[Chia sẻ] Xin thông tin các bạn Miền Tây

Nha mình ở vùng nông thôn miền tây.ban có rảnh thì ghé mình. Nhưng ở dc trên 3 ngày hảy ghé nhé. Cho bạn bit thế nào là dân miền tây. Bảo đảm không say không về. Konf không thì cafe cà pháo củng dc.:D

Chào các bạn.

Mình ở ngoài bắc và dự kiến cuối tháng 6 sẽ làm một hành trình Xuyên Việt bắt đầu các điểm từ Đà Nẵng vòng hết các tỉnh miền Tây rồi quay trở ra.

Nhóm mình có 3 anh em sẽ đi. Mình cũng chả dám nói là dân phượt vì thú thực chưa hiểu phượt nghĩa là thế nào " dù cũng có Google mà có nhiều kết quả khác nhau quá :d " Nhưng cơ bản nhóm mình mấy anh em thích trải nghiệm, khám phá những điều chưa biết. Muốn cảm nhận những thứ đơn giản mộc mạc khác biệt với cuộc sống vội vã thường ngày.

Mình có đọc một số topic của các anh chị, bạn trên phuot.vn đã đi những cung Miền Tây nhưng đa số là đi qua các điểm mà chưa đi sâu vào cuộc sống của người Miền Tây.

Mấy anh em mình muốn có một chuyến đi Miền Tây vừa có thể thăm quan về các vùng miền với nhiều cảnh đẹp của Miền Tây. Vừa muốn được hòa nhập cùng cuộc sống của người Miền Tây như tự tay bắt cua cá, làm những món ăn đơn giản, bắt cá nướng cá, ngồi nhậu lai dai nghe người Miền Tây hát đàn ca tài tử, ngủ trưa dưới những bóng mát cây dừa, nghe giọng nói của những cô gái Miền Tây (http://news.zing.vn/Say-dam-giong-noi-ngot-ngao-cua-em-gai-Mien-Tay-post479167.html)

Cung Đường Miền Tây của mình dự kiến sẽ đi.

Hồ Chí Minh - Mỹ Tho - Bến Tre - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rừng U Minh - Hà Tiên - Châu Đốc - Sa Đéc - Cần Thơ - Vĩnh Long - Tiền Giang - Hồ Chí Minh.

Từ HCM ra Đà Nẵng đi đường biển thì chủ yếu thưởng thức cảnh đẹp. Nhưng mình nghĩ Vào đến Miền Tây là phải cảm nhận được cuộc sống và con người Miền Tây mới thực sự là điều thú vị.

Vậy có các anh, chị, em nào hiện đang ở Miền Tây có thể chia sẻ thông tin hoặc có thể giúp mình cảm được cuộc sống ở Miền Tây khi mình tới thì cho mình xin contact nhé.
À nhóm mình cũng thích nhậu, nên có chỗ nào đặc sản vùng miền ngon bổ rẻ anh, chị, em cho minh xin thông tin với nhé.

Mình sinh năm 82.
https://www.facebook.com/nnmnemo của mình.

Các em đi tổng cộng bao nhiêu ngày? Tùy thời gian của các em chị sẽ chỉ cho đi hết miền Tây và cả cung đường ven biển đi từ Gành Hào về đến Đà Nẵng. OK?
À mà chỉ chỉ cho đi và tham quan thôi nha, ăn uống chơi bời thì tự lo nhé.

Bọn mình sẽ dành khoảng hơn 1 tuần ở khu vực Miền Tây. nhưng ở một nơi 3 ngày chắc ko ở được, chỉ khoảng 2 ngày 1 đêm thì ở được thôi a.
Inbox cho mình xin số đt. Nếu có thể mình sẽ ghé bạn để say ko về được nữa hehe

À mà chỉ chỉ cho đi và tham quan thôi nha, ăn uống chơi bời thì tự lo nhé.

Bọn em có khoảng 1 tuần hoặc hơn một tí ở nguyên Miền Tây (Tùy cảnh đẹp a) và khoảng 5 ngày từ Sài Gòn đến Đà Nẵng.
Cả cung đường là kéo dài khoảng 17 - 20 ngày tùy vào cảnh đẹp mà la cà, từ Hà Nội - Mũi Cà Mau - HN. nhưng từ HN đến Đà Nẵng là bỏ qua chạy thẳng. chỉ thăm quan từ ĐN - Mũi Cà Mau - Đà Nẵng.

Cảm ơn chị

Xuống Miền tây mà được hòa vào cuộc sống của họ mới thích, chứ đi mấy địa điểm du lịch cũng không có nhiều thú vị đâu anh à. Chúc chuyến đi của anh vui vẻ nha

Inbox cho mình xin số đt. Nếu có thể mình sẽ ghé bạn để say ko về được nữa hehe

1 dem 2 ngày làm sao trải nghiem cuộc sống miền tây dc. Xuống đây mình dẫn bạn đi bắt cá thòi lòi. Tối thì đi bắt ba khía. Gài bẩy chuột. (Chuot đồng nhé. Không phải chuột ở thành phố đâu.) Nếu ngay mùa thì dẩn bạn đi ra đồng theo máy cắt lúa. Tối ra biển đốt lửa vừa nướng cá vừa làm xị rượi.:D đồ ăn ở đây rẻ lắm. 1 dia cơm 20k. nhà trọ 100k. Đồ hải sản vừa đánh bắt . Sò lông 15k đến 20k 1 kg ah. Sò huyết các loại không bit nhưng không mẳt hơn 35k. :D

