What's new
Re: Visa anh quốc

Vậy túm lại là toàn bộ giấy tờ phải dịch công chứng đúng ko bạn??

tks.

Chào bạn,
Mình gửi bạn một số giấy tờ cần thiết để xin visa:
Chuẩn bị giấy tờ cần thiết (Các giấy tờ nếu là bản photo thì cần mang theo bản gốc để đối chứng)
- Phiếu hẹn sau khi đặt lịch hẹn thành công trên mạng.
- Đơn xin visa có chữ ký và dán ảnh. Yêu cầu ảnh phải có nền trắng, kích cỡ 3,5 x 4,5 cm và chụp không quá 6 tháng.
- Hộ chiếu còn hiệu lực trong ít nhất 6 tháng và có 2 trang trống để gắn visa. Mang theo cả hộ chiếu cũ (nếu có).
- Chứng minh thư (tiếng Việt + tiếng Anh).
- Hộ khẩu gia đình (tiếng Việt + tiếng Anh).
- Bằng chứng chứng minh được khả năng tài chính (không yêu cầu cụ thể nhưng càng nhiều càng tốt, chừng trăm triệu đồng) (tiếng Việt + tiếng Anh).
- Bằng chứng về tài sản như sổ tiết kiệm, giấy tờ nhà... (tiếng Việt + tiếng Anh).
- Bằng chứng về công việc: hợp đồng lao động và đơn xin nghỉ phép du lịch (tiếng Việt + tiếng Anh).
- Giấy xác nhận đặt khách sạn. Nếu người xin visa có bạn bè hoặc người thân ở Anh và sẽ ở nhà họ trong thời gian lưu trú tại Anh thì phải có thư bảo lãnh của bạn bè, người thân.
* Lưu ý: đối với những giấy tờ không phải tiếng Anh đều phải cung cấp bản dịch (có công chứng) và nộp kèm bản gốc để đối chiếu.
Nếu bạn cần thêm thông tin, vui lòng liên hệ 0915 465 429 Ms Linh
 
Re: Visa anh quốc

Xin phép chủ thớt cho em ké nhờ ạ

Em cũng đang lên kế hoạch đi UK cuối tháng 4 tới, nhưng chưa bao giờ xin visa châu Âu hay UK mà đọc thông tin trên mạng nhiều quá đang bị loạn

Em tính xin 1 mình, mục đích thật dự là đi du lịch thì có khả thi ko? Em có chị bạn học ở Scotland thì có nên nhờ viết thư mời ko hay cứ xin theo dạng đi du lịch tự túc thôi hả bác?

Em xin cám ơn
 
Re: Visa anh quốc

Xin cũng khó phết , mình có thư mời của tập đoàn bên đó , bên này mình là chủ doanh nghiệp thu nhập hơn trăm triệu , có tiết kiệm và số dư đều cao hơn 500 triệu mà nó vẫn nghi mình trốn ở lại sau chuyến đi . Thui hẹn dịp khác vậy mất 250$ .
 
Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Chào các bạn,

Mình đang chuẩn bị làm thủ tục xin visa đi chơi UK và một số nước Schengen (định đi vào tháng 7). Tuy nhiên mình gặp phải một vấn đề mà không biết giải quyết thế nào. Đại loại theo suy nghĩ của mình thì có mấy cách đi như sau:
1. VN --> UK --> Schengen --> UK --> VN
2. VN --> UK --> Schengen --> VN
3. VN --> Schengen --> UK --> Schengen --> VN
4. VN --> Schengen --> UK --> VN

Trong đó cách số 2 thì không được vì mình bắt buộc phải chơi ở Schengen trước (do điều kiện cá nhân), vậy còn lại cách 1, 3 và 4. Theo quan điểm của mình thì cách số 1 và số 3 là rẻ nhất vì cho phép book vé return (mà không phải là vé multi-city). Tuy nhiên, qua tìm hiểu về thủ tục xin visa thì mình thấy cả 3 cách còn lại đều có vướng mắc.

