What's new

[Chia sẻ] Vân Nam - yêu thương đến khi nào đủ (16-25.3.2018)

Bài viết rất rất dài đan xen khá nhiều pics, tớ sẽ kể lại chi tiết toàn bộ hành trình du hí Vân Nam vừa được trải nghiệm trở về của tớ. Những điểm nào cần lưu ý cho những bạn đi sau tớ sẽ in đậm màu đỏ để các bạn dễ theo dõi. Còn lại đa phần là những câu chuyện lan man ngớ ngẩn của riêng tớ, nếu cảm thấy phiền các you cứ việc nhảy cóc đến những đoạn cần nhặt thông tin thôi nhé. Anw, ai nhảy cóc người đó làm con cóc ??

Tổng quan lịch trình:
? Ba điểm dừng chân tại Vân Nam: Lệ Giang, Shangrila và La Bình
? Cung đường: HN – Lào Cai – Hà Khẩu – Côn Minh – Lệ GiangShangrila – Lệ Giang – Côn Minh – La Bình – Côn Minh – Hà Khẩu – Lào Cai – HN
? Thời gian: 9 ngày 9 đêm, 16.3.2018 -> 25.3.2018
? Phương tiện: Ô tô, tàu hỏa, taxi, bus, tàu điện ngầm (cứ gọi là siêu đường bộ)
? Chi phí: khoảng 13tr/người (Tỷ giá: 3590 ➡️ thời giá: tháng 3/2018) gồm có:
? Phí làm dịch vụ Visa: 2.300k
? Phí di chuyển: 3.500k
? Chi phí ăn uống: 2.000k
? Chi phí KS (dorm): 800k
? Chi phí tham quan: 3.600k
? Sim 3G: 450k

(sim này không nghe gọi được mà chỉ dùng để lên mạng khi cần thiết, dung lượng chỉ có 1.5G/ 10 ngày. Hiện nay TQ ko bán sim cho khách nước ngoài nên mình bắt buộc phải mua loại sim này tại VN để đề phòng lạc nhau còn có cách liên lạc)

Tớ và đồng bọn gồm 6 nhân, 3 nam 3 nữ. Cả nhóm chỉ có mình tớ biết chút tiếng tàu nên gần như phải take care cả đoàn. Tuy nhiên thường xuyên liên tục nhận được sự chung tay góp sức của những thành viên còn lại ?.

Lịch trình cụ thể:
? Đêm thứ 6 - 16.3 Hà Nội -> Lào Cai (nghỉ đêm trên xe khách)
? Thứ 7 - 17.3 Lào Cai -> Hà Khẩu -> Côn Minh -> Lệ Giang (nghỉ đêm trên tàu)
? CN – 18.3 Khám phá Lệ Giang cổ trấn
? Thứ 2 – 19.3 Khám phá Ngọc long tuyết sơn, xem show ấn tượng Lệ Giang
? Thứ 3 – 20.3 Sáng đi Thúc Hà Cổ Trấn, chiều Lệ Giang -> Shangrila
? Thứ 4 – 21.3 Khám phá tu viện Songzanlin và thảo nguyên Napa
? Thứ 5 – 22.3 Shangrila -> Lệ Giang -> Côn Minh (nghỉ đêm trên tàu)
? Thứ 6 – 23.3 Côn Minh -> La Bình
? Thứ 7 – 24.3 La Bình -> Côn Minh, chơi ở Côn Minh 1 tối
? CN – 25.3 Côn Minh -> Hà Khẩu -> Lào Cai -> HN

attachment.php

Vân Nam 2018

Câu chuyện ngao du Vân Nam xin phép được bắt đầu bằng việc nhấn mạnh cho những ai đang có ý định du lịch tung của tự túc, là hãy làm visa càng sớm càng tốt, ít nhất 1 tháng trước ngày khởi hành. Kể từ sau đại hội đảng năm ngoái, TQ ngày càng thắt chặt quy trình cấp visa. Giấy tờ thủ tục tuy không phức tạp nhưng ĐSQ sẽ hạn chế số lượng hộ chiếu nộp lên mỗi ngày. Nói chung là không đùa được đâu và đừng có mà chủ quan ? Cứ nộp hồ sơ thật sớm cho chắc cú. Nhóm tớ nộp trước 2 tuần mà đến sát ngày, mà đâu, sát giờ khởi hành mới lấy được visa nhé.

