What's new

[Chia sẻ] Tư vấn SỬA CHỮA, PHỤ KIỆN xe đạp

Bình Batoong

Phượt thủ
Re: Mua xe loại gì để phượt?

... Mấy đứa bán hàng toàn tư vấn sang mấy loại trên 10 triệu thì đi phượt mới được, băn khoăn quá @@
Cái hồi mới đi mua xe Giant Hunter 2.0 mình gặp cậu bán hàng cũng thật. Hắn tư vấn: bác cứ sài thử con này đi, nếu thích và đủ xèng thì nâng cấp lên sau một thời gian. Mình cứ nhớ mãi cái cậu bán hàng đó. Đến giờ sau 3 năm vẫn sài tốt, săm chưa vá miếng nào.
 

Bình Batoong

Phượt thủ
Re: Mua xe loại gì để phượt?

....Mấy đứa bán hàng toàn tư vấn sang mấy loại trên 10 triệu thì đi phượt mới được, băn khoăn quá @@
Hôm qua đi mua xe nâng đời, Mie mấy đứa bán hàng lại tư vấn thấy... ghét. Khác với chú bán hàng của Giant ngày xưa. Tớ mua FCR3100, hàng vừa hết, nó bảo bác mua FCR3300 đi... (mày bị điên ah? tao dành dụm mãi mới được có chục củ, mua con đấy thì lấy đâu ra xèng để mua hàng tá phụ kiện đắt lòi...)

Một thời gian nữa sẽ mua tiếp con ATX750-2012 (nó lại bảo: bác đừng mua ATX, cố tí nữa dùng XTC ấy... Phúck! Lộn cả mề)
 

foolishbeat

Phượt thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Em thích cái PS này lắm

"P/S : Một điều em thấy cực kỳ quan trọng : Nếu ai hoàn toàn mới chơi, chưa biết gì về xe đạp thì bắt buộc phải nhờ người chơi đi trước dẫn dắt và tư vấn lắp ráp. Bởi vì các bác trên kia dù sao cũng vẫn phải có lợi nhuận buôn bán, tư vấn, nên nếu có người thành thạo dẫn dắt thì số tiền bỏ ra sẽ đỡ lãng phí hơn."

Ở SG còn có thể liên hệ Thế Anh ở trang này http://phutungxedap.com/#product/f/product Thế Anh ráp xe uy tín, theo kiểu của người thực sự có chơi xe đạp địa hình và xe đạp đua (MTB và road bike) nên cũng ổn. Giá cả thì tùy anh em đánh giá.

Sửa xe có thể liên hệ thêm bác Luật ở trang này:

http://www.luatcyclecenter.com/ Bác Luật là cựu nhân viên của Giant nên trình độ sửa xe cũng ổn lắm.
 

Vinh Pham

Độp thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Tầm 5tr thì theo mình không ráp được chỉ quanh quẩn con Asama hoạc Giant Hunter 2.0 thôi.
Web martin107 phân phối chính thức Asama
http://www.martin107.com.vn/xe-dap-the-thao
Bạn có thể vào đây lựa các dòng xe mà mình thích giá cả thì >5tr
Hoặc lên mạng tìm mua con giant hunter 2.0
http://www.google.com.vn/search?q=giant+hunter+2.0&aq=0&oq=giant+hunter&sugexp=chrome,mod=3&sourceid=chrome&ie=UTF-8
Lưu ý giant hunter là dòng touring phù hợp cho đi chơi (xa và gần) hoặc đạp loanh quanh tp (đi làm, tập thể dục...).
 

rangia2602

Vô Ngã, Vô Ưu
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Với 5tr bạn có thể vào tham khảo ở đây :
http://www.phomuaban.vn/index.php?mod=list&cat=810&sub=980

Trên này có nhiều bác uy tín như Huỳnh Trung, Binh Nguyen ( HCM ), An Tôn ( HN )... có nhiều xe bãi từ Cam về giá dao động từ 3-5tr.
Với người mới chơi thì những xe này còn quá tốt để tập tành SK và sau này lên đời bán đi ko hề lỗ nhiều.

