What's new

Vân Nam, Trung Quốc lần đầu tiên làm Lead chuyến đi nước ngoài cho 17+

Vân Nam, Trung Quốc lần đầu tiên làm Lead chuyến đi nước ngoài cho 17+

Hồi ký của em gồm 4 phần:
Phần I: Lead cho đoàn 17+ người
Phần II: Shangrila – Đường chân trời đã mất
Phần III: Lệ Giang chi luyến – Giấc mơ chuông gió
Phần IV: Côn Minh - Ẩm thực Vân Nam em gọi là con đường kết nối cái dạ dày từ Hà Nội đến Vân Nam (trc khi đi em thấy mọi người kêu ca món ăn TQ nhiều quá thấy cũng sợ dầu với cay nhưng em đi thì thực tế ko đến nỗi tệ thế. Thế nên em cũng muốn share luôn ăn gì ở đâu trong chuyến đi Vân Nam của đoàn em cho mọi người ngoài hưởng ngoạn thì cũng nên tìm hiểu văn hóa ẩm thực, cũng 1 phần chắc tại do em tham ăn =)).

PHẦN I: Từ không biết gì về Vân Nam đến trở thành Lead của đoàn 17 + người
Biết đến Shangrila, Lệ Giang nói riêng hay vẻ đẹp Vân Nam nói chung là nhờ ông anh trai với chị dâu đều đã từng là du học sinh >5 năm bên Trung Quốc. Tớ vào google search thì mê mẩn lắm quyết định vào phuot.vn tìm đoàn join đi vào tết âm lịch nhưng cuối cùng bị từ chối vì đoàn quá đông.
Nên em lại quyết định tự lên lịch trình để đi, mới đầu tính chỉ rủ mấy người quen thôi vì khổ tính em lại không thích đi với người lạ ai dè đâu đến gần phút chót mọi người out hết còn mỗi em với 1 em gái nữa (cuối cùng khi em đăng tuyển offline thì em ý cũng bỏ boom, đáng buồn thế đấy các bác ạ). Cực chẳng đã em lại mò vào phuot.vn để tìm bạn đồng hành đi cùng. Nhờ có công nghệ internet cũng như sự giúp đỡ của ông anh trai (trc còn có kn làm hdvdl hồi còn làm SV bến TQ) và bà chị dâu (hồi còn học bên đó đi Phượt TQ suốt) lên việc lên lịch trình cũng như dự trù kinh phí cho chuyến đi của em chả mấy khó khăn khi lên lịch trình cụ thể chi tiết và dự trù kinh phí trong vòng 1 tuần.

Con số tại sao lại là 17+
Buổi Off đầu tiên đúng thật là làm cho em cảm thấy choáng vàng và cũng ko thể đến nổi được số lượng người đi Off là bao nhiều…. 30-40 có khi phải đến 50 ng ý. Lần đầu em đăng bài tuyển trên phuot.vn, lần đầu em đứng ra làm Lead cung nước ngoài…. Kể cũng toán mồ hôi… em đành dùng cái hạ sách: nói chốt em chả biết tiếng Trung cũng chả biết Tiếng Anh…. Con số muốn tham gia có vẻ giảm xuống nhưng vẫn còn tận 21 người…
Sau bao nhiêu ngày vật lộn suy nghĩ em quyết định làm Visa trước rồi mới làm các thứ khác sau thì chốt lại đoàn có tất cả 17+ người bao gồm:
2 bạn trong Nam, 15 người ngoài Bắc
Tỉ lệ âm dương: 3 bạn Nam & 14 nữ
Khi bắt đầu lập nhóm trao đổi để thì 1 đoạn chốt đoàn gửi link của 1 anh share đoàn 17 đen đủi xem có phải tuyển thêm để lên thành con số 18 may mắn ko? Thì một ngày đẹp trời 1 em trai cao to đẹp zai xin join đoàn nhất quyết là em không đồng ý rồi, em ý lại xin đi cùng thôi còn đâu sẽ tự túc các khoản khác. Thôi thì em đành đồng ý cùng dòng máu lạc hồng với nhau cả mà…..
Nhưng khi có con số 18+ thì dường như lại là điều chả may mắn gì lắm với đoàn thế nên rút ra được kinh nghiệm là may rủi chả liên quan đến con số. Nếu như bạn nào xem show chương trình thực tế “Hoa tỷ đệ” (CT nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam về đi du lịch) có soái ca Trương Hàn đẹp zai, có cậu em út Hoa Hoa làm kế toán ghi chép ý thì con số 18+ của chúng tôi ngáo ngơ kiểu như vậy ý đó. :)) =)). Dù sao đoàn cũng nhiều bực mình vì em ý nhưng nói chung là đều là "Việt tỷ đệ" cả mà. Lúc bực mình cứ phải như bảo mẫu cho 1 đứa to đầu >20 tuổi đi làm rồi, lúc quát tháo vì em làm sai, bực mình vì lúc nào cũng phải để cả đoàn chờ đợi, lúc lo lắng vì ko thấy em ý đâu, sợ em ý lạc đường, rồi lại thấy tội nghiệp suốt ngày bị các chị mắng cũng tạo nên nhiều kỷ niệm cho mọi người trong chuyến đi... =))=))

