What's new

Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Status
Not open for further replies.
Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

:( Tình cờ lướt web và mình thấy trang phượt.com, thế là đăng ký đi. Lần đầu tiên đi phượt mình rất háo hức, chuyến đi rất là vui, các thành viên chơi với nhau rất hòa đồng và vui vẻ. Đêm đốt lửa trại mội người đang quây quần bến đống Lửa, cùng nhau cạn ly, ca hát vui vẻ, thì bỗng đâu vang lại từ xa xa chốn rừng sâu có tiếng xe máy nẹt bô rầm rú kinh hoàng, chỉ vài phút sau là có khoảng gần 20 tên choai choai, thuộc hạng người nói 2 thứ tiếng: tiếng Việt và tiếng Dân tộc gì đó, bao quây cả đoàn, có vẻ như là muốn ăn tươi nuốt sống cả đoàn, gây chuyện, xinh đểu. Cảnh tượng giống như là trong phim tàu: Người Trong Gian Hồ, Lúc đó thì anh trưởng đoàn solonely đứng ra đàm phán, mội người trong đoàn thì tâm lý đã sẳn sàng cho trận đấu. Đàm phán xong thì hơn 15 phút thì bọn chúng kéo đi. sau đó thì đoàn gồm mấy người đi lấy cũi thêm để đốt lửa trại, nghe nói là giữa đường gặp phải bọn chúng nữa và trưởng đoàn lại đứng ra đàm phán để không có cuộc giao tranh xảy ra, lúc này thì các bạn nữ được sơ tán vào rừng xâu, và một phen toát mồ hôi nữa.


Lần đi chơn này lần đầu cũng như là lần cuối đối với mình, ấn tượng về mình nữa vui, nữa buồn.

Vui: vì mội người trong đoàn chơi với nhau rất vui và hòa đồng, trưởng đoàn rất bản lĩnh

Buồn: vì ấn tượng không tốt về Trảng Cỏ, về con người nơi đó, ấn tượng không tốt về bọn dân tộc.

Kinh Nghiệm: nên căn nhắc trước khi đi chơi ở những nơi giáp ranh biên giới phức tạp.

Đi chơi với đoàn phải nhiều người để khỏi bị bắt nạt.
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Lần đầu đi như thế là ấn tượng đấy chứ. Đoàn bạn đi đông thế mà sợ gì chứ? Nghe nói trong đoàn còn có võ sư nữa :D. Nói chung thì tuy có nguy hiểm rình rập nhưng mọi người đã cùng nhau vượt qua. Cứ vui mà phượt bạn nhé! Vì trong phượt đã mang chút phiêu lưu, mạo hiểm rồi...... Ai không có máu phiêu lưu, không dám mạo hiểm, không ham khám phá thì có lẽ sẽ không thể đến được những nơi mà nhiều người phải ao ước. :). Chúc bạn sẽ có những chuyến phượt an toàn!
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Đọc xong bài của Trảng cỏ, thực sự Yến siêu ngố cảm thấy rất không thỏa đáng!
1. Thế nào là "bọn dân tộc"? Cùng là đồng bào mình với nhau, sao lại dùng từ ngữ thiếu tôn trọng như thế? Nghĩ rằng, Con người sống cần biết tôn trọng lẫn nhau, nếu như bạn không có thái độ tôn trọng họ thì cũng đừng mong họ tôn trọng bạn. Tôi đã tiếp xúc với nhiều người đồng bào ở nhiều dân tộc khác nhau và tôi đều có ấn tượng rất tốt về họ. Tiện đây tôi cũng muốn góp ý là các bạn đi vùng Tây nguyên nên dùng từ "Đồng bào" thay cho từ "người dân tộc", ngay cả khi nói chuyện với nhau, như vậy sẽ dành được nhiều thiện cảm hơn.
2. Việc đoàn các bạn đi gặp phải bất trắc là chuyện đáng tiếc, nếu bạn chỉ nêu nó lên như một vấn đề cần quan tâm thì sẽ tốt hơn. Việc này mong bạn trưởng đoàn cho xin một vài dòng để các đoàn sau biết đường tránh.
3. Dù biết bạn đang viết trong lúc bức xúc nhưng cũng mong bạn viết cho thứ tiếng Việt dễ hiểu hơn.

Vài lời góp ý
Có động chạm thì cũng xin bỏ qua cho.
 
