What's new

Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Chị nhận thấy: Mỗi lần đổi lái với xế là mình học được bao điều ấy, chủ yếu là cách lái xe, cách tham gia giao thông. Những điều này, chẳng dễ gì học được, mà học hay nhất là từ những bạn trai đi nhiều (xế)

Dạ vâng, ngày trc em còn chả biết bám cua cho nó đúng kiểu nữa cơ, bẻ lái trật tùm lum :p Có trải và dc chỉ dẫn thì mới dần kha khá :)
 
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Chuẩn quá nhỉ!!!
Bản thân em là nữ, chuyên "ôm" mà cũng công nhận mấy điều trên đúng. Ai đi phượt cũng biết những điều đó nhưng chả ai nói ra.
Em đi vài chuyến, cũng gặp những trường hợp bạn nữ có xe hẳn hoi, bạn nam xe "tàn tạ" hoặc xe ga, sát ngày đi trầy trật hỏi tứ phương để mượn xe số, còn bạn nữ đúng là "quay lơ ko biết". Hình như ngta mặc định cái chuyện đi phượt XẾ PHẢI MANG XE hay sao í @@
Hơn nữa, đúng là có những ôm mà khiến cho xế... chở 1 cái thân xác đến chỗ X chỗ Y để chụp hình rồi chở về. Như 1 con búp bê >"<
Cá nhân em đi phượt thì rất hay muốn "san trách nhiệm" vs xế, nhất là vs những chuyến chạy xe liên tọi, những đoạn đèo dốc thì ko nói, nhưng những đoạn đường đẹp, qua đô thị... em đều chủ động đổi lái. Ko nhiều, chắc độ 50-70km là xế đòi đổi lại rồi. Nhưng cũng gắn kết tinh thần, vs lại ai chạy xe liên tọi mà chả mệt, có cái con trai thì chịu đựng giỏi và ko nói ra thôi. Hơn nữa, việc tự mình chạy xe 1 đoạn trong cung đường, cũng thú mà, vậy mới gọi là "trải nghiệm" và đồng hành chứ.
Với tư cách là 1 ôm, em cũng có những đề xuất:
- Trước khi đi: Phí bảo dưỡng xe cưa đôi, dù xe của ai.
- Trong khi đi: Xăng cưa đôi, số nhọ bị Hugo bắt/ hỏng xe/ thay săm lốp... cũng cưa đôi. Ôm ko mang đủ xiền thì cứ ghi đó, về nhà trả tử tế. Ôm và xế có trách nhiệm với nhau, dù mới đi vs nhau lần đầu cũng nên quan tâm nhau 1 cách bình đẳng giữa những người đồng hành về sức khỏe, xe cộ...
Chốt lại là: Phượt Có Ý Thức!

Cần tuyển ôm như trên :))
 
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Chuẩn quá nhỉ!!!
Bản thân em là nữ, chuyên "ôm" mà cũng công nhận mấy điều trên đúng. Ai đi phượt cũng biết những điều đó nhưng chả ai nói ra.
Em đi vài chuyến, cũng gặp những trường hợp bạn nữ có xe hẳn hoi, bạn nam xe "tàn tạ" hoặc xe ga, sát ngày đi trầy trật hỏi tứ phương để mượn xe số, còn bạn nữ đúng là "quay lơ ko biết". Hình như ngta mặc định cái chuyện đi phượt XẾ PHẢI MANG XE hay sao í @@
Hơn nữa, đúng là có những ôm mà khiến cho xế... chở 1 cái thân xác đến chỗ X chỗ Y để chụp hình rồi chở về. Như 1 con búp bê >"<
Cá nhân em đi phượt thì rất hay muốn "san trách nhiệm" vs xế, nhất là vs những chuyến chạy xe liên tọi, những đoạn đèo dốc thì ko nói, nhưng những đoạn đường đẹp, qua đô thị... em đều chủ động đổi lái. Ko nhiều, chắc độ 50-70km là xế đòi đổi lại rồi. Nhưng cũng gắn kết tinh thần, vs lại ai chạy xe liên tọi mà chả mệt, có cái con trai thì chịu đựng giỏi và ko nói ra thôi. Hơn nữa, việc tự mình chạy xe 1 đoạn trong cung đường, cũng thú mà, vậy mới gọi là "trải nghiệm" và đồng hành chứ.
Với tư cách là 1 ôm, em cũng có những đề xuất:
- Trước khi đi: Phí bảo dưỡng xe cưa đôi, dù xe của ai.
- Trong khi đi: Xăng cưa đôi, số nhọ bị Hugo bắt/ hỏng xe/ thay săm lốp... cũng cưa đôi. Ôm ko mang đủ xiền thì cứ ghi đó, về nhà trả tử tế. Ôm và xế có trách nhiệm với nhau, dù mới đi vs nhau lần đầu cũng nên quan tâm nhau 1 cách bình đẳng giữa những người đồng hành về sức khỏe, xe cộ...
Chốt lại là: Phượt Có Ý Thức!

Quá chuẩn. Nếu cần ôm có thể đưa tiền trước cho xế :)
 
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Hì hì chẳng bù cho mềnh ... tuyển ôm mãi mà chả ma nào nó đoái hoài cả .
 
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Úi giời. E nó đi, chỉ yêu cầu share tiền xăng vs tiền cho hugo măm măm thôi (vì xe đem theo đồ tự sửa, về nhà thì có tiệm nhà bảo dưỡng). Thế mà vẫn phải đi độc hành suốt đó. keke nói chung ôm lạ ôm quen gì thì cũng đi hết. Quan trọng là ôm hiểu chuyện chút là được mà.
 
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

Cái tồ pịc này rất hay. Đúng là có những vấn đề như thế xảy ra mà rất khó nói. Nên lead cần phải phổ biến nay từ đầu. Mình cũng hay làm lead và mình có những quy định như sau:
1 xăng: Chia đều cho tất cả chứ không phải chia cho xế và ôm. Vì có những trường hợp xe đi 1 mình thì sao. thiếu ôm hoặc phải chở nhiều đồ (trong các chuyến từ thiện). Nên để công bằng thì chia đều
Trong bảng tính toán chi phí xăng xe nên tính cho kỹ và ước chừng tiền xăng. Sau khi thu của tất cả mọi người thì đến ngày xuất phát giao số tiền xăng cho xế giữ.
2 bảo trì xe:Tùy vao cung đường mà lead phải đưa ra một số tiền cụ thể để ôm phải trả cho xế. Còn tiền phạt nếu bị công an bắt thì xế và ôm cưa đôi.
3. Tiền thuê xe sẽ chia đều cho những người không có xe. tại vì có những người có xe nhưng tiếc xe, sợ hư xe nên không dám mang đi. Và có những đoàn thừa 1 người chẳng hạn. Không lẽ họ chịu hết tiền thuê xe và tiền xăng
Sơ sơ vậy thôi. Còn nhiều cái phat sinh nữa. Đi mới nhớ, h ngồi viết chả nhớ điều gì
 
Re: Tổ chức phượt: phải nguyên nhân của tình trạng thừa ôm thiếu xế

mình mới tham gia vào phuot.vn, chưa phượt cùng nhóm nào trên này, mình trước giờ độc hành vì sở thích, giờ tham gia để đi nhiều hơn biết nhiêu nơi mà mình chưa đặt chân tới mà vớ tình trạng như chủ topic nói thì mình ngại. Ủng hộ xế hai tay, hai chân ( giơ được 2 chân giơ luôn ^_^)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top