[Chia sẻ] 25 ngày vòng quanh châu Âu của 3 bạn gái Việt

Chào cả nhà, em là Linh - 25 tuổi. Tháng 5-6 vừa rồi em cùng với hai bạn gái trên phượt mới thực hiện thành công chuyến đi vòng quanh 10 nước châu Âu trong 25 ngày :D Đi châu Âu về hai tháng rồi nhưng bao nhiêu kỷ niệm về Europe vẫn vương vấn trong đầu, nên em viết lại note này để lưu giữ kỷ niệm, biết đâu bài viết sẽ giúp ích được cho những anh chị, bạn bè đang có ý định đi châu Âu trong thời gian tới. :D Trước đó, em đã viết hai note chia sẻ về kinh nghiệm làm visa Schengen và note về cách đi lại ăn chơi...ở Santorini, mọi người có thể xem thêm tại:

Trước khi đi, em đã tham khảo được rất nhiều thông tin bổ ích từ phượt, đặc biệt là từ anh Namriver - người đã đi 30 ngày vòng quanh châu Âu hồi tháng 10-2012. Em muốn đi lâu hơn, nhưng vì ko xin được nghỉ phép nhiều hơn, mà cả nhóm ai cũng máu, chỗ nào cũng muốn đi, nên bọn em quyết định đi qua nhiều điểm nhưng khá nhanh (nơi em ở lâu nhất là Paris - 5 ngày, còn có 1 số thành phố nhỏ như Florence, Monaco, Nice... bọn em chỉ ở 1 ngày). Mục đích chính của chuyến đi là khám phá châu Âu - nơi cả ba chưa từng đặt chân đến, có được kiến thức sơ lược về châu lục này (Get general idea of Europe) , để lần sau có thể đi chậm rãi hơn, enjoy được nơi đây nhiều hơn, cùng với người yêu chẳng hạn :))

Sơ đồ tổng quát của hành trình của chúng em như sau:

(Màu đỏ: máy bay; màu xanh: đường bộ/thủy)

25 ngày vòng quanh châu Âu của nhóm em bắt đầu từ ngày 24/5 đến ngày 17/6, đi qua 10 nước: Pháp - Hà Lan - Thuỵ Sỹ - Séc - Hungary - Áo - Ý - Vantican - Hy Lạp - Monaco, với hơn 20 thành phố, thị trấn, ngôi làng nổi bật: Amsterdam - Zaanse Schans - Volendam - Marken (Hà Lan); Zurich - Lucerne - Jungfrau (Thụy Sỹ); Praha (Séc); Budapest (Hungary); Salzburg - Hallstatt (Áo); Venice - Florence - Pisa - Rome (Ý); Vantican; Athens - Santorini (Hy Lạp); Monaco; Nice - Marseille – Paris (Pháp). Hành trình này được làm theo vòng tròn khép kín nên tiết kiệm thời gian và chi phí máy bay khứ hồi từ Việt Nam. Tổng chi phí cho chuyến đi 25 ngày là 2.700 Eu (tương đương gần 65 triệu đồng).

(tiếp)

Món cheese cũng xuất hiện khắp nơi trong thành phố Amsterdam. Bạn nào yêu cheese thì cứ về Amsterdam mà mua, rẻ mà ngon hơn là mua ở các khu du lịch. Có anh bạn em đi Châu Âu 2 tuần xong mua 5kg xách về Việt Nam mới sợ chứ :D

Loại cheese này em chưa thấy bao giờ, làm từ mấy loại rau sống nên rất dễ ăn:

Còn nhớ anh bạn người Hà Lan có giới thiệu mấy món ngon, em đến cửa hàng này và rất ưng ý. Một suất basic hình như 16.5Eu, ăn no căng cả bụng. Em ăn ko hết còn phải mang về :))

Café de Klos
Kerkstraat 41-43, 1017 GB Amsterdam, Netherlands
Thời gian mở cửa muộn (4:00PM – 11:30 PM) nên chỉ đi ăn chiều tối. Em đi bộ đến đây 2 lần mới được ăn đấy ạ :))