Một số xe tôi cho là hợp lý nếu mặc cả xuống thêm phí ship ra HN như :
http://www.phomuaban.vn/index.php?mod=detail&cat=810&sub=980&storeid=62071&id=416284&d=1342362573

http://www.phomuaban.vn/index.php?mod=detail&cat=810&sub=980&storeid=74924&id=371582&d=1341221458

http://www.phomuaban.vn/index.php?mod=detail&cat=810&sub=980&storeid=79713&id=418714&d=1342317748

http://www.phomuaban.vn/index.php?mod=detail&cat=810&sub=980&storeid=79713&id=417026&d=1342253401


Ở HN chịu khó lượn 3-4 cửa hàng canh nhau ở Bờ kè Hồ Tây là có thể kiếm được em tầm 3tr Nhật bãi còn khá ổn, thêm chừng 500 bảo dưỡng + phụ tùng như Odo, đèn pin, khóa, bình nước, thay yên, túi nhỏ đựng đồ... là phi tập thể dục quanh Hồ Tây rầm rầm :D
 

minabe

Phượt thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Các bạn cho mình hỏi mấy câu:
1. Ưu và nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm ? ( theo mình nghĩ thì phanh đĩa bóp nhẹ nhàng hơn, ăn hơn, ko phải dùng lực quá nhiều như phanh đùm, nhưng vấn đề bảo trì bảo dưỡng chắc sẽ phức tạp hơn).
2. Nhà mình còn quả xe mifa cũ của Đức, trông vẫn đẹp lắm ( tầm hơn 20 năm rồi), mình định thay yên dùng cho êm, vậy có thể mua yên ở đâu nhỉ ? Yên xe có nhiều chuẩn không ? vì mình sợ ko đút vừa vào khung :(
3. Xe ko có chắn bùn đằng sau thì đi trời mưa đương nhiên bị bắt lên tận đầu đúng ko :D ?
4. Giảm xóc lò xo và hơi nhận biết, khác nhau ntn ?
 

Vinh Pham

Độp thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Mình chỉ xin trả lời những câu trong tầm hiểu biết của mình.
2- chả biết bác ở khu vực nào để tư vấn, tốt nhất là cầm con xe ra chỗ mua yên để họ ráp là chắc cú nhất.
3- cũng còn tùy vào loại vỏ bạn đang sài và cách bạn chạy xe như thế nào. Nếu bánh lớn vỏ gai thì chắc chắn là bắn sẽ nhiều hơn bánh nhỏ và vỏ trơn. Khi bạn đi nhanh thì chắc chắn sẽ bắn nhiều hơn bạn đi chậm. Nhưng xe đi trong thành phố thì có dẽ vào thì càng tốt vì đỡ bắn được phần nào.
Còn những câu khác bác nào rành chuyên môn trả lời dùm bạn ấy.
 

rangia2602

Vô Ngã, Vô Ưu
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

1. Ưu và nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm ? ( theo mình nghĩ thì phanh đĩa bóp nhẹ nhàng hơn, ăn hơn, ko phải dùng lực quá nhiều như phanh đùm, nhưng vấn đề bảo trì bảo dưỡng chắc sẽ phức tạp hơn).

Phanh đĩa xe đạp về nguyên lý và sử dụng ko khác phanh đĩa xe máy:
Ưu điểm :
- Phanh ăn hơn, ko phải thay má phanh
- Xe trông pro hơn
Nhược điểm :
- Đi trời mưa thì biết, phanh chóng hỏng do cát bụi và dễ rỉ sét bề mặt
- Đắt tiền hơn nhiều


2. Nhà mình còn quả xe mifa cũ của Đức, trông vẫn đẹp lắm ( tầm hơn 20 năm rồi), mình định thay yên dùng cho êm, vậy có thể mua yên ở đâu nhỉ ? Yên xe có nhiều chuẩn không ? vì mình sợ ko đút vừa vào khung :(

Nhà tôi cũng còn chiếc Mifa nguyên bản 100% nhưng hình thức thì ko còn đẹp
Yên xe bạn lên hỏi trên trang : phomuaban.com có rất nhiều người chơi xe cổ, đảm bảo bạn sẽ được chiếc yên ko mới nhưng còn tốt với giá hợp lý
Xe Mifa mà dùng yên đời mới như yên Tàu 100k ( đầy ) thì trông không ra gì ah


3. Xe ko có chắn bùn đằng sau thì đi trời mưa đương nhiên bị bắt lên tận đầu đúng ko :D ?

Xe đạp không có chắn bùn thì sẽ rất bắn bẩn khi trời mưa, không có chắn bùn trước thì bắn thẳng lên mặt, ko có chắn sau thì bắn bẩn hết cả tóc luôn
Có chắn bùn cũng chỉ hạn chế một phần thui ah


