What's new

[Cung TM] Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/2013

Cung do leader chuyên nghiệp tạo, có tính phí
Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/2013

Năm ngoái do lên kế hoạch sát ngày đi quá không kịp mua vé nên lỡ hẹn với Phú Yên, Tết năm nay theo lịch được nghỉ 1 tuần bọn mình quyết định lên lại kế hoạch với lịch trình như sau, rất mong có thêm các bạn đồng hành cho vui:

Ngày 0 ( 11/2 - mồng 2 tết) :
17h lên ô tô giường nằm đi Đà nẵng (ai đi máy bay có thể bay chuyến sáng sớm ngày hôm sau & gặp nhau lúc 10h tại ĐN)

Ngày 1(12/2 -mồng 3 tết) : 8h sáng đến ĐN
10h tập hợp đoàn để ra xe ô tô đi QNhơn
18h đển QNhơn
Tối chơi ở QNhơn

Ngày 2(13/2-mồng 4 tết):Chơi ở Qui Nhơn
Thăm Tháp Đôi, Tháp Chàm cổ, mộ Hàn Mặc Tử, Biển Quy Nhơn

Ngày 3(14/2-mồng 5 tết):
8h lên ô tô đi Phú Yên
10h sáng đến Phú Yên.
Bắt taxi về KS, và đi thuê xe máy
Chiều đi ...
Tối chơi tháp Nhạn

Ngày 4(15/2-mồng 6 tết)
5h sáng đi Đại Lãnh, ngắm bình minh.
Đi tiếp Đập Hàn, Vũng Rô
Chiều về đi Bãi tràm

Ngày 5(16/2-mồng 6 tết)
5h sáng đi Ghềnh Đá Đĩa (vì thấy bảo tầm 9h đã rất nắng rồi)
Trưa ăn ở An Hải
Chiều: Đầm Ô Loan, Vịnh Xuân Đài

Ngày 6 (17/2-mồng 7 tết)
9h trả phòng ra sân bay về HN.

Tổng chi phí dự kiến: 2.5-3 tr (không bao gồm tiền vé máy bay và ô tô đi lại giữa các địa điểm)
Giá vé máy bay:
Phú Yên-Hà nội: 1.738.000 (tại thời điểm ngày 8/11) nên ai muốn tham gia thì đăng ký càng sớm giá vé càng được rẻ, sát ngày đi giá vé cỏ thể lên đến 2.900.000

Ai đi đăng ký với Ms. Hiền theo số: 0904.064.530 nhé

Danh sách đăng ký:
1. newcomer
2. gà mờ
3. Bạn gà mờ
4. April_118
 
Last edited:
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

hic, nhìn thấy topic trể quá, tiếc thiệt :( chúc mọi người đi vui vẻ nha :D
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Hi cả nhà, bọn tớ đã về đến HN, rất khỏe mạnh và sung sướng :) Tụi tớ rất cảm ơn các bạn đã comment những thông tin hữu ích, cảm ơn các bạn Phú Yên, các bạn đã rất nhiệt tình tham gia, giúp đỡ tụi tớ rất nhiều, đặc biệt là em Chúc - niken903 (Cảm ơn em nhiều nhiều :L )
:

Quy Nhơn


- Từ ga Diêu Trì vào TP Quy Nhơn có xe bus- 8k, taxi ~ 200k

- Ở nhà khách Thắng Lợi (UBND tỉnh BĐ) trên đường Trần Phú (cách biển 3p đi bộ): 220k/ đêm
(Phòng 2 giường rộng rãi, tuy nhiên tivi nhỏ và nhiều muỗi)

- TP QN có bờ biển dài, tuy nhiên mùa này không thấy có người tắm, ngoại trừ bờ biển gần mấy khách sạn lớn. Nước thải của TP được xả thẳng ra biển rất lộ liễu và nặng mùi, hik...

- Khu du lịch Ghềnh Ráng khá đẹp, nếu có 1 buổi sáng (chiều) thảng thơi cafe ngắm biển, tắm biển thì rất tuyệt. Đồ uống ở Nhà Hàng Hoàng Hậu khá đắt khoảng 50k, tụi mình uống cafe sữa đá: 18k - rất được

- Tháp Đôi: vé tham quan 5k/người, tháp Bánh Ít: 10k/người, vé xe: 5k/xe (theo mình điểm đặc sắc nhất ở QN chính là các Tháp Chàm - rất nên đi)

- Khu dịch tích Quang Trung, tụi mình đến đúng ngày Mùng 4 Tết nên có các hoạt động văn hóa, dâng hương đền Thờ Quang Trung, biểu diễn văn nghệ: hát bài chòi, múa võ BĐ. Ở đây còn có bảo tàng Quang Trung, lưu giữ khá nhiều hiện vật thời Tây Sơn. Khu di tích khá rộng và được đầu tư quy mô. Tuy nhiên, theo mình, nếu các bạn đã đi các khu di tích kiểu Làng Sen, Lăng Bác, bảo tàng Dân tộc học ở HN và có ít thời gian thì không cần tiếc nuối chỗ này. Vì đường đi xa và nói chung cũng giống giống mấy cái chỗ mình liệt kê ở trên, không có đặc biệt.

