What's new

[Chia sẻ] Trung Đông - Israel - Jerusalem - Palestine

Tôi không biết nên bắt đầu topic này như thế nào nữa.

Không giống những chuyến đi và những topic trước, hình như có gì đó khiến tôi chậm lại, phải chậm lại, từ từ với tất cả những gì sẽ chia sẻ. Khi lập topic "Vùng nóng Trung Đông" bằng điện thoại tại nơi đó, tôi cũng chưa thể viết nhiều. Và khi topic bị mất đi, cũng là một điều níu kéo.

Lập topic về cả chuyến đi có lẽ cũng hơi quá dài, mà tôi thì thích nhìn sâu về từng miền đất nhỏ hơn là cả một khoảng mênh mông. Cũng vì thế, có lẽ topic này sẽ bắt đầu và chủ yếu viết về Jerusalem, nơi tôi đã từng mong ước đến, và đã đến, trong một chuyến hành trình đầy trắc trở nhưng cũng thật sâu, rất sâu.

Có lẽ tôi viết sẽ rất chậm, mong mọi người thông cảm...
 
Romans

Có thể thấy rõ khu trại của quân La Mã là những hình vuông xếp bằng đá ở bên kia núi. Sau hai nghìn năm, dấu tích vẫn rõ mồn một. Bao quanh núi Masada là 11 trại như thế, cách đều nhau, cả phía núi, phía ra Biển Chết.

108774135.jpg


Và con dốc mà La Mã đã đắp, đã đẩy những chiếc xe phá thành treo tù binh Do Thái phía trước, để tấn công pháo đài Tự Do

108774130.jpg
 
Masada

Cung điện còn lại của vua Herod, đã hai nghìn năm qua mà những nét chạm khắc vẫn còn sắc nét.

108774159.jpg


Một hầm chứa nước trên núi. Nhờ những hầm chứa thế này mà quân khởi nghĩa có thể bám trụ được trong thời gian dài.

108774118.jpg
 
Đào xới lại bài cũ. e đang ở thành phố Eilat miền Nam Israel. tình hình giữa Palestine và Israel có vẻ ổn định lại và dự định e mò mẫm lên biển hồ Galille và Nazareth, hóng mãi cái đoạn bác Chitto qua Jordan thế nào để em nó học hỏi ôm balo đi mà mãi ko thấy :(
 
Re: Trung Đông - Israel - Jerusalem

Bác Chitto ơi, cho em hỏi liên lạc chị An, khi mang hồ sơ xin visa Israel đến ĐSQ thì xin phép gặp chị An luôn ạ ? Chi phí nộp cho ĐSQ bao nhiêu ? Em ở trong Nam, sẽ bay ra nộp nên cần thông tin hướng dẫn để khỏi lóng ngóng. Cảm ơn bác nhiều.
 
Re: Trung Đông - Israel - Jerusalem

Chuyện vào-ra Israel:



Qua sự vất vả của chuyến đi, mới thấm thía câu của TGM Ngô Quang Kiệt. Cũng vì chuyện Visa và máy bay, nửa sau hành trình chúng tôi hoàn toàn bị động và không thể đi được nước nào khác nữa, dù quanh vùng có Morocco không yêu cầu Visa, Síp nữa..

Mình sắp qua Israel, nhờ bác Chitto giải thích giúp thông tin trên. Tức là nếu mình có visa Israel thì có thể vào Morocco và Sip? (chứ theo mình biết thì Việt Nam thông thường cần visa cho cả 2 nước này)

Mình cảm ơn
 
Mình đang ở Israel, cập nhật tình hình visa các nước như sau:

- visa Jordan giờ kiểu gì cũng phải làm trước, phải chờ xét duyệt ở Amman, mất tối thiểu hai tuần. chế độ đi day tour Petra 24h miễn visa cho người Việt đã bị bỏ. các tour agent không giúp đc gì.

- visa Ai Cập dễ, làm ở Eilat mất 1 ngày, thủ tục: hộ chiếu + 1 ảnh + tờ giấy nhập cảnh Israel (ai vào Israel được phát cho tờ giấy rời thay cho cộp dấu vào hộ chiếu, chớ có làm mất!). lệ phí 150 shekel = 40 đôla
 
hiện tại mình đang có hơn 2000 Shekels tiền đang lưu hành ở Israel, muốn thanh lý lại cho bạn nào có nhu cầu đi Israel để tiêu dùng, giá rẻ hơn tỷ giá ngoại tệ. Bạn nào có nhu cầu mua, vui lòng liên hệ:
Nguyễn Đức Long - Điện thoại (zalo, viber) 0124 26 444 86
Địa chỉ: 18/94 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

At present, I have more than 2000 Israeli new shekels. I want to sell them cheaper than the exchange rate. It's very suitable for consumption in Israel. If you want to buy the currency, please contact:
Nguyen Duc Long - Cellphone (zalo, viber): + 84 124 26 444 86
Address: 18/94 Thai Ha Street, Dong Da District, Hanoi City, Vietnam

Israel_zpsawvxcu5a.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,371
Members
189,940
Latest member
rummyofficialorg
Back
Top