What's new

[Chia sẻ] Vòng quanh châu Âu trong 20 ngày (lịch trình trang 1)

IMG_4741.jpg

Bầu trời Châu Âu luôn chằng chịt chuyến bay. Có khi cả chục lằn hơi nước ngưng tụ do máy bay bay qua.

IMG_4744.jpg

Năng lượng sạch khá phổ biến.

IMG_4747.jpg

Ga Dresden

IMG_4753.jpg


IMG_4749.jpg


IMG_4751.jpg
 
Từ Nhật Nhĩ Man và Phổ Lỗ Sĩ chúng em sẽ đi tàu qua Tiệp. Thật đáng tiếc là không ghé được Bratislava với Maika, Chestomir và Arabella của Slovakia và Budopest của dân Mayar.

Người La Mã khi phát triển về phía Đông đã hình thành nhiều thành phố La Mã cùng với các lân bang đồng minh của người rợ Goth. Rợ Goth được La Mã hóa, tức là văn minh hóa. Sức mạnh của đế quốc La Mã không phải là ở quân đội La Mã, mà là ở nền văn minh, ở luật pháp La Mã. Bất kể là gốc gác dòng giống hay thuộc sắc tộc gì, khi đã là công dân La Mã anh đều bình đẳng trước pháp luật. Không thiếu hoàng đế La Mã là người gốc da đen hay rợ mọi. Sự văn minh vượt trội này giúp đế quốc La Mã nhanh chóng mở rộng và thu gom vào vùng ảnh hưởng của nó 1 lãnh thổ khổng lồ. Khi Kito giáo được Constantine chuyển thành quốc giáo tk 3 SCN, nó nhanh chóng được truyền sang phía Đông. Người German tự hào là kẻ nối tiếp Kito giáo, đem văn minh tới phổ biến cho rợ Slav. 1 loạt các công quốc Kito giáo của người Slav được dân Đức tạo nên giống như cách người La Mã khi xưa. Lẽ thường, anh chàng rợ mới theo đạo sẽ sùng đạo cuồng dại hơn hẳn tay đạo gốc lâu đời. Ở Châu Âu, anh chàng rợ ấy là Ba Lan. Nước Ba Lan tự hào là thành trì phía Đông của văn minh Kito giáo La Mã. Trong khi đó nước Đức đã hóa thành phái Thệ phản từ lâu. Tất nhiên, đó chỉ là nhận xét giản hóa có tính châm biếm của em, còn toàn bộ Châu Âu đều có lịch sử dày cộm đáng nể, đáng học vô cùng.
Tiệp là 1 quốc gia gốc Slav khác được dân Đức khai hóa, ban đầu thuộc thành phần đế quốc Áo-Hung. Hình thành khá muộn sau WW1, nhưng TIệp có lịch sử phát triển chẳng kém bất cứ quốc gia nào ở Châu Âu
 
Đường đi từ Dresden đẹp tuyệt. Tàu chạy dọc sông (bác KH cho em hỏi tên sông gì) với vách núi dọc bên. Những biệt thự rải theo con nước khá sang trọng. Lâu lâu lại có 1 vách đá chìa ra, trên có những lâu đài nhỏ bỏ hoang.

IMG_4758.jpg


IMG_4760.jpg


IMG_4765.jpg


IMG_4767.jpg


IMG_4769.jpg


IMG_4778.jpg


IMG_4788.jpg

Rơm đánh thành cuộn tròn hoặc khối hình hộp
 
IMG_4807.jpg

Tàu không dừng ở ga trung tâm mà tại ga Holesovice. Xuống tàu em ngỡ ngàng không tin vào mắt mình vì ga gì mà khác quá so với Berlin. Tiệp vẫn nổi tiếng là phát triển giàu có nhất Đông Âu ngày xưa mà.

IMG_4809.jpg

Sân ga tồi tàn, cũ rách như 1 tk trước.

IMG_4810.jpg

Không có thang cuốn cho khách kéo vali, mà chỉ co ramp dốc.

IMG_4811.jpg

Tìm hỏi mua metro. Thực ra giá vé khá rẻ so với metro các thủ đô khác. Từ ga Holesovice, tụi em phải xuống Ga Museum, từ đó sẽ tìm về nhà trọ ở số 5 Jungmanova. Trung tâm trong tiếng Tiệp là Hlavní, khá giống chữ Glavnyi trong tiếng Nga. Thoat nhìn các tên đường ở Praha toàn là giống cái như Husova, Martinska, Karlova... Thì ra từ "đường" trong tiếng Tiệp là ulitca, giống cái, khá giống ulitse của Nga.

IMG_4812.jpg
 
Nhớ Praha quá.. Hix.. Ở Praha thích nhất đúng là đi bộ kiểu rì cũng được ô tô nhường đường, y như bên Thái.

Ko bít bạn danngoc có đi Karlstejn không? Có thì post nhiều ảnh nhé. Tớ đi hôm đó trúng t2 bị đóng cửa nên ko vào được. :(
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,563
Bài viết
1,153,710
Members
190,126
Latest member
ThanhDuyStore
Back
Top