What's new

[Chia sẻ] Từ Perth đến Geraldton

Nhân dịp nghĩ long weekend bọn tớ làm một chuyến về phía bắc Perth. Từ Perth theo Great Northern Hwy, Brand Hwy và Indian Ocean Road chạy dọc theo bờ Tây nước Úc đến Geraldton cách Perth khoảng 500km. Trên đường đi dừng lại Cervantes, Jurien Bay và Greenough. Tây Úc được mệnh danh là tiểu bang của hoa dại "wild flower state" vì vào mùa xuân nhiều chủng loại hoa dại mọc thành những thảm hoa rất đẹp. Bây giờ chỉ mới bắt đầu mùa xuân nên hoa chưa mọc nhiều nhưng chuyến đi cũng mở mang tầm mắt về nước Úc.

Đường cao tốc của Úc rất dễ chạy, đường tốt và nhiều bảng chỉ đường. Rời khỏi Perth là xe bắt đầu chạy hầu như liên tục với tốc độ tối đa cho phép 110km/h chỉ chậm lại khi đi ngang khu dân cư hay vào cua. Thỉnh thoảng có những bảng đồ thông tin du lịch và sinh thái của vùng bên đường như thế này

DSC00428.jpg


DSC00445.jpg


Hay khoảng đất rộng bên đường cho xe vào nghĩ

DSC00426.jpg


Bọn tớ dừng xe rất nhiều lần để ngắm cảnh và chụp ảnh. Hệ sinh thái của Úc rất đặc biệt vì Úc là một đảo lớn riêng biệt hình thành đã hàng triệu năm. Dọc hai bên đường có những nông trại trải dài lút tầm mắt, những nhóm cây nhỏ bị cháy đen vỏ bên ngoài nhưng bên trong mầm sống vẫn còn hay những bụi hoa dại vàng rực hai bên đường.

DSC00689.jpg


DSC00692.jpg


DSC00696.jpg


DSC00438.jpg


Leaning tree: cây ngã rạp vì sức gió nhưng vẫn sống và xanh tươi. Nó trở thành một trong điểm dừng chân trên đường cao tốc. Khi thấy bảng báo hiệu có hình camera thì có thể cho xe chậm lại để chuẩn bị tấp vào lề.
DSC00755.jpg


Biển báo có kangaroo băng qua đường, đặc biệt là buổi tối khi có đèn xe.
DSC00812.jpg
 
Last edited:
Em nhớ hồi xem cái topic been there done that của bác Net, e thích xem bài của bác oilman, nói chung là rất khâm phục các bác đuợc đi khắp nơi trên thế giới

Em thì chỉ đựoc đi mỗi VN, mà nói chính xác hơn, là có mỗi cái Tây Bắc bé tẹo.
Nghĩ mà tủi :D
 
Em qua Perth chơi nhưng chỉ được lang thang trong city, chưa được đi xa lên phía trên thế này. Cũng có quen vài người Việt làm về dầu khí ở Perth nhưng chắc ko có quen anh oilman.

Anh oilman cho em post ké vài cái ảnh về Perth trong topic này được ko? Tự nhiên thấy nhớ Perth yên bình và sạch sẽ quá :)
 
Bạn la_ngoc post bài và hình lên cho mọi người xem nhé (beer) . Oilman vừa sang Perth không lâu nên chưa có dịp gặp các bạn ở đây.
 
Last edited:
Redbull Air Race

Redbull Air Race đã được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Lần này ở Perth sẽ quyết định ai sẽ là nhà vô địch quốc tế trong cuộc đua máy bay ngoạn mục này. Thật là một ngày thứ 7 tuyệt vời.

Perth nhìn từ phía nam bờ sông Swan
DSC01969.jpg


Màn trình diễn mở đầu của không quân hoàng gia Úc
DSC00845.jpg


DSC00878.jpg


DSC00920.jpg


DSC01949.jpg


Một chiếc F-18 lẻ loi gầm rú và nhào lộn trên bầu trời Perth
DSC01002.jpg


Đám đông khán giả
DSC01100.jpg


Vài hình ảnh của các máy bay dự giải
DSC01199.jpg


DSC01785.jpg


DSC01380.jpg
 
Last edited:
Xin phép anh oilman post ảnh từ hôm nào mà học hành thi cử lu bu, hôm nay mới ngồi resize rồi upload lên được.

