What's new

Những đồng xu cuối cùng - bạn sẽ làm gì ?!

Cũng có khi không còn những đồng xu cuối cùng nữa cơ.
Sau 10 ngày vừa đi làm vừa đi trực ca 3 ở Bệnh viện (nuôi bệnh), tan ca 3 đến ngày thứ 11 (cũng biết là hầu bao bị cạn vì chưa tới lương), xe lại hết xăng mình không đổ đầy bình như mọi khi mà xớn xác ...chỉ kêu : "20k xăng " thôi nha. Lúc trả tiền, moi hết túi, đếm và đếm... còn đúng 19k. Nhân viên trạm xăng thốt : " còn không mà móc" chỉ biết vừa mếu vừa cười " hết rùi đồng chí ơi" nhờ cười vậy mà không phải ở lại ... bơm xăng trừ tiền. Đoạn sau còn 10km về nhà và vào cơ quan thì mô phật xe đừng cán đinh, sự cố dọc đường.
Cho nên khi còn những đồng xu cuối cùng thậm chí không còn có đồng cuối cùng như trên mình sẽ phát huy nụ ...cười mếu vậy. hichic
 
Nói đến chuyện đổ xăng, hôm mình gần hết tiền mà bình xăng đã dưới vạch đỏ lâu lắm rồi nên phải đi đổ nếu ko muốn dắt bộ xe về nhà. Mình bảo nhân viên bơm 30 K. Trạm xăng vừa thay tay bơm, anh nhân viên vừa bơm xăng vừa cười tít mắt nói với anh bên cạnh:" Úi xời, bơm nhẹ lắm, sướng lắm mày ạ" . Mình nhìn bảng điện tử thấy đã chạy quá 30K mà anh ý vẫn ko để ý, nhắc vội. Muộn một tí mà đã lên 37,6k. Anh ý bảo "đổ 40k chị nhá" ( Chị gì mà chị, mình còn trẻ thế này cơ mà ^^ ) Mình bảo còn có 5k đưa nốt cho anh ý. Anh ý cũng cho luôn ( đúng ra ko có chuyện mình đưa thêm đâu nhá, đã báo trước bơm một nấy thôi thì bơm quá phải chịu)
Dắt xe đi, lòng "sướng tê tái", "lời" được hơn 2k tiền xăng, mà túi thì còn mỗi 500đ T.T Mà nhìn đồng hồ đo xăng nó vẫn mấp mé vạch đỏ T.T ( xe ga ạ)
Những lúc hết tiền là những lúc khao khát nhất có một khoản tiền từ trên trời rơi xuống ^^ Luôn cứ tự trách mình đã không để dành ra tiết kiệm một khoản để lúc cần như thế này :D
 
có lúc mình không còn lấy 1 ngàn giữ xe,phải cắn răng mở miệng xin con bạn 1 ngàn ;((.Nhưng cũng có lúc giàu như dc tiền học bổng,dẫn bạn bè đi nhậu hay zô pizza,đi ra cưa thấy bóng dáng người phụ nữ đang mải mê tìm kiếm cái gì đó trong cái thùng rác ven đường mà lòng thấy xót xa.Đời!
 
Thường thì mình sẽ tìm lại kỹ trong bóp hay túi quần xem còn sót xu nào không?
Nếu không còn thì đem con heo đất ra lấy vài xu để mua đủ tô mì hay hủ tiếu gõ lót dạ hehe sau đó thì bạn sẽ biết chuyện tiếp theo là gì rồi đó :D (chuyện không kể mà ai cũng biết) ;)
 
Thường thì mình sẽ tìm lại kỹ trong bóp hay túi quần xem còn sót xu nào không?
Nếu không còn thì đem con heo đất ra lấy vài xu để mua đủ tô mì hay hủ tiếu gõ lót dạ hehe sau đó thì bạn sẽ biết chuyện tiếp theo là gì rồi đó :D (chuyện không kể mà ai cũng biết) ;)

Sau khi cạy heo lấy tiền mua hủ tíu lót dạ cô ấy sẽ về nhà đập luôn con heo để có tiền ăn buổi chiều :D
 
@darkdeath: thì thì...lúc cạy heo sao cho chỉ lấy vài xu cần thiết sau đó thì thì ... tìm cách đậy nó lại để lần sau mà còn tìm đến ;) nói chung là để cho con heo nó "ngáp ngáp" :D
sau đó nữa thì ai cũng biết rồi đó! hehe
 
Mình thì chẳng làm gì cả, cứ để đấy tiền lẻ mà, biết đâu gặp thân phận éo le hơn (người ăn xin không còn sức lao động) thì mình cho họ, có lẽ họ xin được thêm 1,2 người nữa là họ có bữa ăn no, họ còn khổ hơn mình. Còn mình có ăn xin đâu, nhịn 1,2 ngày cũng đâu có chết được còn bạn bè cơ mà.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,399
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top