Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Nhóm bọn mình gồm 6 người, 2 từ HN, 4 từ HCM, bắt đầu canh vé từ đầu năm 2014. Vé rẻ nhất cả bọn book được cho 6 chặng như sau:
- HAN-MNL return (Cebu Pacific) : usd 90
- SGN-MNL return (Cebu Pacific): usd 84
- MNL-Caticlan (Cebu Pacific): php 986
- Kalibo-MNL (Air Asia): php 1070
- MNL-Puerto Princesa return (Cebu Pacific): php 1742

Để canh vé rẻ, các bạn có thể down cái app Cebu Pacific Promotion Alarm, tầm 3 ngày 1 lần có khuyến mại, điện thoại sẽ rung bần bật:)) Như mình đi từ HN thì tổng thiệt hại cho vé máy bay là gần 4tr, tuy chưa phải rẻ nhất có thể nhưng cũng rất hạt dẻ:)
Chi phí sinh hoạt bao gồm ngủ nghỉ, ăn uống, chơi bời, ko mua sắm cho 9 ngày tại Phil là 350 usd. Nếu ko bị delay 2 hôm do bão thì mình chỉ tiêu hết có usd 300:(

Chi tiết hành trình 9 ngày dạo chơi từ thiên đường xuống làng quê rồi lên thành thị như sau:

Ngày 1: Boracay
Cả bọn sau khi bay đêm từ HAN/SGN tới MNL, tiếp tục bắt chuyến 8h25 đi Caticlan. Máy bay đi Caticlan là máy bay ATR, nhỏ xíu, giống xe bus:))

Sau 1h máy bay đã hạ cánh tại sân bay Caticlan, vì máy bay bé như xe bus nên sân bay cũng bé như bến xe:)) Tuy nhỏ nhưng được cái rất sạch sẽ, gọn gàng.

Re: Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Khuyến khích các bạn ko nên mua vé của Southwest, ví như vé door to door tận 425php lận, trong khi bọn mình mua vé từng chặng thì thiệt hại chỉ có từng này:
- tricycle từ sân bay đến bến tàu 40php + vé tàu 25php = 65php (mua ngay tại sân bay)
- phí môi trường + phí bến bãi: 100php
- tricycle từ bến tàu Boracay về resort ở station 1: usd 25php (trả giá 125php/xe chia cho 5 người)
==> tổng cộng chỉ hết có 190php

Trên đường từ bến tàu Caticlan về ks mình có tí choáng nhẹ, phần vì đường ở đây là đường bê tông chứ ko rải nhựa, lại bé tí ti (thậm chí bé hơn cả đường ở Bali), phần vì đường sá ko hề có hệ thống cống rãnh nên mưa tí là lụt từ đầu đường đến cuối đường.

(Tricycle ở Boracay nhồi được tới 6 người)

(trên đường đi)

Thông qua www.hostelworld.com, bọn mình book 1 phòng 6 giường tại Frendz Resort (Station 1, White Beach) với giá 500php/pax/night. Gọi là resort nghe sang chảnh vl nhưng thực ra nó chỉ như cái guesthouse thôi ạ:D Đây là túp lều xinh xinh của bọn mình

Re: Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Tầm trưa, bọn mình đi bộ 5p từ ks là ra đến White Beach. Biển đẹp đúng như trong tưởng tượng: bờ cát rộng, trắng mịn, phẳng lì, nước trong vắt:x Lúc đó trời nổi cơn giông nên biển nhìn hơi dữ dội.

(Bờ cát rất rộng)

(Những chiếc thuyền buồm màu xanh như này rất phổ biến)

(Nước trong vắt, nước trên bờ cát soi gương được)

Dọc theo White Beach là các nhà hàng, ks và bar, lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp. Bữa đầu tiên bọn mình chọn ăn đồ Filipino. Đúng là khu du lịch, cái gì cũng đắt, một suất cơm truyền thống giá từ 90 đến 100php (trong khi ở Manila chỉ tầm 70-80php), 1 chai nước 1.5l giá 50php (ở MNL là 25php).

