What's new

[Hỏi đáp] Tứ đại đỉnh đèo

Vận Mệnh 13

Phượt thủ
Ô Quy Hồ đệ nhất đèo
Giới phượt thưởng rỉ tai nhau rằng: chưa qua Ô Quy Hồ thì chưa phải ''phượt thủ''. Độ cao, chiều dài cũng như độ hiểm trở của Ô Quy Hồ đã khiến con đèo này được mệnh danh là vua đèo vùng Tây Bắc. Đèo Ô Quy Hồ còn có tên gọi là đèo Hoàng Liên, đèo Hoàng Liên Sơn hay đèo Mây vì trên đỉnh đèo quanh năm mây phủ. Đèo mang tên một loài chim có tiếng kêu da diết, gắn với huyền thoại về câu chuyện tình yêu không thành của một đôi trai gái.
Đèo Ô Quy Hồ thuộc quốc lộ 4D, vắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, là ranh giới của hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Đây là con đèo giữ kỉ lục về độ dài vùng Tây Bắc với chiều dài lên đến gần 50km, đỉnh đèo nằm ở độ cao gần 2000m, nằm giữa mây núi ngút ngàn, nên còn được gọi với tên Cổng Trời. Con đèo này là một thử thách với những tài xế đường dài, một bên là vực sâu hun hút, một bên là vách đá dựng đứng, đã có rất nhiều tai nạn thảm khốc xảy ra trên cung đường này.
Tuy cung đường này rất nguy hiểm, nhưng nó vẫn là điểm lựa chọn số một cho những chuyến phượt mạo hiểm vùng cao vì cảnh đẹp hoang sơ và những khúc cua tưởng chừng như bất tận.

"Sừng trời" Khau Phạ
Là con đèo hiểm trở nhất, dài nhất và cũng đẹp nhất trên tuyến quốc lộ 32, Khau Phạ nằm tiếp giáp giữa hai tỉnh Phú Thọ và Yên Bái, đi qua nhiều địa danh nổi tiếng như La Pán Tấn, Tả Sình Láng, Mù Cang Chải, Tú Lệ... Với độ dài trên 40km, Khau Phạ là một trong những cung đường đèo quanh co và dốc đứng bậc nhất Việt Nam.
Nằm ở độ cao trên 1.200m so với mực nước biển, đèo Khau Phạ thường xuyên mịt mù sương phủ, đỉnh đèo nhô lên trong biển mây, vì thế người Thái đặt cho con đèo cái tên Sừng Trời (Khau Phạ có nghĩa là chiếc sừng nhô lên tận trời).
Khau Phạ đẹp nhất vào mùa lúa chín, khoảng tháng 9, tháng 10, khi những nương lúa đã ngả màu vàng rưc. Con đèo ngoằn nghèo uốn quanh những dãy núi điệp trùng, len lỏi giữa đại ngàn nguyên sơ, hùng vĩ và thấp thoáng bên dưới là những triền ruộng bậc thang đang vào vụ gặt hái. Con đèo còn là nơi tiếp giáp với trời theo quan niệm của người H?TMông, họ tin rằng ở nơi đây, trời có thể nghe thấu tiếng than của con người. Vì vậy mỗi khi có chuyện chẳng lành, mùa màng thất bát, họ lại lên đỉnh đèo để khấn Giàng.

"Pha Đin " con đèo huyền thoại
Đèo Pha Đin được đọc chệch đi từ tiếng dân tộc Phạ Đin: có nghĩa là Trời và Đất. Đỉnh đèo có độ cao 1.600m so với mực nước biển. Con đèo nổi tiếng với chiến thắng Điện Biên Phủ và cũng nổi tiếng với những khúc cua tay áo hiểm trở. Con đường đèo quanh co liên tục, những đoạn dốc dựng đứng nối tiếp nhau suốt 32km chiều dài. Lưng chừng đèo mịt mờ mây phủ, dưới chân đèo là những bản làng lác đác, nhưng lên gần đến đỉnh đèo thì hầy như không còn bản làng nào nữa, chỉ có trời xanh thẳm và núi rừng hùng vĩ hoà quyện lấy nhau như nơi gặp gỡ giữa trời và đất.