Về visa, nếu ở HN mọi người có thể contact công ty Nam Thanh (Số đt: 0243.926.2144, Đ/c: 51 Đào Duy Từ), 100$ cho visa 3 tháng 1 lần (nghe nói TQ đang tạm ngừng cấp visa 6 tháng, không sure lắm). Lần nào đi TQ tớ cũng liên hệ bọn này, rating 5* về độ rẻ và 4* về thái độ phục vụ.

Ok, các you đã sẵn sàng nghe tớ lải nhải rồi chứ. Lets go thoai!

Đêm ngày 0 -> thứ 6 (16/3): Hà Nội -> Lào Cai (nghỉ đêm trên xe khách)

Tiếp nối câu chuyện visa ở trên, cụ thể là, nhóm tớ đã book vé xe khách từ HN lên Lào Cai chuyến 23:45, trong khi đó 18:30 cùng ngày tớ vẫn đang ngồi vểnh râu ở Nam Thanh để chầu visa cho cả đoàn. Nẫu cái là đúng hôm đó máy in tại ĐSQ hỏng nên họ trả hộ chiếu rất muộn. Lòng mề ruột gan như có mồi lửa, hoang mang thất thần không biết liệu có lấy được hộ chiếu để kịp lịch trình hay không. Hồi hộp hơn cả quay xổ số trúng thưởng. Cuối cùng thì 6 quyển hộ chiếu cũng được trả về tay tớ vào lúc 18:40, cách giờ đi 5 tiếng đồng hồ. Một chút vỡ òa cho khoảnh khắc huy hoàng đó ??.

Nhưng chưa hết, cầm được hộ chiếu phóng về đến nhà thì hay tin nhà xe thông báo hết chỗ chuyến 23:45, bắt buộc phải đi chuyến 22:30 (cái này là do nhầm lẫn của nhà xe), nhìn đồng hồ còn chằn chặn 3 tiếng nữa. Và vội bát cơm, tắm gội qua loa rồi kiểm tra lại hành lý tư trang 1 lần nữa sau đó phi thẳng ra bến xe Mỹ Đình, vừa kịp lúc hội tụ với cả nhóm.

Ngày 1 -> Thứ 7 (17/3): Lào Cai -> Hà Khẩu -> Côn Minh -> Lệ Giang (nghỉ đêm trên tàu)

Lý do vì sao tớ muốn đặt chuyến muộn nhất khởi hành lúc 23:45 lên Lào Cai, là để tránh việc vất vưởng chờ đợi làm thủ tục tại cửa khẩu vào sáng sớm hôm sau.

Vâng, cái giá của việc đi chuyến 22:30 chắc các bạn cũng mường tượng ra được. 3:30’am bọn tớ đã có mặt tại cửa khẩu, không lạnh nhưng mưa ướt át khiến cả lũ lếch tha lếch thếch vô cùng tận. Ơ thế mà vật vờ bờ bụi kiểu gì mới được khoảng nửa thế kỷ thôi trời đã dần sáng rồi, cánh cửa xuất nhập cảnh cũng mở rồi kìa ??

attachment.php

Anh em xóm liều ?

So, các you should book vé xe sớm và confirm kỹ lại với nhà xe giờ khởi hành mình muốn (vé xe Hà Vân Hải Sơn tuyến HN -> Lào Cai: 230k/ng) để tránh bị vật vờ như chúng tớ sẽ rất mệt nhé.

Tại cửa khẩu thì các cô các bà đi buôn cùng đồng đảng cực kỳ đông, các you nên chú ý xếp hàng sớm và trấn giữ cẩn thận vị trí đã giành được của mình, đừng để bọn họ chèn lên là mất lượt thiên thu luôn đóa ?.