Đồ ăn Phil ít rau, chỉ có cơm và một món thịt chính. Rau phải gọi thêm. Cái sự thiếu rau được thể hiện rõ hơn ở phần sau: Manila

(Bulalo - món canh truyền thống gồm thịt bò, bắp cải và ngô, giá 150php)

(Cơm mực, nhìn hơi thiếu thẩm mỹ vì đen sì - giá 90php)

(cơm cá)

(Ngô ngọt quét mỡ, giá 50php)

Re: Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Cái door to door là gồm thêm vé bus từ kalibo-boracay 150-200php nữa đó bạn, nên người ta lời chừng 50-75 php à :D. Hóng tiếp bài của bạn :)

Đến Boracay hay bất cứ khu du lịch biển nổi tiếng nào khác là phải chơi watersports games. Các anh cò games đứng đầy dọc theo white beach, chào mời khách hết sức đon đả:)) Sau khi show cho khách xem bảng giá chung, trước khi khách ngất vì giá trên giời các anh sẽ bồi một câu “How many people do you have? I’ll give you a discount" Vậy nên các bạn chớ có nhìn giá mà tim đập chân run, cứ hiên ngang trả giá, anh này ko đồng ý bán thì đi anh khác, thiếu gì các anh =))

Kinh nghiệm trả giá là cứ trả tầm 1/3, kiên quyết vào. Trừ trò Parasailing giá niêm yết 1500php, cố gắng trả xuống được bao nhiêu hay bấy nhiêu. Sau đây là giá các trò bọn mình bargain được:
- Sailing boat: 400/ng
- Island Hopping: 2000/thuyền 6 người chưa bao gồm
+ tricycle từ ks ra bến tàu để đi: 80/xe
+ thuê kính snorkeling: 25/ng
- Zipline: 450/ng (cố gắng bargain xuống 400)

Boracay còn nhiều trò lắm, nếu có thời gian và tiền bạc rủng rỉnh các bạn cứ chơi hết cho mình;) Các trò mình thích nhất là Parasailing, flying fish, sailing boat. Nhớ bảo bối trả giá 1/3 nhé;) Chiều hôm đấy bọn mình chơi Sailing Boat, rất tiếc các loại máy ảnh và điện thoại cất hết xuống hầm thuyền để chống nước nên ko chụp được ảnh, chỉ biết cảm giác lướt trên biển suốt 1 tiếng rất phê:) Các bạn có thể mang theo bia và snack để nhâm nhi nhé.

(White Beach về chiều)

Re: Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Tối hôm đầu tiên bọn mình đi dọc White Beach từ Station 1 đến Station 3 tìm chỗ ăn. Các hàng ăn lúc nào cũng đông đúc, đi vài hàng lại thấy các ca sĩ hát live ngay bãi biển (người Phil nổi tiếng hát hay), vừa ăn vừa nghe live thật ko còn gì bằng.

(Phố biển đã lên đèn)

(Hải sản trưng bày ở ngoài nhà hàng cho khách chọn. Nhưng ko có hải sản tươi sống mà toàn ướp đá)

(đi ngang qua một nhà hàng buffet với giá 799php tự dưng được mời vào chụp ảnh với Chef:))

(Crepe vừa đắt vừa ko ngon. Bạn nào ở HN ra Love's Crepe ăn ngon muốn chết)

Sau khi chọn tới chọn lui chưa biết ăn gì, bọn mình quyết định ăn…buffet cho được nhiều. Dọc White Beach có nhiều nhà hàng buffet, đắt thì 799php, rẻ như bọn mình ăn thì 399php. 200k được ăn no nê phè phỡn, cũng khá hạt dẻ.

(200k nên đồ ăn không được phong phú lắm. Hàu ngon, cua mini thì super chán)

Re: Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Ăn xong phưỡn bụng, phải đi bộ cho tiêu. Cả lũ rủ nhau vào D*mall thăm thú

(window shopping chứ ko dám mua vì đắt lòi)

(những chiếc flip-flop hình thù ngộ nghĩnh)

(đôi angry birds này phải cắt đôi ra rồi đi)

(miếng dán tủ lạnh giá 70php/cái)

(Souvenir ở Boracay không phong phú bằng Bali)

(Trong D*Mall có rất nhiều nhà hàng bán đồ nướng và rán - hai cách chế biến yêu thích của người Phil)

Hôm đó bọn mình di chuyển nhiều nên bọn mình về ngủ sớm để giữ sức xõa cho ngày hôm sau;)

Re: Philippines 07/2014: Hành trình xuống biển, về quê rồi lên phố hứng bão

Flying fish mình trả xuống bao nhiêu thì đc hả bạn?

À trò đó tớ chơi ở Bali chứ ko chơi ở Boracay. Nhưng bạn tớ đi rồi thì trả được 500php, rẻ hơn Bali. Trò này phê lắm đó, nhưng ngắn ngủi quá:(