"Sống mũi ngựa" Mã Pì Lèng
Nằm ở tỉnh Hà Giang, nơi địa đầu Tổ Quốc, con đèo dài 20km này vắt vẻo, chênh vênh giữa những lớp đá, núi lô xô, đội nhau lên tới tận chân trời. Không ở đâu trên đất nước Việt Nam cảnh sắc thiên nhiên lại hùng vĩ và hoang sơ như ở Mã Pì Lèng. Một bên đèo là những ngọn núi xám chì trùng trùng điệp điệp với những vách đá tai mèo dựng đứng, bê kia là vực sâu thăm thẳm, phía dưới là dòng Nho Quế uốn lượn như một sợi chỉ thiên thanh.
Mã Pì Lèng theo tiếng dân tộc có nghĩa là sống mũi ngựa, đó cũng là tên ngọn núi nơi con đèo hùng vĩ này vắt ngang qua. Đèo được xây dựng từ những năm 60 của thế kỉ XX, do các công nhân người dân tọc H?TMông làm. Ban đầu đèo chỉ là con đường nhỏ cheo leo dành cho xe thồ và người đi bộ. Để mở đường, những công nhân này phải treo mình trên dây giữa lưng chừng vách núi để đục đá mở đường trong suốt 11 tháng.

Nghe đến những con đèo này là em chỉ muốn xách xe đi lun thui. Nhưng do thời gian không cho phép đi nhiều nên mạn phép hỏi các bác là có thể đi 1 chuyến mà qua hết "Tứ đại đỉnh đèo" này không ạ?
Mong các bác chỉ giáo để thằng em mở rộng tầm mắt.
 
