What's new

ESCAPE - Sự lựa chon hợp lý cho đồ Phượt

Khiếp. Lại minh họa bằng hình Land mới gớm chứ. thế đường này thì Esscape có qua được ko Huỳnh ơi

:LL Vụ này em đã đi nhiều rồi , escape chơi ngon
:gun :gun :gun
 
Ôi trời, tên Prado này chắc đang mơ màng đây!

Hì, quả là em không biết nhiều về escape, còn các lỗi trên là có bị rồi. Tay lái cứng nhưng cũng có lúc mơ màng bác à, không thể tỉnh táo mãi!
 
Mà Prado là 4x4 torque on demand, vi sai trung tâm là loại torsen, hơn hẳn ếch 2 bậc! Cái tên tài này chắc quá ỷ y vào chiếc xe và mơ màng nên mất lái.

Sẵn đây nói luôn về vài loại 4x4 phổ biến:

Cái 4x4 TOD này thường dồn gần hết torque về phía sau, gần hết thôi, cho đến khi phía sau gần đến mức trượt. Phía trước vẫn có torque. Khi đi trên đường xấu hoặc cua quẹo thì sẽ chia thêm torque ra phía trước, có thể dồn 100% cho phía sau hoặc 100% cho phía trước.

Còn loại 4x4 có hơi hướng AWD sẽ là 40% trước và 60% sau khi chạy trên đường, tuỳ theo điều kiện vận hành sẽ chia lại. Tiêu biểu: Cayenne, X5..
Còn Range Rover thì em không nhớ rõ lắm, hình như cũng thuộc loại này.
Touareg hình như cũng thuộc loại này nhưng 50-50.

Mer G & Land Defender thì cóc có chia chác gì cả, bộ vi sai trung tâm bình thường, có khóa (khi đó là 50-50).

Đặc biệt Range Rover là loại 4WD thực thụ nhưng cóc có khóa vi sai trung tâm, nhưng bộ vi sai là loại chống trượt và điều khiển điện tử thì phải.
Các loại trên đều có.

Các loại 4WD đều có "low range of gear". Trong các loại nêu trên thì chỉ có X5 là lamchieu không biết có "low range of gear" hay không, các loại còn lại đều có, Cayenne cũng có (mọi người thường nghĩ Cayenne chỉ là một chiếc AWD nhưng nó có đủ đồ chơi của một chiếc 4WD).

Còn escape thì thuộc loại nào: thưa không thuộc loại nào theo như trên cả.
Bản chất Escape chỉ vận hành cầu trước, khi cầu trước trượt thì cầu sau mới được nối vào (do khớp ma sát / limited slip) và chạy.
Vậy mới có chuyện Escape xoáy bánh trước một đoạn thì bánh sau mới bất đầu chạy.
Escape không có số thấp (low range of gear) hay các thứ linh tinh như khoá vi sai (vì có vi sai trung tâm đầu mà khóa!)

Nhưng nói gì cũng được, miễn phương tiện thỏa mãn nhu cầu là được rồi. Để như tên Prado kia mơ màng thì chẳng hay!
 
Mà Prado là 4x4 torque on demand, vi sai trung tâm là loại torsen, hơn hẳn ếch 2 bậc! Cái tên tài này chắc quá ỷ y vào chiếc xe và mơ màng nên mất lái.

Sẵn đây nói luôn về vài loại 4x4 phổ biến:

Cái 4x4 TOD này thường dồn gần hết torque về phía sau, gần hết thôi, cho đến khi phía sau gần đến mức trượt. Phía trước vẫn có torque. Khi đi trên đường xấu hoặc cua quẹo thì sẽ chia thêm torque ra phía trước, có thể dồn 100% cho phía sau hoặc 100% cho phía trước.

Còn loại 4x4 có hơi hướng AWD sẽ là 40% trước và 60% sau khi chạy trên đường, tuỳ theo điều kiện vận hành sẽ chia lại. Tiêu biểu: Cayenne, X5..
Còn Range Rover thì em không nhớ rõ lắm, hình như cũng thuộc loại này.
Touareg hình như cũng thuộc loại này nhưng 50-50.

Mer G & Land Defender thì cóc có chia chác gì cả, bộ vi sai trung tâm bình thường, có khóa (khi đó là 50-50).