Sẽ không có gì để nói thêm nếu như cả đoàn nhập cảnh TQ trót lọt. Và rắc rối tiếp theo của cả nhóm khi có một bạn nam trong nhóm bị hải quan TQ giữ lại không cho qua. Vấn đề bé tí tẹo là do hộ chiếu của bạn ấy bị bong cái lớp dán màu đục đục bên trên trang thông tin cá nhân. Các anh hải quan nghi ngờ là hộ chiếu giả, mặc dù đã quét đi quét lại qua máy scan nhưng vẫn chỉ nhận được những cái thở dài và lắc đầu không đồng ý thông quan. Lúc ấy tớ cũng hơi hoảng, chỉ còn cách cố gắng uốn lưỡi năn nỉ ỉ ôi xin xỏ van nài các thứ. May cái là các anh hải quan cũng nhiệt tình thuyết phục cấp trên hộ bọn tớ (hay có khi thấy tớ mếu máo nhìn cũng tội nghiệp quá cũng nên ?). Cuối cùng, bạn ấy cũng được nhập cảnh vào TQ, nhưng bị ghi tên điểm chỉ vào sổ sách hải quan và phải quay lại VN theo đường cũ và vào đúng ngày trên giấy hẹn.

So, Các you nên giữ hộ chiếu cẩn thận, tránh tình trạng bị bong tróc, tuyệt đối không lấy hộ chiếu làm chỗ kê để viết đè lên nhé, hải quan TQ chúng nó soi kinh lắm, đặc biệt đối với những hộ chiếu chưa từng nhập cảnh vào TQ lần nào.

And, finally, chúng tớ đã đổ bộ thành công vào TQ mà không rơi rụng mất mống nào. Yeahhh!!!

Qua cửa khẩu các you chỉnh lại đồng hồ muộn hơn 1 tiếng so với giờ VN, sau khi nhập cảnh TQ xong sẽ có khoảng 1 tiếng để đi từ cửa khẩu ra ga tàu. Tuy nhiên vẫn phải tác phong khẩn trương nhất có thể để đảm bảo kịp giờ tàu nhé.

Có 2 cách để di chuyển từ Hà Khẩu tới Côn Minh: 1 là xe khách, 2 là tàu hỏa. Tớ quyết định chọn tàu. Bắt taxi từ cửa khẩu Hà Khẩu ra đến ga tàu/bến xe mất 15 tệ/ng.

Ra đến ga tàu thì thất thần toàn tập vì hết sạch vé đi Côn Minh chuyến buổi sáng. Quay ra nhìn các bạn mình tỏ ra hơi nản chí tớ cũng muôn phần áy náy vì tớ là đứa đưa ra quyết sách ngồi tàu ☹️. Sau đó, cả lũ buộc phải lóc cóc ngồi lại taxi di chuyển ra bến xe, và cũng lại vì hết vé xe chạy thẳng từ Hà Khẩu -> Côn Minh, nhóm tớ buộc phải ngồi xe khách từ Hà Khẩu -> Mông Tự trước, sau đó mới từ Mông Tự đi Côn Minh.

? Tóm lại có 3 cách đi như sau:
1️⃣ Tàu hỏa từ ga Hà Khẩu Bắc -> ga Côn Minh: khởi hành 10:40 nhưng nên mua vé trước, cách này rất tiện vì ga đến Côn Minh chính là ga đi Lệ Giang luôn, khỏi cần di chuyển lích kích nữa;
2️⃣ Xe khách Hà Khẩu -> Côn Minh: buổi sáng chỉ có chuyến 10:30 và thường hết vé từ sớm;

3️⃣ Xe khách Hà Khẩu -> Mông Tự -> Côn Minh: Đây là cách nhóm tớ đi, cách này nhiều chuyến hơn nhưng phải đi thành 2 chặng, giá vé: HK-> MT: 65 tệ/ng, MT-> CM: 110 tệ/ng