...
Nghe đến những con đèo này là em chỉ muốn xách xe đi lun thui. Nhưng do thời gian không cho phép đi nhiều nên mạn phép hỏi các bác là có thể đi 1 chuyến mà qua hết "Tứ đại đỉnh đèo" này không ạ?
Mong các bác chỉ giáo để thằng em mở rộng tầm mắt.
Trước khi trả lời cái thắc mắc này của nhà bác, phiền nhà bác trả lời dùm iem những câu hỏi sau để biết bác có thể thực hiện được không đã nhé:
_ 1. Thời gian bác có thể nghỉ để thực hiện 1 lúc 4 con đèo này là bao nhiêu ngày?
_ 2. Ngoài ý định vượt 4 cái đèo này ra bác còn có ý nguyện nào khác nữa không ? (Iem hỏi vậy để còn biết tư vấn cụ thể thời gian cho nhà bác)
_ 3. Nhìn qua nick phượt của nhà bác, không biết bác tên Hải hay Hùng và đang ngự tại Mộc Châu hay Hà Nội? (Iem hỏi thế vì liên quan đến điểm xuất phát ngày ban đầu của nhà bác)
_ 4. Nhà bác tính đi một mình, nhiều người hay theo đoàn?
_ 5. ...
Câu hỏi của bác " là có thể 1 chuyến mà qua hết "Tứ đại đỉnh đèo"? thì em trả lời là "có thể" với thời gian để thực hiện cung này là chừng nửa tháng cho cả đi và về.
Cụ thể lịch trình thực hiện như thế này? Đi các con đèo từ Tây Bắc qua Đông Bắc nhé: Pha Đin - Ô Quy Hồ - Cao Phạ - Mã Pí Lèng.
Ngày 1: Hà Nội - Sơn La (nếu bác đang ở Hà Nội), còn bác mà ở Mộc Châu thì hay quá, đỡ phải chạy gần 300 km từ Hà Nội lên Sơn La, cung đường Mộc Châu - Sơn La - đèo Pha Đin - ngã 3 Tuần Giáo - tt.Mường Ẳng - Điện Biên Phủ.
Nếu nhà bác đi từ Hà Nội thì mất ngày đầu tiên để nghỉ tại Sơn La, ngày thứ 2 mới chạy được đèo Pha Đin.
Iem nói thêm, nếu nhà bác có ý định thực hiện cung Sơn La - Sông Mã - Điện Biên Đông - Điện Biên Phủ thì mất thêm 1 ngày nữa nhé.
Ngày 2: Sơn La - đèo Pha Đin - ngã 3 Tuần Giáo - tt.Mường Ẳng - Điện Biên Phủ, cho cái ham muốn đường đèo của nhà Bác.
Ngày 3: Điện Biên Phủ - Mường Lay - Lai Châu - Phong Thổ. (Nếu không muốn mất thời gian thì nhà bác về lại Sơn La, từ Sơn La đi tt.Than Uyên để chạy Ô Quy Hồ ngày tiếp).
Ngày 4: Phong Thổ - Bình Lư - ngã 3 Tam Đường - Ô Quy Hồ - Sapa.
Để chạy trọn cung cùng với cái đèo Pha Đin đã là mất tầm 3 đến 4 ngày, ngày thứ thứ 4 (hoặc 5) chạy con đèo: Ô Quy Hồ.
Ngày 5: Không biết nhà bác có chơi bời tại Sapa không, có thì mất luôn ngày, nếu không thì về Yên Bái để chạy xuôi Khau Phạ. (Cái ngày này dự phòng)
Ngày 6: Sapa - Lao Cai - ngã 4 Phố Ràng - Văn Bàn - Than Uyên - Mù Cang Chải.
Ngày 7: Mù Cang Chải - Tú Lệ - Nghĩa Lộ - Yên Bái. Cái ngày này nhà bác chạy con đèo: Khau Phạ
Ngày 8: Yên Bái - Tuyên Quang - Việt Quang.
Ngày 9: Việt Quang - Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn.
Ngày 10: Đồng Văn - Mèo Vạc.
Ngày này nhà bác chạy con đèo: Mã Pí Lèng, chạy đến được ngày này dám chắc nhà bác đuối sức hết rồi. Cai đèo Mã Pí Lèng này khi đã vào được Hà Giang nhưng ít nhất là mất 2 ngày sau mới đặt chân lên nó...
Ngày 11: Mèo Vạc - Yên Minh - Hà Giang.
Ngày 12: Hà Giang - Hà Nội, nếu bác không ở Hà Nội thì có thêm ngày 13, sơ bộ cung đường cho cái ý định đi 4 cái đèo của nhà bác là vậy, dự phòng thêm vài ngày nữa đề phòng ý chí suy sụp vì rùi cho nhà bác chạy dền dã vậy iem nghĩ đến ngày thứ 7 là bác không muốn đi nữa rùi.
Thân ái.
 
Ghét chú Sơn lắm cơ, cứ ngang nhiên đưa cái lộ trình ra làm mình lại thèm :((.
Nhưng may mắn hơn bạn chủ top là....chỉ còn 1 đèo chưa đi :))
 
Hầy hầy, mình có làm gì đâu mà...
Ghét chú Sơn lắm cơ, cứ ngang nhiên đưa cái lộ trình ra làm mình lại thèm :((.
Nhưng may mắn hơn bạn chủ top là....chỉ còn 1 đèo chưa đi :))
Lại bị ghét thế nhỉ? Lantraild vượt nốt đèo Ô Quy Hồ trong tứ đại danh đèo đi nhé, rùi thích vượt nữa thì sẽ cho thêm mấy dốc để mà "vượt dốc", đảm bảo không đi không "mất tiền", vượt dốc còn thấy "sướng" hơn vượt đèo, mấy con đèo đường nhựa hết rùi cứ thế phi vèo vèo cùng gió, hòa vào cùng mây...
 