Chào anh!
Em mới chỉ đi một số tỉnh ở miền Tây và muốn chia sẻ với anh
- Ở Tiền Giang anh có thể đi thăm chùa Vĩnh Tràng ở nội ô TP Mỹ Tho, một ngôi chùa cổ kính và rất đẹp, Nhà Thờ Chánh Tòa Mỹ Tho, Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác ở xã Thạnh Tây, huyện Tân Phước,, cách Mỹ Tho 40km. Đây là ngôi thiền viện lớn nhất Đông Nam Á. Thiền viện có chỗ cho khách ngủ lại qua đêm, cơm chay miễn phí, ít khách du lịch, ban đêm cực kì tĩnh lặng, nếu anh ngồi thiền được thì 3h sáng dậy ngồi thiền tới 5h. Không bắt buộc.
Buổi chiều khoảng 4-20h tối, anh có thể ghé thưởng thức món Hủ Tiếu Sa Tế Mỹ Tho, cực kỳ ngon, Mỹ Tho rất nổi tiếng về Hủ Tiếu. Nhưng ngon nhất là quán Hủ Tiếu Cây Sứ ( Hương). Một tô hôm tết 2015 em ăn là 45 nghìn. Nhớ mua thêm vài ổ bánh mì để chấm. Gọi thêm một tô súp gân bò trong...Cực ngon.
Trại rắn Đồng Tâm thì cũng chẳng có gì chơi, toàn rắn là rắn.
- Ở Sóc Trăng, có chùa Kh'leang nằm ngay trung tâm TP, đường Tôn Đức Thắng, đây là ngôi chùa cổ nhất Sóc Trăng( hơn 500 năm). Được công nhận kỷ lục VN vì kiến trúc của nó là sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc Hoa- Khơme và Kinh. Rất đẹp. Tuy nhiên người dân buôn bán trong chùa nên hơi lộn xộn tí xíu.
Bửu Sơn Tự ( hay dân gian gọi là Chùa Đất Sét) cách chủa Kh'léang khoảng 150 met. Đây là một ngôi chùa hết sức độc đáo. có 8 cây đèn cầy ( nến) khổng lồ. trong đó có 2 cây đèn cầy ( nến) đổt liên tục hơn 45 năm xuyên suốt ngày đếm mà vẫn chưa cháy hêt. 3 cây nhang khổng lồ. Những tượng thú, Phật, được taọ hình bằng đất sét rất tinh xảo. Chùa được công nhận kỷ lục VN về tác phẩm 1000 tượng phật trên đài sen thếp vàng...
Chùa Dơi, không còn một con dơi nào, xuống cấp trầm trọng...
Ghé Sóc Trăng thì nhớ ăn thử Bún Nước Lèo, Bún nước Lèo ST đậm vị mắm của người Khmer, có heo quay giòn giòn ăn lạ miệng.
- Cà Mau quê em. ( Cực rành)
Nếu anh muốn đi Đất Mũi thì ra bến tàu cao tốc phường 7 thật sớm đón chuyến sớm nhất Cà Mau- Rạch Tàu ( khoảng 5h45 sáng có mặt ) để đi Mũi Cà Mau. Tàu ở Cà Mau không xuất bến đúng giờ, đủ khách thì chạy. Tàu chạy trung bình từ 3-4h đồng hồ ( 118km từ trung tâm CM- Đất Mũi) thì khoảng 9h là đến bến cuối cùng là Chợ Rạch Tàu. Vé tàu 125.000 Từ chợ Rạch Tàu muốn đi tới cột mốc tọa độ QG thì đi xe honda khách thêm 7km. Giá vé xe khách là 25.000/ lượt đi. Nhớ thỏa thuận rõ ràng giá cả. Đừng mua bất cứ tôm khô hay thứ gì ở quầy lưu niệm khu cột mốc, giá cực mắc mà không đúng chất lượng. Nếu muốn mua tôm khô hay khô mực Cà Mau làm quà thì ghé vựa tôm khô Thành Chinh chợ phường 7 CM. Đúng giá và chất lượng. Đây là vựa khô lớn nhất Cà mau chuyên xuất khô đi các tỉnh thành khác. Bán đầy đủ tất cả các thể loại khô & mắm.
Vườn QG U minh Hạ, vào chỉ ngắm rừng tràm rồi về :))))
Hòn Đá Bạc, cách trung tâm CM 35km....Có biển, có hòn đảo nhỏ nhỏ, có bộ xương cá voi...đi loanh quanh nhìn ngắm rồi về :)))

Chào các bạn.

Cung Đường Miền Tây của mình dự kiến sẽ đi.

Mình sinh năm 82.
https://www.facebook.com/nnmnemo của mình.
Cung đường của bác giống cug của e đến 95%, e dự định đi từ Hà Nội ngày 5/7, xuất phát Sài Gòn - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau - Rạch Giá (kiên giang) - an giang - Cần Thơ - Vĩnh Long - SG
E ở miền Tây 7 ngày, Sài Gòn 2 ngày...bác đi về sớm có j tư vấn e với nhé. Tks bác :-****

Cảm ơn các bạn đã cho nhiều thông tin bổ ích. mình sẽ lựa những địa điểm phù hợp nhất để đi.

@Police1991 có lẽ mình phải xin thông tin của bạn rồi. bọn mình bị đổi lịch phải đến 10/7 mới xuất phát từ HN. nên để có mặt ở MT thì chắc phải tầm 14-15/7 mới có mặt trong đấy. Bạn đi trước rồi về cho anh em bài chia sẻ nhé.