What's new

Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

ttbjnh

Phượt tử
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Vãi cả xế :)) Chưa "ôm" mà xế đã có "tiêu chuẩn" dư lày ôm chạy mất dép =))
Haizzz.. có phải là tiêu chuẩn của xế đưa đâu của bác Thăng đấy chứ, nếu không đủ chuẩn làm sao ôm đổi tài được đây :)
 

cogaix

Phượt tử
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

thế còn chuyện các bác xxx với ôm thì sao ?
 

buitrongdat

Phượt thủ
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Vấn đề Xế - Ôm đúng là câu chuyện muôn thủa. :)
Nhóm mình 3 thằng chơi với nhau, mỗi lần đi đâu lại lo tìm Ôm.
Chơi với một nhóm toàn các chị già, mỗi lần đi đâu lại lo tìm Xế.
Nên theo mình thấy vấn đề thừa Xế/Ôm chỉ là tương đối thôi.

Còn về vấn đề xe cộ, thì đúng là đi phượt phá xe kinh khủng. Tuy nhiên bảo Ôm chia sẻ tiền bảo dưỡng xe thì không ổn lắm. Vì biết đâu có Xế vác xe tã đi, rồi về đè đầu ôm tiền bảo dưỡng. Theo mình, chỉ cần ôm chia sẻ tiền xăng, hỏng hóc phát sinh trên đường và nuôi CÁ vàng thôi.

Việc đổi lái thì cũng tùy từng thôi, vì không phải Ôm nào cũng xế được, chưa kể là không quen xe. Cá nhân mình thì không có ý định đổi lái, phần vì thích cảm giác được lái, phần vì không tin tưởng khi ngồi sau các Xế nữ.

Xế - Ôm quen nhau trước thì càng tốt, mà mới gặp vài ba lần khi off cũng chẳng sao. Theo mình quan trọng nhất là Ôm phải tâm lý, và sẵn sàng chia sẽ với Xế. Trách tình trạng:
- Vừa dừng xe, Ôm nhẩy xuống chụp ảnh; bỏ mặc Xế với cái xe chở nặng khó dựng chân chống giữa, đất mấp mô dựng chân chống bên không vững.
- Ngồi sau không Ôm mà cứ túm lấy áo mà kéo. Đi lâu rất mỏi vai.
- Cứ mải ngắm cảnh hay nghịch đt không để ý đường xá, đi vào chỗ ổ gà, đường xấu hay vào cua phải nghiêng xe cứ úi á loạn lên hay tay chân vung loạn xạ làm Xế khó giữ thăng bằng.
- Đi cả đoạn mấy chục km chẳng nói với Xế câu nào.

Những mẩu chuyện trên đường đi không những giúp xế - ôm hiểu nhau hơn; tạo không khí vui vẻ, thân thiện hơn và đôi khi còn giúp xế đỡ buồn ngủ nữa.
 

salan

Phượt thủ
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Cái topic này hay, đọc mà có cái giật mình vì thấy mình cũng hơi vô tư quá!
Mình thì hay đi theo hội.
Lần đầu tiên đi, mới quen nhau, thì các bạn nam xế chịu toàn bộ tiền xăng, đòi cưa đôi mà k chịu. Nên về đến nhà thì con gái ôm bọn mình mời các bạn bữa lẩu.
Còn các lần sau thì bọn mình chưa trả được ^^.
Nhưng mình thấy chủ yếu là ý thức. Và chuyện tiền nong thì nên sòng phẳng, nên trao đổi công khai, tránh việc ngại không dám nói.
Hix, còn bạn buitrongdat nói mấy cái trúng ngay mình.
Lần trước đi mình túm áo bạn xế làm cái áo gió của bạn í rách tơi tả. Và đi đường, do ban đầu lạ và sợ bạn í phân tâm lái xe nên có khi cả giờ đồng hồ mình cũng chẳng nói chuyện với bạn í câu nào T.T
Đọc và rút kinh nghiệm ^^
 

snow_online_91

Lì lợm
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Vấn đề Xế - Ôm đúng là câu chuyện muôn thủa. :)

Việc đổi lái thì cũng tùy từng thôi, vì không phải Ôm nào cũng xế được, chưa kể là không quen xe. Cá nhân mình thì không có ý định đổi lái, phần vì thích cảm giác được lái, phần vì không tin tưởng khi ngồi sau các Xế nữ.
Èo, các bác cứ như zi thì zăng mà bọn em được "ôm" chứ :D
Ngồi sau xế nữ ko tin tưởng cũng dễ hiểu, cơ mà nếu ngồi 1 quãng mà thấy ổn ổn thì cũng phải tin tưởng dần dần đi chứ ;)
Cá nhưn em đẩy cao quan điểm "đồng hành và trải nghiệm" nên nó thế, chứ chả ai dám hô toa là mình xế chắc tay cả :p
 