Last edited:
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Đã gọi là đi Phượt thì dĩ nhiên phải chấp nhận những rủi ro hay khó khăn xảy ra bất ngờ, với mình chuyến Trảng Cỏ rất thú vị vì... mình là ng gặp nhiều tai nạn Phượt nhất nhóm, he he.
Còn cái vụ tụi choai choai thì... Haiz, kêu là "bọn" cũng hơi quá đáng (có lẽ Trảng Cỏ bức xúc nên thế), mình đi đến xứ của người ta, nhịn nhục 1 chút có sao đâu, nhưng mà nếu chơi thì H cũng chơi lun (mặc dù là con gái), sợ gì. May mắn là ko có chiện gì xảy ra, chạy đi chạy lại tỉnh rượu rùi hết bùn ngủ lun... Giờ ở nhà rùi mà còn quá nhiều cảm xúc lẫn lộn.
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Mình cũng rất thông cảm với Trảng cỏ lần đầu đi phượt mà gặp phải chuyện không vui. Tuy nhiên, cũng như ý kiến của bạn Yến và mọi người, cách ửng xử của mình trong những tình huống ấy cũng rất quan trọng. Mình đã tham gia rất nhiều hoạt động cũng tại vùng giáp ranh biên giới Lào, Campuchia và không biết được tiếng của họ, phải nhờ người phiên dịch nhưng phải nói là bà con mình rất dễ mến đó bạn.
Bạn chắc còn trẻ, những trải nghiệm về cuộc sống chắc cũng còn hạn chế nên mới có những suy nghĩ nóng vội, điều đó cũng dễ bỏ qua. Nhưng điều quan trọng nhất là mọi người trong đoàn đã an toàn trở về.
Những chuyến đi phía trước còn nhiều, mới đi phượt lần đầu có khó khăn chút mà đã nản chí sao bạn. Cố lên nha bạn, đại gia đình nhà phượt luôn chào đón bạn đó.
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Kinh nghiệm ư? Xin bạn học mình nè: Mình là kẻ lang bạt, hay đi 1 mình, đã từng gặp những chuyện này rồi, bình tỉnh mà xử lý, dù mình chỉ 1, nhưng khéo léo sẽ qua hết, ko bị điều gì hết. Tuy nhiên, sự phòng thân của mình cũng có:
- 1 con dao vừa đủ để phòng thân,
- 1 cây gậy điện (đừng hỏi mua ở đâu, mà nó được bán chui thôi) - hoặc bạn cũng có thể mua cho mình 1 cây gậy sock như của anh Weekender cũng được.
- 1 Bình xiịt hơi cay nhỏ.
- Đặc biệt bạn phải dùng chiêu này: trước khi đi, hỏi 1080 nơi bạn sẽ đến số điện thoại của CA xã, phường, thị trấn nơi bạn dự tính đến. Khi những kẻ xấu đến, bạn cứ bình tỉnh dọa, sẽ gọi cho CA ở đó, đa số là sợ.
- 1 chút lanh lợi, nhanh trí bạn sẽ thoát được.
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Chủ topic định viết Hồi ức hay cảnh báo vậy, bạn nên chỉnh sửa câu từ cho các mem "dễ" đọc nhá..? Nhiều từ.., đọc phản cảm quá:LL
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Bạn chủ topic đây quả thật dùng từ hơi có mùi xíu...chia buồn cùng bạn nha, chúc may mắn lần sau.
 
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Chuyến vừa rồi có 4 bạn mem mới chưa có nick .. xin lỗi cho hỏi không biết bạn trảng cỏ là ai trong 4 mem đó??? Cả 4 người đó mình đều rất thích và mình ko nghĩ bạn sẽ tạo hẳn 1 topic với tên tựa đề nặng nề như vậy ... Thiết nghĩ đã đi phượt là chấp nhận những rủi ro và bất trắc dọc đường ... và chuyện mình gặp đêm hôm đó chỉ là 1 chuyện không lớn và không nhất thiết vì nó mà mất vui ... Mình nhận thấy cách xử lý tình huống của anh so_lonely quá tuyệt vời rồi , không hiểu bạn còn bức xúc gì nữa?? Và mình thấy tuổi trẻ bồng bột ai cũng từng trải qua... không thể vì thế mà bạn lên án tất cả và gọi họ là "bọn dân tộc" và " hạng người nói 2 thứ tiếng"
- Họ vào xin đểu nhưng không được và cũng vui vẻ vì cách cư xử của trưởng đoàn ... vui vẻ ra về và không có gì xảy ra hết... có lẽ nào giờ bạn chưa đi bao giờ và lần đầu bạn gặp chuyện thế này nên bạn bất mãn nhưng mình nghĩ cách bạn nói và tên topic bạn lựa chọn không được hay cho lắm ... mong bạn edit lại cho người đọc "dễ" đọc hơn

p/s: Bạn ghi sai chính tả nhiều quá!
 
Last edited:
Re: Trảng cỏ- Bù Đăng-Bình Phước: Gặp phải cái lũ người choai choai nói tiếng dân tộc

Trước tiên xin lỗi bạn 1 câu, vì có lẽ bạn còn sợ quá, run tay mà đánh nhầm chữ hơi nhiều, thành ra đọc lấn cấn quá, mình vừa đọc vừa cười hơi nhiều, xin lỗi bạn thêm lần nữa heng.

Mà mình cũng thuộc "hạng người" nói được 2 thứ tiếng đây bạn ạ, không biết ý bạn thế nào, nhưng mình đang cảm thấy vừa gặm phải cái móc câu mà không nhả ra được.

Thiết nghĩ nếu người ta có ý xấu gì đó, thì đã không nói chuyện đàng hoàng rồi bỏ đi như vậy rồi, mình người ngoài, có thể không nắm bắt được hết cái tình huống lúc đấy, nhưng với cách nói của bạn và suy nghĩ của bạn thì mình thấy bạn quy chụp và suy diễn khá nhiều rồi đấy.

Tốt nhất là từ nay về sau đừng Phượt nữa, lòng vòng nhà chơi với mẹ cho lành, không thì bỏ tiền ra mua tour cho khỏe thân, nhỉ!!!

P/S: mà phải làm quen với So_Lonely mới được, anh này pro thế :x
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,448
Members
189,949
Latest member
0123winnet
Back
Top