Đoàn tớ đến bến xe Côn Minh lúc 17h hơn, ngay bên ngoài có ga tàu điện ngầm, mua vé line 1,2 (line trộn, và chuyển tàu tại trạm 东风广场) để đến ga Côn Minh, vé subway: 4 tệ/ng.

attachment.php

Tàu điện ngầm ở Kunming rất mới và sạch sẽ, cả thành phố có 4 line tất cả, cực kỳ tiện và văn minh.

attachment.php

Bản đồ metro tại Kunming (ảnh này lấy trên mạng)

Tàu hỏa Côn Minh -> Lệ Giang có khá nhiều chuyến trong 1 buổi tối nên các you không cần book vé trước cũng hổng sao. Lưu ý check kỹ cả giờ đi và giờ đến vì sẽ có tàu chậm, tàu nhanh. Bọn tớ chọn chuyến khởi hành lúc 21:04, đến Lijiang khoảng 6h sáng là vừa đẹp, vé tàu nằm cứng: khoảng 146 tệ/ng (Tùy giường tầng 1-2-3 giá vé sẽ hơi khác nhau chút). Tàu hỏa TQ chạy rất êm, trên tàu có đầy đủ nước nóng để pha mì tôm, pha trà, cafe thỏa thích. Ngủ cũng ngon nữa, nhiều ông chú ngủ ngon quá ngáy rầm rầm cả khoang. Khi đi tàu các you đừng mang theo dao kéo hay các vật nhọn, sẽ bị tịch thu khi qua cửa an ninh tại ga tàu, coi như mất luôn đó nha.

attachment.php

Các bạn lưu ý nhớ kỹ ký hiệu tàu trên tấm vé để còn xác định cửa ra tàu và thềm ga số mấy nhé (y hệt sân bay luôn)

Côn Minh như tớ xem trên metro map thì có những 3 ga tàu, ga chúng ta đi là 昆明站 (kūnmíng zhàn) – ga có biểu tượng con trâu to đùng như ảnh dưới đây, kinh nghiệm là cứ lưu 1 cái ảnh trong máy, lên taxi giơ cho tài xế xem cho chắc, kẻo lại bị đưa nhầm đến ga khác thì roách việc ạ.

attachment.php

昆明站
 
Last edited:
Ngày 2 -> Chủ nhật (18/3): Lệ Giang cổ trấn

Ở Lệ Giang có loại xe cóc màu xanh da trời khá tiện, chở được tối đa 7 người. Từ ga tàu về đến Lệ Giang Cổ Trấn 10 tệ/ng. Từ ga tàu đi ra rẽ phải cuốc bộ thêm khoảng 100m xuống 1 cái ngã tư sẽ dễ bắt xe hơn. Nhóm tớ 6 người vừa đẹp 1 chuyến xe cóc thẳng tiến tới cổ trấn.

Tớ chọn Garden Inn làm nơi tá túc cho cả nhóm vì thấy cũng được dân tình review rầm rộ. 6 đứa vừa xinh ở chung 1 dorm 6 giường, không sợ phải chung chạ với người ngoài, đồ đạc tư trang để trong phòng cũng yên tâm hơn. Phòng dorm khá sạch sẽ, giường rộng thoải mái, có rèm che từng giường để đảm bảo chế độ riêng tư cho từng cá nhân, tuy nhiên phải thuê khăn tắm 5 tệ/ chiếc đến khi nào check out thì trả, còn máy sấy tóc có thể mượn chị chủ.

Garden Inn nằm ngay trên mặt phố Bắc Môn (北门街), tuy nhiên vị trí hơi cheo leo vì kiểu như nó nằm giữa 1 cái dốc đồi thoai thoải í, leo lên hơi mệt tí tuy nhiên ngay đối diện với Cổng Bắc để đi vào cổ trấn (đi bộ vào quảng trường Tứ Phương – TT cổ trấn mất khoảng 10p) và view từ hostel này khá đẹp. Bản thân tớ chấm khoảng 4* cho hostel này để anh em đi sau có cơ sở tham khảo (người Việt mình ở đây rất nhiều).