ruanwenhua

Phượt gia
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Topic này theo cá nhân mình nghĩ cũng đúng.
Nhưng sao tại Hội Phượt Bình Dương luôn là xế mà tìm hoài chẳng thấy ôm, chẳng ai chịu làm ôm cả, ai cũng giành lấy phần xế.
Riêng cá nhân mình thì chuyện xăng cưa đôi cũng là điều hợp lý. Nhưng cầm cương thì nên để Nam chở, vì lỡ bạn nữ buồn ngủ mà ôm xế nam thì không sao ( thậm chí khoái quá chạy hoài không chịu nghỉ), cò Xế nữ thì người nam ngồi sao lỡ buồn ngủ mà vịnh vai chút xíu thôi cũng làm bạn nữ mất tập trung và láy xe không an toàn ( trường hợp này ôm và xế mới biết nhau )
Còn riêng việc chiếc xe thì..... Mua xe để chạy chứ để không làm gì. Xe mình mình quen tay dễ chạy hơn.
Hư thì sửa thôi. chuyện hiển nhiên. Các xế nếu đi một mình mà không có ôm nữ ngồi sau liệu có dám cam đoan rằng xe không hư, nên việc bảo dương xe thì xế nên tự lo sẽ hợp lý.

Có một lần tôi cũng rơi vào tình huốn khó xử như sau. Cung đường khá dài trong một ngày cuối cùng: Từ Búng Bình Thiên - Rừng Tràm Trà Sư - Bình Dương ( khoảng gần 400km)
Sau 2 ngày cầm cương thì ngày cuối cùng cũng thấm mêt. Một bạn ôm tinh ý của tôi giành phần lái, từ quảng đường Đồng Tháp về Bình Dương, xế nữ giục tôi cứ nghỉ ngơi tí đi anh, nhưng thật lòng ngồi sau rung gần chết đố ai dám chợp mắt tí nào.Khi mới về tới Tiền Giang thì tôi liền giành lấy tay cương lại. dù ôm hết lòng năng nỉ để em chạy thêm xíu nữa, em còn rất khỏe
Đôi lời chia sẻ mong ace đừng quá khắc khe với ôm quá.
 

buitrongdat

Phượt thủ
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Cái topic này hay, đọc mà có cái giật mình vì thấy mình cũng hơi vô tư quá!
Mình thì hay đi theo hội.
Lần đầu tiên đi, mới quen nhau, thì các bạn nam xế chịu toàn bộ tiền xăng, đòi cưa đôi mà k chịu. Nên về đến nhà thì con gái ôm bọn mình mời các bạn bữa lẩu.
Còn các lần sau thì bọn mình chưa trả được ^^.
Nhưng mình thấy chủ yếu là ý thức. Và chuyện tiền nong thì nên sòng phẳng, nên trao đổi công khai, tránh việc ngại không dám nói.
Hix, còn bạn buitrongdat nói mấy cái trúng ngay mình.
Lần trước đi mình túm áo bạn xế làm cái áo gió của bạn í rách tơi tả. Và đi đường, do ban đầu lạ và sợ bạn í phân tâm lái xe nên có khi cả giờ đồng hồ mình cũng chẳng nói chuyện với bạn í câu nào T.T
Đọc và rút kinh nghiệm ^^
Bạn luyện công phu gì mà hay vậy? Kéo rách cả áo của Xế cơ á! @@

Èo, các bác cứ như zi thì zăng mà bọn em được "ôm" chứ :D
Ngồi sau xế nữ ko tin tưởng cũng dễ hiểu, cơ mà nếu ngồi 1 quãng mà thấy ổn ổn thì cũng phải tin tưởng dần dần đi chứ ;)
Cá nhưn em đẩy cao quan điểm "đồng hành và trải nghiệm" nên nó thế, chứ chả ai dám hô toa là mình xế chắc tay cả :p
Mình cũng đi ít, và chưa bao giờ mệt tới mức không chạy nổi phải đổi lái cả. Chỉ mỏi tay, ê mông thì nghỉ 5 10 phút là lại chạy tiếp được. Hơn nữa mỗi lần đi với 1 ôm khác nhau, nên chưa có điều kiện huấn luyện và sát hạch khả năng lái xe của ôm.

Topic này theo cá nhân mình nghĩ cũng đúng.
Nhưng sao tại Hội Phượt Bình Dương luôn là xế mà tìm hoài chẳng thấy ôm, chẳng ai chịu làm ôm cả, ai cũng giành lấy phần xế.
Riêng cá nhân mình thì chuyện xăng cưa đôi cũng là điều hợp lý. Nhưng cầm cương thì nên để Nam chở, vì lỡ bạn nữ buồn ngủ mà ôm xế nam thì không sao ( thậm chí khoái quá chạy hoài không chịu nghỉ), cò Xế nữ thì người nam ngồi sao lỡ buồn ngủ mà vịnh vai chút xíu thôi cũng làm bạn nữ mất tập trung và láy xe không an toàn ( trường hợp này ôm và xế mới biết nhau )
Còn riêng việc chiếc xe thì..... Mua xe để chạy chứ để không làm gì. Xe mình mình quen tay dễ chạy hơn.
Hư thì sửa thôi. chuyện hiển nhiên. Các xế nếu đi một mình mà không có ôm nữ ngồi sau liệu có dám cam đoan rằng xe không hư, nên việc bảo dương xe thì xế nên tự lo sẽ hợp lý.
Mình ủng hộ quan điểm của bạn về chiếc xe.
Còn vụ Xế nữ, nếu mình có cơ hội được làm ôm mà không phải bận chụp choẹt thì ngồi lên xe là mình ôm luôn cho Xế quen dần. :))
 

