What's new

[Hỏi đáp] Paris cho dân phượt nghiệp dư

Mọi người cho mình hỏi thêm 1 chút nếu trong ngày mình dự tính đi những điểm bên dưới (có thể bớt đi tùy thời gian & skhoe) thì mua 1 vé Mobilis (zone 1-3) giá 10E là được phải ko ah? (KSan mình ở khu Chinatown, gần ga Porte de Choisy)
  • Palais du Trocadéro, taking photo of Eiffel Tower (add: Place du Trocadéro, 75016 Paris, France)
  • Walking along Seine river to Eiffel Tower (add: 5 Avenue Anatole France, 75007 Paris, France)
  • Taking a walk near Champ-de-Mars area.
  • Moving to Arc de Triomphe (add: Place Charles de Gaulle, 75008 Paris, France)
  • Moving to Montmartre & Sacré-Cœur (add: 35 Rue du Chevalier de la Barre, 75018 Paris, France)
  • 19:30: Getting back to hotel
 
Tra cứu lại đi bạn, chỉ cần mua vé zone 1-2 là OK. Ở Paris, nếu đi nhìn ngắm khu trung tâm, có khi mua vé loại xấp 10 vé 14 eur dùng rẻ hơn vé ngày (nếu chỉ đi 3 chyến tàu/ ngày)
 
Dạ lần này cháu chắc ko đến đó đc vì thgian cũng chỉ có 1.5 ngày cho Paris, sau đó 1.5 ngày cho Colmar, còn lại 4 ngày cho TSi ạh
Hẹn Versailles lần sau vậy ?
Đi ít vậy mà Paris quá ít, lẽ ra bỏ Colmar dành cho Paris 3 ngày theo tôi hay hơn nếu đi lần đầu.
 
Đi ít vậy mà Paris quá ít, lẽ ra bỏ Colmar dành cho Paris 3 ngày theo tôi hay hơn nếu đi lần đầu.
Dạ thực sự lần này mục đích chính của cháu là Thụy Sĩ ạ, lúc đầu còn tính rút ngắn thời gian bên Pháp, nhưng do xin visa ở LSQ Pháp nên lịch trình cháu tăng lên mỗi nước 4 ngày bằng nhau.
Cháu để dành Pháp cho 1 chuyến sau này vậy, hihi, lần này cháu ghé thăm tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn, sông Seine là vui rùi, mong ước bao năm :p
 
@phuongdt:

Ý tôi khuyên cháu nên đi Montmartre vào buổi sáng và Trocadero xem Eiffel vào buổi chiều cũng có lý do: Buổi sáng sớm Montmartre tương đối ít phức tạp hơn và xem Trocadero + Eiffel buổi chiều tối thì mới xem tháp lên đèn được! ...



Advice của mình ngược lại với bác Bọ nhé :)

Eiffel về cơ bản là sáng hay chiều đều được nhưng nên đi sáng sớm tinh mơ (vì bạn đã có một đêm nghỉ ngơi) -> đến từ hướng Trocadero - đi sớm khi bình minh vừa lên thì còn vắng vẻ, rất đẹp -> ngắm tháp và chụp ảnh một lúc từ đây rồi đi bộ dọc sang phía tháp.

Montmarte thì nên đi buổi chiều nhưng đừng đi quá muộn (khoảng 2 giờ chiều), nên xuống ga Lanmarck-Caulaincourt như bác Bọ khuyên rồi lang thang trong làng ngược về phía Sacre-Coeur, tầm 5g là xuống đến chân đồi phía trước Sacre-Coeur đi về là được.

Lý do: buổi sáng chụp ảnh phía trước Sacre-Coeur sẽ bị ngược sáng :))) Hai bác Bọ chắc ko để ý điểm này như mấy thanh niên ưa chụp ảnh :))
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top