Từ Quy Nhơn tụi mình đi xe Thuận Thảo sang Tuy Hòa. Một ngày có 2 chuyến lúc 10h sáng và 4h chiều. Vé ngày thường hình như 60k. Tụi mình đi ngày Mùng 5 Tết: 100k

Mình bận rồi, sẽ post phần comment về Phú Yên sau. Phần này sẽ có nhiều thứ để nói hơn :D
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Gà Mờ nè : Lập topic bên hồi ức đi bạn .
Rất vui vì chuyến đi bạn thành công .
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Hi Thịnh, các bạn trong nhóm mình thường không tham gia viết hồi ức, nên mình chỉ tóm tắt một số thông tin để mọi người có thể tham khảo thôi. Hôm trước tụi tớ không đọc kỹ tư vấn của bạn, phi qua đèo Cả rồi mới hỏi đường tiếp. Lúc ấy thì không dám quay lại, nên buổi tối ở lại Đại Lãnh luôn, hihi... Nhưng nhờ thế mà sáng hôm sau đi Đầm Môn, Sơn Đừng tuyệt đẹp :)
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Thuê xe ở Quy Nhơn,

Tụi mình thuê xe của anh Trung (có bạn đã post ở phía trên ấy), ngày Tết nên giá đội lên 50%.
Xe dream: 150k/ngày (qua đêm + 30k)
Xe wave S: 180k/ngày (qua đêm + 40k)

Xe khi lấy đổ đầy xăng, khi trả lại đổ đầy xăng trước khi trả, nếu không đầy anh sẽ đổ và tính tiền (cao hơn ở trạm xăng). Vợ anh này có bán bánh ít, bánh Hồng, dầu dừa tinh khiết.

Phú Yên

Hải Đăng Đại Lãnh: khi hỏi đường các bạn nhớ hỏi đường vào Vũng Rô, sau đó hỏi đường đi Mũi Điện nhé. Đừng hỏi đường đi Đại Lãnh giống tụi mình, người dân sẽ chỉ sang Đại Lãnh, Khánh Hòa. Từ Tuy Hòa có đi theo QL1A, có thể rẽ theo đường vào cảng Vũng Rô (có biển chỉ đường) đi theo QL 29 đường này vắng và dễ đi. Hoặc đi tiếp lên đèo Cả, giữa đèo có ngã rẽ xuống cảng Vũng Rô. Đi đường này thì nhiều xe hơn, khuyến cáo các bạn không nên đi buổi tối vì đường rất tối. Từ Cảng Vũng Rô đi về Hải Đăng Đại Lãnh có 1 đoạn đường đá răm hơi xấu. Trên đường Hải Đăng Đại Lãnh ↔ Cảng Vũng Rô có khu di tích Tàu Không Số, ngay cạnh đường, ở đây có nhà trưng bày, đài tưởng niệm …

Từ Tuy Hòa qua đèo Cả là đến Đại Lãnh thuộc huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa, ở đây có món lẩu mực khá ngon, 200k/ nồi 4 người ăn, có cả mực và cá. Đi tiếp theo QL1 đến đèo Cổ Mã, vừa qua đèo Cổ Mã rẽ trái để vào Đầm Môn. Đến Đầm Môn có 1 ngã ba, Đầm Môn bên phải, nếu bạn rẽ trái đi hết đường sẽ đến Sơn Đừng. Đường đi qua qua nhiều bãi biển rất đẹp, đồi cát, rừng dương, từ trên đường nhìn được một phần vịnh Vân Phong Tuyệt đẹp. Sơn Đừng nằm ở một góc vịnh Vân Phong, ở đây có 1 xóm, người dân làm dịch vụ du lịch, ăn uống. Biển nông, lặng sóng trong xanh, rất đẹp (giống bãi Sao – Phú Quốc) có thể dừng ở đây nghỉ ngơi, tắm biển, ăn hải sản….

Các món ăn ở Tuy Hòa rất đa dạng. Hải sản: đường kè Bạch Đằng, An Hải đều khá đắt (có thể do Tết). Trên QL 29 từ cảng Vũng Rô về Tuy Hòa, khoảng km 15, 16, có chỗ rẽ vào Bãi Gấc, ở đây bán nhiều hải sản, ngon và rẻ là chỗ người dân địa phương thường ăn, hầu như không có khách du lịch. Các bạn có thể hỏi các bạn Phú Yên sẽ chỉ kỹ hơn. Các món khác: Bánh Bèo dưới chân Tháp Nhạn (15k/khay), bánh xèo – dễ ăn, bánh canh (10k/bát) – ngon, món Đèn Pha (mắt cá ngừ hấp với táo đỏ) – 25k/hũ (trên đường Lê Duẩn), cà phê Tùng (đường Nguyễn Trãi) rất đông các nam thanh nữ tú, café sữa 18k….