thelightvn99

Phượt thủ
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Đi các cung đường dài ( >200km ) thì vấn đề tiền xăng nên chia đôi hoặc lead cho đổ xăng chung cả đoàn, còn lại các chi phí phát sinh trên đường liên quan đến xe, cá vàng thì nên chia đôi. Còn chi phí bảo dưỡng xe, sửa chữa xe thì chắc xế chịu thôi.

Dù đã quen trước hay mới quen thì các bạn ôm cũng nên tâm lý 1 chút, dù sao thì trên cả chặng đường cả trăm cây số, sự an toàn của mình, tính mạng của mình ở trong tay của bạn xế. Trên quãng đường thì thỉnh thoảng đường vắng nên nói chuyện gì đó, hỏi han tạo không khí cho đỡ buồn, chăm lo vấn đề ăn uống, ngủ nghỉ cho xế ( nhắc nhở không thức khuya chẳng hạn ). Kể cả việc xách ba lô hoặc đồ nặng hộ xế trong những quãng đường đi bộ chẳng hạn.

VÌ TÍNH MẠNG CỦA ÔM Ở TRONG TAY XẾ.
 

earth2012

Phượt thủ
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Èo, các bác cứ như zi thì zăng mà bọn em được "ôm" chứ :D
Ngồi sau xế nữ ko tin tưởng cũng dễ hiểu, cơ mà nếu ngồi 1 quãng mà thấy ổn ổn thì cũng phải tin tưởng dần dần đi chứ ;)
Cá nhưn em đẩy cao quan điểm "đồng hành và trải nghiệm" nên nó thế, chứ chả ai dám hô toa là mình xế chắc tay cả :p
Haha, có 1 lần, mình để ôm của mình lên xế, đi 1 quãng (thậm chí còn nhiều hơn cả 2-3 quãng), mình thấy cực kì ổn và tin tưởng vô cùng luôn, nhưng chưa được bao lâu thì cô nàng chơi 1 phát xe bay xuống vực còn người thì rơi bịch xuống mép vực :)) thật sự là rất may mắn trong trường hợp đó luôn, và từ đó mình rút ra kinh nghiệm là gì thì chắc bạn cũng biết rồi đúng ko :))
À mà quên, từ trước đến giờ mình toàn đi xe của ôm đó vì mình ko có xe máy nên cái topic này mình miễn bình luận :))
 

mrquynh

Phượt thủ
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Vấn đề này mình nghĩ cần phải quán triệt luôn và ngay với các Lead, bản thân mình đi phượt cũng nhiều nhưng đa phần là đi với gấu hoặc bạn bè quen có vài lần đi với các nhóm trên này kinh nghiệm rút ra là y chăng bạn thớt nói.
Sau vài lần đi cùng các ôm lạ mạn phép đúc kết cho các ôm như sau:
+Thứ nhất: đi đường chịu khó quan sát biển báo (nhiều khi chạy các xế không chú ý hết nên bị mấy anh vàng tóm là do đây) , người đi đường, vật cản trước mắt để nhắc nhở xế có thể chủ động hơn
+Thứ hai: không nên nghịch điện thoại, nghe nhạc hay túm áo xế cái này rất nguy hiểm vì nhở va chạm gì ôm ko kịp xử lý trong khi xế nhảy khỏi xe rồi.
+Thứ ba: không nên phân biệt nam nữ ngồi đúng tư thế ôm chặt lấy xế càng tốt cái này tại cảm giác an toàn cho xế khi vào cua ở những đoạn đường đèo. Nhiều bạn cứ ngại như mình gặp một lần đang ốp cua đổ đèo đã bảo bạn ôm ngồi gần lền bám chắc vào đến lúc ôm cua bạn ấy ngồi ẻo lả xong nghiêng người về phía ngược lại tí nữa là mình chui gầm oto đang lên rồi
+Thứ tư: chuyện tiền xăng xe thì cứ tính km đi về chia đôi or lúc đổ xong xế với ôm chia luôn tại chỗ cái này nên rõ ràng vì đi chơi thì đi chung thật nhưng tiền nào ra tiền ấy không đi một lần lần sau chả ai dám làm xế cả..

Đây cũng chỉ là góp ý của mình cho các ôm phượt để ý chứ không phải nói chung cho tất cả ôm mong các bạn quan tâm
 
Top