What's new

Xin phép được sưu tầm để viết sách

Status
Not open for further replies.

Ngọc Ka Ka

Lúa đến ngày sẽ chín
Thời gian qua mình nghỉ phượt và nghĩ ra một ý tưởng mới: Mình sẽ tổng hợp tất cả các ý kiến của các thành viên trong 4r về mọi mặt liên quan tới Phượt để viến thành 1 cuốn sách. Do đó, mình lập topic này trước là xin phép BQT diễn đàn và các thành viên cho phép mình sưu tập biên tập và sử dụng các ý kiến, các kinh nghiệm, các hồi ức có trong các topic, satut, comem... sau là được nhận sự ủng hộ của các bạn về cuốn sách. Nội dung cuốn sách sẽ là tổng hợp các kinh nghiệm của mọi người và bản thân về Phượt (Trong nước). Mình dự kiến cuối năm nay sẽ viết xong. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các bạn. Chân thành cảm ơn BQT và các bạn
Ngọc Ka Ka
 
Một khi bạn muốn viết sách từ tư liệu trên diễn đàn thì bạn phải gặp chính thức ới BĐH diễn đàn để thảo luận chi tiết chứ "xin phép" bằng một topic như thế nay thì không đủ độ nghiêm túc bạn ạ.
 
Vâng, em cũng có ý định như vậy, nhưng không biết gặp BĐH ở đâu vì em không có địa chỉ, số Đt của ai, đành post lên đây. Em chỉ xin tham khảo và tổng hợp các bài viết trên diễn đàn rồi viết thành sách chứ không phải copy y nguyên. Còn hình ảnh, vi deo thì em không sử dụng.
- Sách viết xong em sẽ post lên đây để mọi người cùng đọc, như là giúp 1 cái nhìn tổng thể về phượt mà không mất công tìm trong các topic. Nếu hô hào được mạnh thường quân bao cho phí xuất bản thì tốt quá, anh em sẽ có sách.
 
Last edited:
Nếu bạn muốn có thông tin liên lạc thì bạn lúc nào bạn cũng có thể tìm được cách. Cách tối thiểu bạn có thể làm là PM cho Min, Mod để hỏi.

Để việc xuất bản sách thì có nhiều việc nghiêm túc cần thảo luận, nhưng riêng việc bạn nói bạn sẽ chỉ "tham khảo và tổng hợp... chứ không copy y nguyên" thì tôi đã thấy không chấp nhận được vì sẽ vi phạm bản quyền của diễn đàn và của các thành viên viết bài.
 
Vâng cám ơn bác, em cẩn thận đưa ý kiến này lên đây trước khi viết để sau này sách post lên diễn đàn, anh em khỏi bất ngờ chứ em nghĩ việc tổng hợp kiến thức và viết lại có hệ thống là việc đáng biểu dương vì giúp nhà phượt tiện theo dõi. Em viết vừa mất thời gian, mất công sức chứ có được cái gì đâu. Việc xuất bản sách là điều hơi viễn tưởng vì chả có ai bỏ ra hàng chục triệu giúp mình in cả, hơn nữa, xin được giấy phép xuất bản đâu có dễ. Mục đích của em chỉ đơn giản hệ thống lại như 1 cuốn sách bằng lời văn của em cho mọi người dễ theo dõi thôi (Coi như là một sự đóng góp nho nhỏ của em cho diễn đàn). Chưa viết được chữ nào mà bác đã như thế làm em mất hết cả hứng
 
Chưa viết được chữ nào mà bác đã như thế làm em mất hết cả hứng
Chỉ vầy thôi mà mất hứng thì chắc tác giả cũng chỉ là ý định bộc phát nhất thời thôi. Nếu là công việc bạn yêu thích thì đâu ai cản được bạn.

Theo như bạn nói thì cuốn sách như thế là rất quí, mong bạn nhiều quyết tâm hơn nữa. Kiến thức thu lượm từ kinh nghiệm của người khác, thành vốn sống của riêng mình là một điều không đơn giản, giống như chỉ có lý thuyết mà bản thân không tự trải nghiệm thì lời nói suông chả ai tin, nếu bạn thích thì bạn cứ viết ra thôi, coi như cuốn cẩm nang, viết xong ghi nguồn, à tôi có tham khảo của phuot.vn, cám ơn phuot.vn, bla bla, vậy là đủ rồi.

Nếu BQT nói rằng phải xin phép này nọ, rằng sở hữu độc quyền của họ, vậy nếu thông tin trên diễn đàn mà sai thì họ có chịu trách nhiệm không?

Mong bạn nhiều quyết tâm. :)
 
Với quan điểm cá nhân của một người đã từng viết bài chia sẻ hồi ức và thông tin trên diễn đàn thì mình góp ý với bác Ngọc Ka Ka như thế này:

- Các thông tin về đường sá, dịch vụ ăn nghỉ... bạn có thể tổng hợp và đăng thông tin thoải mái. Vấn đề này mình rất hoan nghênh. Bản thân mình cũng từng có ý định làm việc này. Nhưng chưa có thời gian để tổng hợp thông tin nên vẫn chỉ là ý tưởng.

- Các bài viết chia sẻ hồi ức, cảm nhận và hình ảnh của các thành viên về chuyến đi của họ thì bạn sẽ phải xin phép ý kiến của người viết. Bằng cách PM hoặc liên hệ trực tiếp với tác giả. Chứ không phải bằng một bài viết chung chung như thế này được. Việc "Em chỉ xin tham khảo và tổng hợp các bài viết trên diễn đàn rồi viết thành sách chứ không phải copy y nguyên." là ảnh hưởng trực tiếp tới tác giả các bài viết. Việc này mình cũng đồng quan điểm với bác CVN.
 
Xin lỗi các bạn, ý tưởng "viết sách" này tôi nhận được quá nhiều rồi, không còn thấy bị hấp dẫn nữa, và cũng thấy đủ sự viển vông và nổi hứng nhất thời trong đó.

Nên tôi nhắc lại, nếu bạn Ngọc Ka Ka thực sự suy nghĩ nghiêm túc về việc này thì hãy liên hệ với BĐH để chia sẻ và cũng nhau thống nhất kế hoạch và cách thức thực hiện.

Xin đóng topic.
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,626
Bài viết
1,154,144
Members
190,153
Latest member
kientruckhangvinh
Back
Top