What's new

[Tổng hợp] Trung Quốc - Quế Lâm sơn thủy giáp thiên hạ

Tớ mới đi Quế Lâm - Quảng Tây - TQ về.

Đi theo tour nên nói chung là chán đối với tớ (và cả với các bác phượt nhà ta), nhưng dù sao cũng là biết thêm một vùng đất của Tàu. Trong tour 5 ngày, tớ cũng tách đoàn hai đoạn để tự đi, thay cho những chặng đường trong lịch trình. Tớ không thích mua sắm gì nên nói chung sẽ không kể gì về mấy trò tiếp thị của các bạn Tàu đâu.

Tranh thủ viết lại vài cái, không sau thì quên hết mất.

Lịch trình của tour:
Ngày 1: HN - Hữu Nghị quan - Nam Ninh. Tối chỉ có đi chợ dạo phố xem hàng họ.

Ngày 2. Nam Ninh - Quế Lâm, đi thuyền trên Ly Giang. Chiều tối đi dạo quanh thành phố = ôtô - đoạn này thì tớ tách đoàn, đi bộ một mình.

Ngày 3. Công viên ở Quế Lâm + các loại cửa hàng. Chiều tớ rủ 2 người đi Lô Địch Nham, tắm sông + chui rào công viên.

Ngày 4. Quế Lâm - Nam Ninh, Thanh Tú Sơn, công viên...

Ngày 5. Về HN.

Thực ra du lịch Quế Lâm cũng rất hay,sơn thủy hữu tình, nhưng tour thì chán thôi rồi. Tổng cộng qua 7 bạn shop bắt buộc trong lịch trình, gồm: thuốc bắc, đá quý, trà, ngọc trai, phalê, thực phẩm, quần áo, cộng với cả chục shop buổi tối. Rất nhàm với tớ.
Thôi thì đãi cát tìm vàng, có cái gì tạm thời hay ho viết ra được thi viết ra.

Ai có đi rồi, tìm ra cái gì hay ho thì viết cùng với tớ, những cái tớ chả được biết.
 
Đi bộ qua sông Ly Giang ở Quế Lâm

picture.php


Nước cực trong và mát, rong mọc xanh rì, đi qua cứ phải rón rén không là trượt chân ngay :)

picture.php


picture.php
 
Hay quá, bạn kể về các chuyến đi của bạn đi, nhé !

Nếu có ảnh nữa thì càng tốt. Tôi đi chỉ như là cưỡi ngựa xem... giày thôi, có biết quái gì đâu. Có được người sống ở đó những 2 năm thì còn gì bằng.

Tôi nghĩ Quế Lâm cũng khá hay, mỗi tội đúng là đi tour thì tệ, chỉ có tự mình tách đoàn mà lang thang mới còn gỡ gạc lại tí chút, nhưng không biết tiếng thì thảm lắm.

Vâng, em sẽ về soạn lại ảnh, kể về những gì em thấy, em cảm nhận về Quế Lâm hầu các bác. Dưng em viết tồi lắm, không hay và súc tính như các bác đâu nên các bác hứa không cười em nhá;)
 
quảng đông là nơi sinh của ông nội còn quế lâm là nơi sinh của bà nội nhưng lần nào về, nếu đi về cũng không biết bà con nào ở bên đó nữa, thuần túy chỉ là tham quan thôi, hy vọng năm tới sẽ thu xếp được thời gian đi 1 chuyến trung quốc dù chưa biết chọn nơi nào, năm nay thì hết chỉ tiêu và ngân sách rồi
 
Đấy a Ch**to còn biết bơi nên vào công viên lậu đc chứ e thì...cứ đi cho biết nên tặc lưỡi mua vé vào. Lần này có nên đi học bơi ko nhờ
 
Đi Quế Lâm đẹp nhất là mùa thu, đầu hè, không nóng không lạnh. Tầm này mà đi thì chỉ có nằm nhà đắp chăn ngắm sương mù. À quên hôm nay ở đây nhiệt độ đang là 6-7 độ, mấy ngày tới có đi thì nhớ mang áo rét.

Bác phuccd ơi, em đang định giữa tháng 2 sang Quế Lâm, bác bảo nhiệt độ 6-7 độ thì chắc là không ai dám tắm sông nữa hả bác.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,489
Bài viết
1,153,195
Members
190,104
Latest member
tranvouu12
Back
Top