What's new

[Tổng hợp] Một chuyến đi tự túc – Châu Âu tháng 7/2012

Để có chuyến đi này, gia đình tôi hai vợ chồng cùng hai con đã phải chuẩn bị trong sáu tháng. Ban đầu cũng thử search trên mạng xem giá của một chuyến đi như vậy theo công ty du lịch là bao nhiêu thì thấy quả là đắt không chịu nổi, trung bình gần 100 triệu một người trong có nửa tháng, chưa kể còn bị gò bó theo chương trình của họ. Vậy là theo vợ chồng con cái làm theo nguyên tắc ngon bổ rẻ tự lực cánh sinh mà đi .
Tôi viết bài này với mục đích kể lại cho các bạn một số kinh nghiệm làm thế nào có thể tự tổ chức một chuyến đi Châu Âu với kinh phí chấp nhận được kèm theo nơi ăn chốn ở cũng như phương tiện đi lại tại ba nơi chúng tôi phải hoàn toàn tự túc , đó là ở Paris , Venice và Roma. Ở Đức và Séc chúng tôi có người nhà nên chỉ kể chuyện thôi.
Tự túc ở một nơi mà mình chưa đến bao giờ , làm thế nào đây ? Hỏi ai bây giờ ? Vào Phượt .vn mà đọc mà hỏi chứ còn gì nữa ! Phượt .vn tôi đọc suốt, nhưng toàn đọc những phần về VN, đâu có dám mơ đến Paris Roma và nhất là Venice, ai dám mơ có thể đến được mà đọc ! Vậy là „ Hoành tráng Châu Âu“ như một thế giới khác được mở rộng ra trước mắt chúng tôi với bao bài viết, bao con người tâm huyết truyền lại cho những người như tôi kinh nghiệm từ sự trải nghiệm của họ trên đất châu Âu xa vợi. Những nick TravelBug, Bố Khỉ, Linh Thúy, Tinmap, Rome, Baxu và còn nhiều bạn nữa mà chúng tôi đã đọc, đã hỏi và đã nhận được từ các bạn những chỉ dẫn cặn kẽ đầy nhiệt tình và trách nhiệm. Vợ chồng chúng tôi vô cùng cảm ơn hai Bác Già TravelBug, bạn Bố Khỉ, bạn Linh Thúy, bạn Rome và các bạn khác đã giải thích, chỉ dẫn, giúp đỡ chúng tôi trong quá trình tự tìm cho mình con đường phẳng nhất đến Paris, Roma, Venice. Tôi viết bài này cũng như một sự tri ân những người đã bỏ bao thời gian công sức hàng ngày kỳ cọm ngồi máy tính cần mẫn trả lời từng câu hỏi của người đi sau trên diễn đàn Phượt.vn. và tôi muốn nói rằng : Cảm ơn Phượt .vn lắm !!!