Vừa ăn vừa nhìn cách mấy anh chàng waiter ở đây rửa cốc chén mà em thấy thú vị lắm. Cốc bia, cốc nước bẩn mấy anh này nhúng vào bồn rửa bát, xóc xóc vài cái rồi cho cái vòi phun thẳng từ dưới lên, phun vào trong cốc khoảng 2-3s là xong luôn :)) Chả hiểu sao mà vẫn sạch bóng loáng được. (Em lấy tạm ảnh trên mạng vì ko chụp bức nào ở đây :)))

em ơi, cho hỏi em đi time khoảng T5 và T6 sao mà vẫn lạnh à? thấy em mặc áo khoác dầy ở Hà Lan nên giật mình luôn?
Chẳng lẽ Thụy Sỹ và làng Hallstatt cũng zậy à .... hic ....

Rồi xong!!chết ngất trong sung sướng...hành trình và thông tin của em quá tuyệt vời!!chắc từ giờ chị sẽ có 1 vạn câu hỏi muốn em giúp đỡ rùi!!chị mơ mộng đến dreamtrip này lâu lắm rồi ấy!!!....đêm nào cũng ủ mưu tận khuya,rảnh cái là lấy bản đồ ..thế giới ra coi(=)))....mà thứ nhứt là cho chị hỏi vụ Jungfraujoch với!! em mua tuor hay tư đến đó rùi mua vé lên !!hóng quá mà chưa đến đoạn Jungfraujoch.sang năm chị cũng đi tầm tháng 4,ko biết lúc đó thì thời tiết thuân lợi ko nữa,với cho chị hỏi kinh nghiệm đi máy bay giá rẻ của bên Châu âu nha,em có mua thêm check baggage ko mà sao thấy đủ đô quần áo đi dc từ biển tới núi tuyết zaayj!!quá thán phục..thanks em yêu rất nhiều

Dạ thời tiết ở Hà Lan thì lạnh hơn và gió hơn chị ạ, nhưng ko buốt và khá dễ chịu ạ. Còn ở Thụy Sỹ và Hallstatt thời tiết rất thích, chỉ cần mặc áo phông rồi khoác áo khoác mỏng là được ạ. Ở Thụy Sỹ chỉ bị lạnh lúc đi lên Jungfraujoch, nhưng em mặc nhiều lớp áo nên thấy cũng ko vấn đề gì ạ :D

@ Baulao: Nghe chị nói mà em cũng vui quá! Chúc chị sớm biến được dreamtrip thành hiện thực nha.
Tháng 4 đi thì vẫn còn hơi lạnh, nhưng ưu điểm là ở Paris có nhiều hoa anh đào nên rất đẹp ^^. Thời điểm em đi là cuối tháng 5-đầu tháng 6 thời tiết rất dễ chịu.
Em có mua check-baggage chị ạ. Đi từ VN sang thì Qatar cho mang 30kg hành lý ký gửi, sang đến Pháp em gửi lại 1 số đồ ở nhà bạn em ở Paris dùng cho 5 ngày cuối hành trình. Còn lại mang theo hết từ đầu đến cuối :)) Đi đến thành phố nào thì cứ về khách sạn cất/gửi hành lý trước rồi mới đi chơi. Lúc bay các chặng giá rẻ Amsterdam - Thụy Sỹ, Rome - Nice, Marseille - Paris thì em có mua thêm hành lý ký gửi, chỉ có Ryanair thì em ko mua vì đắt quá (45Eu cho 15kg), em gửi hành lý lại Rome sau đó quay từ Santorini về Rome rồi mới lấy hành lý bay sang Nice ạ.
Jungfraujoch em cũng tự đi. Sang tuần tới em sẽ viết tiếp cụ thể về chặng Thụy Sỹ nha chị. :D Nhớ like mạnh để em thêm motivation viết tiếp nhaaaa :XXX hí hí.