Ngoài ra còn 1 anh tên Vũ ở nước ngoài cũng lại xin đi cùng và bắt đầu join từ Shangrila đến Lệ Giang. Thế nên con số chốt lại em để 17+ là vì thế.

Chuẩn bị chuyến đi
Lịch trình thì em đã post trước đó rồi. Link cũ đây ạ:
https://www.phuot.vn/threads/187167-Tìm-bạn-đồng-hành-đi-Vân-Nam-Trung-Quốc-dịp-25-04-03-05-2015

VISA & thẻ Sinh viên:
Sau bao ngày tham khảo giá các nơi em quyết định chọn Nam Thành để làm Visa cho tất cả mọi người với giá 65$. Và quyết định có Visa mới làm những việc khác sau. Vì đoàn cũng khá đông nên việc đặt tàu book vé, đặt thuê em quyết định sau khi có Visa rồi tính……….
Sau 1 tuần chờ mỏi mòn thì Visa của mọi người cũng đã có không ai bị trượt. Cứ có Visa mới phải thanh toán xiền. Nhanh gọn nhẹ.
11158144_983363555016876_972685006_n_zpsabzonou4.jpg


Còn thẻ Sinh Viên thì quá đơn giản tại em làm Thiết kế nên chả mấy khó khan làm việc đó chỉ việc tìm bên in ấn cuối cùng thì chốt lại mỗi người hết 45k/thẻ. Nhưng thẻ SV giờ không có tác dụng sử dụng nữa rồi nếu như không có hộ chiếu. Bọn em chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất tại Mộc Phủ. Còn đâu nhưng bạn nào có thẻ trùng với ngày tháng năm sinh với Hộ chiếu thì ok nhé. Đoàn em có 3 bạn như vậy nên chỉ có 3 bạn đó được giảm 50% giá vé.
10981643_984239718262593_3034253500723038454_n_zps2iyhq5r4.jpg


Đổi tiền tệ thì đoàn một vài bạn gom tiền cho nhiều nhờ 1 bạn đổi gọi điện nó mang tiền đến tận nhà. Còn một số khác tự đi đổi. Trung bình đa số đoàn em mỗi người đổi 3200CNY cho chuyến đi 8 ngày ở Vân Nam. Đống tiền này tương đương với khoảng >100tr vnđ. Đúng là làm giàu cho TQ.
11068211_10206280788121264_9014694262772538580_n_zpsom1xnftk.jpg


Book phòng đặt xe, vé tàu….
Cái này thì không dài dòng làm gì em chia mỗi người đều phải cùng làm việc mình có thể làm như: book phòng, đặt xe, đặt vé tàu, chuẩn bị đồ y tế, chuẩn bị đồ ăn từ HN-Côn Minh….Đoàn có 2 bạn biết tiếng Trung khá giỏi thế nên chuyến đi của đoàn khá suôn sẻ và vô cùng may mắn…. Đúng như phương châm em đề ra khị mọi người Join đoàn đó là:

Có rất nhiều nơi để đi nhưng chúng ta chỉ có một nơi để trở về. Cái đích chúng ta cần đi đến là trở về nhà an toàn. Mỗi hành động mỗi quyết định bạn đưa ra hay nhớ đến những người thân của bạn ở nhà vẫn chờ các bạn quay về.

Thôi không dài dòng văn tự nữa em đi luôn vào vấn đề chính đang nhiều cảm xúc viết cho nhanh ko tụt hết cả cảm xúc. Còn bạn nào muốn hỏi kinh nghiệm giá vé tàu xe này nọ… với kinh nghiệm ở đây em sẽ tư vấn cho nhóa chứ bảo em liệt kê từng phần thì nghe khô khan lắm ạ . Em có cả file excel ghi đầy đủ từ thông tin, giá cả đi lại, ăn ở của từng nơi từng chặng rất chi tiết, còn cả bảng tiếng Trung theo lịch trình cho bác nào không biết tiếng Trung. Bác nào cần cứ đưa email em gửi cho nhóa.
 
