What's new

Kinh nghiệm tìm thông tin - AN TOÀN GIAO THÔNG

Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Tuy nhiên phải nói rằng tôi khá ngạc nhiên vì không hiểu lịch trình như thế nào mà giờ đó (18h) mới đến Cao Phong? Và không hiểu sao tai nạn lại bi thảm thế trong khi đường đoạn đó rất bằng phẳng rộng rãi ???

Cũng vừa định thông báo tin đau buồn này và Cảnh giác tất cả mọi người đi xe máy.

Bạn nữ mới 23 tuổi, đã ra đi mãi mãi.

Có lẽ không phải vô cớ mà đường đoạn ở Cao Phong cắm biển 40km/h từ khá xa, và mọi người thường truyền nhau là công an ở đấy bắn tốc độ rất ác, phải luôn cẩn thận khi qua đoạn đường này. Sự thực là đoạn Cao Phong nếu không phải vì thông tin Công an thì nhiều lần thấy các bạn có vẻ khoái kéo ga tít lên, vì chỗ này thuộc loại rộng rãi bằng phẳng nhất ở cung đi Mộc Châu.
 
Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Dù có nhiều người cho rằng: Bây giờ là lúc chia buồn, không phải lúc bàn luận về nguyên nhân hay kết luận gì cả, tuy nhiên tôi rất muốn tất cả có trách nhiệm nhìn lại về những chuyện tương tự, để giữ tối đa an toàn cho những người đi sau. Cần rút ra những kinh nghiệm gì, kỹ năng gì để những điều thương tâm không xảy ra nữa? Có một số bạn đã viết tin nhắn cho tôi bàn về điều này, tuy nhiên các bạn chưa muốn viết lên đây, do đó tôi xin tập hợp chút thông tin:

1. Thông tin chính thức là hai bạn bị một người phóng nhanh đi ngược chiều đâm vào, bạn ôm văng ra khỏi xe và đã mất, bạn xế bị gãy hai chân. Người đâm vào là một người đàn ông say rượu, đi với tốc độ nhanh, vượt xe ôtô cùng chiều ông ta - tức là xe ôtô ngược chiều xe hai bạn.
2. Thông tin thêm nói rằng hai bạn đi với tốc độ bình thường, sát lề. Bạn xế bị văng khỏi xe 5-6m. Khi đó trời không sương mù, tầm nhìn rộng. Người đâm vào hai bạn cũng bị gãy hết tay chân và cấp cứu ở viện. Hai bạn không đi cùng nhóm. Nhóm đã đi trước từ chiều, hai người đi sau khá lâu, và chạy đuổi để hội nhóm.

Từ những thông tin hạn chế, rất khó để xác định, tuy vậy, tôi cũng rất mong muốn được hiểu rõ và trả lời với một số điều
(1) Đoạn đường xảy ra tai nạn có nằm trong khu vực giới hạn tốc độ 40km/h ở Cao Phong không (khu giới hạn này rất dài, bao toàn bộ Cao Phong)
(2) Tốc độ đi của hai bạn là bao nhiêu? Nếu nói đi tốc độ bình thường, nếu là 40km/h mà bạn ôm bị văng khỏi xe xa đến thế thì cũng khó
(3) Trường hợp chúng ta đi hoàn toàn đúng luật, nhưng bị người khác (say rượu chẳng hạn) đâm phải, thì cách nào để bảo vệ chính mình tốt nhất
(4) Bạn ôm đã mất do nguyên nhân gì chủ yếu? Va đập đầu, đa chấn thương,...? để giúp cho những người đi sau rèn được phản xạ tốt nhất khi gặp tình huống không may.

Những điều này nghe có vẻ nhẫn tâm, vô tình khi hỏi ở đây, nhưng cũng là đánh động ý thức của tất cả mọi người, cũng như để mỗi người giữ được cho chính mình và người xung quanh an toàn tối đa trên mọi cung đường.
 
Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Theo thông tin chính thức của bạn trưởng nhóm TF thì xe bị nạn đi riêng, xuất phát từ HN lúc 4h chiều và bị nạn vào lúc 6h chiều ở Cao Phong. Nguyên nhân tai nạn là xe của 2 bạn bị xe ngược chiều vượt ô tô lấn trái đâm vào giữa (ngang) xe. Bạn gái (ôm) ngồi sau được đưa vào bệnh viện nhưng không qua khỏi, bạn xế bị gãy đùi một bên, chân còn lại chỉ bị tụ máu.