Anh cũng hóng em viết về Jungfraujoch , các ngôi làng ở Thụy sỹ , và Hallstatt nữa. Tiếng anh của a củ chuối quá nên kì này phải chuẩn bị thật kĩ . Hình em chụp đẹp lắm , không biết có nhúng qua LR không . Like like like like like like like like nha :D

@Yacongtu: Có một số hình em chụp bằng di động và chỉnh qua VSCO cam, còn lại ảnh chụp bằng DSLR thì em ko chỉnh gì hết anh ạ :D Em cũng mới tập chụp nên còn chưa biết xài LR cơ. Hnao anh yacongtu hướng dẫn em 1 buổi với nha.hihi :D

Chia tay thành phố Amsterdam, em tiếp tục hành trình đến Thụy Sỹ để có thể gặp Ngọc - Trang để bắt đầu hành trình của 3 chị em.

Hai em Ngọc – Trang bay từ HCM sang Zurich, nên việc của em là tìm đường để đi từ Amsterdam sang Zurich. Check vé tàu mà sao đắt dã man, phải 140Eu-190Eu mà đi mất gần 9 tiếng lận, còn check vé xe bus thì mất rất nhiều thời gian, đi tận 16 tiếng đồng hồ mà giá vé cũng phải từ 60-90 Eu. Vậy là em check vé máy bay giá rẻ chặng này. Chặng này em không bay thẳng Zurich, vì vé bay thẳng đi Zurich vào ngày em chọn rất đắt. Em chọn phương án bay từ Amsterdam sang Basel, 1 thành phố biên giới của Thụy Sỹ giáp với cả Pháp và Đức. Vé máy bay giá rẻ Easyjet chặng này chỉ hơn 20Eu, mua thêm 20kg hành lý ký gửi nữa là thành 42.83Eu tất cả.

Cách thức đặt vé như sau:
Bước 1: Vào Website book vé Easyjet: http://www.easyjet.com/
Chọn điểm đi, điểm đến, ngày giờ phù hợp

Bước 2:
Sau khi chọn xong, website sẽ hiển thị giá và thời gian của chuyến bay, và những thứ đã bao gồm/ không được bao gồm trong giá vé. Ngoài giá của ngày chính xác, bạn có thể chọn để xem giá của ngày 3 ngày gần nhất / 3 tuần gần nhất hoặc giá cả năm, để có thể chọn ra được vé giá rẻ nhất mình mong muốn nếu như bạn không bắt buộc phải cố định thời gian bay.

Bước 3: Chọn các dịch vụ khác khi đi máy bay (mua thêm hành lý/ chọn chỗ ngồi / mua bảo hiểm / boarding nhanh...). Ở bước này em chỉ chọn mua thêm 20kg hành lý, còn không mua những cái khác, vì nếu đi 1 mình thì ngồi đâu mà chả được, còn nếu book 1 lúc mấy người thì thường vé sẽ được xếp cạnh nhau, cũng ko cần chọn làm gì. Bảo hiểm em cũng không đặt nốt, vì khi đi du lịch châu Âu thì chắc chắn mình đã phải mua bảo hiểm du lịch rồi, và nó cũng đã bảo hiểm về các chuyến bay phát sinh trong hành trình của mình rồi.

Sau khi bạn chọn xong, tiếp tục nhấn continue:

Bước 4:
Chọn khách sạn, thuê xe (nếu muốn). Easyjet có liên kết với nhiều khách sạn, hãng thuê xe nên khi đặt vé máy bay thì bạn cũng có thể kết hợp đặt khách sạn hoặc thuê xe luôn. Còn nếu bạn ko có nhu cầu thì tiếp tục nhấn Continue:

Bước 5: Đăng ký/ đăng nhập và điền thông tin hành khách

Bước 6: Tiến hành thanh toán, check out

Sau khi đã book vé thành công, Easyjet sẽ gửi về email 1 confirm có Booking Number. Công việc tiếp theo của bạn là check-in online trước ngày bay.