Last edited:
Re: Vân Nam, Trung Quốc lần đầu tiên làm Lead chuyến đi nước ngoài cho 17+

chị Windtime có thể gửi cho em một bản vào hòm mail [email protected] được không, nhóm em cũng đang lên kế hoạch đi. Cám ơn chị trước nha
 
Re: Vân Nam, Trung Quốc lần đầu tiên làm Lead chuyến đi nước ngoài cho 17+

黑龙潭 / Công viên Hắc Long Đàm
Kể đến đoạn ký sự đi Hắc Long Đàm cũng là một ấn tượng khá là thú vị. Chả biết là may mắn hay là niềm tin luôn đưa ta đến những điều tốt đẹp nữa
Đến cửa công viên Hoắc Long Đàm chúng tôi chị chặn ở cửa và hỏi vé vào cổ trấn mất 80 tệ. Tính móc túi ra ngậm ngùi vào Hắc Long Đàm thì một mợ người Trung Quốc ra gặp chúng tôi cò mồi với kiểu đi lậu vé chỉ cần đưa cho chị ấy 30 tệ / người.


Người đời có câu rồi “tiền nào của đấy” nếu bạn không muốn mất nhiều xiền thì phải lao động. Nhưng nghĩ đến tiết kiệm được 50 tệ có thể chi trả cho bữa ăn hoặc tiền ngủ rồi thế nên 3 đứa con gái chúng tôi mạo hiểm đồng ý. Hóa ra là bà cô đưa chúng tôi đi theo một lối mòn men theo triền núi để đi vào trong Hắc Long Đàm, thế mới nói mất 80 tệ đi vài bước vào đến công viên thì để tiết kiệm 50 tệ chúng tôi đi theo bà cô leo núi theo lối mòn của triền núi Voi mất 30p. Đi đúng theo kiểu “lậu vé”
Thiếu nữ Việt đào tẩu vượt núi ở Hắc Long Đàm


Khi leo được đến nơi thì gặp 1 đoàn các bạn cũng đi Lệ Giang đoàn này tôi biết bạn Lead đoàn đó vì trước khi đi chúng tôi có liên lạc với nhau nhưng vì lịch trình khác nhau nên không thể đi cùng nhau. Gặp họ nói chuyện mà như dội gáo nước lạnh vào những cái đầu đang bắt đầu nóng lên vì leo núi mất 30p của chúng tôi: “Không đi được đâu có bảo vệ họ bắt quay lại hoặc bắt buộc phải mua vé mất 80 tệ thì mới cho vào. Đoàn mình có mấy anh chấp nhận mua vé để vào thì họ cho vào rồi, còn bọn mình đang phải quay lại”. Cuối bậc cầu thang của con đường này chúng tôi chạm đến địch thì nhân viên kiểm soát nhảy ra hỏi vé, ko có vé họ đề nghị mua vé để vào.


Bỏ mẹ không chúng tôi bắt đầu quay sang bắt đền bà cô và đòi lại tiền để mua vé vừa lẩm bẩm biết thế mua cha vé cho xong đỡ mất công leo 30p đường núi. Dĩ nhiên bà cô không chấp nhận và nói nhiều lắm, cứ bảo chúng tôi đi theo bà ấy. Đi theo bà cô dẫn đến cửa đúng thật không chỉ 1 mà cả vài người đứng chặn hỏi vé. Chưa “thực nên không thể vực được lương tâm” cho nối vì leo núi đã mệt thì chớ nghe các bạn kia nói thế nên niềm tin nó trôi đi lên cãi nhau đòi tiền. Nhưng người ta nói rồi tiền đưa ra khó thu về bà cô nói với chúng tôi:
“Tiền chúng mày đưa tao rồi tao không thể trả lại, nhưng chúng mày cứ yên tâm tao đã nhận tiền tao sẽ có cách đưa chúng mình vào được thì thôi”
Thôi thì đâm lao thì phải theo lao chứ biết sao khi bà cô không chịu trả tiền mà cứ vẫy chúng tôi đi theo. Đành lại sống bằng niềm tin để cất bước theo bà cô đi thêm 1 đoạn đường. Cuối cùng thì đúng như bà cô đã hứa là sẽ đưa chúng tôi vào được đến nơi thì mới rời đi. Thôi thì dù sao lậu thì lậu nhưng tôi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm làm việc đến nơi đến chốn của bà cô. Chúng tôi theo dòng mà tự khám phá công viên Hắc Long Đàm.


