What's new

[Chia sẻ] Từ Thác Yosemite đến Snow Creek

Năm này quá nhiều tuyết cho nên phải hủy chuyến đi trên vùng Sierra. Vì vậy nên phải mò vô thung lũng Yosemite xin giấy đi cắm trại trên núi của vùng thác Yosemite.

Mình là nhóm số 6 nên không biết có lấy được hay không. Khi được kêu số thì vẫn còn chỗ, thế là xin cắm trại 2 đêm, đi từ đường mòn thác Yosemite và đi ra bằng đường Snow Creek, và bắt đầu là ngày hôm sau. Cả 2 đường này là khó đi nhất trong thung lũng. Đi người không cũng đã mệt rồi, mà đi backpack chắc chắn sẽ đờ người luôn.

Còn lại nửa ngày trong thung lũng nên việc đầu tiên là giải khát.



Sau đó vác máy đi chụp hình trong thung lũng. Vì mưa nhiều nên năm nay thác và sông đầy nước. Họ còn cấm không cho chơi thuyền vì nước chẩy xiết.


Bình thường thì chỗ này là đông người ra tắm. Hôm đó chẳng thấy ngoe nào hết. Nước thì dĩ nhiên là lạnh rồi, nhưng mực nước cao và chẩy mạnh nên bà con đi chỗ khác tắm.


 
Thảo nguyên quanh đó cỏ lên cao hơn đầu gối. Buổi chiều là mấy con nai chui vào đây nằm nhai lại cỏ đã ăn ban ngày.

 
Hình chụp từ một chuyến đi khác. Nai nằm nhai lại cỏ. Chụp mấy con này nên cẩn thận. Nó hay tấn công người vào muà "rượng đực".

Kiếm nó cũng không khó lắm.





19272303481_5f084be30b_b.jpg



 
Đêm đó ngủ tại khu cho dân đi backpack. Ranger họ chờ tới giờ ăn tối mới mò ra khám giấy tờ. Tay nào không có giấy thì bị đuổi ra khỏi trại.

Quang cảnh trại. Họ nói là 6 người vô một lô, nhưng chưa bao giờ thấy họ đếm đầu người hết. Chỉ cần giấy tờ và trả tiền đàng hoàng là êm xuôi hết.




 
Sáng sau lái về. Thấy cảnh đẹp lại dừng lại làm thêm vài tấm.




Nai đi ăn sáng. Sáng sớm và chiều là hay thấy nai đi lại khu này. Bên trái đường là đồng cỏ và sông.

41141776731_b951dfba9b_b.jpg



Thế là chấm dứt một chuyến đi cắm trại Yosemite
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,498
Bài viết
1,153,246
Members
190,105
Latest member
aerocitygirls
Back
Top