What's new

[Chia sẻ] Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Tất tần tật

Mình mới kết thúc chuyến hành trình 10 ngày Hà Nội - Nam Ninh - TGG - PHCT hôm qua. Một hành trình dài (so với 6 ngày 5 đêm mọi ng thường đi) nhưng đáng giá với 3,5 ngày tại TGG, 2 ngày tại PHCT, 1 ngày ở Nam Ninh.
Với phương châm "đã trót đi thì đi cho trót" nên gần như mình đi hết các điểm tham quan nổi tiếng của TGG kể cả Hồ Bảo Phong, Hoàng Long Động và đặc biệt là cầu kính treo ở Đại Hiệp Cốc.
Phần chi phí tổng cộng hết 15tr/ng (cả visa, chưa tính chi tiêu riêng) cụ thể mình post ở trang cuối.
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
Last edited:
Kết thúc ngày đầu tiên tham quan TMS, đoàn xuống núi và được xe đưa về khách sạn tại Vũ Lăng Nguyên (hành trình mất khoảng hơn 1 tiếng do đường đi đang sửa chữa)
Khách sạn tại VLN mình chọn đặt qua booking là Wulinyuan Zhongtian International Youth Hostel. Khách sạn do 2 vợ chồng già làm chủ, rất thân thiện và hiếu khách, đặc biệt 2 ng khá quý ng Việt vì đã từng đi du lịch VN vài lần. Ông chủ rất mê thư pháp nên nếu khéo nói có thể bạn sẽ được ông í viết tặng chữ nữa đó. Tiện nghi của ks ở mức tạm được, có máy giặt và chỗ phơi đồ trên tầng thượng (bạn tự giặt tự phơi, free máy giặt). Điểm nổi bật của ks này đó là các bức tường với chi chít lưu bút của những người đã từng trọ và khu vực ngồi chơi chung được bố trí rất giống quán café, nơi mọi ng có thể ngồi trò chuyện, uống trà café mỗi tối. Khách sạn cũng nằm ở trên con đường mua sắm tấp nập của VLN, tiện ăn uống, mát xa chân, mua đồ lưu niệm. Hình ảnh của ks mọi ng có thể dễ dàng tìm thấy trên các trang đặt phòng như booking.com
attachment.php
[/IMG]

Nói qua về ăn uống: món ăn đặc sản nhất của TGG đó là món thịt hun khói của ng dân tộc Thổ Gia (土家腊肉 – Tujialarou), món lẩu 3 món – tức là chọn 3 món như vào thành nồi lẩu ví dụ như thịt hun khói, xương, thịt chân giò… (三下锅 - sanxiaguo),
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]

ngoài ra đậu phụ thối ở đây cũng rất ngon.

[IMG]https://www.cnson.com/vbulletin/attachment.php?attachmentid=141344&d=1494301855[/IMG]

Rượu ngô thì rất nặng
attachment.php
[/IMG]
 
Ngày 2 được dự báo trước là còn leo vất vả hơn ngày đầu đi TMS bởi cả đoàn chỉ có 1 ngày này để tham quan rừng quốc gia với mục tiêu là phải đi đủ đỉnh Thiên Tử Sơn, núi Avatar, thiên hạ đệ nhất kiều và thang máy bạch long. Từ các diễn đàn quốc tế mình tìm được hướng dẫn đi rừng QG TGG trong 1 ngày nguyên văn như sau: “It is better to tour like this way: Start at 8am or earlier, go up mountain by Tianzi mountain cable car, visit Tianzi mountain, then better to take bus at Tianzi mountain bus station to Yuanjiajie before 11am because 11am is drivers’s lunch time and there will be a long queue between 11am -1pm. After that, go down moun tain by Bailong lift better before 3pm” và đoàn đã đi đúng lịch trình như thế.
Vé vào rừng QG Trương Gia Giới – vé dùng được cho 4 ngày với giá 245Y + 3Y bảo hiểm là 248Y. Vé mua dễ, ko cần xếp hàng (do bán ở nhiều cổng khác nhau) nhất là nếu đi sớm trước 8h. Khi sử dụng qua cổng, ngoài quét mã vạch trên vé, nhân viên bảo vệ sẽ lấy cả dấu vân tay nữa để đảm bảo mỗi ng 1 vé, ko dùng chung.
attachment.php
[/IMG]
attachment.php
[/IMG]

Trạm xe bus free ở cổng Vũ Lăng Nguyên. Lưu ý cổng VLN là cổng lớn, có nhiều tuyến bus đi các điểm khác nhau trong khuôn viên rừng QG nên phải thật cẩn thận xác định rõ tuyến /xe mình cần đến và xếp hàng tại đúng line đó. Đoàn mình thì đi đến trạm cáp treo Thiên Tử Sơn nên xếp hàng ở line trong cùng.
attachment.php


Với giá 5Y có thể dễ dàng mua 1 bản đồ chi tiết rừng QG tại các cửa hàng ở VLN, bản đồ chi tiết các trạm bus free (đánh dấu chữ P), các tuyến đường hiking, các điểm tham quan chủ yếu.
attachment.php
 
Vé cáp treo Thiên Tử Sơn là 72Y/chiều, đoàn chỉ mua chiều lên. Cáp treo khoảng 10 phút là đã đến đỉnh TTS. Cảnh khi ngồi cáp treo:
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php


Cảnh trên đỉnh Thiên Tử Sơn
attachment.php

attachment.php


Deep 1 tí trên đỉnh TTS
attachment.php
 
Last edited:
Khu vực Thiên Tử Sơn khá rộng, ngoài đỉnh núi còn có Công Viên Hạ Long, 4-5 đài ngắm cảnh xung quanh có thể ngắm cảnh rất đẹp như Điểm Tương Đài (vòng tròn trong ảnh), có thể đi bộ (2-3km từ đỉnh) hoặc ngồi free bus tới các điểm này. Lưu ý: free bus chỉ dừng đỗ đón khách tại các điểm trên đường nếu xe còn đủ chỗ trống, còn không thì bắt buộc phải lên/xuống xe tại các điểm đỗ xe (chữ P trong bản đồ)
attachment.php

Sau khi tham quan xong các điểm quanh Thiên Tử Sơn, cả đoàn quay lại bãi đỗ xe khu vực văn phòng quản lý Thiên Từ Sơn để lên xe đến Viên Gia Giới (nơi có núi Avatar, Thiên Hạ Đệ Nhất Kiều...)
 
Sau khi đến được Viên Gia Giới, cả đoàn nghỉ ăn trưa chuẩn bị hành trình hiking quan trọng nhất trong ngày.Con đường đi bộ ven vách núi (màu hồng như trong ảnh dưới) đi qua Vũ Hầu Phong, Bách Trượng Sắc Bích, Thần Quy Vấn Thiên, Thiên Hạ Đệ Nhất Kiều, Liên Tâm Kiều (cây cầu sắt với đáy được làm theo dạng lưới, có lỗ hổng, người đi có thể nhìn thấy cảnh vực sâu phía dưới) và núi Avatar.
attachment.php


Bách Trượng Sắc Bích
attachment.php


Vũ Hầu Phong
attachment.php
 
Last edited:
Liên Tâm Kiều là 1 cây cầu sắt với đáy cầu có thể nhìn xuống vực sâu phía dưới. Cầu nhìn thẳng núi Avatar, là nơi tốt nhất để ngắm núi này
attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top