Đại khái vấn đề là ở 2 chỗ: (i) visa đi Schengen thường chỉ là single entry, (ii) nơi đến từ khi rời Schengen thì mình phải có quyền ở đó ít nhất 3 tháng trở lên. Vì vậy, dẫn đến các vấn đề khi đi theo các cách trên như sau:
1. VN --> UK --> Schengen --> UK --> VN: đi theo cách này thì khi rời Schengen mình sẽ đến UK (và bắt buộc sẽ ở đây vài ngày), nghĩa là mình phải có visa đi UK trước khi xin Schengen visa, nhưng kể cả như vậy thì visa UK của mình có lẽ cũng không đủ 3 tháng, như vậy mình có thể không được cấp Schengen visa.

3. VN --> Schengen --> UK --> Schengen --> VN: đi bằng cách này thì mình phải ra vào Schengen 2 lần, tức là cần multiple-entry visa, mà theo mình nghĩ thì cái này không dễ xin.

4. VN --> Schengen --> UK --> VN: đi bằng cách này cũng gặp phải vấn đề như cách số 2, và thêm vào đó là việc phải mua 2 vé single (VN --> Schengen và UK --> VN) sẽ đắt hơn nhiều mua 1 vé return (VN <--> Schengen hoặc VN <--> UK).

Không biết trên đây có bạn nào đã đi theo kiểu này chưa? Nếu được mình rất cám ơn nếu các bạn có thể chia sẻ một chút kinh nghiệm hoặc tư vấn.

Thân mến.
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Nếu bạn tự tin là sẽ có visa UK thì không vấn đề gì.
Vì bạn không chắc chắn có thể có visa multi của cả UK và Schengen nên bạn hoàn toàn có thể book vé multiple destination kiểu HN(SG)-Paris và London-HN(SG) với mức giá ~ 1000USD. Bạn vào expedia check sẽ thấy chứ không nhất thiết phải book vé oneway từng chặng một. Do đó bạn chỉ cần visa single cho cả UK lẫn Schengen. Đương nhiên bay kiểu này sẽ phải transit chứ không được VNairline bay thẳng đâu.
Nếu ở HN thì rất có khả năng bạn sẽ xin được visa Schengen multi từ ĐSQ Pháp, bản thân mình, bạn mình và nhiều người mình quen hoặc biết đều apply single và được multi. Bạn nên apply visa Schengen trước UK và càng sớm càng tốt trong vòng 3 tháng trước ngày khởi hành để chủ động việc book vé, vì thời gian xét duyệt visa Schengen ngắn hơn UK.
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

@thuhangtrinhhp: trước hết xin cám ơn trả lời của bạn, đặc biệt là về việc đặt vé multiple destination qua expedia. Khi bạn khuyên mình apply visa Schengen trước, có phải ý bạn là mình mua vé multiple destination như trên rồi apply? Như vậy trong hồ sơ visa không có vé rời khỏi Schengen thì có sao không? Kể cả nếu mình có mua 1 vé rời đi từ Paris (ví dụ vé tàu Eurostar sang London), nhưng mà mình lại không có Visa của UK thì sao (vì mình đã lưu ý ở trên là Schengen đòi hỏi rằng mình phải có visa ít nhất 3 tháng ở nơi đến sau khi rời khỏi Schengen?

Một lần nữa, cám ơn bạn rất nhiều.
 
Re: Xin tư vấn về xin visa đi UK và Schengen trong cùng một chuyến

Không, ý mình là bạn apply visa Schengen trước khi mua vé máy bay. Sau khi có visa Schengen rồi thì tùy thuộc được multi hay single thì bạn mới apply visa UK rồi quyết định việc book vé máy bay thế nào.
Mình không rõ quy định visa ít nhất 3 tháng ở nơi đến sau khi rời khỏi Schengen là bạn có từ đâu, nhưng nếu thông tin đó là chính xác thì bạn hoàn toàn có thể làm booking vé khứ hồi từ VN để xin visa trước (cái này được hướng dẫn rất nhiều bên topic thông tin visa châu Âu, bạn nên dành thời gian nghiên cứu).
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,190
Bài viết
1,150,444
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top