Công viên Hắc Long Đàm dưới chân núi Ngọc Long tuyết sơn phía bắc Lệ Giang, tỉnh Vân Nam. Bước vào đây du khách sẽ có cảm giác ngỡ như mình vào khuôn viên của câu chuyện “Hồng Lâu Mộng”, nơi mọi cảnh vật đều mang giáng vẻ đậm nét Trung Hoa. Đứng ở đây bạn có thể nhìn thấy núi Ngọc Long xa xa.


Hoàn tất vào năm 1737, Hắc Long Đàm tọa lạc trên chân núi Voi phía Bắc thành cổ Lệ Giang. Hắc Long Đàm đón nhận dòng nước từ núi băng Ngọc Long đổ về nuôi sống vùng đất Lệ Giang. Từ Hắc Long Đàm có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình của nước hồ phẳng lặng.


Dưới chân núi có đầm nước, mạch nước có màu đen sẫm từ đáy chảy lên liên tục không ngừng nên đầm nước mới có tên gọi là Hắc Long Đàm


Người ta có câu: Trong cái rủi cũng có cái may. Chúng tôi vào Hắc Long Đàm thì đúng thời gian lầu chính đang trùng tu. Thôi coi như là được an ủi cho 30p leo núi =)). Trong lúc chúng tôi lang thang thì lại gặp mấy anh đẹp zai người đồng hương hỏi thăm chúng tôi:
“Thế cuối cùng các em có phải mất 80 tệ để mua vé như bọn anh không?”
Chúng tôi cười rất tươi và phớ lớ trả lời: “Không anh ạ, còn các anh”
Các anh đẹp zai: “Thì bọn anh bỏ tiền ra để mua vé mất 80 tệ mà cái lầu lại đang trùng tu”.


Chúng tôi đứng nói chuyện đôi ba câu nữa rồi ai làm việc của người đó.Nói thế chứ tôi cũng bị đổ máu chút xíu vì lúc đi leo núi không để ý vướng vào dây thép gai bị xước chút xíu. Bù lại thì dù sao leo núi cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh Hắc Long Đàm ở trên cao. Và cả khu phố cổ Lệ Giang ở 1 góc nhìn khác ngoài Mộc Phủ. Còn có thể nhìn toàn cảnh cả khu phố mới và cũ của Lệ Giang ở trên cao. Được đi qua rừng thông, được ngắm hoa trên núi cũng đẹp...
 
chị windtime cho em xin file lịch trình của chuyến đi này nhé, em cám ơn ah.EMail của e : [email protected]
Chị gửi rồi nhé. Thông tin cũng lâu rồi ko biết còn hữu ích ko nữa. Hiện tại đã có tàu chạy thẳng từ Hà Khẩu đi Lệ Giang rồi khởi hành hình như lúc 17h hay sao ý. Tàu cao tốc nên cũng nhanh lắm. Nhưng chỉ có chiều đi còn chiều về thì vẫn phải qua Côn Minh
 
Vân Nam, Trung Quốc lần đầu tiên làm Lead chuyến đi nước ngoài cho 17+

Hồi ký của em gồm 4 phần:
Phần I: Lead cho đoàn 17+ người
Phần II: Shangrila – Đường chân trời đã mất
Phần III: Lệ Giang chi luyến – Giấc mơ chuông gió
Phần IV: Côn Minh - Ẩm thực Vân Nam em gọi là con đường kết nối cái dạ dày từ Hà Nội đến Vân Nam (trc khi đi em thấy mọi người kêu ca món ăn TQ nhiều quá thấy cũng sợ dầu với cay nhưng em đi thì thực tế ko đến nỗi tệ thế. Thế nên em cũng muốn share luôn ăn gì ở đâu trong chuyến đi Vân Nam của đoàn em cho mọi người ngoài hưởng ngoạn thì cũng nên tìm hiểu văn hóa ẩm thực, cũng 1 phần chắc tại do em tham ăn =)).

