Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế
Vấn đề Xế - Ôm đúng là câu chuyện muôn thủa.

Nhóm mình 3 thằng chơi với nhau, mỗi lần đi đâu lại lo tìm Ôm.
Chơi với một nhóm toàn các chị già, mỗi lần đi đâu lại lo tìm Xế.
Nên theo mình thấy vấn đề thừa Xế/Ôm chỉ là tương đối thôi.
Còn về vấn đề xe cộ, thì đúng là đi phượt phá xe kinh khủng. Tuy nhiên bảo Ôm chia sẻ tiền bảo dưỡng xe thì không ổn lắm. Vì biết đâu có Xế vác xe tã đi, rồi về đè đầu ôm tiền bảo dưỡng. Theo mình, chỉ cần ôm chia sẻ tiền xăng, hỏng hóc phát sinh trên đường và nuôi CÁ vàng thôi.
Việc đổi lái thì cũng tùy từng thôi, vì không phải Ôm nào cũng xế được, chưa kể là không quen xe. Cá nhân mình thì không có ý định đổi lái, phần vì thích cảm giác được lái, phần vì không tin tưởng khi ngồi sau các Xế nữ.
Xế - Ôm quen nhau trước thì càng tốt, mà mới gặp vài ba lần khi off cũng chẳng sao. Theo mình quan trọng nhất là Ôm phải tâm lý, và sẵn sàng chia sẽ với Xế. Trách tình trạng:
- Vừa dừng xe, Ôm nhẩy xuống chụp ảnh; bỏ mặc Xế với cái xe chở nặng khó dựng chân chống giữa, đất mấp mô dựng chân chống bên không vững.
- Ngồi sau không Ôm mà cứ túm lấy áo mà kéo. Đi lâu rất mỏi vai.
- Cứ mải ngắm cảnh hay nghịch đt không để ý đường xá, đi vào chỗ ổ gà, đường xấu hay vào cua phải nghiêng xe cứ úi á loạn lên hay tay chân vung loạn xạ làm Xế khó giữ thăng bằng.
- Đi cả đoạn mấy chục km chẳng nói với Xế câu nào.
Những mẩu chuyện trên đường đi không những giúp xế - ôm hiểu nhau hơn; tạo không khí vui vẻ, thân thiện hơn và đôi khi còn giúp xế đỡ buồn ngủ nữa.