What's new

Vì sao du lịch Việt Nam vẫn chỉ là "tiềm ẩn"?

pure

Phượt thủ
Việt Nam_vẻ đẹp tiềm ẩn
Du lịch Việt Nam_vẻ đẹp tiềm ẩn
Em nghe những câu này nhàm quá rồi. Nhưng tiền của đầu tư không ít mà nó vẫn cứ ẩn hoài là sao? Chắc nhiều bác cũng có thắc mắc giống em.
Theo các bác những lí do nào khiến du lịch nhà mình luôn bị xếp ở dạng "tiềm ẩn"???
 
Trang web này đã là một sự đóng góp (dù còn nhỏ) . Mỗi mem cũng có phần trách nhiệm của mình . Đừng hỏi .
 
Theo tôi thấy các ý kiến trao đổi phía trên không đúng ý với bạn chủ topic. Bạn pure vào xác nhận lại hoặc ít nhất nêu ý kiến của riêng bạn trước, tránh để mọi người vào trách móc chê bai chung chung thế này không ích gì.
 
Theo ý em (mà hình như cũng nhiều người nói rồi) là do cái "tâm chưa sáng" và thiếu định hướng ,quy hoạch trong cách làm du lịch của VN.Ngoài ra còn do "trình độ văn hóa nhận thức của nhân dân nữa"
-"Cái tâm chưa sáng ": cái này là vấn nạn chung của toàn xã hội: xây cái wc chẳng hạn,cứ xây để kiếm bonus mà chẳng cần biết xây xong nó có dùng được ko? xây xong cho ai dùng???
- Quy hoạch : liệu đã có một bản đồ tổng thể về định hướng phát triển từng vùng miền của du lịch VN hay chưa? hay là nhà nhà cùng xây resort nhà nhà cùng phá rừng.... để rồi nhà nhà cùng chẳng có tiền do dẫm chân lên nhau.
- Trình độ văn hóa và nhận thức của nhân dân: phản ánh qua thái độ của dân tình cứ nhìn mấy đứa đi du lịch là những con gà béo,vặt được càng nhiều càng ít. Chỉ cần vặt nó một lần chẳng cần vặt tiếp ở tương lai...
 
mình đang ở australia cũng thường xem tv bên này thấy là nhửng nước như hàn , thái , malay , indo , họ bỏ khá nhiều tiền vào các kênh quãng cáo về du lịch của họ .còn vn mình thì hình như ko có nơi nào cả . các khách du lịch đến thì chỉ chũ yếu là khám phá như là 1 vùng đất còn hoang sơ .nước ta như bạn DANGKHOAQUAN nói là chưa có quy hoạch cụ thể . con người chưa hòa hợp với du lịch . mà một số lý do khách quan nữa là cách làm việc của con người vn nói chung (mình xin lổi nhưng nói thật ) rất ẩu và ko có nguyên tắc .ngay cả nhửng người làm việc ở lãnh sự quán ở đây cũng vậy .vn mún phát triễn du lịch hay cái gì đi nữa cũng cần thay đổi nhiều .từ con người đến cách suy nghĩ . (mình xin lỗi , mình ko muốn vơ đũa cả nắm )
 
Bạn em ra nc ngoài nói Tây họ nhận xét VN là mảnh đất chặt chém, em cũng từng bị mấy vố, đi ăn mà k hỏi giá trc có ngày vỡ mật. Nếu như bản thân mỗi người không tự xem mình là đại xứ du lịch, đại diện cho hình ảnh của 1 quốc gia thì chịu. Em cứ thắc mắc mãi sao Bộ GD không đưa nội dung giáo dục về ý thc du lịch cho bọn trẻ con. Đừng có nhồi nhét vào đầu bọn nó rằng: "nước ta rừng vàng biển bạc, tài nguyên phong phú"_ rừng chặt phá hết rồi còn đâu???
 
Theo em thì VN còn lâu mới tiến tới được cái gọi là du lịch một cách thật sự, VN ta cảnh rất đẹp, thiên tạo chứ không phải nhân tạo, vậy mà tại sao vẫn không thu hút được khách, theo em có các lý do sau:

1. Cảnh quan môi trường, ý thức người dân cực kém, toàn phá, em nói ví dụ như các bác nếu bác nào tình cờ đi du ngoạn cái phố hoa ở HN tổ chức dịp tết dương lịch năm ngoái nếu em nhớ không nhầm về mặt thời gian, thì các bác sẽ thấu hiểu câu này của em, (cái này báo chí nói rùm beng). Hơn nữa đi đâu cũng vứt rác bừa bãi ảnh hưởng nặng đến môi trường đang thiên tạo, làm những người đến sau như thế nào.......chắc các bác hiểu, thêm nữa đi đâu cũng viết vẽ bậy, mà em không hiểu vẽ thế để làm gì, mà giải quyết cái vấn đề gì.

2. Không biết cách tổ chức thì đúng hơn, hay là tổ chức chỉ để mang lại lợi nhuận trước mắt, không hề nghĩ đến lâu dài, cả về cơ sở hạ tầng lẫn cách tổ chức tổng thể, nhìn Thái Lan xem, cảnh đẹp bình thường, nhưng thu hút lượng khách đáng nể trong khi mấy cái xem cá heo hoặc bắn nhau cao bồi hát hò thì cũng thường thui nhưng thu hút là do cách tổ chức và PR.

3. Thủ tục hành chính cũng là một phần để khách "ngại" đến.

4. Giao thông mới thật là khủng khiếp, đường xá không có vỉa hè là nhiều, hoặc có cũng biến thành không vì các thể loại lấn chiếm lòng đường, rồi người tham gia giao thông vô ý thức, biển báo chỉ đường thì không có hoặc không rõ, đường thì chật hẹp, đông người, tắc đường, bụi bẩn, nói chung là tả phí lù, luật thì loằng sờ ngoằng, công an đứng đầy đường, một đất nước mà du lịch phát triển ở các châu lục, có bạn nào thấy nhiều công an đứng ngoài đường biểu dương lực lượng chưa.

5. Vẫn chưa có ý thức tôn tạo và bảo vệ, không tôn tạo thì chất lượng đương nhiên càng ngày càng kém đi, kể cả cơ sở hạ tầng và ý thức, kiến thức của người làm du lịch, muốn làm du lịch tốt, người làm du lịch phải luôn nâng cao kiến thức và sự sáng tạo mới được, tức là luôn phải có sự phát triển, cơ sở cũng phải luôn khang trang sạch sẽ.

6. Các công ty du lịch thì mỗi nơi một chất lượng, nói chung không có học tập nhau để cùng phát triển, mà không cải thiện thì chỉ cần 1 lần 1 du khách nước ngoài đi một công ty kém chất lượng thì khi về nước họ lu loa cho dân tình nhà họ biết thì hỏi ai còn muốn sang VN nữa. Như trải nghiệm của tớ với Saigontourist thì tớ rất thất vọng, trước đây mấy năm đi ok, bây giờ chất lượng ngày càng chán.

Vài dòng trước đã, có gì bổ sung sau nha bà kon.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,553
Bài viết
1,153,627
Members
190,117
Latest member
Winston_Ng
Back
Top