4. Giảm xóc lò xo và hơi nhận biết, khác nhau ntn ?[/QUOTE]

- Giảm xóc lò xo thì bền hơn, ko bị ảnh hưởng bởi thời tiết như mưa, không bị xước vì bụi bẩn
Thông thường giảm sóc lò xo là bộ giảm xóc phía sau xe, thường dùng cho xe địa hình ( not MTB ), mọt số ít loại xe đặc chủng có cả hai phía trước sau
Giảm xóc trước của đa số xe đạp thường là hơi hoặc ko có giảm xóc
 

minabe

Phượt thủ
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

1. Ưu và nhược điểm của phanh đĩa và phanh đùm ? ( theo mình nghĩ thì phanh đĩa bóp nhẹ nhàng hơn, ăn hơn, ko phải dùng lực quá nhiều như phanh đùm, nhưng vấn đề bảo trì bảo dưỡng chắc sẽ phức tạp hơn).

Phanh đĩa xe đạp về nguyên lý và sử dụng ko khác phanh đĩa xe máy:
Ưu điểm :
- Phanh ăn hơn, ko phải thay má phanh
- Xe trông pro hơn
Nhược điểm :
- Đi trời mưa thì biết, phanh chóng hỏng do cát bụi và dễ rỉ sét bề mặt
- Đắt tiền hơn nhiều


2. Nhà mình còn quả xe mifa cũ của Đức, trông vẫn đẹp lắm ( tầm hơn 20 năm rồi), mình định thay yên dùng cho êm, vậy có thể mua yên ở đâu nhỉ ? Yên xe có nhiều chuẩn không ? vì mình sợ ko đút vừa vào khung :(

Nhà tôi cũng còn chiếc Mifa nguyên bản 100% nhưng hình thức thì ko còn đẹp
Yên xe bạn lên hỏi trên trang : phomuaban.com có rất nhiều người chơi xe cổ, đảm bảo bạn sẽ được chiếc yên ko mới nhưng còn tốt với giá hợp lý
Xe Mifa mà dùng yên đời mới như yên Tàu 100k ( đầy ) thì trông không ra gì ah


3. Xe ko có chắn bùn đằng sau thì đi trời mưa đương nhiên bị bắt lên tận đầu đúng ko :D ?

Xe đạp không có chắn bùn thì sẽ rất bắn bẩn khi trời mưa, không có chắn bùn trước thì bắn thẳng lên mặt, ko có chắn sau thì bắn bẩn hết cả tóc luôn
Có chắn bùn cũng chỉ hạn chế một phần thui ah


4. Giảm xóc lò xo và hơi nhận biết, khác nhau ntn ?
Thanks bạn, mình hơi nhầm chút, con xe mifa nhà mình nó hơn tuổi mình, tầm hơn 30 năm rồi, cơ mà chỉ bạc màu sơn thôi chứ ko vđ gì hết.
Bạn có thể tư vấn giúp mình một số vđ:
1. Mình định sơn lại ( màu nguyên bản là xanh da trời), theo bạn nên sơn màu gì đẹp, sơn như thế nào ( chất liệu,...) để màu bền đẹp (tự sơn hay mang ra hàng,...).
2. Ghi đông mình thấy có vẻ hơi ngắn ( đc cái ngắn thì gọn), nhưng có thể thay ghi đông của xe địa hình vào đc ko ?
3. Yên xe: da thật nhưng mà cứng, hết độ êm rồi, nếu muốn giữ lại yên này thì chế ntn nhỉ ? Vì yên cứng vậy rất khó để đi dạo 1,2 chục km ( vòng vòng HN thôi). Nếu thay yên thì nên thay yên thể thao hay yên giống như xe mini nhỉ ? ở HN thì chỗ nào ngon bổ rẻ :)

Thanks bạn.
 

rangia2602

Vô Ngã, Vô Ưu
Re: Tư vấn mua, bán, sửa chữa xe đạp cho dân phượt

Với em, để nguyên chiếc MIFA như hiện tại là chuẩn nhất theo quan điểm của em nhé
Bản thân nó là một trong những chiếc xe có thiết kế đẹp nhất, phụ tùng bền nhất mà em từng thấy :D