Giá 1 phòng dorm 6 người cho 2 đêm tại Garden Inn: 480 tệ (khoảng 280k/ng/2 ngày). Các you book sớm trên booking.com để tránh bị mỗi đứa 1 dorm khác nhau nhé.

Ok, giờ thì đoàn chúng tớ đã có mặt tại Lệ Giang, đã nhận phòng dorm, vui rồi, từ rầy giở đi toàn là cảnh đẹp thui ❤️

Lệ Giang cổ trấn (丽江 Lìjiāng) hay còn có tên gọi là Đại Nghiên cổ trấn, với diện tích gần 4km2, hiện tại đang là một trong những cổ trấn đẹp nhất Trung quốc. Tớ không giới thiệu lại về vị trí địa lý, lịch sử tông ti của cổ trấn này nữa vì thông tin đầy đủ tràn ngập trên mạng rồi. Có viết ra đây thì cũng là copy về thui.

Bọn tớ dành cả ngày đầu tiên ở Lệ Giang chỉ quanh quẩn khám phá cổ trấn. Lệ Giang cổ trấn rộng kinh khủng hoảng, đi goài đi goài không hết, tầm này đang là mùa hoa nở rộ ở Lệ Giang, thời tiết rất đẹp, nắng vàng tươi, gió mát lạnh, các loài hoa đua nhau bung nở, khắp cổ trấn nơi đâu cũng nghe thấy tiếng suối róc rách chảy mang đến cảm giác thư thái, rất đỗi yên bình. Phải nói là cực kỳ nhiều sông suối xung quanh ôm lấy cổ trấn, mỗi một ngôi nhà đều có hoa và suối phía ngoài cửa sổ. Thật sự Lệ Giang quá đẹp, quá diễm lệ, quá tuyệt vời ???.

Ok, tiếp sau đây là tiết mục trưng ảnh, các bạn chịu khó kiềm chế bản thân, chớ gato nhé (ơ, ai hok gato thì tức là cũng hok có hứng với Lệ Giang thì chắc cũng chẳng kiên trì đọc đến chỗ này đâu ?:D)

attachment.php

Cổng Bắc dẫn vào cổ trấn ngay đối diện Garden Inn

attachment.php

Lối vào trung tâm cổ trấn

attachment.php

Hoa đào dưới nắng mai

attachment.php

Anh đào rợp trời

attachment.php

Thẻ chuông gió may mắn là thứ bạn có thể tìm thấy ở bất cứ nơi nào trong các quán xá tại Lệ Giang

attachment.php

Lệ Giang rất nhiều cầu bắc ngang qua sông suối

attachment.php

Khung trời hoa vàng
 
Last edited:
Mùa này chủ thớt đi LG là đẹp quá rồi. Đại Nghiên ban ngày đẹp hơn nhiều so với ban đêm. Quảng trường Tứ Phương cũng y thế, ban đêm ta nói nó đông kinh khủng. Klq mà sao hình tui chụp nó không đẹp đc như bác thớt nhỉ :v

À lại nói cái Garden Inn, mang hành lý nặng là vác lên đó muốn xỉu, may là ở tầng 1 chứ không là chết bà, được cái gần Beimen, dọc đường cũng nhiều quán ăn, sáng tối gì cũng có hết.
 
Bác đi lâu chưa ạ :D
Tầm em đi đang là mùa đẹp nên cứ giơ máy lên là có ảnh đẹp luôn bác ei :v
mà em nghĩ đến LG mùa nào cũng thích cmnl ấy <3
 
Ngày 3 -> Thứ 2 (19/3): Ngọc Long tuyết sơn

Núi tuyết Ngọc Long (tiếng Trung: 玉龙雪山; phiên âm: Yùlóng Xuěshān là ngọn núi tuyết phủ trắng xóa quanh năm tại Lệ Giang (đúng hơn là cả một quần thể núi tuyết), cách Lệ Giang Cổ Trấn khoảng 30 cây số, ngồi xe 1 tiếng đồng hồ là tới chân núi. Trên đường từ Lệ Giang cổ trấn đến núi tuyết, phong cảnh hai bên đường đẹp tít mít luôn nhé, cố gắng dán mắt vào cửa kính mà ngắm nhìn.

