thay lá nở hoa (ps: biết cây gì chết liền ^^).


IMG_8729 by truongkien.tk, on Flickr
 
Last edited:
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top