Em chân thành cảm ơn câu trả lời của bác Sonvc. Và em cũng xin trả lời mấy câu hỏi của bác luôn.
Thứ nhất: Em chỉ có thể xin nghỉ nhiều nhất là 10 ngày vì đặc thù công việc nên ko thể hơn được nữa mặc dù rất muốn:)d em nghĩ dân phượt nhà mình ai cũng muốn như vậy à).
Thứ hai: Em nghĩ nếu đủ khả năng vượt qua 4 con đèo này thì em mãn nguyện lắm rùi không mong gì hơn. Nếu thu xếp được thời gian thì cũng có thể đi thăm thú vài nơi càng tốt, mở rộng tầm mắt.
Thứ ba: Em tên là Hưng, nhà em ở Mộc Châu nhưng hiện tại em đang công tác dưới Hà Nội lên em nghĩ mình sẽ xuất phát từ Hà Nội.
Thứ tư: Em nghĩ mình chưa đủ "tuổi" để đi 1 mình chặng này, cho nên mới mạnh dạn hỏi các bác về lộ trình cũng như thời gian để thực hiện nó. Sau đó nếu bác nào cũng máu me như em thì cùng lên kế hoạch, lập 1 Pic bên "Tìm bạn đồng hành" và nếu thuận lợi thì xắp xếp thời gian, khăn gói quả mướp cùng "leo đèo" thui.
Hix.Nghe như bác nói thì thời gian của em không đủ để chiến hết cung này rùi. Nói thật với các bác, em cũng chỉ là "gà" so với các bác thui, kinh nghiệm gần như =0,do đó nếu thiếu có sự hậu thuẫn của mọi người thì em cũng không dám mơ đến cung này. Vậy mong các bác chỉ giáo cho thằng em "yếu nhưng thích ra gió" này.
Sau khi tham khảo ý kiến của bác Sonvc và 1 số chuyến đi của mọi người em xin phép thử đưa ra lích trình như thế này mong các bác góp ý (em chỉ đưa ra địa danh thui nha, còn khoảng cách và ăn, chơi, ngủ, nghỉ thì em chịu):
- Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang
- Ngày 2: Hà Giang- Mèo Vạc
- Ngày 3: Mèo Vạc - Đồng Văn ( qua Mã Pí Lèng)
- Ngày 4: Đồng Văn - Hà Giang - Việt Quang
- Ngày 5: Việt Quang - Tuyên Quang- Yên Bái
- Ngày 6: Yên Bái - Mù Cang Chải ( qua Khau Phạ)
- Ngày 7: Mù Cang Chải - Khau Cọ - Sa pa (ngày này chúng ta còn vượt đuọc 1 đèo nổi tiếng nữa là Khau Cọ)
- Ngày 8: Sa Pa - Ô Quy Hồ - Lai Châu - Sìn Hồ - Mường Chà ( qua Ô Quy Hồ)
- Ngày 9: Tuần Giáo - Pha Đin - Sơn La (qua Pha Đin)
- Ngày 10: Sơn La- Mộc Châu - Hà Nội
Em nghĩ rằng khó khăn nhất, mất thời gian nhất là vượt Mã Pí Lèng thui vì nó nằm ở Đông Bắc mà các đèo còn lại thì nằm ở Tây Bắc. Các bác cho em ý kiến nha.
 
