What's new

[Chia sẻ] Trên đường phượt không có chỗ cho sự ngây thơ

He he, phụ nữ không phải ai cũng ỏng ẹo, điệu đà đâu bạn Cubi99 ạ, nhất là trong chuyện đi du lịch tự túc, không ai hầu ai cả. Các bạn đi cắm trại 1 ngày, với những bạn học chung rất khác với những chuyến đi lắp ghép từ nhiều thành viên, nhiều nhóm trên diễn đàn; đi nhiều ngày, ở những nơi xa lạ, khó khăn.

Khi đi chung như vậy, ai cũng phải có phần đóng góp công sức trí tuệ, chia xẻ khó khăn với leader và với nhau. Leader có phải là travel agency, bạn đồng hành có phải là ôsin hay porter đâu mà nhường nhịn mấy cô tiểu thư như bạn muốn. Ai muốn khóc thì tùy, khóc hết nước mắt thì khắc phải nín thôi; ốm nặng mới chết chứ đâu có ai khóc đến chết đâu mà sợ :D

Đi du lịch tự túc có rất nhiều điều phải đương đầu, giang hồ hiểm ác, không bá đạo làm sao sống nổi hở bạn? Mấy cô tiểu thư xương mỏng thịt mềm thì ở nhà cho mẹ nuôi chứ lăn lưng vào chốn gió bụi làm gì cho nó khổ mình khổ người.
 
Chào bạn Mèo Bay ! Nói gì thì nói , về mặt sinh học phụ nữ cũng không phải như đàn ông ( cái nầy trong sách giải phẩu học nói chứ không phải tui nói đâu à !) . Việc năng nhọc là phần của đàn ông " lưng dài , vai rông " ; còn việc nhẹ nhàng thì phụ nữ " mình hạc xương mai " mới làm - nhớ mang máng vậy không biết có đúng không .
Còn nếu vì lý do gì đó mà cần góp ý thì cũng nên nhẹ nhàng tí chút , góp ý nhiều lần ; mọi người ai cũng có lổ tai mà . Bởi vậy mới có câu " mưa dầm thấm lâu " . Mạnh bạo quá chưa chắc có kết quả , nhiều khi mất vui trong chuyến đi .

Nếu bạn là người có gia đình , bạn thích ông xả bạn góp ý nhẹ nhàng hay to tiếng nặng lời khi bạn làm điều gì đó chưa đúng vậy ?
 
Nhẹ nhàng nhưng không có nghĩa là thỏa hiệp hay nhượng bộ; nhường nhịn không có nghĩa là mình phải làm hết mọi chuyện nặng nhọc, vất vả, bẩn thỉu... để cho người khác ngồi không ngắm móng tay bạn Cubi99 ạ. Và những điều đó chỉ có giá trị với những người biết điều thôi. Có không ít người nếu chưa thấy bạn nổi điên lên thì họ vẫn cho là "chuyện nhỏ như con thỏ", "bình thường thôi", "việc gì phải xoắn"... đấy! Đành rằng công bằng không có nghĩa là cào bằng, nhưng phải hợp lý: mèo có nhỏ thì cũng phải đi bắt chuột con chứ mèo ỷ nhỏ mà nằm khểnh đợi ăn là không xong rồi :D

He he, mình đồ rằng hoặc bạn có tấm lòng bồ tát bao dung, hoặc số bạn rất tốt nên bạn chưa gặp bạn đồng hành không biết điều chỉ thích ăn trên ngồi trước như các bạn khác đã từng gặp :D :D :D

P/S:
1-Nếu mình có chồng thì chồng mình không cần phải to tiếng nặng lời, vì cơ bản là mình biết điều :D
2-Bạn là người đàn ông galand hiếm hoi còn sót lại đấy :D bây giờ tộc dân galand sắp tuyệt chủng rồi :D
 
Mình đồng ý với bạn Mèo Bay là nhẹ nhàng chứ không thỏa hiệp - Thỏa hiệp chịu thiệt sao !
Mình cũng là một con người bình thường , không tốt , cũng không galand như bạn nghỉ đâu . Nhưng cuộc sống đã dạy cho mình rằng : mạnh bạo và hù dọa không có tác dụng gì đâu ; chỉ có lòng chân thành , lý lẻ hợp tình hợp lý mới khơi gợi cái hay , cái đẹp trong trong mổi con người mà thôi . Theo mình ( ý kiến chủ quan thôi - cũng có thể do cách giáo dục của gia đình ) trong mổi con người , bất kể họ là gì thì vẩn luôn có phần tốt đẹp tồn tại trong họ ; chỉ có điều chúng ta có nhìn thấy và tạo điều kiện để cái tốt phát huy không thôi .
Hồi tui còn thỏ , ông già tui hay nói rằng : Trời sanh con người có MỘT cái miệng - để ăn ít , nói ít ; có HAI cái tai để nghe nhiều . Tuy câu nói có hơi phiếm diện nhưng cũng có cái lý của nó chứ , phải không bạn Mèo Bay !
Chúc bạn vui !
 
