What's new
Re: Visa vào Mỹ

Mình thì mình không nghĩ là họ không cho người chưa vợ đi đâu bạn ạ. Bên mình cũng đi khá nhiều rồi và chỉ có một trường hợp bị trả lại tới 2 lần, hiện nay thì chị này đã định cư bên Mỹ. Chị này lúc đi phỏng vấn vẫn có đủ thứ thư mời, có gia đình luôn, có con (hai đứa) nhưng họ đã trả hồ sơ về. Thế mới biết họ nhận định cũng đúng.
Những người khác thì đủ dạng, có gia đình, không có gia đình, giỏi tiếng Anh, không giỏi tiếng Anh (thậm chí họ còn đùa thì sang đấy mà tiếng Anh thế này thì training thế nào?), có người thân bên Mỹ và không có người thân bên Mỹ, đã đi Ấn Độ (như mình) và chưa bao giờ đi nước ngoài... nhưng ai cũng đi được cả, chỉ 1 trường hợp yêu cầu sau khi đi về phải tới report với LSQ.
Trong ô phỏng vấn thường có hai người, một người nói tiếng Anh, một người nói tiếng Việt. Nếu bạn chủ động chào hỏi họ bằng tiếng Anh họ sẽ hỏi ngay bằng tiếng Anh, còn thích thì bạn cứ nói tiếng Việt.
 
Re: Visa vào Mỹ

Hi,


3) Mày có vợ chưa?
-> Not yet

May quá mình mới lấy vợ đc 3t. Tầm t5-t6 nhiều người sang thăm thân nhân hay sao mà lịch phỏng vấn đã full hết t4 rồi.
Ngày mùng 10/5 mình phải bay rồi mà đến tận 24/4 mới đc phỏng vấn. bây h sang có vé giá rẻ mà ko dám mua
 
Re: Visa vào Mỹ

Chết e rồi, giờ e mới để ý. Tờ khai DS-160 yêu cầu phải nhập tất cả bằng tiếng anh. Nhưng phần yêu cầu khai tên cơ quan của e và phần câu hỏi: bạn đã từng tham gia quân đội chưa (tờ khai của ông già e) --> em lại viết tiếng việt không dấu. Em đã làm xong hết rồi, đã có lịch hẹn bây h ko sửa đc nữa. bây h khai lại phải đặt lịch hẹn mới thì e toi. Xin hỏi các bác là nếu e cứ để thế lúc phỏng vấn hồ sơ của e có bị loại ra không.
 
Re: Visa vào Mỹ

Lúc chuẩn bị đi xin visa Mỹ thì đúng là bị doạ cho hơi kinh. Khi ngồi chờ phỏng vấn thì cũng tương đối ức chế vì nó bắt mình lấy số mà ứ gọi theo số, cứ thích số nào thì gọi số ấy hay sao í. Tuy nhiên, mình cũng qua trót lọt sau 3 câu hỏi (không kể câu "bạn muốn nói tiếng Anh hay tiếng Việt"), chưa hết 2 phút, multiple 1 năm (dù mình chỉ có thư trường mời sang chơi 2 tuần, ứ chứng minh tài chính, dưới 30 tuổi, nữ, single).
theo kinh nghiệm của cá nhân mình, có hai vấn đề quan trọng cần cực kỳ chú ý:
1. Tờ khai ghi thế nào thì trả lời y như thế, ngắn gọn và đủ ý, không thêm thắt, giải thích lằng nhằng. Tốt nhất là trước khi phỏng vấn học thuộc lòng hết môt lượt các nội dung mình đã khai trong tờ khai, trả lời y chang, không thừa/thiếu chữ nào.
2. Nhìn thẳng vào thằng phỏng vấn, không nhìn lung tung hay tránh ánh mắt của nó. Nhìn thẳng vào nó, vẻ mặt bình thường, theo kiểu có thì đi, không thì thôi, đây cũng không cố.
Đi du học thì chắc là phiền hơn một chút vì tất nhiên là phải nói được tiếng Anh và có chứng minh tài chính. Đi 1 lần chưa chắc đã sang được lần sau. Nhưng nghe kinh nghiệm nhiều người nói là trước khi về nên xin giấy giới thiêu của trường đang học hoặc nơi đang làm việc thì lần sau đi sẽ dễ hơn.

Chúc các bạn thành công!

(p/s: một số người nói là xin visa tại ĐSQ ở HN dễ hơn ở LSQ tại Tp.HCM, không biết có đúng không nữa?!)
 
Re: Visa vào Mỹ

Mình nghĩ chắc cũng hên xui thôi á. Một bạn phỏng vấn trước mình hôm thứ 6 vừa rồi bị quay đến gần 20 phút. Khi ra có giấy báo đóng tiền EMS bạn ấy mừng hết lớn. Trong khi đó mình phỏng vấn rất nhanh, chỉ được hỏi "Làm ở đâu? Làm được bao lâu? Đi du lịch nước nào rồi? Có dự định đi học ở Mỹ? Có dự định lấy chồng ở Mỹ? Ngoài ra mình chẳng cần đưa ra một cái giấy tờ gì hết, không cần xem tài chính (cũng chẳng có tài chính,nhà cửa gì sất :), không cần biết là single...
Cứ thoải mái, tự tin mình nghĩ là sẽ qua.
 
Re: Visa vào Mỹ

Tuy nhiên, hơi lạ, là mình mang theo hình 5x5 theo như yêu cầu trong cái giấy hẹn phỏng vấn nhưng mà lại không yêu cầu đưa hình.
Ngoài ra, mình nghĩ cơ quan làm việc cũng góp phần làm cho phỏng vấn thành công vì mình là nữ, gia đình không, tài sản không.
 
Re: Visa vào Mỹ

Chắc là do họ sơ xuất thôi chứ ảnh đấy phải được dán/dập ghim vào form DS160, nộp cho người việt.
 
Re: Visa vào Mỹ

Hehe. Vừa đi PV về, sợ nó hỏi han nhiều mang 1 đống thứ giấy tờ , sổ TK của ông bà già. Ai dè nó hỏi đúng 2 câu: "Mày sang Mỹ làm gì" và "Ở đây mày làm j". Vừa trả lời xong nó trả lại tờ biên lai màu hồng rồi bảo xong rồi. Mình ớ ra, chưa biết là đc hay chưa. Phải ra hỏi thằng bảo vệ là thế này là em đc hay ko đc. Nó bảo: họ ko trả lại hộ chiếu nghĩa là đc--> Ơ đúng m... nó rồi. Điều này mình cũng đã biết sao tự dưng lại ko nhớ ra nhỉ :shrug: --> Nhanh quá cũng là mình bối rối.
Hnay đi PV cũng vắng. Hầu hết đều pass , lúc mình ở lại chỉ thấy 2 chú bị fail: 1 chú chắc là học sinh (vì thấy mang 1 lô giấy khen :D), 1 anh chắc là cơ quan cử đi --> Ông này PV xong hí hứng ra quầy EMS viết giấy. Đang viết bà ở quầy EMS thấy cầm hộ chiếu thì nói: A đc nhận lại PP tức là a ko đc cấp visa--> Mặt hắn nghệt ra i như lúc mình nhận lại tờ biên lai lúc PV xong
 
Re: Visa vào Mỹ

Chắc là ông đó không hiệu cả tiếng Anh và tiếng Việt vì khi đậu thì họ chúc chuyến đi vui vẻ và đưa biên nhận để ra quầy Ems điền thông tin, còn khi rớt thì họ nói lấy làm tiếc
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,481
Bài viết
1,153,131
Members
190,101
Latest member
Tantrinhminh
Back
Top