What's new

Trao đổi về Visa du lịch Châu Âu (Phần 3)

Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Mình vừa lên lấy visa cho ba mẹ con mình sáng nay, xin 21 ngày được 90 ngày. Nộp hồ sơ ngày 12 mà hôm thứ tư rồi mình check trên mạng đã thấy có kết quả. Cám ơn mọi người đã chia sẻ giúp mình làm bộ hồ sơ hoàn chỉnh.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào cả nhà,
Có bạn nào mới xin visa ở LSQ Pháp TPHCM cho mình hỏi chút. Mình lấy lịch hẹn nộp hồ sơ qua mạng mà không lấy hẹn được cùng ngày giờ cho cả gia đình mà mỗi người lấy 1 ngày khác nhau thì mỗi người phải tự lên nộp riêng hả? Mình đi với mẹ mình, mẹ mình cần mình hỗ trợ thì làm sao đi chung khi nộp hồ sơ bây giờ nhỉ?
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào bạn Quang hn

Về trường hợp bản chính ,bản phụ của giấy tờ, bạn nên đem cả bản chính đi, họ xem xong thì trả lại ngay chứ không giữ lại đâu ( đó là cho trường hợp xin visa của qm), nếu họ quên mà giữ lại, bạn "phải" đòi lại , vì nếu chỉ đưa bản sao, họ có thể nghĩ là sau khi có bản sao này, mình sẽ rút tiền ra, họ không thể biết được,
Đặt mình vào trường hợp làm việc như họ, mình cũng phải nghi ngờ chứ:)

Ngay cả giấy tờ nhà đất, qm cũng phải nộp luôn bản chính giấy nhà ( họ xem rồi trả lại ngay ) còn giấy đất thì để quên nhưng có lẻ cũng đã đủ chứng minh nền khi qm cho biết là bỏ qưên ở nhà, họ cũng không buộc phải về lấy, sau đó, thì có visa
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Đã có ai xin visa đi Tây Ban Nha chưa ạ? Sao mình google mà không thấy thông tin hướng dẫn nào của ĐSQ? Mình chỉ tìm đc cái trang của trung tâm xin thị thực nằm trong tp HCM :( ĐSQ ở Hà Nội mà mình còn không tìm thấy địa chỉ web nữa. Bạn nào có thtin cho mình xin với!
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Nhân tiện cho mình hỏi: mình có thể xin đc residence permit qua đsq Phần Lan nếu muốn. Vậy mình có thể dùng permit đó để nhập cảnh vào Tây Ban Nha trước khi qua Phần Lan có đc hay ko?
Hoặc nếu mình chỉ xin permit chứ chưa có bay sang Fin ngay sau khi có permit thì có đc ko? Hay mình bắt buộc phải trình vé máy bay khi đến lấy permit?

Cám ơn mọi ng. Chắc chưa có ai giống trường hợp của mình quá :(
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Chào cả nhà!
Vợ chồng mình đang có ý định du lịch châu âu tự túc cả gia đình ( 2 vc và con trai 5 tuổi ),. Mình đang lăn tăn nên làm visa du lịch như thế nào để tỷ lệ đạt visa cao nhất. nhờ a/c tự vấn hộ
1. Đi như thế nào là tốt nhất :
+ Có thư mời ( bạn của chị họ_ thân ) ở Ý , người ý, nhưng mà mình lăn tăn sợ hỏi về quan hệ bạn bè thế nào ?
+ Đi làm visa qua cty du lịch ( có nơi họ tư vấn cho mình là họ làm visa theo tour nhưng sang bên đó thì mình có thể đi theo ý mình , phí cho cả nhà khoảng 50 tr ( mình không đi theo đoàn) - thật sự ko biết có tin được ko, mình không muốn mua tour du lịch vì khá đắt ) _
+ tự làm visa du lịch tự túc : mình thì có người quen nên mới muốn đi chơi, vì có nhà , xe đưa đón rồi , còn nếu để 2vc tự đi thì chắc chẳng dám đi, vì sợ vụ phỏng vấn = tiếng anh ( mình có thể nói ít ít, còn ox thì ú ớ luôn)
2. Chứng minh tài chính như vậy có ổn không ?:
Lương hợp đồng của 2 vc khoảng 20tr/1 tháng ( có bảng lương, trả theo thẻ của NH ), ngoài ra có khoản thu nhập khác nhưng không chứng mình được thu nhập vì ko có hợp đồng, trả tiền mặt , vc mình làm thêm.
+ Sổ tiết kiệm khoảng 30.000 $
+ Cổ phiếu khoảng 100 tr
+ thẻ visa 2 vc
+ không có xe hơi hay nhà đất gì cả vì vc mình ở cùng bố mẹ
Nhờ các bạn tư vấn giúp mình . tks
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Xin chào mọi người! Mình đang bắt đầu làm hồ sơ xin visa tại đại sứ quán Ý. Mình đã đọc tư vấn của các bạn trên này nhưng vẫn còn một vài thắc mắc. Mong được mọi người giải đáp. Mình xin cảm ơn! :)