Với những gì mà nhà bác đã nhiệt tình trả lời, giải đáp thắc mắc:
Em chân thành cảm ơn câu trả lời của bác Sonvc. Và em cũng xin trả lời mấy câu hỏi của bác luôn.
Thứ nhất: Em chỉ có thể xin nghỉ nhiều nhất là 10 ngày vì đặc thù công việc...
Thứ hai: Em nghĩ nếu đủ khả năng vượt qua 4 con đèo này thì em mãn nguyện lắm rùi....
Thứ ba:...hiện tại em đang công tác dưới Hà Nội lên em nghĩ mình sẽ xuất phát từ Hà Nội.
Thứ tư:...lên kế hoạch, lập 1 Pic bên "Tìm bạn đồng hành" và nếu thuận lợi thì xắp xếp thời gian, khăn gói quả mướp cùng "leo đèo" thui.
Nên cũng chỉ có thể thực hiện cung này trong 10 ngày, và iem sẽ sắp xếp lại cung đường một cách hợp lý để thỏa ý nguyện vượt đèo của nhà bác, nhà bác đang công tác tại Hà Nội thì theo lịch trình như nhà bác đã lên (như thế bác sẽ rõ cung đường hơn)
...em xin phép thử đưa ra lích trình như thế này mong các bác góp ý (em chỉ đưa ra địa danh thui nha, còn khoảng cách và ăn, chơi, ngủ, nghỉ thì em chịu):
- Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang
- Ngày 2: Hà Giang- Mèo Vạc
- Ngày 3: Mèo Vạc - Đồng Văn ( qua Mã Pí Lèng)
- Ngày 4: Đồng Văn - Hà Giang - Việt Quang
- Ngày 5: Việt Quang - Tuyên Quang- Yên Bái
- Ngày 6: Yên Bái - Mù Cang Chải ( qua Khau Phạ)
- Ngày 7: Mù Cang Chải - Khau Cọ - Sa pa (ngày này chúng ta còn vượt đuọc 1 đèo nổi tiếng nữa là Khau Cọ)
- Ngày 8: Sa Pa - Ô Quy Hồ - Lai Châu - Sìn Hồ - Mường Chà ( qua Ô Quy Hồ)
- Ngày 9: Tuần Giáo - Pha Đin - Sơn La (qua Pha Đin)
- Ngày 10: Sơn La- Mộc Châu - Hà Nội
Em nghĩ rằng khó khăn nhất, mất thời gian nhất là vượt Mã Pí Lèng thui vì nó nằm ở Đông Bắc mà các đèo còn lại thì nằm ở Tây Bắc. Các bác cho em ý kiến nha.
Đúng là mất thời gian nhất là vào được đến Đồng Văn đi Mèo Vạc để vượt "Sống mũi ngựa", nên iem chỉ tư vấn thêm số km trên cung đường cho nhà bác để tiện cho nhà bác di chuyển cũng như muốn dừng lại đâu đó trên đường mà tìm hiểu, chơi bời ngắm nghía.
- Ngày 1: Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang : hơn 290 km.
- Ngày 2: Hà Giang - Mèo Vạc : đường 176 (122km) qua xã Yên Định, Du Già - Mậu Duệ - Lũng Phìn - Mèo Vạc, khó đi là qua đoạn Du Già - Mậu Duệ - Lũng Phìn...hoặc đường 34 đi qua Bắc Mê -tt.Bảo Lâm - Cầu Nà Poòng - Niêm Sơn - Mèo Vạc chừng 136 km có dễ đi hơn.
- Ngày 3: Mèo Vạc - Đồng Văn (qua Mã Pí Lèng) quãng này ngắn thôi, nên nhà các bác có thể chạy lên cột cờ Lũng Cú, nhà Vuơng ở Sà Phìn, chơi của khẩu Phó Bảng...
- Ngày 4: Đồng Văn - Hà Giang - Việt Quang : 205 km, trong quãng từ Đồng Văn về Hà Giang qua Yên Minh (rừng thông), Quản Bạ (núi đôi, nếu mà còn sớm nhà các bác thích thì đi vào Bát Đại Sơn mà ngắm nghía chiều tà tà...)
- Ngày 5: Việt Quang - Tuyên Quang- Yên Bái, tuy cung đường nhà bác xác định là như vậy (nếu như nhà các bác đã muốn dừng tại Yên Bái thì dừng) còn không dừng thì vẫn có thể lên được tới Nghĩa Lộ chơi (Việt Quang - Tuyên Quang - Yên Bái : 150 km , Việt Quang - Tuyên Quang - Yên Bái - Nghĩa Lộ: 230 km)
- Ngày 6: Yên Bái - Mù Cang Chải (qua Khau Phạ): 170 km
- Ngày 7: Mù Cang Chải - Than Uyên - rẽ phải đi Khau Cọ - Văn Bàn - làng Uếch - rẽ trái đi Lao Cai - Sa pa, vượt Khau Cọ con đường hơi xuơng tý, nhưng đi tốt : 230 km;
- Ngày 8: Sa Pa - Ô Quy Hồ - Lai Châu - Phong Thổ - Mường Lay - Mường Chà - Điện Biên Phủ (ngày này vượt qua Ô Quy Hồ) : 280 km;
- Ngày 9: Điện Biên Phủ - tt.Mường Ẳng - ngã 3 Tuần Giáo - Pha Đin - Sơn La (qua Pha Đin) : 150 km, riêng ngày này iem nghĩ nhà bác về luôn Mộc Châu bác nghỉ cho khỏe, mất thêm trăm km về Mộc Châu.
- Ngày 10: Sơn La- Mộc Châu - Hà Nội
Chúc nhà bác sớm có một chuyến đi chinh phục "tứ đại danh đèo Miền Bắc Mã Pí Lèng - Khau Phạ - Ô Quy Hồ - Pha Đin".
 