Hành trình của 4 chúng tôi sang Châu Âu lần này qua 4 nước gồm Đức, Pháp, Ý và Séc. Đầu tiên là visa, may mắn là cái này không thành vấn đề với tôi và gia đình tôi Có visa Schenken rồi là bọn tôi lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi. Điều này tôi cho là vô cùng quan trọng bởi hai lẽ : 1) Thời gian được tính toán cân nhắc thích hợp với việc đặt vé cho phương tiện đi lại, khách sạn, căn hộ cũng như đặt vé để vào tham quan tại Paris, Venice và Roma 2) Sau khi đã đặt chỗ ăn nghỉ, ta có thể từ địa điểm đó xác định xem đi như thế nào, bằng phương tiện gì để đến những nơi cần tham quan.
Tiếp đến là tính toán bay bằng hãng nào từ Hà nội sang Franfurt am Main ? Vietnamairline thì vẫn đắt khi nhân với bốn người và chất lượng lại không tốt lắm. Hãng Qatar cũng là một lựa chọn nhưng vẫn đắt. Tôi hỏi sếp tôi, người có nhiều kinh nghiệm đi lại bằng tầu bay thì ông ấy gợi ý rằng Aeroflot của Nga là một lựa chọn tốt bởi giá rẻ, máy bay tốt, thời gian transit ngắn. Một người Đức làm ở Bộ Ngoại giao Đức đầy kinh nghiệm như sếp tôi mà gợi ý vậy là hợp với ý định thăm dò của chúng tôi bởi trước đó nhìn vào giá vé thì hãng hàng không Nga có giá rẻ nhất, chúng tôi chỉ còn băn khoăn về nỗi lo lắng nếu phải ì ạch thấp thỏm bay trên những chiếc TU hoặc IL cổ lỗ . Được sếp giải thích rằng hàng không Nga đang đổi mới và muốn giành thêm thị trường nên chất lượng đã khác cách đây 5 năm, chúng tôi quyết định đặt vé tại đại diện hãng Aeroflot tại Hà nội. Giá vé cho 4 người chúng tôi gồm 3 người lớn và một trẻ em – con gái tôi, 9 tuổi – mới có gần 70 triệu Đồng ! Một con số trong mơ khi mỗi vé có khoảng 800 USD và quan trọng hơn nữa khi hành trình của Aeroflot hợp với hành trình của chúng tôi : bay từ HN đến Matxcova - transit 3 tiếng ( rất hay ! bởi có thể đi lại thư giãn trong các gian hàng ở sân bay Sarametievo sau thời gian bay liên tục gần 10 tiếng ) – đổi máy bay bay sang Frankfurt am Main . Hành trình về - rất quan trọng với lịch trình chúng tôi : lên máy bay về Hanoi từ Praha ! như vậy không phải quay lại Frankfurt như đại bộ phận các hãng hàng không khác. Điều khác biệt khi đến một sân bay và về lại từ sân bay khác trong cùng giá vé rất quan trọng vơi người đi du lịch khi ta làm một vòng quanh châu Âu mà không phải mất một lượt vé máy bay nội địa hoặc tầu hoả về nơi ta đến.
Như ở trên đã nói, chương trình đi chúng tôi cố gắng hết mức để có thể lên chi tiết.
Đây là một phần ví dụ chương trình mà chúng tôi làm. Nhiều cái đọc lại lắm chi tiết buồn cười nhưng kệ ! mình viết mình đọc mà :


Thứ Bảy, ngày 7/7/2012

21 h đến Gare d’Est:
PA1: đi taxi từ ga => Paris Centre => nhà tại France Bourgeois như tuyến đường ghi ở bản đồ dưới
PA2: đi bộ từ ga đến phố René Boulanger tới Pariscentre nhận chìa khóa – 1 km : Thẳng cửa ga ra phố Rue du Fbg. Saint Martin - đến rue du Bd. De Magenta rẽ trái khoảng 300m, rẽ trái vào Rue Lucien Sampaix , đi thẳng đến rue Taylor, rẽ phải đến Pariscentre.

bandoparis.jpg


Sau đó đi taxi hoặc Metro về Rue Francs Bourgeois ( 2 km ) . Đi Metro từ quảng trường Republique tuyến Nr. 8 đến trạm Chemin Vert – Lên khỏi trạm đi theo phố Bd. Baeumarchais đến Rue du Passage de la Mule , đi thẳng là đến Francs Bougeois.
Nghỉ ngơi rồi đi bộ ra sông Seine ( 1,4 km ) ra nhà thờ Saint Gervais trên phố Rue Lobau và ra Notre - Dame de Paris.
......
 
Last edited:
Có những cảm xúc mãnh liệt của những người như bác chủ lần đầu tiên đặt chân đến những thành phố mơ mộng này.
Và có những cảm xúc bâng khuâng khi đã đi về rồi, vào Phượt đọc lại những chia xẻ và trải nghiệm của mọi người, mọi ký ức lại ùa về, rõ nét như đang chứng kiến vậy.
Chuyến đi của em cũng gần gần giống của bác, một tháng với Paris, Venezia, Roma, khác là em không sang được Đức và Séc, mà đổi lại thành Copenhagen, Barcelona và đi thêm Firenze.
Cảm ơn bài viết của bác đã mang lại thêm nhiều cảm xúc, dù đó là bâng khuâng.
Cũng bon chen ném đồng xu xuống Fontana de Trevis ở Roma, với ước nguyện sẽ có ngày trở lại, nhưng ước nguyện không chỉ dành riêng cho Roma, mà còn những thành phố châu Âu khác nữa.
 
