What's new

[Chia sẻ] Từ Thác Yosemite đến Snow Creek

Năm này quá nhiều tuyết cho nên phải hủy chuyến đi trên vùng Sierra. Vì vậy nên phải mò vô thung lũng Yosemite xin giấy đi cắm trại trên núi của vùng thác Yosemite.

Mình là nhóm số 6 nên không biết có lấy được hay không. Khi được kêu số thì vẫn còn chỗ, thế là xin cắm trại 2 đêm, đi từ đường mòn thác Yosemite và đi ra bằng đường Snow Creek, và bắt đầu là ngày hôm sau. Cả 2 đường này là khó đi nhất trong thung lũng. Đi người không cũng đã mệt rồi, mà đi backpack chắc chắn sẽ đờ người luôn.

Còn lại nửa ngày trong thung lũng nên việc đầu tiên là giải khát.



Sau đó vác máy đi chụp hình trong thung lũng. Vì mưa nhiều nên năm nay thác và sông đầy nước. Họ còn cấm không cho chơi thuyền vì nước chẩy xiết.


Bình thường thì chỗ này là đông người ra tắm. Hôm đó chẳng thấy ngoe nào hết. Nước thì dĩ nhiên là lạnh rồi, nhưng mực nước cao và chẩy mạnh nên bà con đi chỗ khác tắm.


 
Kiếm ra chỗ thì vội vàng dựng trại và nấu ăn.

Người kiểm lâm ra nói phải dời trại thêm vài chục thước vì gấu hay ra chỗ tớ đang dựng. Hỏi ra thì có một con gấu rất khôn. Nó ăn cắm thùng đồ ăn rồi đem ra bờ vực lăn xuống cho bể ra (vài trăm mét). Và con này chỉ xuất hiện chừng 2-3 giờ sáng, lúc bà con ngủ say như chết.

Thế là lại dời trại. Ăn xong thì trời bắt đầu xuống thấp. Đây là lúc ánh sáng đổi mầu trên mặt đá đỉnh HD. Dưới thung lũng là bà con chen chúc nhau tại cầu Sentinel để chụp. Tại đây thì chỉ có máy của mình vài chừng vài trăm con muỗi đói thôi

 
Hôm sau dậy sớm chuẩn bị xuống núi.

Thùng đồ ăn phải để gần lều (vì con gấu kia) chứ không để xa như những nơi khác. Gác lên trên là 2 cây gậy để làm đồ báo động nếu nó mò ra kiếm ăn. Cửa lều thì thêm chừng chục trái thông khô làm đạn ném gấu

 
Vì còn sớm nên đi lòng vòng chụp hình nắng ban mai. Khu này ít ai lên đây chụp hình vì đường đi rất khó, chỉ có dân cắm trại mới mò vô thôi

 
35318867440_c58d0fa307_b.jpg



Thu dọn lều chõng xong thì đi xuống thung lũng dùng đường mòn Snow Creek. Cảnh nhìn thì xanh tươì hơn đối với đường Yosemite Falls. Tuy nhiên rất khó đi. Khu này thì cảnh vật bình thường thôi nên rất ít ai lên đây ngắm cảnh chụp hình.

Con đường này sẽ xuống tới hồ Mirror Lake.
 
Vài tiếng sau thì xuống tới hồ Mirror Lake. Vì là muà hè (tháng 7) nên rất đông người ra đây tắm. Nước hơi lạnh, nhưng có nắng ấm.

Tớ chỉ dừng lại nhẩy xuống tắm cho sạch người. Sau đó lội bộ ra đầu đường mòn đón xe vô trung tâm thung lũng để mua đồ giải khát.




Trời trong thung lũng rất ấm (cho đến nóng). Tớ ngồi ngay cửa chợ uống bia và ngắm người qua lại. Tay này đứng chờ bạn đi chợ vì họ không cho đem chó vô chợ (?)

41098011932_36c58bdb0c_b.jpg




Bác nào đem thú vật vô NP thì nên biết là họ cấm thú vật đi vô đường mòn. Nhẹ thì bị cảnh cáo, nặng thì bị phạt và đuổi ra khỏi công viên.
 
Thêm vài tấm chụp trong chuyến đi đó.

Thác nước. Đường mòn đi lên đỉnh thác sẽ vòng vô chỗ hõm bên trái thác nước.

Bên phải thác nước có cột đá rất đẹp, nhưng bữa lên đỉnh chụp lại quên mất nó (phía bên phải thác nước)


 
Thêm vài tấm chụp trong chuyến đi đó.

Thác nước. Đường mòn đi lên đỉnh thác sẽ vòng vô chỗ hõm bên trái thác nước.

Bên phải thác nước có cột đá rất đẹp, nhưng bữa lên đỉnh chụp lại quên mất nó (phía bên phải thác nước)



Hình bác chụp rất đẹp...Hi vong đầu tháng 5, thác sẽ nhiều nước :)
 
Như đã viết ở trên, muà mưa năm 2016-2017 tốt nên sông đầy nước. Bình thường mấy khúc này rất cạn. Lúc tớ đi quanh chỗ này thì toàn là xình không.

Bác nào thích câu cá thì vô đó mà kiếm. Cá trout rất nhiều, nhưng họ chỉ cho dùng mồi giả thôi. Và không cho lấy cá rainbow trout.

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,399
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top