Thanks bác Sonvc nhiều nhiều ạ!
Em sẽ cố gắng thực hiện sớm nhất có thể nhưng bác cho em hỏi luôn. Có thể rút ngắn thời gian xuống còn 9 ngày được không ạ?
Em nghĩ chặng này là rất khó khăn mà mất sức nên có 1 ngày để nghỉ ngơi trước khi đi làm thì tốt hơn, với lại em thấy có nhiều ngày chỉ đi khoảng 150 - 200km thui.Nếu được thì ta có thể đi thêm vào những ngày đó và rút ngắn thời gian lại được không ạ?
Đây là ý kiến của em nếu không được thì thui a
 
Thanks bác Sonvc nhiều nhiều ạ!
Em sẽ cố gắng thực hiện sớm nhất có thể nhưng bác cho em hỏi luôn. Có thể rút ngắn thời gian xuống còn 9 ngày được không ạ?
Em nghĩ chặng này là rất khó khăn mà mất sức nên có 1 ngày để nghỉ ngơi trước khi đi làm thì tốt hơn, với lại em thấy có nhiều ngày chỉ đi khoảng 150 - 200km thui.Nếu được thì ta có thể đi thêm vào những ngày đó và rút ngắn thời gian lại được không ạ?
Đây là ý kiến của em nếu không được thì thui a
Rút ngắn thời gian xuống 9 ngày thì vẫn có thể rút được nhưng cũng đồng nghĩa với việc nhà bác phải chuẩn bị sức khỏe tốt cũng như độ dẻo dai để bám đường vì mỗi ngày sẽ phải chạy trên 250 km thì mới đúng lịch trình 9 ngày dự định, như thế tuy mệt nhưng biết cách phân bố hợp lý thì cũng không đến nỗi là phải bỏ cuộc, cụ thể bác muốn đi 9 ngày thì lịch trình sẽ thay đổi như thế này:
- Ngày 1: Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang : hơn 290 km.
Nghỉ đêm tại Hà Giang. Ở Hà Giang bác hỏi đường về Thạch Lâm Viên ấy, chỗ nghỉ này rộng rãi, thoáng nhiều ace đi phượt lên đây cũng hay chọn chỗ này nghỉ lại, nếu đi đông vì có thể chứa được tầm 30 người/nhà.

- Ngày 2: Hà Giang - Mèo Vạc : đường 176 (122km) qua xã Yên Định, Du Già - Mậu Duệ - Lũng Phìn - Mèo Vạc, khó đi là qua đoạn Du Già - Mậu Duệ - Lũng Phìn...hoặc đường 34 đi qua Bắc Mê -tt.Bảo Lâm - Cầu Nà Poòng - Niêm Sơn - Mèo Vạc chừng 136 km có dễ đi hơn. Nghỉ đêm tại thị trấn Mèo Vạc.
Ngày thứ 2 vẫn giữ nguyên như thế để ngày thứ 3 sau đó là tăng số km trên đường lên để rút ngắn thời gian hành trình, cũng như chuẩn bị sức khỏe để chạy, có nghĩa là ta cứ phân bố số km là nhiều - ít - nhiều để đảm bảo sự quen dần với cung đường chứ đừng chạy cố hại sức khỏe.