Thuê xe: chị lễ tân kêu xe giúp tụi mình 150k/(ngày đêm), do xe hỏng, tụi mình phải thuê 1 xe chỗ khác 150k đến 5h, 5h30 chiều. 6h30 tụi mình về, anh cho thuê đòi thêm 20k. Khi mọi người thuê xe ở Tuy Hòa nhớ hợp đồng kỹ: trả sớm, trả muộn, thêm ngày, tình trạng xe v..v…

Lễ hội đua thuyền Đầm Ô Loan tổ chức vào ngày 7 Tết Âm Lịch, khai mạc khoảng 7h sáng. Chỗ rẽ trên QL1, gần đèo Quán Cau.
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Hii ....Bạn ghi như thế cũng là chia sẻ rồi đó . Bạn ghi ở đây mấy Mod không hiểu nói bạn Spam thì khổ .

P/s : Cái vụ ông Trung cho thuê xe mình cảnh báo rồi mà , ông đó làm ăn cứng nhắc lắm ...Nói không có tình người thì không đúng , vừa ghét , vừa thương lại vừa giận :D . Lúc trước bọn mình cũng xáp lá cà với ổng 1 lần như đã nói trên .
Thôi thì nhập gia tuỳ tục vậy , Ổng còn giá trị lợi dụng thì mình tăng bốc ổng chơi , bao giờ kiếm được chổ thuê mới ...mình bạc đãi ổng sau vậy :D .

P/s : Cái vụ Đại Lãnh , là nên hỏi Mũi Điện , hỏi Đại Lãnh người ta cho bạn qua Khánh Hoà luôn đó . Hiii .
Mình nói người dân Bình Định và Phú Yên rất thân thiện có đúng vậy không nào :D ...Quá tuyệt vời phải không ?. Năm nay mình lại ra nữa nè . Năm nào cũng ra đó 1 lần , ra 5 năm liên tục rồi mà chưa ngán .
Chia sẻ tiếp đi Gà Mờ .

72217_419014484835348_957371456_n.jpg
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Lần đầu tiên mình tham gia với các Phượt ở quê mình,đi những nơi mà cũng là lần đầu mình đến. Các bạn Hà nội khá vui và em Chúc rất nhiệt tình, lúc chia tay các bạn để về trước mình dự tính sẽ đi đường quốc lộ 1 để về mà không biết sao lại lọt qua đường ven biển.

Hi vọng có cơ hội gặp lại các bạn chuyến Tây Bắc cuối tháng 9.
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

Hi các bạn, chúc 1 ngày mới tốt lành, hihi...

Dear Thịnh, thông tin tớ tóm tắt vậy thôi, chi tiết hơn thì chờ bạn newcomer viết vậy. Cái vụ anh Trung cho thuê xe thì tớ thấy cũng được, ít ra mọi thứ đều rõ ràng từ đầu nên mình đồng ý thì thuê. Mà xe của anh cũng ổn. Người miền Trung thì đúng là rất tuyệt, rất nhiệt tình và thân thiện. Ảnh bạn chụp Mũi Điện đẹp quá, hôm tụi mình đến thì trời nhiều mây và âm u, nhưng ngắm biển từ đó thì thật là tuyệt. Nếu có dịp mình cũng muốn quay lại B Đ, PY: còn Vịnh Xuân Đài đợt này tụi mình chưa đi được, vẫn còn tiếc nuối lắm, hi hi...

Hi Vy, tụi mình cũng thế đấy, định quay lại đường cũ mà cuối cùng lại rẽ vào đường sang An Hải, hihi... Mà Vy ko nhớ kỹ rồi, trong mấy bạn thì vui nhất phải là người đệp Quỳnh Liên từ Sài Gòn ý :D Tháng 9 bạn ra HN thì liên lạc nhé. See u!
 
Re: Tuyển xế: Phú Yên biển gọi, cảnh đẹp hoang sơ, món ăn hấp dẫn-Từ ngày 12/2-17/2/

CHung cac ban nhung ngay cuoi nam lam viec hang hay va quyet tam.
Chung toi rat cam on cac bai viet co gia tri cua cac ban.
Trang trong cam on.

bác ơi, vợ chồng em vào đó hôm 21/2 ở tới 25/2 ngoài ra thêm bố mẹ em , chị gái và cháu nữa, bác join o
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,494
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top