What's new

[Chia sẻ] Từ Thác Yosemite đến Snow Creek

Năm này quá nhiều tuyết cho nên phải hủy chuyến đi trên vùng Sierra. Vì vậy nên phải mò vô thung lũng Yosemite xin giấy đi cắm trại trên núi của vùng thác Yosemite.

Mình là nhóm số 6 nên không biết có lấy được hay không. Khi được kêu số thì vẫn còn chỗ, thế là xin cắm trại 2 đêm, đi từ đường mòn thác Yosemite và đi ra bằng đường Snow Creek, và bắt đầu là ngày hôm sau. Cả 2 đường này là khó đi nhất trong thung lũng. Đi người không cũng đã mệt rồi, mà đi backpack chắc chắn sẽ đờ người luôn.

Còn lại nửa ngày trong thung lũng nên việc đầu tiên là giải khát.



Sau đó vác máy đi chụp hình trong thung lũng. Vì mưa nhiều nên năm nay thác và sông đầy nước. Họ còn cấm không cho chơi thuyền vì nước chẩy xiết.


Bình thường thì chỗ này là đông người ra tắm. Hôm đó chẳng thấy ngoe nào hết. Nước thì dĩ nhiên là lạnh rồi, nhưng mực nước cao và chẩy mạnh nên bà con đi chỗ khác tắm.


 
Tphat2009 Có thể cho mình xin contact FB hay sdt hok. Năm sau mình muốn quay lại khu vực bờ Tây để đi một số National Parks và camping ở đó nên rất cần hỏi thăm dân thổ địa. :D

Tớ không dùng FB, và không cho số ĐT.

Bác muốn hỏi thì lập một thread mới về chỗ bác muốn đi. Có nhiều người còn rành hơn tớ nữa, nhất là về mấy vụ mướn xe, KS.

NP thì bác lo mà tính ngày đi ngay lập tức rồi chuẩn bị đặt chỗ cắm trại. Tớ là khoảng đầu tháng 1 là lo lấy chỗ cắm trại rồi. Chương trình cắm trại của tớ là đã lên sẵn rồi, chỉ thay đổi ngày đi cho năm 2018 thôi.
 
Một lát sau thì tới đỉnh Yosemite (Yosemite Point). Chỗ này dựng lều ngắm mặt trời lên hay xuống chắc đẹp lắm. Chỉ phiền một cái là quá xa chỗ lấy nước. Chắc phải 30 phút.

Tới đó chẳng thấy có ai hết (còn rất sớm). Buông ba lô ra rồi đi lòng vòng chụp hình.



 
Vài tiếng sau thì mò tới gần đỉnh North Dome. Trời trong, nóng, và khô. Coi lại trong ba lô còn ít nước quá nên bỏ không leo lên chơi. Chui vô bóng cây ngồi ăn trưa, ngắm cảnh. Có vài người cắm trại tại đây để ngắm cảnh mặt trời lặn và mọc. Chắc cũng phải làm thử một chuyến tại đây. Phiền một cái là vùng này không có nước. Chắc phải lội bộ 30-45 phút mới có.

 
Đi ngang qua Indian Rock nhưng không vô vì gần hết nước rồi.

Đi xuống chừng vài trăm mét thì gặp một cái ngòi nước rất trong. Thế là lọc nước uống, rồi nhẩy xuống tắm và giặt quần áo. Hỏi vài người đi ngang đó ai cũng ngạc nhiên vì không có cái ngòi nước này trong bản đồ hay GPS.

Thế là quay lại leo Indian Rock. Không sợ hết nước nữa.

Nó là một khung đá. Tớ chưa tìm hiểu tại sao lại bị sói mòn như thế.



 
34896363663_50024e492b_b.jpg


Không rõ tại sao nhưng bữa đó chỉ thấy vài người đi vô khu này, dù rằng còn sớm và trời đẹp.

Sau chỗ này thì tớ đi về hướng Snow Creek. Vùng này nổi tiếng với gấu. Vì vậy nên họ cấm dựng trại tại những khu gấu hay ra phá. Mất cả vài tiếng sau mới mò ra chỗ cắm trại.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,698
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top