- Ngày 3: Mèo Vạc - Đồng Văn (qua Mã Pí Lèng) - Lũng Cú - nhà Vuơng - Phó Bảng - Hà Giang, giờ thì quãng này dài ra, nhà các bác khi chạy lên cột cờ Lũng Cú, nhà Vuơng ở Sà Phìn, chơi của khẩu Phó Bảng...Yên Minh (rừng thông), Quản Bạ (núi đôi) thì số km sẽ là trên 250 km, nghỉ đêm tại Hà Giang.

- Ngày 4: Hà Giang - Việt Quang - Tuyên Quang - Yên Bái - Nghĩa Lộ : 300 km (nghỉ đêm tại Nghĩa Lộ)
Khách sạn Hoa Ban (Phường Trung Tâm, Tx. Nghĩa Lộ, Yên Bái - Tel : 0293 870 008)
Khách sạn Miền Tây (Đường Điện Biên, Tx. Nghĩa Lộ, Yên Bái - Tel : 0293.871.223)

- Ngày 5: Nghĩa Lộ - Tú Lệ - Mù Cang Chải : 100 km, vượt Khau Phạ, đêm nghỉ lại tại Mù Cang Chải.
Tại Mù Cang Chải có một cái khách sạn to và mấy cái nhà nghỉ ở quoanh đấy, trước iem đi nghỉ lại tại Nhà Sàn Sơn Ca, Đ/C Trung tâm tt.Mù Cang Chải - Yên Bái (0293 878 186 - 0988 981 675) giá khá rẻ 120 km/phòng ở được tầm 4 vị.

- Ngày 6: Mù Cang Chải - Than Uyên - rẽ phải đi Khau Cọ - Văn Bàn - làng Uếch - rẽ trái đi Lao Cai - Sa pa, vượt Khau Cọ con đường hơi xuơng tý, nhưng đi tốt : 230 km;
Tại Sapa thì có quá nhiều nhà nghỉ để nhà bác lựa chọn, như iem thì hay về chỗ này vì quen rồi:
CatCat Twilight Hotel - 45 Fansipang (đường cát cát xuống vườn Hồng - nhà nghỉ này bên trái) Sapa - Lao Cai (SDT 0203 873 380 - 0974 294 904, nhà bác mà đi đông thì liên lạc trước đặt phòng, giá tầm 150 k đến 200k tùy phòng).

- Ngày 7: Sa Pa - Ô Quy Hồ - Lai Châu - Phong Thổ - Mường Lay - Mường Chà - Điện Biên Phủ (ngày này vượt qua Ô Quy Hồ) : 280 km; Nghỉ đêm tại Điện Biên Phủ thì có rất nhiều chỗ, iem có mấy cái chỗ này nhà bác nghía thử:
Khách sạn Mường Thanh (Phố 25, phường Him Lam, Tp. Điện Biên Phủ - Tel : 0233 810 043)
Khách sạn Sân bay Điện Biên Phủ (Phường Nam Thanh, Tp. Điện Biên Phủ - Tel : 0233 82 5052)
Nhà nghỉ Hồ Pá Khoang (Xã Mường Phăng, huyện Điện Biên - Tel: 0233 926 552)

- Ngày 8: Điện Biên Phủ - tt.Mường Ẳng - ngã 3 Tuần Giáo - Pha Đin - Sơn La - Mộc Châu : trên 250 km, ngày này bác về nhà bác mà nghỉ dưỡng sức sau chuyến đi dài.

- Ngày 9: Về Hà Nội kết thúc chuyến đi, như thế ngày thứ 10 nhà bác nghỉ ngơi chuẩn bị cho tuần làm việc mới.
Chúc cho nhà bác sớm thực hiện mong muốn chinh phục đèo.
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,799
Members
190,081
Latest member
anpham123
Back
Top