Để tham quan núi tuyết, từ chân núi sẽ ngồi 3 chặng cáp treo lần lượt lên các điểm cao dần, sau đó đi bộ men theo con đường gỗ mòn để lên tới đỉnh cao nhất của ngọn núi, nơi có cột mốc gọi là Phiến Tử Đẩu (扇子陡, Shanzidou). Tuy nhiên, nếu chẳng may hôm đó gặp phải mưa to gió lớn hay bão tuyết hoặc vì một lý do bất khả chống lại nào khác nữa, bạn sẽ chỉ được ngồi 1 chặng cáp treo dài dựng đứng (cũng bằng 3 chặng cáp treo nhỏ, nhưng không được dừng qua từng trạm để ngắm cảnh và chụp ảnh). Và đương nhiên, cảm giác cũng rất phê (hoặc ghê đến thót tim, với tớ thì hem vấn đề gì). Hôm tớ đến cũng rơi phải cám cảnh gió lớn quá nên tất cả các tuyến cáp nhỏ buộc phải ngưng hoạt động, còn con đường mòn thì đang được “bảo dưỡng” nên cũng không được lên ôm cột mốc chụp ảnh luôn ?.

attachment.php

Con đường mòn dẫn tới Phiến Tử Đẩu đang được "bảo dưỡng", du khách đành phải đứng nhìn từ xa chép miệng tiếc nuối

Bây giờ quay lại vấn đề làm thế nào để đi Ngọc Long Tuyết Sơn, đơn giản lắm, tớ book luôn tour trọn gói trong 1 ngày (one day tour) tại khách sạn luôn ạ ☺️. Giá trọn gói đi NLTS 1 ngày (bao gồm xe đưa đón 2 chiều khách sạn đến núi tuyết và trở về, vé vào cổng tham quan, vé xe bus trong khu bảo tồn, vé cáp treo, vé xem show Ấn tượng Lệ Giang, 1 chiếc áo khoác dài đỏ chót, 1 bình oxi và 1 bữa lẩu gà ăn trưa): 720 tệ/ng. Ai không muốn xem show Ấn tượng Lệ Giang thì giá tour sẽ rẻ hơn. Xe tour tới đón lúc 7:40 tại khách sạn, trở về vào khoảng 18:00.

Sáng hôm đó xe đón chúng tớ trễ mất khoảng 20p so với dự kiến vì lý do tắc đường. Ngoài đoàn quân 6 người bọn tớ ra thì trên xe còn có thêm 1 anh bạn Trung Quốc sẽ đồng hành cùng ?. Nói chuyện làm quen một lúc thì biết anh í người Liêu Ninh và là dân IT, vẫn FA và thường xuyên đi du lịch alone 1mình ?.

attachment.php

Đoàn quân trong lúc chờ xe tour đến đón, nắng mà vẫn buốt giá con tim

Ok, Ngọc Long Tuyết Sơn thẳng tiến thoaiiii ???

attachment.php

Chân núi Ngọc Long Tuyết Sơn

Bạn nào từng đi TQ du lịch thì chắc quá rõ cái cám cảnh xếp hàng để lên cáp treo rồi đó, zic zắc cứ gọi là chóng hết cả mặt.