PHẦN I: Từ không biết gì về Vân Nam đến trở thành Lead của đoàn 17 + người
Biết đến Shangrila, Lệ Giang nói riêng hay vẻ đẹp Vân Nam nói chung là nhờ ông anh trai với chị dâu đều đã từng là du học sinh >5 năm bên Trung Quốc. Tớ vào google search thì mê mẩn lắm quyết định vào phuot.vn tìm đoàn join đi vào tết âm lịch nhưng cuối cùng bị từ chối vì đoàn quá đông.
Nên em lại quyết định tự lên lịch trình để đi, mới đầu tính chỉ rủ mấy người quen thôi vì khổ tính em lại không thích đi với người lạ ai dè đâu đến gần phút chót mọi người out hết còn mỗi em với 1 em gái nữa (cuối cùng khi em đăng tuyển offline thì em ý cũng bỏ boom, đáng buồn thế đấy các bác ạ). Cực chẳng đã em lại mò vào phuot.vn để tìm bạn đồng hành đi cùng. Nhờ có công nghệ internet cũng như sự giúp đỡ của ông anh trai (trc còn có kn làm hdvdl hồi còn làm SV bến TQ) và bà chị dâu (hồi còn học bên đó đi Phượt TQ suốt) lên việc lên lịch trình cũng như dự trù kinh phí cho chuyến đi của em chả mấy khó khăn khi lên lịch trình cụ thể chi tiết và dự trù kinh phí trong vòng 1 tuần.

Con số tại sao lại là 17+
Buổi Off đầu tiên đúng thật là làm cho em cảm thấy choáng vàng và cũng ko thể đến nổi được số lượng người đi Off là bao nhiều…. 30-40 có khi phải đến 50 ng ý. Lần đầu em đăng bài tuyển trên phuot.vn, lần đầu em đứng ra làm Lead cung nước ngoài…. Kể cũng toán mồ hôi… em đành dùng cái hạ sách: nói chốt em chả biết tiếng Trung cũng chả biết Tiếng Anh…. Con số muốn tham gia có vẻ giảm xuống nhưng vẫn còn tận 21 người…
Sau bao nhiêu ngày vật lộn suy nghĩ em quyết định làm Visa trước rồi mới làm các thứ khác sau thì chốt lại đoàn có tất cả 17+ người bao gồm:
2 bạn trong Nam, 15 người ngoài Bắc
Tỉ lệ âm dương: 3 bạn Nam & 14 nữ
Khi bắt đầu lập nhóm trao đổi để thì 1 đoạn chốt đoàn gửi link của 1 anh share đoàn 17 đen đủi xem có phải tuyển thêm để lên thành con số 18 may mắn ko? Thì một ngày đẹp trời 1 em trai cao to đẹp zai xin join đoàn nhất quyết là em không đồng ý rồi, em ý lại xin đi cùng thôi còn đâu sẽ tự túc các khoản khác. Thôi thì em đành đồng ý cùng dòng máu lạc hồng với nhau cả mà…..
Nhưng khi có con số 18+ thì dường như lại là điều chả may mắn gì lắm với đoàn thế nên rút ra được kinh nghiệm là may rủi chả liên quan đến con số. Nếu như bạn nào xem show chương trình thực tế “Hoa tỷ đệ” (CT nổi tiếng của tỉnh Hồ Nam về đi du lịch) có soái ca Trương Hàn đẹp zai, có cậu em út Hoa Hoa làm kế toán ghi chép ý thì con số 18+ của chúng tôi ngáo ngơ kiểu như vậy ý đó. :)) =)). Dù sao đoàn cũng nhiều bực mình vì em ý nhưng nói chung là đều là "Việt tỷ đệ" cả mà. Lúc bực mình cứ phải như bảo mẫu cho 1 đứa to đầu >20 tuổi đi làm rồi, lúc quát tháo vì em làm sai, bực mình vì lúc nào cũng phải để cả đoàn chờ đợi, lúc lo lắng vì ko thấy em ý đâu, sợ em ý lạc đường, rồi lại thấy tội nghiệp suốt ngày bị các chị mắng cũng tạo nên nhiều kỷ niệm cho mọi người trong chuyến đi... =))=))

Ngoài ra còn 1 anh tên Vũ ở nước ngoài cũng lại xin đi cùng và bắt đầu join từ Shangrila đến Lệ Giang. Thế nên con số chốt lại em để 17+ là vì thế.