Nếu mọi leader đều chỉ nhận những thành viên đã có kinh nghiệm đi nước ngoài tự túc, nếu các chuyến đi TQ chỉ nhận những thành viên có biết tiếng Trung... thì các bạn trẻ mới "nở trong trứng ra" sẽ đi phượt lần đầu tiên như thế nào? Ở ngoài XH cũng vậy, nếu các cơ quan tổ chức chỉ nhận người có > 1-3 năm kinh nghiệm thì sinh viên mới ra trường khi nào mới có việc làm?

Có một số chuyện không nên test trước, vì có những vấn đề rất cơ bản mà theo lẽ thông thường một người đã trưởng thành, đã được thụ hưởng một sự giáo dục cơ bản từ gia đình, đã học hết PTTH và 4 năm đại học thì khó mà không biết hay không có khả năng dự liệu được. Nếu đem ra test có khả năng bị coi là sự coi thường, thậm chí bị cho là xúc phạm. Nếu leader test bạn về những vấn đề cơ bản đó, bạn có ức không? Khi đến điểm tập kết, leader phát hiện bạn có những thiếu sót (ví dụ như giày, ba lô không phù hợp, không được gia đình cho phép...) mà đuổi bạn về, bạn có nổi điên không?

Trong cuộc sống sự tương nhượng lẫn nhau là cần thiết, vấn đề là ý thức của mỗi người về trách nhiệm đối với bản thân và với tập thể - để cho sự ngây thơ (nếu có) chỉ đem lại sự trong sáng, nhẹ nhõm cho chuyến đi chứ không phải là đem lại lo âu, bực bội cho các thành viên khác và nhất là cho leader.

Bạn bao biện quá giỏi đấy. Nhưng chỉ hùa theo mấy đứa mới "tập bơi". Và đã gọi là "tập bơi" thì chỉ nên bơi trong bể bơi nào đó. Đừng vội thả ra biển.

Leader hoàn toàn có thể cho ai đó mới chập chững đi theo. Nhưng không nên kéo thẻo cả 1 đám rồi gây họa không chừng. Đừng cổ súy cho hành động đâm đầu vào chỗ chết vậy chứ.

Nếu mọi chuyện đúng như bạn nói. Tự thân vận động. Thì mọi chuyện đã không diễn ra như vậy. Lớn rồi thì phải biết khuyên bảo các em nó cái gì nên/ không nên. Văn bạn khéo. Nhưng mình đang thấy bạn chửi chúng nó rất hay. " 1 lũ ngu, lại còn đú "
 
http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc...-4-cuc-trong-10-ngay-bang-xe-may-3026256.html

Ngày hôm nay nở rộ lên vụ ae nhà Phượt chém nhau tưng bừng vụ Cù A Say điên cuồng ngạo nghễ lên báo.

Với quan điểm cá nhân, khi mà xã hội đang có cái nhìn xấu về phượt thì đây lại càng là 1 nốt trầm.
Đi mà chỉ để check-in như thế này thì có còn gì đọng lại nữa hay không. Vô tình cách đi như này lại cổ xúy cho 1 phong trào mới cho các bạn trẻ mà chưa 1 lần cầm tay lái đi xa.
Phượt không phải chỉ để đi, phượt còn để về nữa mà :).
 
Nhiều bạn nghĩ đơn giản lắm. Họ nghĩ phượt là một loại du lịch trải nghiệm khám phá không theo tour, ít tốn tiền... Và nghĩ rằng đi du lịch làm sao mà chết đc.

NHẦM TỆ HẠI.

Con ng ta phải trả giá từ sự ngộ nhận, sai lầm của chính bản thân họ. Sự trả giá đôi khi k có cơ hội để rút kinh nghiệm, bởi đau đớn rằng đó là chuyến đi cuối cùng :(
 
MÌnh muốn chia xẽ với các bạn: Khi đi công tác và du lịch nước ngoài, mình đều lấy Ipad, máy ảnh chụp lại hộ chiếu, visa, và lưu trên GMAIL ..... Trường hợp mà mình bị mất toàn bộ giấy tờ tuy than (Bản gốc và copy). Thì có thể mở IPAD, máy ảnh hoặc Gmail để trình ra bản copy nhé các bạn.

Đồng thời copy hộ chiếu và visa của nước mình đến và để trong hành lý xách tay, hành lý ký gởi, ba lô, áo khoác,... để đề phòng trường hợp bị cướp, bị trộm thì còn có các bản copy khi báo cảnh sát và bảo hiểm. Nếu trong trường hợp đi các nước có nguy hiểm cao thì nếu có người muốn kiểm tra hộ chiếu thì mình đưa bản copy cho họ kiểm tra (có một số kẻ giả dạng làm cảnh sát và khi mình đưa hộ chiếu thật thì chúng nó cầm luôn không trả lại và đòi tiền chuộc?,..... đây là kinh nghiệm của bạn mình ở Liên xô cũ truyền lại).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,466
Bài viết
1,153,095
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top