Như vậy có thể thấy là các bạn đi khá gấp gáp. Chắc ai cũng biết lịch trình đi MC phải xuất phát từ 6, 7h sáng hôm trước và đi về vào trưa hôm sau. Vậy mà 2 bạn trên tận 4h chiều mới đi, vừa muộn vừa cố quá. (NO) Các bạn đi như thế thì 9h tối mới đến MC. Đi tối và gấp trong khi chẳng chơi được gì vì trưa hôm sau đã phải về. Vì thế cũng dễ hiểu là các bạn chạy từ Hà Nội lên tới Cao Phong trong vòng có 2h đồng hồ. (NO) Xe của 2 bạn bị đâm ngang thân vì không tránh kịp. Có thể phỏng đoán nguyên nhân là do tầm quan sát kém (trời tối) và tốc độ nhanh không kịp xử lý. (NO)

Bài học ở đây là đi chơi đừng tách đoàn đi sau, hạn chế đi tối và gấp gáp đuổi theo đoàn. Các bạn ôm cũng nên cẩn thận vì ngồi sau thường bị nặng hơn do bị động hoàn toàn. Nên nhớ đi chơi cũng tùy duyên, đừng cố. :)
 
Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Tôi thấy tai nạn do lý do chủ quan trên đường phần lớn là vì lý do phóng nhanh,vượt ẩu.
Và 1 lý do rất là vô lý nhưng tôi đã thấy nhiều lần là xế và ôm vừa chạy vừa mải mê nói chuyện.Nhiều lúc xế còn quay mặt lại đùa giỡn để xe lấn trái đường đến khi nghe tiếng còi xe vội hoảng hốt phanh gấp rồi tấp vội vào.
Với vụ tai nạn vừa xảy ra như mô tả của bác Greenline tôi nghĩ do phóng nhanh và quan sát kém.
Buổi tối tuy rằng khó quan sát đường hơn ban ngày nhưng bù lại xe đối diện mình bật đèn nên mình rất dễ quan sát hành vi của xe ngược chiều để xử lý.
Còn trường hợp chạy đúng tốc độ,đúng làn đường nhưng xe ngược chiều lao vào xe mình thì với những người có kỹ năng chạy xe bình thường thật khó mà xử lý kịp.Phần lớn chỉ phó thác cho số phận thôi .
 
Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Chỉ mong mọi người đi chơi cẩn thận 1 chút
chứ có mấy tháng mà nghe tin dữ 2 lần rồi,sợ :(
 
Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Những thông tin mà mọi người post ở đây quả thật rất hữu ích . Em là em bị cái tật : vừa chạy xe vừa ngủ gật !!! Dẫu biết là cực kì nguy hiểm nhưng mà mắt nó cứ nhíu tít lại ...may mà vẫn toàn mạng về tới nhà ( em hay về quê nội - ngoại : Vĩnh Long , Bến Tre lắm ) . Mấy bác chỉ cho em cách khắc phục với ạ !
 
Last edited:
Re: CẢNH GIÁC và LƯU Ý trên đường phượt

Em là em bị cái tật : vừa chạy xe vừa ngủ gật !!! Dẫu biết là cực kì nguy hiểm nhưng mà mắt nó cứ nhíu tít lại ...may mà vẫn toàn mạng về tới nhà

Khi nào buồn ngủ thì nên dừng lại nghỉ, thậm chí kiếm chỗ tranh thủ chợp mắt một lúc rồi đi tiếp. Thà chậm 15 phút, nửa tiếng còn hơn đi nguy hiểm. :)
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Vừa rồi mình bị mất chìa khóa xe máy của WaveS 110, xe lại khóa cổ. :shrug: Cách thức xử lý trong trường hợp này:

1. Tháo mặt nạ và phần vỏ nhựa liên quan.

2. Luồn tô vít tháo 2 ốc gắn ổ khóa vào cổ xe máy. Chú ý là tô vít sẽ bị xiên với ốc cần tháo nên cần tô vít 4 cạnh dài để có lực tay khi tháo. Cần tháo cẩn thận nếu không toét ốc là hết cách.

3. Rút giắc cắm điện nối liền ổ khóa với hệ thống điện, bỏ ổ khóa ra ngoài. Xin một đoạn dây điện để cắm vào 2 lỗ cắm của giắc cắm (còn lại) với nhau. Chú ý là phải chèn chặt 2 đầu dây cắm vào giắc này, lỏng là xe sẽ chết máy bất thình lình khi đang chạy do bị tuột. Nếu không có dây điện thì có thể dùng tạm giấy bạc bao thuốc lá nhét vào. (Tuy nhiên cách này chỉ tạm thời và rất dễ chết máy dọc đường).

4. Lắp hết vỏ nhựa vào, chạy ra cửa hàng sửa xe gần nhất để thay ổ khóa hoặc gắn chặt lại chỗ đấu nối tạm.
 
Re: Kinh nghiệm để đi du lịch trong nước ; Du lịch xe máy

Vừa rồi mình bị mất chìa khóa xe máy của WaveS 110, xe lại khóa cổ. :shrug: Cách thức xử lý trong trường hợp này:

Hehe, tớ viết ở topic bên kia và một số nơi khác rồi, cách đơn giản nhất với những ai hay đi phượt xe máy là đánh sẵn một bộ chìa nữa, luôn để trong cái túi dành cho các chuyến đi (túi có sẵn các đồ cơ bản, khi đi chỉ cần vơ một cái là xong). Cái vụ này gặp một lần lâu rồi, bị đánh rơi chìa khóa khi chơi chợ, một chú dân tộc nhặt được đòi chuộc 15nghìn, chuộc luôn dù trong túi vẫn có một bộ nữa dự trữ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top