À À, nhờ đại ca Hai Lúa nói giúp, ngắn gọn chính xác. Lúc trước em không biết gọi cái khớp đó kiểu gì - khớp dẻo
Cái khớp dẻo của Esc này nó gọi cái khớp dẻo / vi sai trên Range Rover (viscous coupling) bằng ông cụ!
Range Rover được trang bị bộ vi sai trung tâm dạng viscous coupling, cóc cần khoá vi sai cơ khí (cái mà Land Rover, Land Cruiser, Mer G, Pajero... quảng cáo!!). Bộ vi sai này chia lực trước sau được tuỳ theo điều kiện vận hành.
Bác Hai có thể giải thích giúp làm quái nào mà nó chia moment được vậy bác Hai.
Giải thích cái này thì lòi ra được cơ cấu của một loạt em 4x4 sử dụng kiểu này hoặc tương tự, rất phổ biến.
Rồi bộ vi sai trên Cayenne hình như cũng khác người thường và nó cũng có khoá vi sai trung tâm đàng hoàng. Mấy cái này mới và lạ nên sau này em không có nghiên cứu!
Phổ biến hơn là bộ Torsen. Bình thường bộ này cấu tạo cơ khí, chỉ là torque sense diiferential, có khả năng phân phối torque 1:5 như xe H1 hay dồn gần như 98% cho phía bám đường như Prado hay một số em khác.
Nhưng một số xe dùng torsen có thể chia lực bằng điều khiển điện tử nữa! Nhức đầu quá!
Howstuffwork có mấy thứ này không nhỉ?
Em để dành mấy thứ này trong đầu lâu rồi mà chưa có dịp ngâm cứu. Hay là bác Hai mở một thread cho mấy cái này đi, cho bàn dân thiên hạ offroad ngâm cứu!
Cái khớp dẻo của Esc này nó gọi cái khớp dẻo / vi sai trên Range Rover (viscous coupling) bằng ông cụ!
Range Rover được trang bị bộ vi sai trung tâm dạng viscous coupling, cóc cần khoá vi sai cơ khí (cái mà Land Rover, Land Cruiser, Mer G, Pajero... quảng cáo!!). Bộ vi sai này chia lực trước sau được tuỳ theo điều kiện vận hành.
Bác Hai có thể giải thích giúp làm quái nào mà nó chia moment được vậy bác Hai.
Giải thích cái này thì lòi ra được cơ cấu của một loạt em 4x4 sử dụng kiểu này hoặc tương tự, rất phổ biến.
Rồi bộ vi sai trên Cayenne hình như cũng khác người thường và nó cũng có khoá vi sai trung tâm đàng hoàng. Mấy cái này mới và lạ nên sau này em không có nghiên cứu!
Phổ biến hơn là bộ Torsen. Bình thường bộ này cấu tạo cơ khí, chỉ là torque sense diiferential, có khả năng phân phối torque 1:5 như xe H1 hay dồn gần như 98% cho phía bám đường như Prado hay một số em khác.
Nhưng một số xe dùng torsen có thể chia lực bằng điều khiển điện tử nữa! Nhức đầu quá!
Howstuffwork có mấy thứ này không nhỉ?
Em để dành mấy thứ này trong đầu lâu rồi mà chưa có dịp ngâm cứu. Hay là bác Hai mở một thread cho mấy cái này đi, cho bàn dân thiên hạ offroad ngâm cứu!