What's new

Thông tin Visa châu Âu (phần 1)

Status
Not open for further replies.
Re: Thông tin Visa châu Âu

@Langit: mình nghĩ là VISA của bạn hợp lý, bạn sẽ không gặp khó khăn gì.

@icandoit: nếu bạn đưa booking vé 10 ngày thì thông thường bạn chỉ được cấp VISA 10 ngày hoặc 15 ngày (thêm vài ngày dự trữ) thôi. Đó là với giả thiết bạn xin VISA từ Việt Nam và/hoặc xin VISA Shengen lần đầu. Nếu bạn xin từ một nước khác và đã từng ra vào khối Shengen nhiều lần thì có thể khác.

Nếu bạn muốn có VISA dài hạn hơn thì cần: lấy đặt chỗ vé máy bay, khách sạn, bảo hiểm... phù hợp với thời hạn bạn muốn xin VISA; đồng thời cũng cần chứng minh rằng bạn đủ tiền tiêu trong suốt thời gian đó (ngoài số ngày được tài trợ, trong tải khoản mang tên bạn cần có đủ số tiền theo quy định).

Bạn có thể xin VISA du lịch nước khác, rồi sang Đức sau, thủ tục cũng sẽ tương tự, tuy nhiên có lẽ sẽ không dễ hơn là bạn xin thẳng VISA Đức với hồ sơ phù hợp. :)

Phí bảo hiểm bạn nên hỏi các công ty bảo hiểm. Ở VN thì có Bảo Việt, Bảo Minh,... và một số công ty bảo hiểm khác mà các post trong vài trang trước cũng mới có người giới thiệu.
 
  • Like
Reactions: HMS
Re: Thông tin Visa châu Âu

Khách sạn và vé máy bay chỉ cần đưa booking thôi phải không ạ? Vậy làm sao để book rồi hủy mà không bị charge fee ạ? Mấy cái này em lần đầu tiên làm, mọi người nói cho tiết giúp em nhé. Các topic trước có thấy nhắc tới việc đó mà em khônng biết là làm như thế nào?
Số tiền quy định để được đi du lịch là bao nhiêu ? và chỉ cần có số tiền đó trong master card là được ạ?
Cảm ơn các bạn !
 
Last edited:
Re: Thông tin Visa châu Âu

@icandoit: Bác có thể vào trang này để trong http://www.booking.com/ , chọn khách sạn nào có ghi FREE Cancellation ấy ạ :D, sau khi bôk thì in cái confirm của là được.

Số tiền du lịch do các DSQ quy định dao động từ 70-100eur/ngày, bác nhân nó với số ngày bác đi là được :D
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Vé máy bay thì bạn hỏi phòng vé.

Phòng khách sạn thì theo nội dung mọi người thảo luận trên này thì bạn cỏ thể đặt phòng của tập đoàn Accor, hoặc trên booking.com (bạn nên vào các trang đó, và đọc kỹ quy định của từng trang).

Số tiền theo quy định: bạn xem trên trang web của đại sứ quán của nước bạn sẽ xin VISA (nếu mình nhớ không nhầm thì hình như 70USD/ngày); bạn có số tiền lớn hơn hoặc bằng quy định trong tài khoản thẻ tín dụng và xin chứng nhận của ngân hàng là được.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác cho em hỏi cái là bạn em đi làm visa, được yêu cầu nộp bảng lương. Nhưng mà công ty không đồng ý cho vì trong đó có lương của nhiều người. Mà chỗ bạn em lại trả lương = tiền mặt, ko chuyển khoản. Mong các bác có cao kiến gì giúp em với, em bấn quá đi mất thôi.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Tớ nghĩ "bảng lương" k có ý là bạn phải nộp đúng cái bảng lương có tên nh người, mà chỉ đơn giản là kê khai lương của bạn trong 1 tg nhất định thôi. Nên bạn ấy có thể tự kê khai ra 1 bản riêng rồi nhờ cty đóng dấu vào là ok
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào bạn voiqut, vậy bạn làm một bản xác nhận lương cá nhân và nhờ sếp ký, đóng dấu cho. Nếu làm bằng tiếng Anh thì tiện hơn, đỡ phải dịch. Ngoài ra, nếu có hợp đồng LĐ hoặc quyết định tăng lương thì bạn nộp thêm là được thôi mà. Chúc may mắn.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Chào mọi người,
Em đọc qua forum thì thấy xin visa Đức có vẻ khó :( thêm nữa là phải có giấy mời của người thân mới được. Trường hợp của em thì có được mời tham dự hội nghị sinh viên, còn thời gian em định qua sớm để du lịch là hoàn toàn không có giấy mời hay người quen gì bên đó hết ạ. Vậy thì khả năng được visa sẽ như thế nào? Em lo quá :(
Trong trường hợp em xin visa đi hội nghị kết hợp du lịch như thế này, nếu bị từ chối cấp visa du lịch cũng có nghĩa là ko có visa đi dự hội nghị luôn hay sạo ạ :(
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Bạn nên đến/gọi điện đến ĐSQ Đức hỏi trước khi nộp hồ sơ để được trả lời cho cụ thể & chính xác.
 
Re: Thông tin Visa châu Âu

Các bác nếu mà ai có cái mẫu bảng lương thì cho em với nhé. Em làm bên nước ngoài mà bạn em làm nhà nước, chưa nhìn thấy cái mẫu như thế nào? Chả may phét lác ko đúng chỗ thì bị bắt bẻ chít. Ai có kinh nghiệm thì giúp em với/ Thanks cả nhà nhiều
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,571
Bài viết
1,153,754
Members
190,130
Latest member
lam_phuotthu
Back
Top