Chuẩn bị chuyến đi
Lịch trình thì em đã post trước đó rồi. Link cũ đây ạ:
https://www.phuot.vn/threads/187167-Tìm-bạn-đồng-hành-đi-Vân-Nam-Trung-Quốc-dịp-25-04-03-05-2015

VISA & thẻ Sinh viên:
Sau bao ngày tham khảo giá các nơi em quyết định chọn Nam Thành để làm Visa cho tất cả mọi người với giá 65$. Và quyết định có Visa mới làm những việc khác sau. Vì đoàn cũng khá đông nên việc đặt tàu book vé, đặt thuê em quyết định sau khi có Visa rồi tính……….
Sau 1 tuần chờ mỏi mòn thì Visa của mọi người cũng đã có không ai bị trượt. Cứ có Visa mới phải thanh toán xiền. Nhanh gọn nhẹ.
11158144_983363555016876_972685006_n_zpsabzonou4.jpg


Còn thẻ Sinh Viên thì quá đơn giản tại em làm Thiết kế nên chả mấy khó khan làm việc đó chỉ việc tìm bên in ấn cuối cùng thì chốt lại mỗi người hết 45k/thẻ. Nhưng thẻ SV giờ không có tác dụng sử dụng nữa rồi nếu như không có hộ chiếu. Bọn em chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất tại Mộc Phủ. Còn đâu nhưng bạn nào có thẻ trùng với ngày tháng năm sinh với Hộ chiếu thì ok nhé. Đoàn em có 3 bạn như vậy nên chỉ có 3 bạn đó được giảm 50% giá vé.
10981643_984239718262593_3034253500723038454_n_zps2iyhq5r4.jpg


Đổi tiền tệ thì đoàn một vài bạn gom tiền cho nhiều nhờ 1 bạn đổi gọi điện nó mang tiền đến tận nhà. Còn một số khác tự đi đổi. Trung bình đa số đoàn em mỗi người đổi 3200CNY cho chuyến đi 8 ngày ở Vân Nam. Đống tiền này tương đương với khoảng >100tr vnđ. Đúng là làm giàu cho TQ.
11068211_10206280788121264_9014694262772538580_n_zpsom1xnftk.jpg


Book phòng đặt xe, vé tàu….
Cái này thì không dài dòng làm gì em chia mỗi người đều phải cùng làm việc mình có thể làm như: book phòng, đặt xe, đặt vé tàu, chuẩn bị đồ y tế, chuẩn bị đồ ăn từ HN-Côn Minh….Đoàn có 2 bạn biết tiếng Trung khá giỏi thế nên chuyến đi của đoàn khá suôn sẻ và vô cùng may mắn…. Đúng như phương châm em đề ra khị mọi người Join đoàn đó là:

Có rất nhiều nơi để đi nhưng chúng ta chỉ có một nơi để trở về. Cái đích chúng ta cần đi đến là trở về nhà an toàn. Mỗi hành động mỗi quyết định bạn đưa ra hay nhớ đến những người thân của bạn ở nhà vẫn chờ các bạn quay về.

Thôi không dài dòng văn tự nữa em đi luôn vào vấn đề chính đang nhiều cảm xúc viết cho nhanh ko tụt hết cả cảm xúc. Còn bạn nào muốn hỏi kinh nghiệm giá vé tàu xe này nọ… với kinh nghiệm ở đây em sẽ tư vấn cho nhóa chứ bảo em liệt kê từng phần thì nghe khô khan lắm ạ . Em có cả file excel ghi đầy đủ từ thông tin, giá cả đi lại, ăn ở của từng nơi từng chặng rất chi tiết, còn cả bảng tiếng Trung theo lịch trình cho bác nào không biết tiếng Trung. Bác nào cần cứ đưa email em gửi cho nhóa.

Trời các bác dùng thẻ giả nên thẻ sinh viên giờ mới không dùng được nữa, kể cả thẻ thật mất tiền đăng ký làm từ nước ngoài!
 
Trời các bác dùng thẻ giả nên thẻ sinh viên giờ mới không dùng được nữa, kể cả thẻ thật mất tiền đăng ký làm từ nước ngoài!
He he he.. Hên xui lắm bác. Sau đợt Vân Nam em đi Nga Mi với Hoa Sơn mua vé vẫn được giảm. Ở Hoa Sơn còn được giảm 10% vé cáp treo nữa :)) =)).
 
He he he.. Hên xui lắm bác. Sau đợt Vân Nam em đi Nga Mi với Hoa Sơn mua vé vẫn được giảm. Ở Hoa Sơn còn được giảm 10% vé cáp treo nữa :)) =)).
Mình dùng thẻ thật được giảm hơn 50 % cơ bạn, ý bạn là bạn dùng thẻ gì?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top