Em đang ở Đức đây, bên này hiện giờ vẫn chưa có tuyết. Năm mới chúc Bác HaHoi và gia đình mạnh khỏe. Einen guten Rutsch ins neue Jahr!
 
Herzlich Danke lieber Medela ! Dir ein glueckliches neues Jahr ! Cảm ơn Medela và chúc bạn và gia đình một năm mới nhiều may mắn !
Vâng, ở Đức đang rất ấm, nhưng chắc cũng giống như ở nhà, thường cuối tháng 1 đầu tháng 2 là lúc lạnh nhất, khi đó Medela chắc vẫn còn bên đó và bé con nhà bạn sẽ được nghịch tuyết.
Rất cảm ơn những thịnh tình của bạn dành cho tôi và chúc bạn có chuyến đi thật vui và may mắn.
 
Chuẩn bị cho chuyến đi mới, vào đọc lại bài của bác HaHoi vẫn thu lượm được rất nhiều thông tin cần thiết. Lại thấy cảm xúc bừng lên trước mỗi miền đất sẽ tới. Hy vọng bác sẽ tiếp tục cho ra loạt bài ký sự ảnh nhân chuyến đi mùa hè này. Tôi cũng thi đua cùng bác đây.
 
Bác HaHoi hè này lại chuẩn bị lên đường ah? Vậy em cũng xếp giày xếp dép ngồi hóng bài của bác với ah, quả thật cách bác viết rất lôi cuốn, vừa có đầy đủ thông tin cần thiết và cảm xúc dào dạt, lại vừa có nét hài hước, lạc quan hóm hỉnh. Hè năm nay gia đình bác ngoài Đức thì có đi đâu nữa không ah? Biết đâu tầm hè này nếu xong xuôi thủ tục giấy tờ em kịp sang mà có duyên gặp bác và gia đình trên những cung đường phượt thì hay biết hay hihi..
 
Bao giờ thì Bác lại tiếp tục một chuyến đi mới ? Bác ơi ?
VNairline đang khuyến mại đi đức giá rẻ kìa Bác.

Ko đi thì phí cái VISUM 3 năm, bác nhỉ...
 
VNairline đang khuyến mại đi đức giá rẻ kìa Bác.
@Meldela thân mến, VNAirlines khuyến mại bao nhiêu vậy bạn ? vc chúng tôi vồ được của Qatar có 1400$ cho hai vé thôi đấy(c) ! mà cũng chỉ transit ở Doha có 2 tiếng rồi sang Frankfurt.
Cuối tháng 6 bọn tôi mới đi.
Meldela kể chuyện đi những đâu, ảnh chụp ra sao cho mọi người xem đi. Một trong những người thành thạo Châu Âu như Meldela là tôi mong được nghe bạn chia sẻ lắm đấy.
 
Last edited:
@Meldela thân mến, VNAirlines khuyến mại bao nhiêu vậy bạn ? vc chúng tôi vồ được của Qatar có 1400$ cho hai vé thôi đấy(c) ! mà cũng chỉ transit ở Doha có 2 tiếng rồi sang Frankfurt.
Cuối tháng 6 bọn tôi mới đi.
Meldela kể chuyện đi những đâu, ảnh chụp ra sao cho mọi người xem đi. Một trong những người thành thạo Châu Âu như Meldela là tôi mong được nghe bạn chia sẻ lắm đấy.
bác HaHoi mua đc vé giá 1400$ cho 2 ng thì ngon quá rồi, bọn mình mua vé nội bộ của VNairline mà cũng ra 1400$ đấy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top