Lên đỉnh Ngọc Long nắng nóng gay gắt cực kỳ vì gần mặt trời, vì thế sẽ hơi cảm thấy khó chịu một chút. Bình oxi được phát theo tour nhóm tớ gần như xịt chơi chơi thôi, chứ không đến nỗi không khí loãng đến mức ngất xỉu đâu ạ (cái này tùy thuộc phải sức vóc từng đồng chí thôi nhé, chứ bạn nào yếu sẵn thì cũng đừng nên ra gió làm gì). Kem chống nắng là vật bất ly thân luôn, thoa kỹ lên mặt và chân tay các you nhé ? Thêm nữa là đừng có trêu đùa cười cợt vì sẽ rất nhanh mệt và khó thở (cái này là do phản ứng cao nguyên ạ)

attachment.php

Một góc rất đẹp trên đỉnh Ngọc Long <3

Vì không được lên đỉnh Phiến Tử Đẩu của Ngọc Long Tuyết Sơn nên đoàn có những 1 tiếng rưỡi để thong dong ngó nghiêng chụp choẹt tại khu vực này.

attachment.php

Cả nhóm trên đỉnh NLTS. May có anh zai TQ nên nhóm tớ có thêm nhiều ảnh chụp với nhau hơn (có tí lợi dụng :v)

attachment.php

Ngọc Long Tuyết Sơn

attachment.php

Nắng chói chang
 
Last edited:
Bữa trưa thì như đã nói ở trên, mỗi cháu được phát cho một nồi lẩu con con, cháu nào tự húp phần của cháu đấy. Ơ ngon phết đấy ?

attachment.php

Bữa trưa của các cháu

Ăn xong là tới tiết mục của Ấn Tượng Lệ Giang (印象丽江)13:30 buổi diễn bắt đầu. Cửa vào khán đài ngay gần chỗ ăn trưa nên di chuyển khá tiện.

Với tớ thì show này cực kỳ ấn tượng, hệt như tên gọi của nó. Toàn bộ sân khấu và khán đài đều được xây dựng ở ngoài trời (không hiểu những ngày mưa thì có hủy diễn không nữa???). Show diễn kéo dài 1 tiếng đồng hồ, chia thành nhiều phân đoạn khác nhau, là một trong những kiệt tác của đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu ạ. Trong đó hội tụ 500 anh chị em diễn viên quần chúng và họ đều là người dân tộc thiểu số. Vâng, bọn họ không phải là diễn viên chuyên nghiệp đâu nhé, chỉ được luyện tập theo hướng dẫn thôi nhưng chẳng khác nào diễn viên thực thụ :). Qua show này có thể hiểu thêm phần nào văn hóa của người dân tộc bản địa, có những phân đoạn khiến người xem vô cùng xúc động nữa. Nhìn chung là rất đáng đồng tiền bát gạo. Nên xem nên xem ???

attachment.php

Sân khấu Ấn Tượng Lệ Giang

attachment.php

Buổi diễn bắt đầu lúc 13:30 hàng ngày

attachment.php

Các diễn viên đứng lên lưng ngựa rất hoành tráng
 
Last edited:
Ngày 3 -> Thứ 2 (19/3): Ngọc Long tuyết sơn


Quay lại vấn đề làm thế nào để đi Ngọc Long Tuyết Sơn, đơn giản lắm, tớ book luôn tour trọn gói trong 1 ngày (one day tour) tại khách sạn luôn ạ :D. Giá trọn gói đi NLTS 1 ngày (bao gồm xe đưa đón 2 chiều khách sạn đến núi tuyết và trở về, vé vào cổng tham quan, vé xe bus trong khu bảo tồn, vé cáp treo, vé xem show Ấn tượng Lệ Giang, 1 chiếc áo khoác dài màu đỏ, 1 bình oxi và 1 bữa trưa ăn lẩu): 720 tệ/ng. Ai không muốn xem show Ấn tượng Lệ Giang thì giá tour sẽ rẻ hơn. Xe đón lúc 7:40 tại khách sạn, trở về vào khoảng 18:00.

Nắng chói chang

Mình đi hôm tháng 11. Không biết là bác mua tour NLTS tại Garden Inn luôn hay sao, nhưng lúc mình đi có hỏi thì 530 tệ, sau này mình xuống phố đặt tour thì chỉ có 430 tệ thôi, đi với các ban Trung siêu niceeeeeee. Trưa ăn lẩu gà đất, thêm xương thoải mái.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top