Đặc biệt Range Rover là loại 4WD thực thụ nhưng cóc có khóa vi sai trung tâm, nhưng bộ vi sai là loại chống trượt và điều khiển điện tử thì phải.
Các loại trên đều có.

Các loại 4WD đều có "low range of gear". Trong các loại nêu trên thì chỉ có X5 là lamchieu không biết có "low range of gear" hay không, các loại còn lại đều có, Cayenne cũng có (mọi người thường nghĩ Cayenne chỉ là một chiếc AWD nhưng nó có đủ đồ chơi của một chiếc 4WD).

Còn escape thì thuộc loại nào: thưa không thuộc loại nào theo như trên cả.
Bản chất Escape chỉ vận hành cầu trước, khi cầu trước trượt thì cầu sau mới được nối vào (do khớp ma sát / limited slip) và chạy.
Vậy mới có chuyện Escape xoáy bánh trước một đoạn thì bánh sau mới bất đầu chạy.
Escape không có số thấp (low range of gear) hay các thứ linh tinh như khoá vi sai (vì có vi sai trung tâm đầu mà khóa!)

Nhưng nói gì cũng được, miễn phương tiện thỏa mãn nhu cầu là được rồi. Để như tên Prado kia mơ màng thì chẳng hay!

mời bác đọc qua bài này nhé.
img0006zzpr3.jpg

img0008zzqs5.jpg

như vậy escape nằm ở phầm AWD bác ạ, nó tương đương với X3, X5 Q7...đấy
:gun (beer)
 
Last edited:
Q7 thì thế nào hả các bác? Bạn em đang rủ mua nhưng em cứ sờ sợ vì hỏng cái gì phát thì cúng cụ.
 
Hôm nào bác Huynh thử cho Ếch nhảy lên đường xe tăng ở Xuân Mai xem sao. E nghĩ để thử thách giới hạn của xe cộ thì đường này có thể đánh giá được đúng mức đấy.:D :D
 
Hôm nào bác Huynh thử cho Ếch nhảy lên đường xe tăng ở Xuân Mai xem sao. E nghĩ để thử thách giới hạn của xe cộ thì đường này có thể đánh giá được đúng mức đấy.:D :D

Dạ thưa bác có ảnh ngay đây, Land cruiser còn chết sặc tiết thì Escape nhằm nhò gì :LL :LL :LL
 
=)) bác Huynh tin vào các bài báo đó 100% à =)) =)) =))
Em sẽ chỉ ra chỗ sai của bài báo, hay nói đúng ra là hạn chế / chưa chính xác.

Hơn nữa sự so sánh của bác cũng khập khiễng. Đồng ý là AWD nhưng X5, Q7 thì chạy 4 bánh toàn thời gian (torque trước sau 40-60, chia lại theo điều kiện vận hành); còn Ếch của bác là chủ kéo bánh trước, khi phía trước trượt sẽ kéo theo phía sau, phía sau là ăn theo.

Em chỉ nói gắn ngọn vậy thôi, lúc khác có thời gian thì sẽ nói nhiều hơn và có dẫn chứng kỹ thuật đàng hoàng!
 
=)) bác Huynh tin vào các bài báo đó 100% à =)) =)) =))
Em sẽ chỉ ra chỗ sai của bài báo, hay nói đúng ra là hạn chế / chưa chính xác.

Hơn nữa sự so sánh của bác cũng khập khiễng. Đồng ý là AWD nhưng X5, Q7 thì chạy 4 bánh toàn thời gian (torque trước sau 40-60, chia lại theo điều kiện vận hành); còn Ếch của bác là chủ kéo bánh trước, khi phía trước trượt sẽ kéo theo phía sau, phía sau là ăn theo.Em chỉ nói gắn ngọn vậy thôi, lúc khác có thời gian thì sẽ nói nhiều hơn và có dẫn chứng kỹ thuật đàng hoàng!

Cái dòng màu đỏ bác nên kiểm chứng lại nhé, hôm nào phải mổ xe vấn đền này mới dc , ke ke ke
 
Hí hí, Land ngu thì chết chứ bệnh tật gì đi vào chỗ đó đến xe tank còn phải nhờ bác lái xe cẩu mà lị, Esc chắc khôn hơn, đi đường chỉ huy nên ko sao.:Dam :Dam
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,616
Bài viết
1,153,954
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top