What's new

[Chia sẻ] Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn - Tất tần tật

Mình mới kết thúc chuyến hành trình 10 ngày Hà Nội - Nam Ninh - TGG - PHCT hôm qua. Một hành trình dài (so với 6 ngày 5 đêm mọi ng thường đi) nhưng đáng giá với 3,5 ngày tại TGG, 2 ngày tại PHCT, 1 ngày ở Nam Ninh.
Với phương châm "đã trót đi thì đi cho trót" nên gần như mình đi hết các điểm tham quan nổi tiếng của TGG kể cả Hồ Bảo Phong, Hoàng Long Động và đặc biệt là cầu kính treo ở Đại Hiệp Cốc.
Phần chi phí tổng cộng hết 15tr/ng (cả visa, chưa tính chi tiêu riêng) cụ thể mình post ở trang cuối.
attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php

attachment.php
 
Last edited:
Ngày thứ 2 ở PHCT, cả đoàn quyết định đi Miêu Trại (tức là làng của người Miêu)
PHCT nằm trong khu vực của Châu tự trị dân tộc Thổ Gia, Miêu Tương Tây. Người Miêu là dân tộc chiếm đa số dân số tại khu tự trị Tương Tây. Quanh PH cổ trấn có rất nhiều Miêu Trại, tuy nhiên chỉ có vài trong số đó là đã và đang được đưa vào để khai thác du lịch. Nổi tiếng nhất phải kể đến Miêu Vương Trại và Sơn Giang Trại.
Có nhiều cách để đi Miêu Trại:
- Tự đi: các bạn có thể đi bộ ra ngoài cổ trấn bắt taxi, thuê xe (nếu đoàn đông) hoặc xe bus (tại chân Đại Khách sạn Phượng Hoàng - phía bên bờ nam của cổ trấn). Tự đi thì các bạn phải tự lo ăn, lo vé vào cổng, lo khám phá Miêu trại - nơi thông tin và đường đi nước bước cũng như giao thông đi lại còn rất hiếm hoi => mình chọn đi tour vì nhóm ko muốn mạo hiểm thời gian, đi tour đảm bảo thời gian về lại cổ trấn để còn lên xe đi Hoài Hóa bắt tàu về Nam Ninh.
- Đi tour: rất dễ dàng có thể mua tuor đi Miêu Trại tại PHCT từ chủ ks mà bạn ở hay từ những ng bán rong/cho thuê trang phục kiêm tết tóc quanh cổ trấn. Nếu mua tour các bạn nên mua từ ks bạn ở để đảm bảo vì những ng bán rong thường rao giá rất rẻ nhưng khi bên nhà tour đưa bạn lên xe sẽ thu thêm => giá không đổi so với viêc mua từ ks. Giá tour thường rơi vào 140-150Y/tour 1 ngày từ 9h30 sáng tới 5h chiều, bao ăn trưa, vé cổng, vé thuyền, xe đưa đón. Chương trình tour có bao gồm cả 30 phút biểu diễn ca múa văn hóa của ng Miêu.
Nhóm mình chọn Sơn Giang Miêu Trại để đi với mức 140Y/ng. Sơn Giang Miêu Trại nằm ở trấn Sơn Giang cách PHCT khoảng 20km, trại này có đủ núi, đủ hồ, đi qua 1 hang động trước là bản doanh của 1 nhóm thổ phỉ người Miêu nữa:
attachment.php

attachment.php
 
attachment.php

attachment.php

Kiến trúc độc đáo của Miêu Trại là những ngôi nhà, những con đường, bậc thang đều làm bằng đá
attachment.php

attachment.php
 
Sau khi đi một vòng qua hang động của thổ phỉ, làng người Miêu, ăn trưa rồi được dẫn đến bảo tàng, các cửa hàng, tiết mục cuối cùng của tour là xem biểu diễn ca múa nhạc người Miêu khoảng 30p (cái này chán nên mình chả chụp gì) thì đoàn được lên xe về lại PHCT.
Về lại ks lấy đồ, nghỉ ngơi tầm 6h có xe đã đặt trước qua chủ ks tới đón đoàn đi Hoài Hóa, từ đó lên tàu về Nam Ninh hôm sau lại nằm tàu về Hà Nội, kết thúc chuyến đi (về Nam Ninh có cửa hàng của Uniqlo, H&M...bạn nào khỏe mà dư dả có thể đi mua sắm, trung tâm mua sắm trên phố Triều dương chỉ cách ga tàu khoảng 10p đi bộ)
Tổng kết chuyến đi 10 ngày đêm với tổng chi phí 15tr VNĐ/ng (đã bao gồm cả visa, ko tính chi tiêu mua sắm riêng) Tỷ giá mình mua tệ là 3270 nhé:
attachment.php
 
Thanks chủ top chia sẻ rất chi tiết!

Bạn cho m hỏi bạn làm visa dịch vụ ở đâu vậy? m có search vài link thì thấy giá ghi là 60-65usd/ 1ng cho hộ chiếu đã từng đi nc ngoài. Có khi thông tin m đọc đã cũ rồi. Ngoài ra m mới qua Đài Loan DL cách đây vài tháng, nếu xin visa TQ thời điểm này chắc ko ảnh hưởng gì?
 
Ở HN mình hay làm ở Nam Thanh visa Đào Duy Từ, giá 60-65$ là cũ, giờ tầm 80-85$ (một số nơi lấy 90$)
Mình chưa bao giờ nghe đến việc mới đi ĐL về bị khó xin visa TQ cả, nói chung visa TQ dễ !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,484
Bài viết
1,153,137
Members
190,102
Latest member
liem1996
Back
Top