Perth yên tĩnh, thanh bình và sạch sẽ hơn nhiều so với Melbourne. Em cũng ko đi được nhiều nơi lắm, chỉ loanh quanh ở trong Perth thôi.

Perth nhìn từ King Park. View ở đây nhìn về thành phố rất đẹp

Perth10.jpg


Đường phố thanh bình

Perth1.jpg


Hay Street

Perth2.jpg


Trong khu city thì em rất thích phố này nhưng ko nhớ tên, dành cho người đi bộ, khá cổ kính

Bên trong

Perth5.jpg


Perth3.jpg


Mái hiên có hoa rất dễ thương

Perth4.jpg


Bên ngoài

Perth6.jpg


Em thích nhất ở Perth là biển, đi đâu cũng thấy biển. Biển xanh và đẹp hơn bên Melbourne rất nhiều.

Perth7.jpg


Nhìn về phía city

Perth8.jpg


Perth9.jpg


Em up tạm thế đã. Anh oilman có ảnh Mandurah và Fremantle thì up lên nhé. Em đi qua rồi nhưng ko có chụp ảnh nhiều
 
...Trong khu city thì em rất thích phố này nhưng ko nhớ tên, dành cho người đi bộ, khá cổ kính

Bên trong

Perth5.jpg


Perth3.jpg


Mái hiên có hoa rất dễ thương

Perth4.jpg


...

Em up tạm thế đã. Anh oilman có ảnh Mandurah và Fremantle thì up lên nhé. Em đi qua rồi nhưng ko có chụp ảnh nhiều

oilman không có ảnh của Mandurah và Fremantle mặc dù cũng đã đến đó rồi. Con phố nho nhỏ nằm đằng sau khu shopping chắc chỉ xây không lâu lắm và giả cổ thôi, kiến trúc hoàn toàn Anh quốc, nếu tới Anh sẽ có dịp thấy những con phố cổ như vầy.
 
Đúng là kiến trúc ở Anh hay 1 vài nước Châu Âu khác thì rất đẹp rồi. Hy vọng em sẽ sớm được đặt chân đến mấy nơi đó :)

Thứ 7 tuần này em lại bay sang Perth chơi, trước khi về VN nghỉ hè. Lần này em sẽ đi lại Fremantle, Mandurah và đi Rottnest Island chụp ảnh rồi up lên topic này của anh. Ở Perth thì thấy buồn ơi là buồn, nhưng lúc đi rồi cũng thấy nhớ vì nó thanh bình và yên tĩnh. Chỉ có điều hơi nhiều quạ, sao đi đâu em cũng thấy quạ kêu quang quác :(
 
cái khu cổ cổ đó kêu là London court.

Vui thế, vừa t7 tuần trước e đi Pinnacles, chả có cách nào khác là đi tour. Bao cảnh đẹp mà phải theo mấy ông bà già đi típ, ko có pzo` thuê xe tự lái được như mấy bác đây.

CN tuần trước e cũng lượn Rodnest island, ảnh Fremantle cũng có. Từ từ rùi em góp vui.

Cái vụ Red bull airrace em cũng tham gia, cháy nắng đỏ au. Máy ko xịn được như bác Oilman đây, ko chụp rõ cái máy bay đấy được.

Tình hình là em còn hơn 1 tháng làm việc ở Perth trước khi về VN, đang tính làm chuyến xa xa đi Mandurah hoặc Magaret river, hoặc sang phía đông xem Wave rock....có bác nào hứng tham gia ko nhỉ? Em chỉ đi đc t7, cn thôi :)
 
Tưởng trong này chỉ mình tớ ở Perth hi..hi.. Ở trên này post hình hay kể chuyện về chuyến đi đều vui, cân bằng cả hai thì hay. Không cần hình phải máy pro nhưng đừng giảm quality để compress hình nhỏ quá, có thể khoảng trên dưới 100KB/hình là được.

Tớ đang muốn làm chuyến vừa đi chơi vừa chụp hình tới Broom nhưng hiện chưa có thời gian và weekend thì không đủ. Có khả năng cuối tuần này mình không ở Perth nhưng nếu có ở đây thì có thể đi Rottnest. Nghe nói cycling cũng hay lắm.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,637
Bài viết
1,154,246
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top