What's new

ESCAPE - Sự lựa chon hợp lý cho đồ Phượt

hoankiem

Phượt quái
Hì hôm qua em vừa lái Escape chạy đi Hà Tĩnh, cũng có khoảng 40km phải offroad .

Đúng là em có cảm giác không đồng tốc. Lướt nhanh thì bánh sau có cảm giác bị kéo ( dù đã để chủ động 4x4) và cảm nhận là vượt qua khoảng 2000r/m thì xe bắt đầu bốc hơn . Ghét cái là khi đạp ga thì bị có chậm lại rồi mới vọt . Không biết đó có phaỉ là do thiết kế của mọi Escape ???

Tuy vậy ngồi trong Escape khá thoải mái . Độ ăn xăng thì hôm qua em thấy 700k chạy được 515km .
 

Raubac

Phượt thủ
Ghét cái là khi đạp ga thì bị có chậm lại rồi mới vọt . Không biết đó có phaỉ là do thiết kế của mọi Escape ???
Đó là do quá trình chuyển số gây ra, hầu như xe số tự động nào cũng bị, nhất là những xe có dung tích xi lanh thấp.
Bác đi 2.3 đúng không?
 

anhminh

Ông ác
chắc là do cái torque converter, nó chuyền lực qua 1 đống dầu thì làm sao bằng truyền trực tiếp qua ma sát.
 

hoankiem

Phượt quái
Đó là do quá trình chuyển số gây ra, hầu như xe số tự động nào cũng bị, nhất là những xe có dung tích xi lanh thấp.
Bác đi 2.3 đúng không?

Đúng bác ạ, 2.3

Nhưng em cũng chạy nhiều xe tự động rồi, cả Escape 3.0 nữa em không nhớ là có cái vụ 2 ga này .

Tuy vậy cứ túc tắc túc tắc, Escape vẫn vượt được địa hình một cách khác ngon . Bác 2lúa up ảnh hôm qua lên nhé !
 

huynhc240

Phượt thủ
Đó là do quá trình chuyển số gây ra, hầu như xe số tự động nào cũng bị, nhất là những xe có dung tích xi lanh thấp.
Bác đi 2.3 đúng không?
Số tự dộng của mẹc và BMW có chế độ bù giật nên hoàn toàn không bị, chỉ có 2.3 hay bị hiện tượng đó, bác đi bảo dưỡng là hết,
 

Raubac

Phượt thủ
Số tự dộng của mẹc và BMW có chế độ bù giật nên hoàn toàn không bị, chỉ có 2.3 hay bị hiện tượng đó, bác đi bảo dưỡng là hết,
Mẹc thì không thấy, nhưng Bim 318 vẫn bị bác ạ, bảo dưởng không hết được, vì đó là do ECU điều khiển
 

huynhc240

Phượt thủ
Mẹc thì không thấy, nhưng Bim 318 vẫn bị bác ạ, bảo dưởng không hết được, vì đó là do ECU điều khiển
xe của ông Nakio có bị đâu??? hiện tượng như bác hoàn kiếm nói em đã gặp rồi của chú hàng xóm) còn với 3.0 thì chỉ thấy nó chuyển số thôi chứ có giật đâu hay chững lại đâu:gun
 

Raubac

Phượt thủ
xe của ông Nakio có bị đâu??? hiện tượng như bác hoàn kiếm nói em đã gặp rồi của chú hàng xóm) còn với 3.0 thì chỉ thấy nó chuyển số thôi chứ có giật đâu hay chững lại đâu:gun
Đúng ra thì xe AT sử dụng cơ cấu bánh răng, xe nào cũng bị hẫng khi chuyển số, chỉ khác nhau ở thời gian hẫng, chỉ có hộp số AT CVT mới giải quyết được vấn đề này.
Còn bàn về các nguyên nhân gây hẫng thì còn nhiều lắm...áp suất dầu, van điều khiển, côn dải, HT nhiên liệu, HT điện...vv, những cái đó nằm ngoài phạm vi bài nói về Ếch roài, ta gặp nhau ở bài nói về hộp số AT nhé!(beer)
Được xem các bác trao đổi và được trao đổi cùng các bác rất thú vị (c)
 

hailua_dichat

Phượt thủ
mời bác đọc qua bài này nhé.
như vậy escape nằm ở phầm AWD bác ạ, nó tương đương với X3, X5 Q7...đấy
:gun (beer)
tớ hổng tin mấy cuốn hướng dẫn kiểu như vầy lắm

Nhưng rõ là ESK giống như Lamchieu nói
dạng " Khóa vi sai dẻo" đại lọai là , khi có sự trượt thì khớp dẻo tăng cường để khóa cứng dần dần , càng trượt nó các khóa chặt_ nguyên lý của nó tựa như cái Li Hợp quạt két mát lọai ĐC đặt dọc ấy ạh

vì thế Lamchieu mô ta hòan tòan chính xác là cầu trước quay tít 1 lúc thì cầu sau mới bắt đầu quay , cho đến khi sự trựot kết thúc thì khóa dẻo này cũng nhả ra từ từ
cái công nghệ này cũng khắc phục hiện tượng tuần hòan công suất khi vi sai bị khóa cứng ạh!

Àh, ESK làm sao giống Q7 được bác, Q7 khóa vi sai trung tâm và phân phối lực kéo phù hợp lực bám kiểu như Prado mà bác, ESK vi sai dẻo nên đâu có vi sai trung tâm!!!
 

hailua_dichat

Phượt thủ
Mẹc thì không thấy, nhưng Bim 318 vẫn bị bác ạ, bảo dưởng không hết được, vì đó là do ECU điều khiển
Yeah! tớ cũng nghĩ như RB
và ngay hôm đi Quảng Bình bằng 2.3 tớ cũng có cảm giác ECU không controll được tối ưu máy ESK gây ra hiện tượng này. AE thử cái nút OD cả on lẫn off mà cũng chưa hiểu rõ cái đó có phải là Over driving Không!

bác Huynh nói BD, nhưng K nói rõ là BD gì,
tạm suy đóan là BD ĐCơ , bơm péc _ chớ còn Hộp số K nằm trong mục BD định kì
mà nếu BD cấp 1, 2 thông thường e khó khắc phục hiện tượng này, may ra giảm tý chút, tạo cảm giác thôi!!!