Mình có một người bạn là người Ý, có nhà cửa và công việc ổn định bên đó. Bọn mình quen nhau hơn nửa năm và hiện vẫn đang trong quá trình tìm hiểu. Anh ấy đã sang Việt Năm thăm mình một lần vào tháng 6 vừa rồi và muốn mời mình sang bên đó để hiểu rõ hơn về cuộc sống của anh ấy. Mình dự định sẽ sang vào đầu tháng 10 năm nay. Mình đang suy nghĩ về việc xin visa theo diện có người bảo lãnh hay tự chứng minh tài chính bản thân.

Theo tư vấn đã đọc của mọi người, ngoài thư mời điền theo mẫu, cần phải chứng minh được thân nhân và thu nhập của người mời. Mình tự suy và kêu anh ấy gửi cho mình scan files của hộ chiếu, hợp đồng nhà, hợp đồng lao động và bảng lương 3 tháng cuối (theo các bạn có kinh nghiệm, như vậy đã đủ cho việc chứng minh thân nhân và tài chính chưa? có cần thêm tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng nữa ko? Nói chung đang tìm hiểu mà đụng nhiều tới mấy thông tin tài chính cá nhân này lúc chưa thích hợp cũng hơi ngại). Tuy nhiên khi đọc bài tư vấn của bạn iloveitaly thấy có nói về hợp đồng bảo lãnh về mặt tài chính mà người bảo lãnh sẽ mua cho người được mời. Để mua được hợp đồng bảo lãnh này bạn mình sẽ phải mang hợp đồng lao động, bảng lương, bảng kê khai thuế, giấy tờ tùy thân của bạn ấy, kèm theo bản scan thông tin passport của mình đến công ty bảo hiểm/ ngân hàng để họ xét.

Vấn đề mình muốn hỏi là: Nếu có hợp đồng bảo lãnh này, cùng thư mời bạn mình sẽ đảm bảo về tài chính cho chuyến đi của mình (kèm các giấy tờ chứng minh thu nhập, tài chính của bạn ấy) thì mình có cần phải chứng minh tài chính bản thân nữa không? Hiện tại mình vừa học vừa làm, lương dưới 10 triệu, kiếm tháng nào tiêu hết tháng đó. Vì nếu sang kia là ở nhà bạn mình, đi lại các thứ bạn ấy gần như lo cho hết, đợt rồi bạn ấy sang Việt Nam cũng tiêu tốn cho cả 2 ko ít nên có chút tiết kiệm mình muốn tự mua vé, mua quà, chuẩn bị cho chuyến đi và làm các thứ thủ tục khác, ko muốn tốn kém bạn ấy thêm nữa. Như vậy mình gần như ko còn nhiều trong sổ tiết kiệm nên nếu chứng minh tài chính sẽ phải vay mượn thêm gia đình, bạn bè. Trường hợp mình vay mượn đủ để chứng minh đc tài chính cho bản thân thì bạn mình có cần thiết phải mua cái hợp đồng bảo lãnh kia cho mình nữa ko và có phải chứng minh vấn đề thu nhập hay tài chính của bạn ấy nữa ko? (còn nhà ở thì vẫn phải chứng minh rồi vì mình sẽ ở nhà bạn ấy khi sang Ý) Tại mình thật sự ko muốn bạn ấy tốn kém vì mình nhiều (trong khi vay gia đình đưa vô sổ tiết kiệm rồi về trả lại cũng ko quá khó).
 
Last edited by a moderator:
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

@Tarja,
theo mình được biết thì SQ Tây Ban Nha chỉ làm visa cho trường hợp có thư mời công tác. Bạn lấy số của sứ quán, xin gặp bộ phận thị thực (vào buổi sáng), họ sẽ note email của bạn lại và đến chiều sẽ gửi cho bạn form mẫu, yêu cầu để bạn làm. Đây là kinh nghiệm của mình xin visa cho Sếp đi họp cách đây hơn 2 năm. Không biết giờ có thay đổi gì không. Nhưng ông anh mình hay đi TBN thì có nói không nhận visa du lịch tự túc đâu.
 
Re: Thông tin Visa Châu Âu (Phần 3)

Cám ơn Bumxiu nhé, sáng mai mình sẽ gọi hỏi xem sao. Trường hợp mình là chồng đi làm bên đó và giờ mình muốn sang cùng, nếu đsq có đồng ý cấp theo dạng đó thì mình sẽ bắt đầu chuẩn bị giấy tờ từ phía cty chồng mình. Còn ko thì mình đành đi đường vòng là xin residence permit (chồng mình ng Phần Lan, chết cái tội trc ko xin vì nghĩ ko sống ơ Fin nên ko cần), nhập cảnh vào Fin rồi từ đó bay sang TBN :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,059
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top