What's new

Xin tư vấn lịch trình lái xe vòng quanh châu âu trong 2 tháng cho gia đình nhỏ.

Xin tư vấn lịch trình lái xe vòng quanh châu âu trong 2 tháng cho gia đình nhỏ.

Chào các anh chị em phượt.
Em là Nam năm nay 29 tuổi- Đã từng có chút kinh nghiệm đi châu khoảng 30 ngày năm 2012 và lái xe vòng quanh Mỹ 49 ngày năm 2014. Hành trình của em có đăng trên phượt và web cá nhân namriver.com của mình.
Sau thời gian độc thân với cuộc sống gia đình hiện tại từ một người mình đã có một gia đình nhỏ với 2 cô con gái. Mình luôn muốn lập kế hoạch ý tưởng chuyến đi trước khoảng 2 năm so với thời điểm khởi hành. Và để lịch trình được lập một cách chu đáo hợp lý nhất mình muốn đăng lên phượt để có thêm thông tin cũng như ý kiến đóng góp của các anh chị làm cho lịch trình phù hợp hơn. Vì dù sao mình cũng định thực hiện một chuyến đi lớn, lâu bằng ô tô và có cả trẻ nhỏ đi cùng. Rất mong nhận được nhiều ý kiến của các cao nhân vùng trời âu hoặc đã từng đi châu âu để tư vấn thêm trong topic dài hơi này.

Một vài nội dung chính của chuyến đi mình định thực hiện như sau:
- Thành viên tham gia: Gia đình mình gồm 2 vợ chồng và 2 cô con gái. Lúc khởi hành dự định con gái lớn 5 tuổi, con gái bé nhỏ hơn 2 tuổi.
- Thời gian dự kiến đi: Tháng 5,6,7 năm 2020.
- Xin visa vào Pháp
- Xuất phát từ Berlin (Do thuê xe ở đây rẻ nhất)
- Dự định đi trong khoảng 2-3 tháng
- Phương tiện di chuyển: Hoàn toàn bằng ô tô tự lái
- Kinh phí dự trù cho cả gia đình: Tối đa 300 triệu cho tất cả các chi phí cho cả gia đình 4 người.
- Các nước định đi bao gồm hầu hết theo bản đồ bên dưới bài viết này

Hiện tại lịch trình vẫn chỉ dừng ở mức ý tưởng và chấm mút trên google map và mình có một số thông tin rất cần sự tư vấn của các bạn có kinh nghiệm:

1. Đi vào tháng 5 mà lên các nước Bắc Âu bằng ô tô như Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch liệu trời có tuyết không và có khó khăn gì khi lái xe hoặc đi Phà không?
2. Việc thuê xe ở Đức và lái vòng quanh các nước châu âu (Nghĩa là lái ra khỏi nước Đức) có gặp vấn đề gì về pháp lý hay bảo hiểm không cho phép không? Theo em được biết lái đất liền thì không sao có bạn đã kiểm chứng, nhưng lái qua phà xuyên quốc gia thì em chưa biết.
3. Em định thuê một chiếc sedan 4 chỗ kiểu Ford Focus hay Ford Mondeo thì đi dài ngày khoảng 15.000 Km có gặp vấn đề gì không? Có leo đèo đốc ở Thụy Sỹ, Áo và Na Uy ổn không? Hay nên chọn các dòng mạnh mẽ hơn.
4. Các vùng phía Bắc Na Uy, Phía Bắc Thụy Điển có gì để đi không và có đi được không? Vì hầu như em thấy trên bản đồ đều là băng giá và không có đường đi thì phải, ghê ghê không biết có gì ở đấy hay không?
5. Trong khối Chengen em thấy có mấy nước ít nổi tiếng như Lihuania, Slovakia, Latvia, hay Estonia có gì hay ho và đáng để đi không? Bác nào từng đi những nước này rồi cho em xin ít kinh nghiệm và link bài viết nếu có ạ. Em cảm ơn nhiều
6. Các đường phà từ Estonia qua Phần Lan, Từ Phần Lan qua Thụy Điển có ai đã trải nghiệm chưa ạ? Nếu có cho em ít review và cái giá để em phương án di chuyển như này có đắt đỏ quá không?
7. Em dự định đi lâu nên sẽ tiết kiệm bằng cắm trại tại các khu camping hoặc thuê một chiếc xe lớn để cả nhà ngủ ô tô và đồng thời xin ở Couch Surfing như thời đi Mỹ. KHôngg biết phương án này có an toàn không? Và khu camping ở Châu âu có dễ tìm và phố biến không? Mong các anh chị có kinh nghiệm chỉ giáo
8. Với 2-3 tháng các bác có nghĩ em đi được theo lich trình này không? Hay phải cắt bớt vài điểm. Rất mong sự góp ý chân thành và xây dựng ạ.
9. Có thêm lưu ý nào khác hay gợi ý nào thêm các bác cứ góp ý nhiệt tình để em lên dần ý tưởng và hoàn thành plan. Dù sao còn lâu mới đến ngày đi nhưng tính em cẩn thận và chi tiết nên nhận mọi ý kiến đóng góp ạ. Em cảm ơn
10. Ngoài phương án thuê xe thì nếu mua lại một chiếc xe cũ tầm 5000-6000 EUR sau đó đi về và thanh lý lại có hiệu quả hơn không> Vì nếu xe của mình thì có thể mang sang cả nước thứ 3 ngoài khối Schengen như Crotia chẳng hạn. Ai có kinh nghiệm mua xe ở châu âu thì cho em lời khuyên luôn thì tốt quá ạ.

Bản đồ dự định tổng quát chuyến đi bằng ô tô tự lái vòng quanh châu âu năm 2020

MRixLEL.jpg
 
Re: Xin tư vấn lịch trình lái xe vòng quanh châu âu trong 2 tháng cho gia đình nhỏ.

Thích cách làm và kế hoạch của bạn Namiver quá.
 
Re: Xin tư vấn lịch trình lái xe vòng quanh châu âu trong 2 tháng cho gia đình nhỏ.

Plan của bạn khá hay. Theo mình, hai đứa con của bạn hơi nhỏ, đem nó theo có ok không? Nếu nó bệnh dọc dường ...
 
Re: Xin tư vấn lịch trình lái xe vòng quanh châu âu trong 2 tháng cho gia đình nhỏ.

Nước ngoài họ đi cũng nhiều cho cả gia đình mà. Mình nghĩ nếu có bệnh dọc đường thì dừng lại cho khỏi nếu bệnh nhẹ. Hoặc quay về nếu như bệnh nặng và xem như là không may thôi. Khi đi cũng sẽ mua bảo hiểm du lịch rồi nên cái tổn thất liên quan đến chi phí này cũng sẽ được giảm thiểu bớt phần nào.
 
Re: Xin tư vấn lịch trình lái xe vòng quanh châu âu trong 2 tháng cho gia đình nhỏ.

Đúng rồi, lên kế hoạch kỹ, khi đi kiểu gia đình thì không chạy show, tùy theo tình hình mà đi nên sẽ ổn.
Gia đình mình cũng có 2 con và đang ngóng theo kế hoạch của bạn.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top